Làm Đẹp

Top 10 sản phẩm kem chống nắng tuổi dậy thì được yêu thích nhất

Ngày đăng: 24.01.2024 - 14:18

Kem chống nắng cho tuổi dậy thì là sản phẩm hoàn toàn rất cần thiết, bởi bước vào tuổi dậy thì, nội tiết tố thay đổi nên làn da dễ bị mụn. Tuy nhiên, lúc này làn da còn mỏng manh và nhạy cảm nên rất khó khăn trong việc chọn mỹ phẩm chăm sóc da. Sử dụng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài là một trong những cách hàng ngày để bảo vệ làn da của bạn. Đặc biệt đối với làn da nhạy cảm ở tuổi dậy thì vì ánh nắng rất dễ gây hại cho làn da của bạn, da sẽ dễ bị sạm, bắt nắng.

Chính vì vậy, cần lựa chọn được các dòng kem chống nắng tuổi dậy thì phù hợp trong giai đoạn này. Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết tuổi dậy thì nên dùng kem chống nắng gì thì phù hợp nhất nhé!

Tuổi dậy thì có nên sử dụng kem chống nắng không? 

Đây là một câu hỏi mà nhiều bạn trẻ thường quan tâm khi bước vào giai đoạn phát triển của cơ thể. Sử dụng kem chống nắng là một trong các bước chăm sóc da đơn giản nhưng rất quan trọng mà chị em cần phải chú ý. Bôi kem chống nắng vào buổi sáng trước khi ra ngoài sẽ hạn chế được khả năng các tia UV có thể làm hại cho da, hạn chế những tác hại xấu làm ảnh ảnh hưởng đến da khi trong giai đoạn tuổi dậy thì.

Và không thể phủ nhận được những lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng đối với tuổi dậy thì. Cụ thể có thể thấy các lợi ích như sau:

  • Bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím: 

Tia cực tím là một trong những nguyên nhân gây ra các vấn đề về da như sạm da, tàn nhang, nám, lão hóa da và thậm chí là ung thư da. Việc sử dụng kem chống nắng có thể giúp ngăn chặn tia cực tím xâm nhập vào da và gây hại cho các tế bào da.

  • Cải thiện các vấn đề liên quan đến da: 

Ở tuổi dậy thì, do sự thay đổi nội tiết tố, làn da có thể xuất hiện các vấn đề như mụn trứng cá, da dầu, da khô hay da nhạy cảm. Việc sử dụng kem chống nắng có thể giúp cân bằng độ ẩm cho da, kiểm soát bã nhờn, làm dịu da và ngăn ngừa viêm nhiễm.

  • Giúp làn da khỏe, trẻ trung và rạng rỡ: 

Kem chống nắng không chỉ có tác dụng bảo vệ da mà còn có thể cung cấp các dưỡng chất và chất chống oxy hóa cho da. Những thành phần này có thể giúp làn da được nuôi dưỡng, phục hồi và tái tạo. Ngoài ra, kem chống nắng còn có thể giúp làn da sáng mịn và đều màu hơn.

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho tuổi dậy thì phù hợp

  • Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao: 

SPF là chỉ số bảo vệ da khỏi tia UVB, loại tia gây cháy nắng và ung thư da. Tuổi dậy thì nên chọn kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da hiệu quả.

  • Chọn kem chống nắng có chỉ số PA cao

PA là chỉ số bảo vệ da khỏi tia UVA, loại tia gây sạm da và lão hóa da. Tuổi dậy thì nên chọn kem chống nắng có PA từ +++ trở lên để ngăn ngừa các tổn thương cho da.

  • Chọn kem chống nắng phù hợp với loại da: 

Tuổi dậy thì có thể có các loại da khác nhau như da khô, da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm. Do đó, tuổi dậy thì nên chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ví dụ: Da khô nên chọn kem chống nắng có thành phần cấp ẩm, cấp nước cho da như glycerin, hyaluronic acid, ceramide. Ngoài ra, da khô cũng nên tránh các thành phần gây kích ứng da như zinc oxide, astringent. 

  • Thành phần lành tính: 

Làn da của các bạn tuổi teen thường rất nhạy cảm, vì vậy nên ưu tiên chọn các sản phẩm chứa thành phần từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn, tránh gây kích ứng cho làn da của bạn.

  • Kết cấu sản phẩm mỏng nhẹ: 

Việc lựa chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ giúp kem chống nắng dễ tán lên da cũng như dễ thẩm thấu vào da hơn, không gây bít tắc lỗ chân lông. 

  • Khả năng chống nước và mồ hôi tốt: 

Tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn của làn da tuổi dậy thì thường hoạt động mạnh mẽ hơn. Vậy nên, bạn nên chú ý lựa chọn kem chống nắng có khả năng chống nước và mồ hôi để đảm bảo khả năng bảo vệ da của sản phẩm trong nhiều giờ liền.

Top 10 loại kem chống nắng cho tuổi dậy thì được yêu thích nhất trên thị trường

1. Kem Chống Nắng Dưỡng Trắng Nâng Tone Da Cell Fusion C Brightening Tone Up Sunscreen

Kem Chống Nắng Dưỡng Trắng Nâng Tone Da Cell Fusion C Brightening Tone Up Sunscreen là một sản phẩm chăm sóc da đa năng với nhiều công dụng nổi bật. Sản phẩm không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da, mà còn giúp làm sáng da, nâng tone da tự nhiên và cải thiện độ đàn hồi và nếp nhăn. Sản phẩm có thể dùng như kem lót trang điểm, tạo lớp nền đều màu và mịn màng cho da. Sản phẩm thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Sản phẩm chứa các thành phần chống nắng vật lý như Titanium Dioxide và Zinc Oxide, giúp tạo lớp chắn trên bề mặt da và phản xạ lại tia UV và  giúp ức chế melanin, làm mờ vết thâm, tàn nhang, cải thiện làn da xỉn màu và phục hồi kết cấu làn da.

Sản phẩm có kết cấu dạng kem mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da. Sản phẩm có tone màu trắng sữa, khi thoa lên da sẽ tạo hiệu ứng nâng tone tự nhiên, không gây bết dính hay trắng bệch. Sản phẩm có khả năng chống thấm nước, chống trôi tốt, phù hợp với các hoạt động ngoài trời.

Kem-chong-nang-cho-tuoi-day-thi
Kem chống nắng cho tuổi dậy thì Cell Fusion C
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

140.000 ₫

shopee-buy-now

299.000 ₫

Thành phần chính:

  • Chiết xuất Vitamin C: hỗ trợ làm sáng da, tránh tình trạng bí tắc lỗ chân lông.
  • Niacianamide: giải quyết các vấn đề da mụn, da sạm màu, da mất nước. Kích thích sản sinh ceramide, giúp da căng bóng, khoẻ mạnh và làm mờ các vết thâm, tàn nhang một cách nhanh chóng.
  • Chiết xuất ngũ hoa: mang lại sức sống cho làn da xỉn màu.
Ưu điểm nổi bật:
  • Kem Chống Nắng Dưỡng Trắng Nâng Tone Da Cell Fusion C Brightening Tone Up Sunscreen là sản phẩm chống nắng dược mỹ phẩm cao cấp của thương hiệu Céll Fùsion C.
  • Sản phẩm có khả năng bảo vệ da toàn diện trước tia UV với chỉ số SPF50+/PA++++.
  • Có tác dụng nâng tone da tự nhiên, làm đều màu da, cải thiện làn da xỉn màu và giảm nếp nhăn nhờ chứa phức hợp 12 loại vitamin và niacinamide.
  • Có thể dùng như kem lót trang điểm, giúp da sáng và mịn màng hơn.
  • Sản phẩm thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.
  • Không gây nhờn rít, tạo cảm giác khô thoáng trên da.

2. Kem cho tuổi dậy thì innisfree intensive long lasting sunscreen Ex 

Kem chống nắng lâu trôi innisfree Intensive Long Lasting Sunscreen SPF50+ PA++++ là sản phẩm chống nắng dành cho da dầu và da hỗn hợp, có khả năng chống nước và bảo vệ da khỏi tia UV hiệu quả. Sản phẩm có màng lọc chống nắng vật lý lai hóa học, kết hợp với chiết xuất từ rau má và trà xanh, giúp nuôi dưỡng và làm dịu da. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bết dính hay để lại vệt trắng trên da. Sản phẩm thích hợp để sử dụng khi tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc dưới nước.

Kem-chong-nang-cho-tuoi-day-thi-1
innisfree intensive long lasting sunscreen Ex 
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

342.000 ₫

shopee-buy-now

360.000 ₫

Thành phần chính:
  • Chiết xuất dầu hoa hướng dương: Có hàm lượng vitamin E cực cao, hạn chế tối đa các tác hại từ ánh nắng mặt trời, giúp bổ sung độ ẩm dồi dào cho da. 
  • Chiết xuất lá trà xanh: Giúp chống oxy hóa cao, có khả năng hạn chế tình trạng cháy nắng, rám nắng và giảm thiểu các tác hại từ tia UV, ánh sáng xanh lên da. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng ngừa mụn hiệu quả, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa sự tích tụ bụi bẩn và bã nhờn gây mụn trên da. 
  • Zinc Oxide: Có có công dụng chống nắng vượt trội, bảo vệ làn từ sâu bên trong, làm phân tán sự tấn công của các phân tử độc hại từ ánh nắng mặt trời. Đồng thời, những sản phẩm chống nắng chứa zinc oxide đều có khả năng làm sáng da, ngừa thâm và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Ưu điểm nổi bật:

  • Bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB với chỉ số SPF50+ PA++++ cao nhất.
  • Có khả năng chống nước và mồ hôi, giúp kem bám lâu trên da.
  • Có thành phần tự nhiên từ đảo Jeju, như lá trà xanh, hoa cúc và hoa oải hương, giúp dưỡng ẩm và làm dịu da.
  • Có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bết dính hay nhờn rít.
  • Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

3. Kem chống nắng SPF 50 UVA+UVB Vichy Capital Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid

Kem chống nắng cho tuối dậy thì SPF 50 UVA+UVB Vichy Capital Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid là sản phẩm chăm sóc da mặt hiệu quả, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và các yếu tố ô nhiễm. Sản phẩm có kết cấu dạng kem không màu, không gây nhờn rít, thông thoáng lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho da. 

Kem chống nắng Vichy Capital Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid có thành phần chứa nước khoáng Vichy, giàu 15 khoáng chất quý hiếm, giúp phục hồi và nuôi dưỡng da căng mịn. Sản phẩm còn có công thức độc quyền Mexoryl XL, bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB, ngăn ngừa lão hóa và sạm nám. Kem chống nắng Vichy Capital Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da dầu mụn.

Kem-chong-nang-cho-tuoi-day-thi-2
Vichy Capital Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

535.000 ₫

shopee-buy-now

479.000 ₫

Thành phần chính:

Màng lọc Mexoryl SX - XL® độc quyền giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UVB (gây bỏng rát), và tia UVA (cả 2 tia ngắn và dài gây biến đổi chất lượng da và lão hóa sớm).

Ưu điểm nổi bật:

  • Kem chống nắng SPF 50 UVA+UVB Vichy Capital Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid là sản phẩm chăm sóc da mặt hiệu quả và an toàn.
  • Sản phẩm có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB gây hại cho da, ngăn ngừa lão hóa và ung thư da.
  • Có công thức dạng lỏng nhẹ nhàng, không gây bết dính hay nhờn rít trên da, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu và da hỗn hợp.
  • Còn có tác dụng kiềm dầu, se khít lỗ chân lông và làm mờ các vết thâm nám trên da, giúp da mặt luôn mịn màng và tươi sáng.
  • Sản phẩm được kiểm nghiệm da liễu và không chứa paraben, phù hợp với làn da nhạy cảm.

4. Kem chống nắng DABO White Sunblock Cream SPF50 PA+++ 

Kem Chống Nắng Hoa Cúc Trắng Da Sạch Nhờn Dabo Whitening Sunblock Cream là sản phẩm chăm sóc da hoàn hảo cho những ai muốn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và làm trắng da hiệu quả. Sản phẩm có chứa chiết xuất hoa cúc, vitamin C và E, giúp làm sạch nhờn, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa sự hình thành của melanin, là nguyên nhân gây sạm da. 

Kem có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bết dính hay nhờn rít, thẩm thấu nhanh vào da và tạo lớp nền tự nhiên. Sản phẩm còn có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA+++, bảo vệ da khỏi các tia UVA và UVB gây hại cho da. Dabo Whitening Sunblock Cream là lựa chọn lý tưởng cho các dòng kem chống nắng cho tuổi dậy thì.

Kem-chong-nang-cho-tuoi-day-thi-3
DABO White Sunblock Cream SPF50 PA+++ 
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

119.000 ₫

lazada-buy-now

115.000 ₫

Thành phần chính:

Ethylhexyl methowycinnamate, titanium dioxide, 1,3-butylene glycol, 4-methylbenzylidene camphor, dicaprylyl carbonate, beeswax, cetearyl alcohol, polyglyceryl-3 methylglucose distearate, stearyl alcohol, caprylic/capric triglyceride, glyceryl stearate.

Ưu điểm nổi bật:

  • Kem Chống Nắng Hoa Cúc Trắng Da Sạch Nhờn Dabo Whitening Sunblock Cream là sản phẩm chống nắng cao cấp của Hàn Quốc.
  • Kem có chỉ số chống nắng SPF 50 PA+++, có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB trong hơn 8 giờ.
  • Sản phẩm có dạng sệt, mùi hương nhẹ nhàng, thẩm thấu nhanh vào da, không gây nhờn hay bết dính.
  • Có chứa chiết xuất hoa cúc và các thành phần dưỡng trắng da, giúp da sáng hồng, mịn màng và tươi trẻ.
  • Kem có thể dùng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm hay da mụn.

5. Kem chống nắng dạng tinh chất Senka Perfect UV Essence

Kem chống nắng cho tuổi dậy thì Senka Perfect UV Essence là một sản phẩm dạng tinh chất, có chỉ số SPF 50+ PA++++, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời. Sản phẩm có thành phần chính từ tơ tằm thiên nhiên và hyaluronic acid, giúp dưỡng ẩm và làm mềm da. Kem chống nắng Senka có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da, không gây bết dính hay bóng nhờn. 

Sản phẩm còn có khả năng chống trôi trong nước và mồ hôi, phù hợp cho những ngày nóng bức hoặc khi đi biển. Kem chống nắng Senka không chỉ dùng cho da mặt mà còn có thể dùng cho toàn thân, giúp bảo vệ làn da trước các yếu tố gây hại từ môi trường.

Kem-chong-nang-cho-tuoi-day-thi-4
Senka Perfect UV Essence
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

299.000 ₫

lazada-buy-now

169.000 ₫

Thành phần chính:

  • Alcohol: giúp sản phẩm thấm nhanh, để lại bề mặt khô ráo. Nhưng có thể gây kích ứng đối với các làn da nhạy cảm\
  • Octinoxate, Octocrylene, Tinosorb S, Avobenzone: thành phần chống nắng hóa học, bảo vệ khỏi tia UVA và UVB.
  • Zinc Oxide, Titanium Dioxide: thành phần chống nắng vật lý, bảo vệ khỏi tia UVA và UVB.
  • Kén tơ tằm trắng Mayu Naku, Acid Hyaluronic, Glycerin, Tocopherol, Sodium Hyaluronate: cấp ẩm sâu cho da, giúp da luôn mịn màng và căng bóng.
  • Silica: giúp kiềm dầu, cho bề mặt da thông thoáng.
  • Chứa bột Talc và chất tạo màu.

Ưu điểm nổi bật:

  • Là sản phẩm dạng tinh chất, có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da, không gây bết dính hay bóng nhờn.
  • Kem chống nắng Senka Perfect UV Essence có chỉ số SPF 50+ PA++++, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA và UVB, ngăn ngừa sạm da, đốm nâu và lão hóa da.
  • Kem có thành phần chính từ tơ tằm thiên nhiên và hyaluronic acid, giúp dưỡng ẩm, làm mềm và mịn da, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
  • Sản phẩm có khả năng lâu trôi trong nước và mồ hôi, thích hợp cho những ngày nóng bức hoặc khi đi biển, bơi lội.
  • Kem có thể dùng cho cả mặt và body, cũng như làm kem lót trang điểm.

6. Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk 

Kem chống nắng cho tuổi dậy thì Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk là sản phẩm cao cấp của thương hiệu Anessa, thuộc tập đoàn Shiseido Nhật Bản. Sản phẩm được thiết kế dành cho làn da nhạy cảm, kể cả da em bé, với công thức 5 không: không cồn, không paraben, không dầu khoáng, không màu và không mùi. Kem chống nắng Anessa có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA++++, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB. Kem chống nắng Anessa còn có công nghệ Aqua Booster, giúp tăng cường khả năng chống nước và mồ hôi, duy trì lớp chống nắng lâu trôi hơn.

Ngoài ra, kem chống nắng Anessa còn có thành phần dưỡng ẩm như sodium hyaluronate và glycerin, giúp da mềm mại và căng mịn. Kem chống nắng Anessa có kết cấu dạng sữa, nhẹ nhàng và không gây bết dính hay bí da. Kem chống nắng Anessa là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và duy trì làn da khỏe đẹp.

Kem-chong-nang-cho-tuoi-day-thi-5
Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk 
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

572.000 ₫

shopee-buy-now

439.000 ₫

Thành phần chính:

50% thành phần dưỡng da gồm: Super HA, Collagen, Glycerin (giúp giữ ẩm nâng cơ), Rễ Hoa Hồng Vàng (chống giãn mao mạch), Chiết Xuất Trà Xanh Uji Kyoto (chống oxy hóa), Rễ Cam Thảo (kháng viêm, ngừa mụn) giúp chống lão hóa sớm do UV & dưỡng da mịn mượt.

Ưu điểm nổi bật:
  • Dưỡng ẩm, làm mềm da trong quá trình sử dụng.
  • Chống tia UV trong môi trường nước lên đến 80 phút.
  • Tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời mạnh mẽ hơn.
  • Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk là dòng kem chống nắng cao cấp của thương hiệu Anessa, dành cho các chị em có làn da dầu, da siêu nhạy cảm, kể cả làn da em bé.
  • Kem có bảng thành phần an toàn, không chứa cồn, paraben, dầu khoáng, màu và mùi, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB.
  • Với công nghệ Aqua Booster, giúp tăng cường khả năng chống nước và mồ hôi, duy trì lớp chống nắng lâu trôi hơn.
  • Kết cấu kem mỏng nhẹ, không gây bết dính hay bóng nhờn, thẩm thấu nhanh vào da, không gây kích ứng hay mụn.
  • Thành phần dưỡng ẩm như sodium hyaluronate và glycerin, giúp duy trì độ ẩm cho da và làm mềm da.

7. Kem chống nắng La Roche Posay Dry Touch 

Kem chống nắng cho tuổi dậy thì La Roche Posay Dry Touch là một sản phẩm dành cho da dầu và da nhạy cảm, có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB và các tác nhân gây hại khác như tia hồng ngoại và ô nhiễm. Kem chống nắng có chỉ số SPF 50+, không gây mụn, không để lại vệt trắng và có hiệu quả kháng nước cao. 

Kem chống nắng có công nghệ Airlucium™ giúp hấp thụ bã nhờn và kiểm soát bóng nhờn trên da. Kem chống nắng cũng chứa nước khoáng La Roche Posay có tác dụng chống oxy hóa và làm dịu da. Kem chống nắng La Roche Posay Dry Touch được các bác sĩ da liễu khuyên dùng và là sản phẩm được người tiêu dùng Pháp bình chọn là kem chống nắng tốt nhất.

kem-chong-nang-cho-tuoi-day-thi-6
La Roche Posay Dry Touch 
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

535.000 ₫

shopee-buy-now

474.000 ₫

Thành phần chính

  • Màng lọc độc quyền MEXORYL 400: Màng lọc UV duy nhất trên thị trường và hiệu quả nhất, kể cả trước những tia UVA dài làm hủy hoại tế bào da với bước sóng 380-400nm. Ngăn chặn hiểu quả của thâm nám da.
  • Hoạt chất AIRLICIUM: Với 99% không khí và 1% silica, hợp chất này có khả năng kháng mồ hôi vượt trội, tạo ra một lớp finish lì và giảm thiểu bã nhờn.
Ưu điểm nổi bật:
  • Bảo vệ da trước những tác hại từ ánh nắng & ô nhiễm: lão hóa sớm, đốm nâu, kích ứng ánh nắng.
  • Độ chống nắng cao nhất SPF 50+ bảo vệ da tối ưu dưới ánh nắng.
  • Chống nắng phổ rộng với nhiều màng lọc tia UV bảo vệ da trước ngay cả tia UVA dài.
  • Kết cấu dạng kem gel, thẩm thấu tức thì, mang lại cảm giác khô thoáng, không để lại vệt trắng.
  • Kiểm soát bã nhờn & mồ hôi giúp mang đến một cảm giác “sạch” cho làn da đến 9h.
  • Bảo vệ da trước những tác hại từ ánh nắng & ô nhiễm: lão hóa sớm, đốm nâu, kích ứng ánh nắng.
  • Được kiểm nghiệm dưới sự giám sát của các chuyên gia da liễu.
  • Không chứa hương liệu, không paraben, không gây bết dính, không để lại vệt trắng, lâu trôi khi sử dụng dưới nước và không gây mụn trứng cá.
  • Tuyệt đối an toàn với da, đặc biệt là da nhạy cảm.

8. Kem chống nắng Avène Very High Protection Mineral Lotion 

Kem chống nắng cho tuổi dậy thì Avène Very High Protection Mineral Lotion là sản phẩm chăm sóc da dành cho những người có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng với các thành phần hóa học trong kem chống nắng thông thường. Sản phẩm này có công thức dựa trên khoáng chất tự nhiên, không chứa paraben, không gây mụn và không để lại vệt trắng trên da. 

Kem chống nắng Avène Very High Protection Mineral Lotion có chỉ số chống nắng SPF 50+, bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB gây hại cho da. Sản phẩm còn có chiết xuất nước khoáng Avène, giúp làm dịu và giảm kích ứng cho da. Avène Very High Protection Mineral Lotion có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da, không gây bết dính hay nhờn rít. Sản phẩm phù hợp cho mọi loại da, kể cả da mặt và da cơ thể.

kem-chong-nang-cho-tuoi-day-thi-7
Avène Very High Protection Mineral Lotion 
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

835.000 ₫

lazada-buy-now

875.000 ₫

Thành phần chính:

  • Khoáng chất: Bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB bằng cách phản xạ ánh sáng mặt trời. Không gây kích ứng da hoặc thấm vào máu
  • Nước khoáng Avène: Giúp làm dịu, làm mát và giảm kích ứng da. Có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa.
  • Pre-tocopheryl: Một dẫn xuất của vitamin E, có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây lão hóa da.
  • Glyceryl laurate: Một chất làm sạch nhẹ nhàng, giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn trên da. Có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm.

Ưu điểm nổi bật:

  • Kem chống nắng Avène Very High Protection Mineral Lotion là sản phẩm chăm sóc da dành cho những người có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng với các thành phần hóa học trong kem chống nắng thông thường.
  • Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF 50+, giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB gây hại cho da, ngăn ngừa lão hóa và ung thư da.
  • Kết cấu kem dạng sữa, dễ dàng thẩm thấu vào da mà không gây bết dính hay nhờn rít.
  • Có thành phần chính là khoáng chất tự nhiên, không chứa paraben, hương liệu hay các chất bảo quản khác, an toàn cho da và môi trường.
  • Sản phẩm còn có khả năng chống nước và mồ hôi, phù hợp cho những hoạt động ngoài trời hay khi tập thể dục.

9. Essence chống nắng Bioré UV Aqua Rich Watery

Essence chống nắng Bioré UV Aqua Rich Watery Essence là sản phẩm chống nắng dạng gel với công thức độc đáo, giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB hiệu quả. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da, không gây nhờn rít hay bết dính. Sản phẩm còn có thành phần dưỡng ẩm và làm mềm da, mang lại cảm giác mát lạnh và tươi mới cho da. Essence chống nắng Bioré UV Aqua Rich Watery Essence phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da khô và da nhạy cảm, là một dòng kem chống nắng cho tuổi dậy thì được nhiều người yêu thích.

Kem-chong-nang-cho-tuoi-day-thi-8
Kem chống nắng dành cho tuổi dậy thì Bioré UV Aqua Rich Watery
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

153.000 ₫

lazada-buy-now

153.000 ₫

Thành phần chính:

  • Hyaluronic Acid (Sodium Hyaluronate), chiết xuất sữa ong chúa, BG: Thành phần giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da mềm mại, căng mịn, ngăn ngừa tình trạng mất nước, khô da. 
  • Công nghệ Micro Defense: Tạo màng chắn vi điểm với khả năng chống thấm nước lên đến 80 phút, giúp duy trì hiệu quả chống nắng lâu dài. 
  • Tinosorb S: Thành phần giúp bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB, giúp chống thấm nước, mồ hôi, dưỡng da trắng sáng.

Ưu điểm nổi bật:

  • Là sản phẩm chống nắng dạng sữa với kết cấu nền nước, thấm nhanh và không gây bết dính trên da.
  • Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF50+/PA++++ cao nhất, giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB có hại, ngăn ngừa thâm nám, tàn nhang và lão hóa da.
  • Có công dụng dưỡng ẩm da hiệu quả nhờ phân tử ngậm nước và thành phần chứa Hyaluronic Acid và chiết xuất sữa ong chúa, giúp da mềm mại, mịn màng và tươi trẻ.
  • Có khả năng chống thấm nước siêu việt, phù hợp cho người thường xuyên vận động ngoài trời hoặc chơi thể thao, nhưng dễ dàng rửa sạch với sữa rửa mặt hoặc sữa tắm.
  • Sản phẩm không thêm màu, không gây mụn, không gây dị ứng và có thể dùng như lớp lót trang điểm, kết hợp tốt với kem nền cho làn da mịn như lụa. 

10. Kem chống nắng cho tuổi dậy thì L’Oreal Paris UV Defender Serum 

Kem chống nắng tuổi dậy thì L’Oreal Paris UV Defender Serum là sản phẩm chống nắng đa năng, vừa bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, vừa dưỡng da sáng mịn và ngăn ngừa lão hóa. Sản phẩm có công thức độc quyền với màng lọc Mexoryl XS & XL và công nghệ Netlock, giúp tạo lớp màng chắn UV mỏng nhẹ và bền bỉ, không gây bí da hay nhờn rít. 

Kem còn chứa các thành phần dưỡng da như Niacinamide, Vitamin CG và sắc tố quả mơ, giúp làm sáng da, giảm thâm nám và cải thiện độ đàn hồi của da. Sản phẩm có 4 phiên bản phù hợp với từng loại da và nhu cầu sử dụng: Invisible Fluid, Bright & Clear, Matte & Fresh và Correct & Protect.

kem-chong-nang-cho-tuoi-day-thi-9
L’Oreal Paris UV Defender Serum
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

215.000 ₫

shopee-buy-now

224.000 ₫

Thành phần chính:

  • Drometrizole Trisiloxane: Hay được gọi là Mexoryl XL - màng lọc chống nắng chống lại được cả tia UVA và UVB. Là chất chống nắng độc quyền của tập đoàn L'Oréal được phát minh vào năm 1999.
  • Titanium Dioxide : Là thành phần chống nắng vật lý. Giúp ngăn cản các tia UVA, UVB xâm nhập gây hại cho da.
  • Octocrylene,  Butyl Methoxydibenzoylmethane, Ethylhexyl Triazone: Là thành phần chống nắng hóa học. Hấp thụ tia UVA, UVB, xử lý rồi phân hủy, không cho tia UV làm hại đến da.
  • Niacinamide : Làm sáng da, bảo vệ da cũng như xây dựng hàng rào da khỏe mạnh
  • Ascorbyl Glucoside:  Là 1 dạng chuyển hóa của vitamin C, giúp dưỡng trắng, làm sáng và đều màu da.
  • Tinosorb S: được xem như là một filter chống các tia UV tốt nhất hiện nay, giúp chống nắng phổ rộng khá ổn định. Rất an toàn cho da.

Ưu điểm nổi bật:

  • Kem chống nắng L’Oreal Paris UV Defender Serum là sản phẩm mới nhất của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp.
  • Có chỉ số chống nắng cao SPF50+ và PA++++, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB, ngăn ngừa lão hóa, đốm nâu và da xỉn màu.
  • Có công nghệ Netlock độc quyền, tạo lớp màng chắn UV mỏng nhẹ vô hình, không gây bí rít hay nhờn dính.
  • Chứa tinh chất Niacinamide, giúp củng cố hàng rào da, làm sáng da và giảm thâm nám.
  • Sản phẩm có 4 phiên bản phù hợp với từng loại da và nhu cầu: Bright & Clear (dưỡng sáng), Matte & Fresh (kiềm dầu), Correct & Protect (che khuyết điểm) và Moist & Fresh (dưỡng ẩm).

Sử dụng kem chống nắng tuổi dậy thì như thế nào để có hiệu quả tốt nhất?

Để sử dụng kem chống nắng cho tuổi dậy thì hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Bạn hãy chú ý khi sử dụng kem xịt chống nắng. Nếu muốn sử dụng loại này, hãy xịt lên tay trước rồi mới thoa lên mặt. Không nên xịt trực tiếp lên da mặt để tránh làm hư tổn da.
  • Trước khi sử dụng kem chống nắng, bạn nên thử nghiệm sản phẩm trên cổ tay để kiểm tra xem da có bị kích ứng hay không. Nếu sau khi thoa lên da tay, da bị ửng đỏ hoặc châm chích thì nên ngừng sử dụng ngay.
  • Việc vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi bôi kem chống nắng là cực kỳ quan trọng. Điều này giúp cho kem dễ thẩm thấu và tránh bị bít tắc lỗ chân lông, gây bí da.
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần sử dụng đủ hoặc hơn lượng kem chống nắng được khuyến nghị. Không nên tiết kiệm kem hay thoa mỏng, vì nếu làm như vậy, hiệu quả chống nắng sẽ không được phát huy tối đa.
  • Khi thoa kem chống nắng lên da, bạn cần massage nhẹ nhàng, không nên chà miết mạnh. Điều này giúp tránh tổn thương da và giảm nguy cơ kích ứng các nốt mụn.
  • Việc thoa lại kem chống nắng thường xuyên cũng rất quan trọng. Thông thường, sau khoảng 3-4 giờ, bạn nên rửa sạch mặt và sử dụng lại kem chống nắng để đảm bảo hiệu quả chống nắng của sản phẩm.
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng từ 15 đến 20 phút.
  • Cuối cùng, lưu ý rằng sau khi về nhà, bạn cần tẩy trang để loại bỏ tất cả bụi bẩn, bã nhờn và phần kem chống nắng còn sót lại trên da. Nếu không thực hiện bước này, làn da của bạn sẽ không được làm sạch hoàn toàn, từ đó tạo cơ hội cho mụn và vi khuẩn phát triển.
Bài viết liên quan:

Trên đây là danh sách 10 sản phẩm về Kem chống nắng hiệu quả cho tuổi dậy thì. Hy vọng vài viết sẽ là gợi ý hữu ích, giúp bạn chọn được dòng kem chống nắng cho tuổi dậy thì phù hợp nhất.

Tin khác cùng mục

Tổng quan về Kem chống nắng

Kem chống nắng là một người bạn rất quan trọng với làn da của bạn và nên được sử dụng hàng ngày. Kem chống nắng là sản phẩm có chứa tác nhân bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng của các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời và bức xạ, được thể hiện bằng chỉ số SPF (Sun Protection Factor) và PA.

Bạn đã hiểu về kem chống nắng da mặt và biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình chưa? Hãy để Siêu thị điện máy Nguyễn Kim giúp bạn nhé!

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1