Làm Đẹp

Review kem chống nắng Vichy Capital Soleil có tốt không?

Ngày đăng: 11.10.2022 - 20:43

Kem chống nắng Vichy Capital Soleil là một trong những sản phẩm bán chạy của thương hiệu Vichy. Liệu rằng sản phẩm có thực sự tốt? Có phù hợp với làn da của bạn không? Hãy cùng mình tìm ra câu trả lời qua bài review này nhé!

Đôi nét về thương hiệu Vichy

Vichy là thương hiệu nổi tiếng của Pháp được thành lập vào năm 1931 tại thành phố cùng tên Vichy bởi bác sĩ da liễu Haller và nhà kinh doanh Guerin. Vichy trực thuộc tập đoàn L’Oréal, tính đến nay mỹ phẩm Vichy đã có hơn 91 năm trong lĩnh vực chăm sóc vẻ đẹp và sức khỏe làn da.

Với nhiều năm trong nghề mỹ phẩm, Vichy đã nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều công thức mới và hiệu quả để chăm sóc sức khỏe làn da. 

Tất cả sản phẩm Vichy được kiểm nghiệm một cách toàn diện và khắt khe dưới sự giám sát của chuyên gia da liễu về độ an toàn và dịu nhẹ cho da, đặc biệt đối với làn da nhạy cảm.

Ngoài ra, các sản phẩm của Vichy đã được chứng minh không gây dị ứng, không gây mụn, chứa nước khoáng Vichy giàu khoáng chất có tác dụng củng cố và tăng cường tái tạo da.

Sản phẩm của Vichy đa dạng, bao gồm:

  • Phục hồi và nuôi dưỡng da
  • Chăm sóc mụn chuyên sâu
  • Cấp ẩm tức thì
  • Ngăn ngừa lão hóa
  • Chống nắng bảo vệ da
  • Dưỡng trắng da, trị thâm nám

Ở dòng chống nắng bảo vệ da nổi bật nhất là sản phẩm kem chống nắng Vichy Capital Soleil và đây cũng là sản phẩm của chủ đề hôm nay sẽ được đánh giá chi tiết với mong muốn bài viết này sẽ góp cho bạn một góc nhìn toàn diện, qua đó có những đánh giá khách quan nhất.

Kem chống nắng Vichy Capital Soleil Dry Touch có tốt không?

Thực sự để biết một sản phẩm có tốt không? chúng ta phải đánh giá dựa trên nhiều phương diện, chứ không căn ke vào một chỉ tiêu nào để đưa đến kết luận vì sản phẩm nào cũng có ưu và khuyết điểm. 

Thiết kế, bao bì

kem-chong-nang-vichy-cappital-soleil

Thiết kế của sản phẩm theo dạng tuýp 50ml, nắp bật để lấy kem, tất cả là chất liệu nhựa. Tuy nhiên thiết kế này có điểm bất lợi vì tần số sử dụng nhiều lần nên phần nắp dễ bị nhờn và nếu dùng một lực mạnh để mở nắp, nhiều khả năng sẽ bị gãy tại khớp nối của nắp và thân tuýp kem.

Nhìn tổng thể sản phẩm khoác lên mình tấm áo 3 màu (cam, xanh lơ, trắng) trong đó màu cam làm phong nền chủ đạo. Điểm nhấn của sản phẩm là phần nắp có màu trắng nổi bật trên nền cam của phần thân kem chống nắng, nên có thể dễ dàng phần biệt đâu là đầu, thân tuýp kem.

Thương hiệu Vichy nổi bật với font chữ lớn, màu trắng nổi bật trên nền cam, đặt ngay vào mắt người tiêu dùng với một chữ "V". Cụm từ SPF 50 đặt chính giữa, cạnh đó là "Water resistant" là một sự bố trí rất logic vì đã chống nắng SPF 50 thì dành cho các bạn thường xuyên đi ra ngoài, vận động thể dục... nên phải đi liền với chống trôi nước.

Một điểm đặc biệt trên bao bì có cụm từ "UVA" được khoanh tròn, cái này sẽ không xuất hiện đối với các sản phẩm được sản xuất và đóng gói nội địa tại Việt Nam và bạn cũng sẽ không tìm thấy PA++++, vì đây là cách ghi theo quy định của Châu Âu. Ký hiệu đặc biệt này ngầm hiểu là kem chống nắng này bảo vệ khỏi tia UVA, tương đương với PA++++.

Tiếp theo một thông tin nổi bật là chữ cam nền trắng có cả tiếng pháp và tiếng anh (nét đặc trưng của kem chống nắng hiệu Vichy ghi thông tin có cả tiếng Anh và Pháp) thể hiện loại da và vùng sử dụng với cụm từ "Dry Touch Face Fluid", "Combination to oily sensitive skin".

Kế đến là một nền xanh lơ với chữ trắng và size chữ cũng nhỏ dần so với cụm từ ở trên thể hiện công dụng chống nắng của sản phẩm "Anti - Brillance".

Ở trên là mặt chính còn mặt sau thì như thế nào? Mặt sau bao bì là bảng thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng, công ty sản xuất, tất cả là tiếng nước ngoài. Nhưng mà bạn cũng đừng lo lắng vì những sản phẩm nhập khẩu phân phối tại Việt Nam khi lưu thông hàng hóa bắt buộc phải có nhãn phụ bằng tiếng việt.

Đánh giá chung đây là một thiết kế ưa nhìn, có các thông tin cần thiết để người sử dụng hiểu được cơ bản thông tin và cũng nêu bật được những công dụng tiêu biểu.

Thành phần

Thành phần là cái làm nên công dụng của kem chống nắng, thành phần quyết định đến 90% chất lượng. Nhìn vào bảng thành phần người sử dụng sẽ biết được cả công dụng, đối tượng sử dụng, mùi hương nếu như đọc được bảng thành phần), dưới đây sẽ nêu lên một số thành phần chính nổi bật của kem chống nắng Vichy.

1. Màng lọc bảo vệ da: 4 màng lọc 

- Mexoryl XL - SX

Tia UVB là tia có bước sóng từ 280-320 nm còn tia UVA có bước sóng kéo dài từ 320 tới 400 nm, trong khi đó, bước sóng của Mexoryl SX và Mexoryl XL lần lượt là 290-390 và 290-370 nm.

Vì vậy, Mexoryl SX và Mexoryl XL sẽ kết hợp với các thành phần như Titanium Dioxide, Avobenzone, hay Octocrylene… để đảm bảo chống tia UV phổ rộng một cách tối đa nhất. 
 

- Tinosorb S - M

Tinosorb S (Bemotrizinol) và Tinosorb M (Bisoctrizole) có phổ chống nắng khá cao giúp bảo vệ da khỏi cả hai loại tia UVA và UVB. Tinosorb ngoài tính bền vững, chất này còn có khả năng đặc biệt làm ổn định các thành phần chống nắng hóa học dễ bị thoái hóa dưới nắng, điển hình là Avobenzone và Octinoxate

Nhờ các đặc tính này, kem chống nắng chứa Tinosorb  giúp sản phẩm lì trên da và giảm bớt đi nỗi lo phải bôi kem lại liên tục.  

- Avobenzone

Avobenzone có khả năng hấp thụ tia UVA nên được sử dụng rộng rãi trong tất cả các loại kem chống nắng chống lại cả tia UVA và UVB

Khi tiếp xúc với tia UV thì khả năng hấp thụ của Avobenzone sẽ suy giảm theo thời gian. Do đó, các nhà sản xuất sẽ thường kết hợp Avobenzone cùng các thành phần chống nắng khác để giúp chúng trở nên ổn định hơn (như Tinosorb) để kéo dài tác dụng hơn dưới ánh nắng mặt trời.

- Octocrylene

Octocrylene là chất ổn định, đồng thời còn mang lại tác dụng chống nắng. Các nhà sản xuất thường bổ sung Octocrylene vào công thức sản phẩm chống nắng là nhờ vào khả năng trung hòa, phản xạ tia UV có trong ánh nắng mặt trời của chất này. Vì vậy giúp bảo vệ da, hạn chế đến mức thấp nhất các tác hại lên da khi đi ngoài nắng trong thời gian dài.

Ngoài ra,Octocrylene kết hợp cùng với Avobenzone với mục đích giúp ổn định và tăng cường khả năng chống nắng của Avobenzone.

Octocrylene còn có công dụng của một chất làm mềm, giúp làm tăng khả năng hydrat hóa tế bào. Đây là một ưu điểm của Octocrylene do khi sử dụng mỹ phẩm chứa thành phần này sẽ giảm được nguy cơ gây khô da cũng như giảm tỷ lệ kích ứng da.

2. Màng chống nắng hóa học  

- Homosalate

Homosalate thường được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm chống nắng cho da. Nó có khả năng hấp thụ tia UV (có bước sóng từ 295nm đến 315nm) với mức bảo vệ tối đa ở bước sóng 306nm. Khiến cho ánh nắng mặt trời bị hấp thụ hết trên bề mặt da. Nhưng nó sẽ không gây hại cho lớp da bên dưới. 

Do đó, Homosalate giúp bảo vệ da tối ưu trước những tác hại gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, Homosalate còn có khả năng kháng nước cho kem chống nắng. Giúp các sản phẩm này bám trên da tốt hơn, lâu trôi.

Khả năng chống nắng của Homosalate được nhiều chuyên gia, bác sĩ da liễu đánh giá cao. Nó có thể ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp của da với các tia có hại trong ánh nắng mặt trời, bằng cách hấp thụ tia cực tím (UV). Đặc biệt là tia UVB sóng ngắn, có liên quan đến tổn thương ADN và tăng nguy cơ ung thư da.

- Ethylhexyl Salicylate

Ethylhexyl Salicylate hay còn được gọi là Octyl Salicylate, Octisalate, là chất lỏng nhờn không màu đến hơi vàng nhạt, hoạt động như một bộ lọc chống nắng UVB (280 - 320nm) với độ hấp thụ cực đại ở bước sóng 306 nm. 

Bản thân Ethylhexyl Salicylate không phải là một bộ lọc mạnh, nó luôn được sử dụng kết hợp với các chất chống nắng khác để nâng cao chống tia UV.

Đây là thành phần chống nắng hóa học giúp bảo vệ tế bào da, các cấu trúc Collagen, ADN khỏi tác hại của tia cực tím, ngăn chặn quá trình sinh Melanin gây nám da.

3. Màng chống nắng vật lý

Titanium Dioxide: tạo ra một lớp màng chắn bảo vệ da, giúp ngăn chặn và phản xạ lại tia UV, khiến chúng không để đi xuyên qua da. Kem nằm trên da như một lớp áo bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

4. Hoạt chất nổi bật khác

Ngoài ra còn có chứa các hoạt chất như:

  • Alkyl Benzoate: giúp da khô thoáng sau khi thoa
  • Aluminium Starch Octenylsuccinate: Giảm bóng dầu cho da thông thoáng, căng mịn
  • Tocopherol (vitamin E) củng cố hàng rào bảo vệ da. Làm sáng da, chống lão hóa dưới tác động của ánh sáng mặt trời.

Xét về thành phần Vichy Capital Soleil là một loại kem chống nắng lai vật lý và hóa học, có tính năng của một loại kem chống nắng phổ rộng, bên cạnh chống nắng thì có một số thành phần dưỡng da.

Công dụng kem chống nắng Vichy Capital Soleil

  • Sản phẩm có 4 màng lọc bảo vệ da trước tác động của tia UVA, UVB đặc biệt có 2 màng lọc độc quyền: SX - XL ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm nâu, lão hóa, ung thư da do tác hại của tia nắng mặt trời.
  • Sản phẩm chống nắng hiệu quả cùng khả năng thấm cực nhanh, khô ráo tức thì đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.
  • Củng cố và nuôi dưỡng hàng rào bảo vệ làn da trước các tác nhân bên ngoài thông qua nước khoáng núi lửa Vichy
  • Dưỡng ẩm da chống khô da, giúp tạo độ ẩm cấp nước cho da.
  • Tăng khả năng củng cố hàng rào bảo vệ da, chống oxy hóa mạnh nhờ vitamin E.
  • Hỗ trợ kiềm dầu giúp da thông thoáng, căng mịn tự nhiên.

Kết cấu, mùi hương

Về kết cấu kem chống nắng vichy capital soleil dạng kem, hơi sệt, màu trắng sữa khi bôi lên đối với da không sử dụng serum, kem dưỡng thì sẽ tạo nên 1 lớp lì ngay trên da, còn nếu có sử dụng kem dưỡng thì cảm thấy hơi bóng lên da. 

kem-chong-nang-vichy-ket-cau

Chất kem trên da mịn và có nâng tone nhẹ, hơi bóng. Sau một thời gian thoa lên da, kem thẩm thấu nhanh và gần như tệp với màu da.

kem-chong-nang-vichy-cappital-soleil

Tuy nhiên nếu bạn thoa nhiều quá dày hoặc da khô sẽ có hiện tượng vón nhẹ, nhìn không để ý sẽ không phát hiện được nên bạn hãy chú ý đến lượng kem cần sử dụng để vừa hiệu quả và tiết kiệm.

Theo thông tin trên nhãn là có water Resistant nên sản phẩm sẽ chống trôi nước đều này sẽ duy trì được 40 phút khi bôi hàm lượng kem chống nắng đủ 2mg/1cm2. Do chống trôi nước nên kem chống nắng không bị trôi đi mà vẫn giữ nguyên kết cấu và mật độ trên da, tia UV không thể xuyên qua, qua đó bảo vệ da.

Về mùi hương: Do sản phẩm có chứa hương liệu nên sẽ cảm nhận thấy mùi đặc trưng của thành phần này là hơi nồng.

Cảm nhận thực tế sau khi sử dụng

Điều đầu tiên mình cảm thấy thích thú với màu sắc của sản phẩm kem chống nắng Vichy Capital Soleil với màu cam rất cuốn hút, dung tích sử dụng 50ml vừa đủ sử dụng, thông thường sẽ dùng được 1,5 tháng (sử dụng tần suất nhiều). Phù hợp để sử dụng cho hoạt động chạy bộ, thể dục thể thao ngoài trời nhưng cường độ nhẹ nhàng.

Kem chống nắng sử dụng không bị khô da mà có độ ẩm vừa phải, dễ tán, thấm nhanh giúp da mặt thông thoáng, sáng màu. Sau khi apply tạo lớp fisnish nâng tone nhẹ, tệp vào da, hơi bóng tuy nhiên không bị nhờn rít.

Cái mình không thích ở em này là nắp bật để lấy kem khá rít và khó mở kèm với đó là chất kem dễ bị dính dây ra tại vị trí lấy xem và phần nắp, vì vậy phải vệ sinh lại sau mỗi lần dùng.

Một điểm nên lưu ý khi sử dụng em này đó là không nên chấm kem lên toàn mặt rồi mới thoa sẽ bị vón cục và vệt trắng. Nên chấm chỗ nào thoa liền, vỗ nhẹ và trước khi thoa cần dưỡng ẩm da.

Kem chống nắng Vichy Capital Soleil này chỉ thích hợp cho các hoạt động ngoài trời do chỉ có chỉ số chống nước là water Resistant (duy trì được khả năng chống nước trong khoảng 40 phút) còn nếu mình đi tắm biển cần sản phẩm có khả năng chống nước cao mình sẽ chọn loại very water Resistant (khả năng lên đến 80 phút).

Ưu điểm

  • Khả năng chống lại tia UV lên đến 98%
  • Do là kem chống nắng hóa học lai vật lý nên sẽ khắc phục được những nhược điểm của kem chống nắng hóa học hay vật lý.
  • Có khả năng kiềm dầu giúp da khỏe hơn.
  • Khả năng thấm hút da nhanh, có hiệu quả tốt sau khi thoa kem chống nắng.
  • Có đến 4 màng lọc chống nắng, ngăn chặn hiện tượng nám gia, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da.
  • Lớp màng chống nắng tạo ra khá bền, không có hiện tượng bị dính khẩu trang hay phần tóc khi tiếp xúc với phần da được thoa kem.
  • Kem dễ dàng tán trên da, sử dụng chỉ cần lượng vừa là đủ phủ và phát huy tác dụng chống nắng.
  • Không paraben và an toàn cho da nhạy cảm.

Nhược điểm

  • Kem dễ gây vón khi sử dụng lượng dày hoặc quá nhiều nên bạn hãy chú ý sử dụng vừa phủ da.
  • Chỉ có khả năng kiềm dầu trong thời gian nhất định (khoảng 2 giờ).
  • Độ chống nước nằm ở mức tương đối nên cần cân nhắc đối với các hoạt động tiếp xúc ánh nắng, môi trường nước hay đổ mồ hôi nhiều cần phải chịu khó vỗ lại kem thường xuyên hoặc lựa chọn kem chống nắng có khả chống nước cao hơn.
  • Do có khả năng chống trôi nước nên sẽ gây bít tắc lỗ chân lông sinh ra mụn khi bạn không rửa sạch da sau khi sử dụng sản phẩm.

Kết luận kem chống nắng Vichy Capital Soleil có tốt không? có nên sử dụng

Nếu bạn muốn chọn một loại kem có khả năng chống nắng phổ rộng, chống nước tương đối, khả năng chống nắng cao cùng thương hiệu đến từ Pháp thì Vichy Capital Soleil là kem chống nắng đáng để quan tâm.

Vichy Capital Soleil là một sản phẩm tốt để bạn chống lại ánh sáng mặt trời, và không gây khô da do có chứa thành phần dưỡng da.

Để biết một loại kem chống nắng có phù hợp với bạn không? Ngoài tìm hiểu loại da mình có phù hợp với sản phẩm mà còn phải test sản phẩm lên chính làn da của mình nữa nhé vì mỗi cá thể sẽ có khả năng dung nạp cũng như phản ứng là không giống nhau bởi sản phẩm này có thể phù hợp với người này nhưng người khác thì không.

Hướng dẫn sử dụng

Sử dụng buổi sáng sau bước kem dưỡng da.

Lấy 1 lượng bằng 2 hạt bắp chấm lên 5 điểm: Trán, mũi, 2 má, cằm đồng thời thoa vùng cổ. Thoa từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới. Mát xa da mặt thật nhẹ nhàng để kem được phủ đều nhanh thấm vào da.

Nên thoa kem chống nắng trước 20 phút trước khi đi ra ngoài. 

Nếu hoạt động đi bơi đi biển, hoạt động nhiều thì nên thoa lại sau mỗi 2 tiếng.

Mua kem chống nắng Vichy Capital Soleil ở đâu? giá bao nhiêu?

kem chống nắng vichy capital soleil

Ưu đãi tốt nhất

428.000 VNĐ

Xem tại Lazada

399.000 VNĐ

Xem tại Shopee

479.000 VNĐ

Xem tại Tiki

455.000 VNĐ

Xem tại Watsons

 
 

Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng, đại lý phân phối. Ngày nay nhiều người chọn một cách khác là mua hàng online với các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Watsons.

Một số câu hỏi liên quan

Sản phẩm chống nắng Vichy Capital Soleil dùng cho da gì?

Bạn có thể thấy trên nhãn sản phẩm có cụm từ "Combination to oily sensitive skin" để chỉ loại da dùng được kem chống nắng này.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất sản phẩm dùng thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da hỗn hợp, da dầu và da nhạy cảm. Da khô muốn sử dụng cần cấp ẩm kỹ trước khi thoa.

Làm sao để biết mình có đang dùng kem chống nắng Vichy Capital Soleil là mẫu mới hay không?

kem-chong-nang-vichy-capital-soleil-2-600-x-600-1652393376

Kem chống nắng Vichy Capital Soleil mẫu cũ và mới

Nhìn vào ảnh trên chắc hẳn bạn sẽ nhận biết được mẫu mới của sản phẩm rồi đúng không? Nếu mẫu cũ thuần màu cam cả phần nắp tuýp kem luôn thì mẫu mới có nắp màu trắng, ngoài ra còn có:

  • Nền sản phẩm màu trắng và xanh nhạt nổi bật trên nền cam để làm nổi bật thông tin và nền cam chủ đạo này đậm màu hơn mẫu cũ.
  • Ký hiệu chữ V của nhãn hiệu Vichy chuyển thành màu trắng có cỡ chữ nhỏ hơn mẫu cũ (chữ màu vàng, cỡ cữ lớn).
  • Tên sản phẩm chuyển từ Idéal Soleil (tiếng Pháp) thành Capital Soleil
  • Mẫu mới bổ sung thêm thông tin: Water resistant, Vichy volcanic water, loại da sử dụng combination to oily sensitive skin
  • Chỉ số SPF 50 chữ to hơn và nằm cùng 1 hàng với thông tin chống UVA, UVB, high protection   

Vichy Capital Soleil có chỉ số chống nắng là bao nhiêu? Có chống được nước tốt không?

Vichy Capital Soleil có chỉ số chống nắng là SPF 50, điều này có nghĩa là có khả năng chống tia UV lên đến 98%. Bạn dễ dàng nhìn thấy chỉ số này ở trực diện trên nhãn sau phần nhãn hiệu.

Vichy Capital Soleil có khả năng kháng nước lên đến 40 phút khi thoa lên da. Ở mức độ tiếp xúc ít với nước, không đổ mồ hôi quá nhiều thì kem sẽ bền và lì với nước nhé.

Kết luận

Trong cái nắng nóng oi bức của thời tiết thì việc lựa chọn cho mình một sản phẩm kem chống nắng phù hợp là cần thiết, có thể xem là lá chắn hữu hiệu để ngăn các bức xạ nhiệt của ánh sáng mặt trời. Đó là nỗi lo của không ít chị em phụ nữ khi có việc đi ra ngoài.

Sản phẩm không phải cứ mắc tiền là tốt, cái cốt lõi là bạn sử dụng có thích hợp không mới là điều quan trọng. Vì vậy hãy tìm và sử dụng loại mà mình ưng ý nhất. 

Tới đây chắc hẳn bạn đã có nhận định của riêng mình về sản phẩm Vichy Capital Soleil và đưa đến quyết định có nên chọn mua không? Chúc bạn tìm được kem chống nắng "chân ái" cho làn da của mình.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết về kem chống nắng Vichy Capital Soleil, một thương hiệu đến từ Pháp. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.  

Tin khác cùng mục

Tổng quan về Kem chống nắng

Kem chống nắng là một người bạn rất quan trọng với làn da của bạn và nên được sử dụng hàng ngày. Kem chống nắng là sản phẩm có chứa tác nhân bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng của các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời và bức xạ, được thể hiện bằng chỉ số SPF (Sun Protection Factor) và PA.

Bạn đã hiểu về kem chống nắng da mặt và biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình chưa? Hãy để Siêu thị điện máy Nguyễn Kim giúp bạn nhé!

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1