Trẻ em

So sánh sữa Meiji và Colosbaby, Hipp, Morinaga, NAN, Glico...

Ngày đăng: 28.02.2023 - 16:39

So sánh sữa Meiji và Colosbaby và nhiều loại sữa tốt cho bé khác như Hipp, Morinaga, NAN, Glico, Blackmores,… có gì khác nhau? Loại nào tốt hơn? Ba mẹ hãy cùng Siêu thị điện máy Nguyễn Kim đi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

1. Review sữa Meiji Nhật cho bé

Thuộc Top các loại sữa cho trẻ em tốt nhất hiện nay, Meiji là dòng sữa Nhật giàu dinh dưỡng, công nghệ sản xuất an toàn và mang lại hiệu quả vượt trội đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

so-sanh-sua-meiji-va-colosbaby-loai-nao-tot
Sữa Meiji hỗ trợ phát triển toàn diện

Sữa Meiji là sản phẩm của công ty Meiji Co., Ltd. Nhật Bản, được thành lập vào năm 1917 và đã có hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất sữa. Meiji cung cấp nguồn dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của bé yêu toàn diện và khỏe mạnh, với một tỷ lệ cân bằng các dưỡng chất quan trọng như DHA, canxi, vitamin B1, B2, C, E, D, K, protein, sắt, kẽm,... 

Những tác dụng của sữa Meiji đối với sức khỏe trẻ nổi bật như: Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, giúp bé tăng cân đều và ổn định, hỗ trợ phát triển chiều cao và hoàn thiện não bộ, giúp bé tiêu hóa khỏe, chống táo bón,…

Tại thị trường Việt Nam, hiện đang có cả loại sữa Meiji nhập khẩu được Công ty Thương mại Sóng Thần phân phối qua đường chính ngạch và sữa Meiji nội địa (chính ngạch và xách tay). Cùng với đó, 3 nhóm sản phẩm dành cho các đối tượng: Trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng tuổi (Meiji số 0), trẻ em từ 1 - 3 tuổi (Meiji số 9) và sữa bầu Meiji Mama Milk.

Nơi mua tốt nhất: Sữa Meiji thanh viên nén

shopee

355.000 ₫

lazada

355.000 ₫

Để tìm hiểu chi tiết về dòng sữa Meiji cho bé, ba mẹ có thể tham khảo chi tiết tại những bài viết dưới đây:

2. So sánh sữa Meiji và Colosbaby, Hipp, Morinaga, Glico & các loại khác

sua-meiji-co-tang-can-khong-so-sanh
So sánh sữa Meiji Nhật với các loại khác

Trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn mua sữa công thức cho con, bất cứ ba mẹ nào cũng đặt ra sự băn khoăn giữa các loại thương hiệu. Đối với sữa Meiji cũng vậy, ba mẹ sẽ so sánh sữa Meiji với các loại khác, cùng xuất xứ hoặc cùng công dụng nổi bật.

Ngay bây giờ, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim sẽ chia sẻ đến ba mẹ một số thông tin so sánh sữa Meiji và Colosbaby cùng nhiều thương hiệu uy tín khác phổ biến hiện nay.

2.1 So sánh sữa Meiji và Colosbaby: Loại nào tốt hơn?

chi-tiet-so-sanh-sua-meiji-va-colosbaby
So sánh sữa Meiji và Colosbaby: Các đặc điểm nổi bật nhất

Sản phẩm sữa Colosbaby của thương hiệu Vitadairy nội địa Việt Nam. Đây đang là một trong số những thương hiệu sữa uy tín, được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

Sản phẩm sữa Colosbaby thành phần sữa non nhập khẩu từ Pháp có tác dụng giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ sơ sinh. Đồng thời, sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa bột dinh dưỡng và sữa non giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

So sánh giữa 2 sản phẩm sữa Meiji và sữa Colosbaby, có thể thấy mỗi loại được thiết kế với nhu cầu dinh dưỡng khác nhau theo từng bé.

  • Sữa Meiji: Chú trọng đến sự hỗ trợ bé phát triển toàn diện. Sữa Meiji có tác dụng giúp bé tăng cân ổn định, an toàn nhưng không tăng cân nhanh.
  • Sữa Colosbaby: Thiên về tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cân.

2.2 So sánh sữa HiPP và Meiji: Có gì khác nhau?

HiPP và Meiji là hai thương hiệu sữa bột được đánh giá cao về khả năng cung cấp dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe và phát triển toàn diện cho trẻ. Hai loại sữa này cũng không chênh lệch quá nhiều về giá cả, đều chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển của bé nên mẹ có thể chọn mua tùy thuộc vào thể trạng và nhu cầu của bé.

so-sanh-sua-meiji-va-colosbaby-hipp
So sánh chất lượng sữa Meiji và sữa HiPP loại nào tốt?

Sữa HiPP là sản phẩm được sản xuất tại Đức, thương hiệu được biết đến với chất lượng siêu sạch và đã có vị trí vững chắc trên thị trường quốc tế trong nhiều năm. Đây được xem là một trong những loại sữa tốt nhất cho trẻ hiện nay.

Cả sữa HiPP và Meiji đều được đánh giá cao về khả năng tăng cân, hấp thu và cải thiện hệ tiêu hóa.

  • Sữa HiPP: Công thức Combiotic giúp bảo vệ đường ruột, ổn định hệ tiêu hóa.
  • Sữa Meiji: Có chứa chất xơ FOS giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng.

Đối với khả năng phát triển trí não, đây cũng là một trong những yếu tố được ba mẹ quan tâm đặc biệt.

  • Sữa HiPP: Bổ sung các chất axit béo Omega 3, Omega 6, DHA và AA giúp phát triển trí não cho trẻ.
  • Sữa Meiji: Cũng đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng DHA và ARA cần thiết cho trẻ phát triển trí não toàn diện giúp tăng cường trí thông minh ở trẻ.

Xem thêm:

2.3 So sánh các dòng sữa Nhật: So sánh sữa Meiji và Morinaga nên mua loại nào?

Khi nhắc đến các dòng sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ xuất xứ từ Nhật Bản, sữa Meiji và Morinaga là hai trong số những thương hiệu được nhiều mẹ tin dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên, giữa hai loại sữa này loại nào tốt hơn thì còn tùy thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng của bé.

so-sanh-sua-meiji-va-colosbaby-morinaga
Đánh giá sữa Morinaga và Meiji: Loại nào tốt hơn?

Cũng như Meiji, sữa Morinaga có hai loại, một loại dành riêng cho thị trường Nhật Bản và một loại được điều chỉnh phù hợp với thị trường Việt Nam hơn. Đồng thời, vị sữa của cả 2 loại sữa Nhật này đều thanh nhạt, không ngọt gắt, vị gần giống sữa mẹ nên bé dễ uống.

Về thành phần dinh dưỡng:

  • Sữa Meiji: Có bổ sung DHA, ARA, các loại khoáng chất và vitamin như Vitamin A, D, B1, B12, kẽm, sắt, canxi, magie,… theo tỷ lệ cân bằng.
  • Sữa Morinaga: Bổ sung thêm các chất cần thiết nhất như Lactoferrin, các thành phần có trong sữa non, DHA, vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Việc sử dụng một trong hai loại sữa này sẽ ảnh hưởng đến khả năng giúp bé phát triển trí tuệ của bé. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại sữa phù hợp nhất cho bé, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu và tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng.

  • Sữa Meiji: Hàm lượng DHA và ARA, giúp bé phát triển trí thông minh.
  • Sữa Morinaga: Bổ sung DHA, Omega 3…, giúp bé phát triển trí tuệ.

2.4 So sánh sữa Meiji và Glico: Sữa nào tốt hơn cho bé?

so-sanh-sua-meiji-va-colosbaby-glico
Nên mua sữa Nhật Meiji hay Glico cho bé?

Thêm một sản phẩm để so sánh các dòng sữa Nhật cùng với Meiji chính là Glico. Đây là 2 trong số 6 thương hiệu sữa nổi tiếng đến từ đất nước Mặt trời mọc được nhiều phụ huynh Việt tin tưởng sử dụng cho con. Tuy nhiên, rất khó để xác định sữa nào tốt hơn bởi sữa tốt là loại sữa phù hợp với cơ thể của từng trẻ.

  • Đối với sữa Meiji: Sản phẩm không quá chú trọng đến vấn đề tăng cân mà hướng đến việc phát triển đồng đều cả thể chất và trí não.
  • Trong khi đó, công thức Glico chứa nhiều dưỡng chất giúp trẻ tăng cân hiệu quả.

Về hỗ trợ phát triển trí não:

  • Sữa Meiji: Có bổ sung cả DHA và ARA giúp trí não phát triển giúp trẻ thông minh nhanh nhẹn hơn.
  • Sữa Glico: Gián tiếp bổ sung DHA vào công thức sữa giúp trẻ thông minh, nhanh nhẹn. Tuy nhiên, sữa Glico không chứa ARA.

Về khả năng tăng cường miễn dịch:

  • Sữa Meiji: Giàu vitamin và khoáng chất Omega 3, Omega 6, Taurine, Choline giúp cơ thể khỏe mạnh.
  • Sữa Glico Nhật: Công thức chứa 5 loại nucleotid giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Hương vị và độ đặc của sữa Glico cũng đặc hơn và có vị hơi nồng, tanh hơn Meiji do hàm lượng sắt cao.

Xem thêm:

2.5 So sánh sữa NAN và Meiji: Vị sữa và độ mát?

Không chỉ quan tâm so sánh sữa Meiji và Colosbaby, nhiều ba mẹ dành sự quan tâm đặc biệt đối với 2 loại sữa mát Meiji và NAN.

so-sanh-sua-meiji-va-colosbaby-nan
Mẹ nên mua sữa Meiji hay sữa NAN?

Sữa NAN của Nestle có xuất xứ từ Hà Lan chứa hàm lượng đáng kể men vi sinh Biphidum BL giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Với đặc tính giải nhiệt, sữa NAN được các chuyên gia đánh giá cao, không gây nóng trong, táo bón cho bé, giúp hệ tiêu hóa của bé ổn định và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Khi so sánh sữa NAN và Meiji có một số điểm khác biệt như sau:

  • Độ tuổi: Sữa Meiji phù hợp với bé từ 0-3 tuổi, còn sữa NAN có các loại từ số 1-4 phù hợp với bé từ 0-6 tuổi.
  • Chức năng tăng cân: Sữa Meiji không giúp bé tăng cân nhanh mà hỗ trợ bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Sữa NAN không chú trọng tăng cân mà hỗ trợ phát triển đồng đều ở bé.
  • Vị sữa: Sữa Meiji có vị sữa dịu nhẹ, gần giống với sữa mẹ giúp bé tránh được mùi vị lạ. Sữa NAN có hương vị sữa dịu nhẹ, gần giống với sữa mẹ, hạn chế tối đa khả năng táo bón ở trẻ.

2.6 So sánh sữa Blackmores và Meiji: Sữa nào tốt hơn?

so-sanh-sua-meiji-va-colosbaby-blackmores
Sữa Meiji và Blackmores loại nào tốt hơn?

Sữa Blackmores và Meiji được biết đến là 2 loại sữa bột giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não. Song, mỗi loại còn sở hữu những ưu điểm nổi trội riêng, phù hợp với thể trạng và nhu cầu phát triển của mỗi bé.

  • Với loại Blackmores: là dòng sữa cao năng lượng. Mỗi 100ml sữa cung cấp đến 299 kcal, nên giúp bé tăng cân tốt.
  • Với sữa Meiji: sẽ giúp bé tăng cân chậm hơn so với sữa Blackmores bởi Meiji bổ sung hệ dưỡng chất cân bằng. Dòng sữa này giúp bé phát triển chiều cao và cân nặng ổn định, ngăn ngừa tình trạng béo phì.

Cả 2 loại sữa Meiji và Blackmores đều giúp bé phát triển trí não và thị giác tốt nhờ chứa: Omega 3, Omega 6, DHA, ARA.

Tuy nhiên, xét về xuất xứ thì Blackmores được nhập khẩu từ Úc với 1 loại duy nhất. Còn với Meiji, sữa được sản xuất tại Nhật Bản và có cả loại Meiji nhập khẩu và Meiji nội địa.

2.7 So sánh sữa Meiji và Enfamil: Loại nào phù hợp với bé?

so-sanh-sua-meiji-va-colosbaby-enfamil
So sánh chất lượng sữa Meiji và Enfamil

Sữa bột Enfamil của thương hiệu Mead Johnson được sản xuất tại Hoa Kỳ, chuyên dùng để giúp bé tăng cân nhanh chóng và hấp thu dinh dưỡng hiệu quả. Trong khi đó, sữa Meiji là thương hiệu sữa dinh dưỡng Nhật Bản nổi tiếng.

Nếu so sánh về hương vị:

  • Sữa Meiji có vị nhạt giống sữa mẹ, dễ uống.
  • Sữa Enfamil có vị ngọt hơn sữa mẹ.

Xét về công dụng của sữa với sức khỏe.

  • Sữa Meiji: Chứa thành phần chất xơ FOS giúp bé hấp thu dinh dưỡng đầy đủ mà không tăng cân quá nhanh. Sữa giúp bé phát triển đồng đều về cân nặng, chiều cao và trí não, ít tăng cân.
  • Sữa Enfamil: Chứa hệ Probiotic giúp bé ăn nhanh và hấp thu dinh dưỡng tốt, dẫn đến tăng cân nhanh.

2.8 So sánh sữa Aptamil và Meiji: Có gì khác nhau?

so-sanh-sua-meiji-va-colosbaby-aptamil
So sánh chất lượng sữa Meiji và Aptamil

Aptamil và Meiji đều là những thương hiệu sữa công thức nổi tiếng trên thế giới. Sữa công thức Aptamil số 1 đến từ Châu Âu, bao gồm cả Aptamil Úc và Aptamil New Zealand, với các công dụng khác nhau. Trong khi đó, Meiji là dòng sữa công thức số 1 đến từ Châu Á, với khả năng hỗ trợ cho bé phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng và trí não.

So sánh sữa Meiji và Aptamil Úc:

  • Sữa Meiji: Bổ sung DHA và ARA để hỗ trợ sự phát triển não bộ và khả năng hoạt động của bé.
  • Sữa Aptamil Úc: Cung cấp nhiều loại khoáng chất và vitamin thiết yếu cho sự phát triển của bé.

So sánh sữa Meiji và Aptamil New Zealand:

  • Cả hai đều có hàm lượng chất xơ cao, vị nhạt giống sữa mẹ.
  • Tuy nhiên, sữa Aptamil New Zealand có đặc tính chuyên dùng cho trẻ sinh mổ, giúp khôi phục hệ vi sinh đường ruột và giảm triệu chứng dị ứng.
  • Trong khi đó, sữa Meiji có ưu điểm tăng cân hiệu quả và an toàn.

Mỗi loại sữa có ưu điểm riêng, mẹ nên cân nhắc và lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bé. Nếu muốn cải thiện cân nặng, có thể ưu tiên chọn sữa Meiji. Ngược lại, Aptamil Úc và Aptamil New Zealand tập trung vào việc tăng chiều cao cho bé. Đồng thời, sữa Aptamil cũng được đánh giá là thơm hơn, kích thích vị giác của bé.

3. Bảng so sánh sữa Meiji và các thương hiệu khác cho bé

so-sanh-sua-meiji-va-colosbaby-cho-be
Bảng so sánh sữa Meiji và Colosbaby và các loại khác

Nơi mua tốt nhất: Sữa Meiji số 9 nội địa & nhập khẩu

shopee

480.000 ₫

lazada

499.000 ₫

Ngoài việc cung cấp các thông tin so sánh sữa Meiji và Colosbaby cũng như 7 thương hiệu nổi tiếng khác kể trên, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim cũng đã tổng hợp và gửi đến ba mẹ bảng so sánh dựa trên một số tiêu chí quan trọng được quan tâm nhiều nhất.

Hy vọng qua đây, ba mẹ sẽ dễ dàng hiểu rõ về chất lượng và công dụng của từng sản phẩm!

Tiêu chí

Meiji

Colosbabay

Hipp

Morinaga

Glico

NAN

Blackmores

Enfamil

Aptamil

Xuất xứ thương hiệuNhật BảnViệt NamĐứcNhật BảnNhật BảnHà LanÚcHoa KỳÚc, New Zealand
Hương vịVị sữa nhạt, gần giống sữa mẹ.Thơm béo ngậy, khá ngọt.Thơm nhẹ, vị sữa nhạt.Vị sữa nhạt, gần giống sữa mẹ.Hương thơm, giống sữa mẹ đến 95%.Vị sữa nhạt, gần giống sữa mẹ.Ngọt nhẹ tự nhiên.Ngọt hơn sữa mẹ.Vị sữa không quá ngọt, thơm ngậy
Công dụngƯu tiên phát triển bé yêu toàn diện.Tăng sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cân.Hỗ trợ phát triển chiều cao và trí não.Đặc tính mát, hỗ trợ tiêu hóa và chống táo bón hiệu quả.Hỗ trợ tăng cân hiệu quả nhanh chóng.Hỗ trợ sự phát triển toàn diện đồng đều.Sữa cao năng lượng, giúp tăng cân tốt.Hỗ trợ hấp thu tối ưu, tăng cân nhanh.

Hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch.

Dòng sữa New Zealand chuyên dùng cho trẻ sinh mổ.

Đánh giá chung:

  • Mỗi sản phẩm sữa so sánh với sữa Meiji đều được sản xuất với công thức dinh dưỡng riêng biệt, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Khi có nhu cầu mua sữa công thức cho con, ba mẹ cần xác định đúng từng yếu tố như: Độ tuổi của con, mục đích sử dụng ưu tiên công dụng nào, mức giá thành phù hợp,…
  • Ba mẹ cũng có thể tham khảo thêm tư vấn từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ dinh dưỡng,… để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Xem thêm:

Trên đây là những thông tin so sánh sữa Meiji với các sản phẩm, thương hiệu phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Trường hợp ba mẹ còn bất cứ thắc mắc nào khác khi so sánh sữa Meiji và Colosbaby hay bất cứ sản phẩm nào khác, hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết để cùng bàn luận nhé!

Tin khác cùng mục

Tổng quan về Sữa bột

Sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên có thể vì nhiều lý do khác nhau, em bé cần được bổ sung sữa bột hay sữa công thức để hỗ trợ sự phát triển toàn diện một cách tốt nhất. Vậy làm sao để biết sữa có phù hợp với bé không? Cách chọn sữa phù hợp cho con như thế nào?

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1