Làm Đẹp

Top 10 kem chống nắng dạng gel cho làn da không gây bết dính

Ngày đăng: 27.03.2023 - 15:46

Nếu bạn vẫn đang trên con đường tìm kiếm một sản phẩm kem chống nắng dạng gel mỏng nhẹ, thấm nhanh thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Mỗi khi hè về, chúng ta đều mong muốn tìm mua được những sản phẩm dưỡng da dạng gel để có thể thẩm thấu được nhanh trong khi không gây bí da, và đương nhiên kem chống nắng cũng không phải ngoại lệ. Bài viết dưới dưới đây sẽ gợi ý các sản phẩm chống nắng dạng gel tốt nhất dành cho bạn.

Kem chống nắng dạng gel là gì?

Là sản phẩm chống nắng được sản xuất dưới dạng gel với kết cấu trong suốt, có thể có màu vàng nhạt hoặc trắng sữa, kết cấu lỏng.

Gel có các phân tử siêu nhỏ nhanh chóng thẩm thấu vào da giúp bảo vệ da trước tia cực tím đồng thời giúp cung cấp ẩm chuyên sâu, làm dịu và chống lão hóa cho da. Chống nắng dạng gel thường được sử dụng cho làn da khô, da hỗn hợp thiên khô hay da thường.

Ưu điểm nổi bật của gel chống nắng

  • Kết cấu nhẹ: Những sản phẩm chống nắng dạng gel thường có kết cấu nhẹ nên thường sẽ không bị nặng mặt. Đặc tính này khiến sản phẩm vô cùng phù hợp để sử dụng vào mùa hè khi kết cấu gel sẽ khiến da chúng ta trở nên mát mẻ, tươi mới hơn đó nha.
  • Dễ dàng thẩm thấu: Vì có kết cấu nhẹ nên kết cấu gel sẽ thẩm thấu khá nhanh vào da, mang lại cảm giác khô thoáng. Điều này có ích khá nhiều đặc biệt đối với những nàng hay makeup vì khi gel chống nắng thẩm thấu được tốt vào da thì lớp makeup sau đó cũng được mịn màng hơn.
  • Không nhờn dính: Do gel chống nắng là based nước, ít khi chứa dầu nên sẽ không để lại cảm giác nhờn dính ở trên da. Đảm bảo những cô nàng da dầu hoặc da dầu mụn sẽ vote điểm cộng nhiệt tình cho đặc tính này đấy nhé.
  • Khả năng dưỡng ẩm dịu nhẹ vừa đủ: Sản phẩm cung cấp một khả năng dưỡng ẩm vô cùng nhẹ nhàng, dịu dàng chứ không hề gây bí bách, nặng nề như kết cấu dạng cream.

Nhược điểm gel chống nắng

  • Khả năng bám dính trên da thấp, dễ dàng dây ra quần áo, hoặc sản phẩm dễ bị xê dịch nếu ma sát mạnh và nhiều. Vậy nên, nếu sử dụng gel chống nắng, hãy nhớ lưu tâm thoa lại sản phẩm 2 - 3 tiếng trong ngày để đảm bảo da mặt luôn được bảo vệ tối ưu nhé!
  • Sản phẩm dễ dàng bị hòa tan trong nước nên gel chống nắng chắc chắn không phải là một sự lựa chọn thông minh cho những chuyến đi biển hay những ngày bạn muốn bơi lội.
  • Hầu hết các sản phẩm gel chống nắng sẽ đều chứa cồn, đây chắc chắn là “khắc tinh” cho những cô nàng da khô hay da nhạy cảm rồi. Nếu bạn đang sở hữu làn da dễ bong tróc hoặc dễ kích ứng, hãy suy nghĩ đến những kết cấu kem chống nắng khác, thiên về khả năng nuôi dưỡng làn da hơn là việc giúp da thông thoáng nhé.
  • Kết cấu sản phẩm dễ bị tách nước nên bạn nhớ lắc kĩ sản phẩm trước khi sử dụng.

Top 10 kem chống nắng dạng gel được yêu thích nhất

Biết được ưu điểm của kem chống nắng gel nhiều hãng đã cho ra đời dòng sản phẩm này để đáp ứng nhu cầu người dùng. Tuy nhiên, điều này cũng làm cho bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Vậy đâu là kem chống nắng kết cấu gel tốt nhất? Tham khảo top 10 dưới đây:

1. Kem chống nắng Anessa Brightening UV Sunscreen 

Là một thương hiệu chuyên sản xuất những sản phẩm kem chống nắng đình đám của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1922, Anessa sở hữu hàng loạt những công thức có khả năng ngăn chặn tia cực tím mạnh mẽ.

Kem chống nắng Anessa Brightening UV Sunscreen Gel còn hỗ trợ dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả và có kết cấu dạng gel cực kỳ dễ chịu.

Kem chống nắng dạng gel Anessa Brightening UV Sunscreen
Kem chống nắng Anessa Brightening UV Sunscreen 

Nơi mua tốt nhất

watsons

433.000 ₫

shopee

460.000 ₫

lazada

575.000 ₫

Thành phần chính

  • Zinc Oxide, Octinoxate, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Polysilicone-15: Bảo vệ da khỏi những tác động gây hại từ 2 tia UVA và UVB.
  • 3-O-Ethyl Ascorbic Acid: Là một dẫn xuất bền vững của Vitamin C, giúp làm đều màu da, giảm thiểu thâm nám, cũng như thúc đẩy sản xuất collagen.
  • Tranexamic Acid: Ức chế sự tổng hợp tyrosinase trong tế bào hắc tố, đồng thời cũng ngăn chặn quá trình chuyển sắc tố từ tế bào hắc tố sang tế bào sừng ở lớp biểu bì.
  • Camellia Sinensis Leaf Extract (Chiết xuất trà xanh): Cung cấp lợi ích chống oxy hóa và chống viêm, giúp làm dịu da, và bảo vệ da chống lại sự suy thoái collagen cũng như da sạm màu.
  • Aloe Barbadensis Leaf Extract (Chiết xuất lô hội): Làm dịu da và chống viêm, cũng bảo vệ da khỏi những tác động gây hại của tia UVs.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

kem chống nắng vật lý lai hóa học nên thừa hưởng ưu điểm của cả hai dòng.

Chống nắng toàn diện và bền vững suốt ngày dài.

Ức chế sự sản sinh của Melanin, ngăn chặn sự xuất hiện của đốm nâu và tàn nhang.

Có khả năng chống thấm nước, mồ hôi lên tới 40 phút.

Cung cấp khả năng dưỡng ẩm, giúp da mềm mịn trong suốt ngày dài.

Để lại lớp finish matte, hạn chế được tình trạng đổ dầu.

Tích hợp khả năng có thể rửa sạch với sữa rửa mặt nên sẽ là không gây bí da.

Dung tích sản phẩm lớn, có thể dùng được trong khoảng thời gian khá lâu.

Nhược điểm

Sản phẩm có mùi nhẹ.

Bao bì in thành phần sản phẩm bằng tiếng Nhật nên sẽ khó khăn trong việc xem thành phần trước khi mua sản phẩm.

2. Kem chống nắng dạng gel Biore UV Aqua Rich Watery

Kem chống nắng biore aqua rich Watery Essence SPF50+/PA++++ luôn nằm trong top những kem chống nắng bán chạy nhất tại Nhật trong những năm qua. Sản phẩm xếp thứ 1 năm 2014, thứ 2 năm 2015 trên tạp chí Cosme Nhật. 

Không giống như các sản phẩm kem chống nắng thông thường khác, Biore Aqua Rich Watery Essence cho cảm giác cực kỳ nhẹ nhàng, không hề dính rít, nặng mặt. Đó là nhờ công nghệ water-like đặc biệt của Biore. Ngày khi thoa lên, Biore Aqua Rich Watery Essence nhanh chóng chuyển thành dạng lỏng như nước, thẩm thấu tuyệt đối vào da, chỉ để lại cảm giác tươi mát, khô thoáng.

Kem chống nắng dạng gel Biore UV Aqua Rich Watery
Kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Gel

Nơi mua tốt nhất

shopee

184.000 ₫

lazada

179.000 ₫

watsons

230.000 ₫

Thành phần chính

  • kem chống nắng hóa học.
  • Octinoxate, Uvinul T 150, Uvinul A Plus, Tinosorb S: Chống nắng phổ rộng, bảo vệ da khỏi những tác động gây hại từ cả 2 tia UVA và UVB.
  • Hyaluronic Acid: Làm dịu da khô, tăng tốc độ chữa lành vết thương cũng như giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Royal Jelly Extract (Chiết xuất sữa ong chúa): Ngoài khả năng tăng sinh collagen, thành phần còn hỗ trợ bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Chống nắng quang phổ rộng và bảo vệ da khỏi ô nhiễm môi trường.

Công nghệ Micro Defense (Màng chắn vi điểm) độc quyền giúp bảo vệ da tối ưu nhất nhờ khả năng đưa sản phẩm len lỏi đến những điểm siêu nhỏ trên bề mặt da.

Hỗ trợ dưỡng ẩm và hạn chế tình trạng mất nước trên da.

Kích thích sản sinh collagen, duy trì vẻ ngoài mềm mịn, căng tràn sức sống cho làn da.

Có thể sử dụng thay cho lớp lót trang điểm.

Chất kem thấm nhanh và không gây bóng nhờn, tạo cảm giác khô thoáng trên da.

Biore UV Aqua Rich Watery Gel còn chống nước và mồ hôi nên có thể sử dụng khi đi biển hoặc hoạt động ngoài trời.

Nhược điểm

Thành phần của kem chống nắng dạng Gel Biore UV Aqua Rich Watery có Silicon nên có thể gây dị ứng với các bạn da nhạy cảm.

Sản phẩm có mùi hương hơi nồng.

3. Kem chống nắng La Roche Posay Anthelios

La Roche-Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Pháp với các sản phẩm chuyên về điều trị và hỗ trợ những vấn đề của làn da, đặc biệt là da nhạy cảm. Tất cả sản phẩm của hãng đều được giám định và chỉ định bởi chuyên khoa da liễu, được các dược sĩ ở nhiều quốc gia khuyên dùng.

Kem chống nắng dạng gel La Roche Posay Anthelios
Kem chống nắng La Roche Posay Anthelios

Nơi mua tốt nhất

shopee

449.000 ₫

watsons

482.000 ₫

lazada

433.000 ₫

Thành phần chính

  • Nước khoáng La Roche Posay: Thành phần giúp làm dịu da và giảm kích ứng cho da nhạy cảm.
  • Màng lọc Mexoplex: Được tổng hợp từ 3 chất là Mexoryl Sx, Mexoryl XL, Tinosorb S đem lại khả năng chống nắng cao và ổn định, tạo lớp màng bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Octocrylene, Titanium Dioxide dạng hạt Nano: Chống nắng, giảm sự tác động của các tia UVA, UVB lên làn da.
  • Ngoài ra sản phẩm còn có chứa các thành phần khác như: Aqua/Water, Homosalate CI 77891 / Titanium Dioxide, Silica Ethylhexyl, Salicylate Ethylhexyl Riazone C12-15 Alkyl Benzoate BIS-Ethylhexyloxyphenol,…

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Khả năng chống nắng cao SPF50+ giúp bảo vệ da tốt kể cả khi hoạt động ngoài trời.

Sản phẩm có khả năng kiềm dầu và dưỡng ẩm nhẹ cho da, đem lại cảm giác khô thoáng trên bề mặt da.

Kem chống nắng này giúp nâng tông da nhẹ.

Thành phần rất lành tính và an toàn với làn da.

Kết cấu dạng kem gel của sẽ giúp sản phẩm thẩm thấm nhanh trên da và không gây nhờn rít.

Thiết kế bao bì thông minh, giúp dễ dàng điều tiết lượng sản phẩm lấy ra mỗi lần sử dụng, không gây lãng phí và tránh cho kem tiếp xúc với không khi dễ bị oxy hoá.

Không chứa hương liệu và cồn, phù hợp với làn da nhạy cảm.

Nhược điểm

Kem chống nắng này khô rất nhanh. Nếu bạn không tán kịp thì những vệt kem sẽ khô lại trên da rất khó tán đều. Vì thế, bạn hãy tán kem nhanh một bên mặt trước rồi mới bôi bên còn lại để kem không bị khô nhé!

4. Kem chống nắng dạng Gel Senka Perfect UV Gel

Senka là một thương hiệu mỹ phẩm thuộc tập đoàn Shiseido Group. Được cho ra mắt vào năm 2002 tại Nhật Bản và rất nhanh chóng Senka trở thành nhãn hiệu được yêu thích hàng đầu Nhật Bản.

Những sản phẩm của Senka rất được các bạn trẻ Việt tin dùng, vì chất lượng rất tốt nhưng giá thành lại rất phải chăng, trong đó có chống nắng Senka Perfect UV Gel.

Kem chống nắng dạng Gel Senka Perfect UV Gel
Kem chống nắng Senka Perfect UV Gel

Nơi mua tốt nhất

shopee

125.000 ₫

lazada

188.000 ₫

Thành phần chính

Sữa chống nắng Senka có gấp đôi hiệu quả dưỡng ẩm nhờ Sodium Acetylated Hyaluronate. Đây là một hợp chất bao gồm hai loại Hyaluronic acid giúp tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da.

Trong thành phần sản phẩm cũng có "sericin” và “hydrolyzed silk” giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Cung cấp khả năng chống nắng quang phổ rộng ổn định và bền vững trên da, bảo vệ da khỏi tia UVs và ô nhiễm môi trường.

Ngăn ngừa hình thành những mảng đốm nâu hay da sạm màu.

Công nghệ “Natu-ence” độc quyền có tác dụng giống như một chất xúc tác giúp những thành phần dưỡng da có hiệu quả hơn ở trên da.

Kích thích sản sinh collagen, duy trì một làn da mềm mịn, ẩm mượt.Hỗ trợ dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Kết cấu dạng gel sữa, dễ thoa và thấm nhanh.

Mùi thơm thoang thoảng rất dễ chịu.

Khả năng kiềm dầu khá tầm 4-5 tiếng, gần như không xỉn màu suốt cả ngày.

Không trôi trong nước và mồ hôi, có thể yên tâm dùng khi đi chơi, bơi hoặc đi biển.

Nhược điểm

Sản phẩm có chứa cồn.

Phù hợp hơn với da khô.

5. Gel chống nắng dưỡng da trắng mượt Sunplay Skin Aqua Silky White Gel

Sunplay thuộc sở hữu của tập đoàn mỹ phẩm và dược phẩm Rohto-Mentholatum, Nhật Bản.Đối với các chị em em chống nắng Sunplay đã không còn xa lạ gì, khi nó đã xuất hiện 16 năm về trước. 

Kem chống nắng dạng gel Sunplay Skin Aqua Silky White Gel tập hợp đủ ba yếu tố “ngon-bổ-rẻ”. Sản phẩm có giá thành tầm trung nhưng chất lượng lại vượt trội khiến nhiều chị em rất tin tưởng sử dụng.

kem chống nắng dạng gel Sunplay Skin Aqua Silky White Gel
Gel chống nắng Sunplay Skin Aqua Silky White Gel

Nơi mua tốt nhất

shopee

104.000 ₫

lazada

82.000 ₫

watsons

104.000 ₫

Thành phần chính

  • Dưỡng da trắng, ẩm mượt với dẫn xuất Vitamin C
  • Chiết xuất Trà xanh, Collagen, Amino Acid, Hyaluronic Acid : Dưỡng ẩm cho da tạo cảm giác nhẹ nhàng, chống lão hóa.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Kiểm soát dầu, giữ bề mặt trơn láng.

Đây là kem chống nắng vật lý lai hóa học nên có thể khắc phục được nhược điểm của cả 2 dòng kem chống nắng

Thiết kế dạng tuýp hoặc dạng ống nhỏ với nắp vặn dễ dàng sử dụng, có 2 size khác nhau tùy theo nhu cầu của từng người

Sản phẩm có chỉ số chống nắng an toàn.

Khả năng nâng tone da, dưỡng da, cân bằng độ ẩm cho da, có thể dùng làm kem lót.

Khả năng thấm vào da khá nhanh và không để lại vệt trắng, không gây nhờn rít, tạo cảm giác mát dịu.

Giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng.

Nhược điểm

Kem chống nắng Skin Aqua màu hồng khả năng chống thấm nước và mồ hôi không quá cao.

Sản phẩm có chứa cồn.

6. Gel chống nắng cho da dầu mụn Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control 

Eucerin là thương hiệu dược mỹ phẩm chăm sóc da đến từ Đức trực thuộc tập đoàn Beiersdorf AG, hơn 100 năm kinh nghiệm chăm sóc da và là thương hiệu được các chuyên gia khuyên dùng tại Châu Âu.

Eucerin là thương hiệu được các chuyên gia và bác sĩ da liễu khuyên dùng, đặc biệt là với làn da trong quá trình điều trị mụn, các sản phẩm của Eucerin với nhiều dòng sản phẩm thích hợp với mọi loại da, không gây kích ứng da. Đặc biệt là gel chống nắng thuộc thương hiệu Eucerin được đánh giá là một trong những dòng chống nắng phổ rộng, bảo vệ cực tốt cho làn da.

Kem chống nắng dạng gel Eucerin
Kem chống nắng dạng gel Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control 

Nơi mua tốt nhất

shopee

522.000 ₫

lazada

470.000 ₫

watsons

549.000 ₫

Thành phần chính

  • Các thành phần chống nắng: Homosalate, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Octocrylene, Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid
  • Licocalcone A & CA: Giúp hạn chế và bảo vệ làn da dưới tổn hại từ 45% tia UVA xuyên qua da (hiệu quả lên đến 80%)
  • Carnitine, Cyclomethicone, Behenyl Alcohol: Kiểm soát lượng dầu trên da và ngăn ngừa sự hình thành mụn bởi lượng bã nhờn dư thừa, hiệu quả được chứng minh giảm 86%
  • Cyclomethicone, Glycerine, Ethylhexylglycerin: Dưỡng ẩm, cung cấp và duy trì độ ẩm cho da.
  • Ngoài ra, còn một số thành phần khác: Acrylates-C10-30-Alkyl-Acrylate-Crosspolymer, Carbomer, Xanthan Gum, Sodium Hydroxide, Sodium Chloride, Trisodium EDTA, Ethylhexylglycerin, Phenoxyethanol

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Không chứa các thành phần gây bít tắc lỗ chân lông như chất bảo quản Paraben (paraben-free), không chứa dầu khoáng (oil-free).

Công nghệ phổ quang tiên tiến từ Eucerin sẽ giúp ngăn chặn tia UVA/UVB và tia HEVIS, đạt hiệu quả cao và tạo lớp bảo vệ tối ưu cho làn da của chúng ta

Chống oxy hóa và bảo vệ khỏi những tổn thương gây ra do gốc tự do, hỗ trợ cơ chế bảo vệ và làm lành cấu trúc tổn thương của da.

Kiểm soát lượng dầu thừa trên da, giúp da bạn sẽ luôn khô ráo, thông thoáng.

Sản phẩm có thể dùng làm lớp lót trước make-up.

Thẩm thấu nhanh và không làm xỉn màu da.

Thiết kế bao bì tiện dụng và tiết kiệm cho mỗi lần sử dụng.

Cực kì an toàn cho làn da mụn vì sản phẩm chuyên biệt cho da dầu mụn.

Nhược điểm

Sản phẩm có mùi nhẹ nhưng không quá khó chịu.

Giá sản phẩm hơi nhỉnh hơn so với các sản phẩm kem chống nắng của các hãng khác.

7. Kem chống nắng dạng gel Vichy UV Age Daily

Đến từ Pháp và được thành lập năm 1931, Vichy là thương hiệu có bề dày về lịch sử xây dựng cũng như phát triển các sản phẩm mỹ phẩm chất lượng cao. Ngay từ khi bắt đầu, hãng luôn nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất và ứng dụng sản phẩm bằng cách đưa tiêu chuẩn y học vào mỹ phẩm.

Nhiều phụ nữ trên thế giới đã và đang sở hữu một làn da đẹp nhờ sử dụng Vichy. Gel chống nắng Vichy UV Age Daily cũng là một sản phẩm sẽ giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày.

kem chống nắng dạng gel Vichy UV Age Daily
Kem chống nắng Vichy UV Age Daily

Nơi mua tốt nhất

lazada

589.000 ₫

shopee

629.000 ₫

Thành phần chính

  • Nước khoáng Vichy: dưỡng da, làm dịu da.
  • Công nghệ chống nắng độc đáo INUTEC: Chống tia cực tím tối đa và mỏng nhẹ như nước. 
  • 5% Niacinamide + Probiotic Fraction + Peptide: Giúp ngăn ngừa lão hóa, thâm nám đốm nâu.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Bảo vệ da trước tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Dưỡng ẩm cho da và chống lão hóa cho da.

Thẩm thấu nhanh, không gây bết dính, bít tắc lỗ chân lông và không để lại vệt trắng trên da khi sử dụng

Chống nước tốt, lâu trôi.

Đã được kiểm nghiệm được đo lường bởi bác sĩ da liễu, phù hợp da nhạy cảm Châu Á.

Đặc biệt phù hợp với làn da dầu hay làn da mụn nhạy cảm.

Phù hợp sử dụng làm lớp lót trang điểm.

Nhược điểm

Giá thành cao.

8. Kem chống nắng dạng gel Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare

Anessa là thương hiệu mỹ phẩm của Nhật nổi tiếng với các dòng kem chống nắng trong đó gel chống nắng Anessa được rất nhiều người ưa chuộng.

Kem chống nắng dạng gel Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare
Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare

Nơi mua tốt nhất

lazada

381.000 ₫

shopee

575.000 ₫

watsons

433.000 ₫

Thành phần chính

  • Có tới 50% thành phần dưỡng da từ thiên nhiên như chiết xuất từ lá trà xanh và lá hoa anh đào, nha đam… khiến da luôn mềm mịn, duy trì độ ẩm.
  • Chiết xuất từ rễ cây Potentilla (Bạc hà Na uy) có khả năng chống viêm rất tốt
  • Bổ sung Super Hyaluronic Acid giúp cân bằng độ ẩm cho da.
  • Collagen có tác dụng chống oxy hóa – ngăn chặn lão hóa sớm do tia UV.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Chống nắng hiệu quả cho làn da với chỉ số chống nắng SPF 50+ lên đến hơn 500 phút.

Kết cấu dưới dạng gel nên khả năng thẩm thấu rất nhanh, không bết dính thích hợp sử dụng vào những ngày hè oi bức. 

Có khả năng chống trôi, đặc biệt là khi hoạt động ở ngoài trời nhiều ra mồ hôi hay các hoạt động ở dưới nước.

Dưỡng ẩm cho da, tăng độ đàn hồi tự nhiên cho da.

Chống được các oxy hóa và khả năng chống viêm nhiễm hiệu quả.

Sản phẩm có thể sử dụng để làm lớp lót khi trang điểm.

Có tác dụng hấp thụ các tia nắng mặt trời tốt để chuyển hóa thành các Vitamin D có ích cho làn da.

Có tới 50% thành phần dưỡng da từ thiên nhiên như chiết xuất từ lá trà xanh và lá anh đào, nha đam,... giúp da luôn mềm mại, duy trì độ ẩm.

Nhược điểm

Thành phần chứa cồn và có mùi khá nồng, không phù hợp cho da nhạy cảm.

Xuất hiện nhiều hàng fake nên các bạn cần phải cẩn thận khi mua.

9. Gel chống nắng dưỡng ẩm Hada Labo Koi-Gokujyun Perfect

Hada Labo là thương hiệu dược mỹ phẩm của Công ty dược phẩm danh tiếng Rohto Nhật Bản – đơn vị có bề dày lịch sử hơn 100 năm trong lĩnh vực này. Tại Việt Nam, ngoài kem dưỡng và dung dịch dưỡng ẩm, Hada Labo còn có dòng kem chống nắng Koi-Gokujyun Perfect rất được yêu thích.

Kem chống nắng dạng gel Hada Labo Koi-Gokujyun Perfect
Kem chống nắng dạng gel Hada Labo Koi-Gokujyun Perfect

Nơi mua tốt nhất

lazada

249.000 ₫

Thành phần chính

  • SPF 50+ PA++++ giúp chống tia UVA/ UVB hiệu quả.
  • Hệ dưỡng ẩm HA đột phá từ Nhật Bản giúp da ẩm mượt, căng mịn.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Gel Chống Nắng Hada Labo Koi-Gokujyun Perfect UV Sunscreen có khả năng bảo vệ da ổn áp dưới bức xạ UVB liên tục 500 phút (hơn 8 tiếng), chống UVA lên đến 95%.

Kết cấu dạng gel cho phép sản phẩm phát huy mạnh mẽ ưu điểm nhanh thấm, mỏng nhẹ đặc trưng của kem chống nắng hoá học.

Thiết kế tuýp tiện lợi, dễ mang theo.

Lớp finish không làm lên tone da.

Dễ dàng tẩy trang, không gây ra tình trạng mụn.

Kem chống nắng này có thể sử dụng làm lớp kem lót.

Sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm tốt.

Thích hợp cho nhiều loại da, nhất là da khô.

Giá thành hợp lý.

Nhược điểm

Thông tin hoàn toàn bằng tiếng Nhật, khó để tìm hiểu.

Khả năng kháng nước kém.

Có mùi cồn.

10. Kem chống nắng Heliocare 360° Pigment Solution Fluid

Đây là sản phẩm chống nắng cao cấp của thương hiệu Heliocare, một thương hiệu chuyên về các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Kem chống nắng Heliocare 360° Pigment Solution Fluid có khả năng bảo vệ da toàn diện với chỉ số SPF 50+ và PA++++. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng và môi trường ô nhiễm.

Kem chống nắng dạng gel Heliocare
Kem chống nắng dạng gel Heliocare 360° Pigment Solution Fluid

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.180.000 ₫

lazada

1.032.000 ₫

Thành phần chính

  • Công thức chứa hoạt chất Fernblock®+ tăng cường tác dụng chống oxi hóa và sửa chữa tổn thương do ánh nắng.
  • Hệ thống giảm sắc tố Depigmenting System, chứa Niacinamide và Ellagic Acid, ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố và đốm nâu gây ra bởi bức xạ mặt trời.
  • Phức hợp Biopolymer Net (BN) bảo vệ da khỏi ô nhiễm môi trường.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Kết hợp màng lọc hóa học và khoáng chất bảo vệ khỏi ánh nắng và tia hồng ngoại (SPF50+, PA++++), sửa chữa tổn thương da và bảo vệ hệ thống miễn dịch của da.

Hỗ trợ làm đều màu da, ngăn ngừa đốm nâu và giảm tình trạng tăng sắc tố.

Sản phẩm được kiểm nghiệm bởi bác sĩ da liễu và nhãn khoa, phù hợp với làn da nhạy cảm và không gây cay mắt.

Dạng gel có màu tạo nên lớp nền hoàn hảo.

Có kết cấu dạng lỏng nhẹ nhàng, không gây bết dính hay nhờn rít trên da.

Mùi hương dễ chịu, không gây kích ứng hay dị ứng cho da.

Khả năng làm sáng da và ngăn ngừa các vấn đề về sắc tố da như thâm nám, tàn nhang hay đốm nâu.

Cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và săn chắc.

Nhược điểm

Giá thành cao.

Cách sử dụng kem chống nắng dạng gel hiệu quả

Các bước sử dụng gel chống nắng hiệu quả dành cho bạn như sau:

  • Rửa mặt sạch và lau khô da trước khi thoa kem chống nắng .
  • Dùng kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cho da và giúp kem chống nắng thẩm thấu tốt hơn.
  • Sử dụng lượng kem chống nắng đủ cho mỗi vùng da, không quá ít hoặc quá nhiều, ví dụ: da mặt khoảng ½ thìa cà phê, 2 - 3 thìa cà phê cho toàn body.
  • Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 phút để kem có thể phát huy tác dụng.
  • Bôi kem chống nắng đều lên da và massage nhẹ nhàng để kem thấm sâu vào da . Đừng quên các vùng da nhạy cảm như mũi, tai, cổ, vai và môi.
  • Thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 - 3 tiếng hoặc khi tiếp xúc với nước hoặc mồ hôi 

Kem chống nắng dạng gel giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại chống nắng dạng gel từ các thương hiệu khác nhau, với mức giá và chất lượng cũng khác nhau. Thông thường, giá sẽ dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Tùy vào kinh tế bạn chọn sản phẩm phù hợp.

Bạn có thể mua các loại gel chống nắng trên những trang web bán hàng trực tuyến như Shopee.vn, Tiki.vn, Lazada.vn... hoặc các cửa hàng mỹ phẩm uy tín gần bạn.

Khi mua chống nắng dạng gel, bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da và nhu cầu của bạn, kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm, đọc kỹ thành phần và chỉ số SPF/ PA của sản phẩm để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho da.

Câu hỏi thường gặp

1. Kem chống nắng dạng gel phù hợp với loại da nào? 

Kem chống nắng này phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt là da dầu, da hỗn hợp thiên dầu và da nhạy cảm. Vì chống nắng dạng gel không gây nặng mặt, không tạo cảm giác nhờn rít hay khó chịu cho da.

2. Chống nắng dạng gel có dùng được cho bà bầu không? 

Có, bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng gel chống nắng. Tuy nhiên, nên đọc kỹ thành phần và tránh xa một số chất gây hại cho thai nhi như oxybenzone, octinoxate,... Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

3. Chống nắng dạng gel có nâng tone không? 

Gel chống nắng có cả loại nâng tone và không nâng tone. Mức độ nâng tone của gel chống nắng thường nhẹ nhàng và có khả năng phản chiếu ánh sáng, giúp da sáng hơn một cách tự nhiên.

4. Kem chống nắng gel và sữa chống nắng nên dùng loại nào? 

Điều này phụ thuộc vào loại da và sở thích của bạn. Nếu bạn có da dầu hoặc hỗn hợp, bạn nên dùng gel chống nắng vì nó có khả năng kiểm soát bã nhờn và không gây bóng nhờn. Nếu bạn có da khô hoặc nhạy cảm, bạn nên dùng sữa chống nắng vì nó có khả năng cấp ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Gel chống nắng có khả năng thấm nhanh vào da, không gây bết dính hay bóng nhờn, đồng thời cũng bảo vệ da một cách tối ưu. Đây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong mùa hè này. Mong rằng bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp với mình từ top 10 loại kem chống nắng dạng gel bài viết gợi ý.

Tin khác cùng mục

Tổng quan về Kem chống nắng

Kem chống nắng là một người bạn rất quan trọng với làn da của bạn và nên được sử dụng hàng ngày. Kem chống nắng là sản phẩm có chứa tác nhân bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng của các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời và bức xạ, được thể hiện bằng chỉ số SPF (Sun Protection Factor) và PA.

Bạn đã hiểu về kem chống nắng da mặt và biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình chưa? Hãy để Siêu thị điện máy Nguyễn Kim giúp bạn nhé!

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1