Xu hướng

10+ Tips phối đồ với giày jordan đẹp và chất dành cho nam và nữ

Ngày đăng: 14.12.2022 - 08:23

Phối đồ với giày Jordan đẹp và cực chất như nào? Chắc chắn nhiều bạn trẻ lăn tăn vấn đề này. Vậy nên, mình sẽ chia sẻ với mọi người cách kết hợp trang phục, phụ kiện với giày Jordan chuẩn nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục
Xem thêm

Giày jordan là gì? Vì sao nhiều người yêu thích giày Jordan, đôi giày quốc dân của giới trẻ?

Giày Jordan cái tên không còn xa lạ gì với các bạn trẻ đam mê giày thể thao. Jordan là một sản phẩm giày thời trang thuộc quyền sở hữu của Nike - thương hiệu giày nổi tiếng trên thế giới. 

Đây là phiên bản giày được thiết kế riêng cho Michael Jordan - một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại. Bởi vậy mà nó có tên thương mại là “Jordan Brand”.

phoi-do-voi-giay-jordan-1
Giày Jordan là gì?

Sự ra đời của Jordan bắt đầu từ một câu chuyện khá đặc biệt của ông hoàng bóng rổ Michael Jordan. Khi mới gia nhập làng bóng rổ, Jordan đã không chọn Nike đầu tiên để hợp tác thay vào đó cầu thủ này lại mê mẩn những đôi giày đến từ thương hiệu Adidas. 

Tuy nhiên khi đó do Michael Jordan vẫn chưa được nhiều người biết đến nên lời đề nghị của anh bị Adidas từ chối. Sau đó, Jordan đã đưa ra một quyết định táo bạo khi ký hợp đồng với Nike. Và đôi giày Nike Jordan 1 đầu tiên đã ra đời từ đó.

Dù có khá nhiều thương hiệu khác cạnh tranh trên thị trường nhưng tại sao Jordan lại tạo được ấn tượng và làm điên đảo thế giới sneakerhead như vậy?

1. Câu chuyện thương hiệu đầy ý nghĩa

Lý do đầu tiên phải kể đến là câu chuyện thương hiệu gắn liền với huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Nhắc đến anh, người ta sẽ nghĩ ngay tới một người hùng có ý chí kiên cường, không bao giờ chùn bước. 

Điển hình trong trận Chung kết của Game 5 diễn ra năm 1997, mặc dù có vấn đề về sức khỏe nhưng Michael Jordan vẫn không ngừng cố gắng và quyết tâm vượt qua chính mình.

Jordan không đơn thuần chỉ là một đôi giày thể thao bình thường mà nó còn biểu tượng cho sự nỗ lực và tinh thần bền bỉ của con người. 

phoi-do-voi-giay-jordan-2
Cầu thủ bóng rổ Michael Jordan

2. Giày Jordan vẫn giữ được độ hot trong thời gian dài

Nhu cầu của con người thay đổi theo thời gian, vì vậy đa số các sản phẩm của ngành công nghiệp giày dép, quần áo chỉ duy trì được sức hút trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng đối với giày Jordan thì hoàn toàn khác.

Mặc dù đã có mặt trên thị trường giày dép khá lâu, nhưng Jordan vẫn giữ được thế cạnh tranh của mình so với các sản phẩm giày thể thao khác. Nó được đánh giá là một trong những đôi giày đắt đỏ nhất trên thị trường với giá từ vài chục tới vài trăm triệu.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những người nổi tiếng sẵn sàng chi tiền để sở hữu những đôi giày Jordan có giá vài nghìn đô. 

phoi-do-voi-giay-jordan-3
Sức hấp dẫn của giày Jordan

3. Nền văn hóa Jordan

Jordan đã tạo nên cơn sốt trong lòng những người yêu thích giày sneaker từ khắp nơi trên thế giới. Họ thường tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi về những câu chuyện liên quan đến giày sneaker, về bóng rổ hay hiphop. Và văn hóa Jordan được hình thành từ đó.

Tại Việt Nam, giày Jordan cũng làm điên đảo các bạn trẻ, không ít người sẵn sàng đứng xếp hàng cả đêm để sở hữu cho mình đôi giày Jordan phiên bản mới nhất.

Giày Jordan có mấy loại?

Những năm gần đây, giày Jordan đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của các bạn trẻ. Giày Jordan có rất nhiều thiết kế và màu sắc đa dạng giúp các bạn tha hồ lựa chọn theo phong cách của mình.

Trong đó, ba kiểu thiết kế phổ biến nhất của giày Jordan là cao cổ (High), trung cổ (Mid) và thấp cổ (Low). Trong đó, giày Jordan cổ cao thường có giá cao hơn hai loại còn lại.

Các mẫu giày Jordan cổ cao 

phoi-do-voi-giay-jordan-5
Giày Nike Air Jordan 1 Retro High OG University Blue
phoi-do-voi-giay-jordan-6
Giày Nike Air Jordan 1 Retro High OG ‘Taxi
phoi-do-voi-giay-jordan-7
Giày Nike Air Jordan 1 Retro High OG Starfish
phoi-do-voi-giay-jordan-8
Giày Nike Air Jordan 1 Retro High OG ‘Stealth’
phoi-do-voi-giay-jordan-9
Giày Air Jordan 1 Retro High OG ‘Silver Toe

Các mẫu giày Jordan cổ trung

phoi-do-voi-giay-jordan-10
Giày Wmns Air Jordan 1 Mid SE ‘Dutch Green’
phoi-do-voi-giay-jordan-11
Giày Nike Air Jordan 1 Mid Grey Camo
phoi-do-voi-giay-jordan-12
Giày Nike Air Jordan 1 Mid “Light Smoke Grey”
phoi-do-voi-giay-jordan-13
Giày Nike Air Jordan 1 Mid SE ‘French Blue Fire Red’

Các mẫu giày Jordan cổ thấp 

phoi-do-voi-giay-jordan-14
Air Jordan 1 Low ‘Black Medium Grey’
phoi-do-voi-giay-jordan-15
Air Jordan 1 Low ‘Dark Teal
phoi-do-voi-giay-jordan-16
Air Jordan 1 Low GS ‘Bred Toe’
phoi-do-voi-giay-jordan-17
Air Jordan 1 Low ‘Panda’

Nên mua Jordan cổ cao hay cổ thấp?

Trước khi mua giày Jordan, trước tiên bạn nên cân nhắc về chiều cao cũng như vóc dáng của mình để lựa chọn một đôi giày phù hợp. Nếu có chiều cao khiêm tốn nên  bạn nên hạn chế đi giày Jordan cổ cao vì nó sẽ làm chiều dài đôi chân ngắn lại. Giày cổ cao sẽ phù hợp hơn với những người có vóc dáng cao ráo, thon gọn.

Bên cạnh đó, trang phục cũng là một trong những yếu tố bạn cần lưu ý khi chọn giày Jordan. Các mẫu giày Jordan cổ cao sẽ phù hợp hơn khi phối với quần bó, quần jeans hay quần short,…để phần cổ giày không bị che lấp. Tuy nhiên, với giày Jordan cổ thấp, bạn có thể linh hoạt phối với nhiều kiểu trang phục khác nhau.

phoi-do-voi-giay-jordan-18
Nên mua giày Jordan cổ cao hay thấp

Cách phối đồ với giày Jordan cổ thấp cho nam nữ đẹp & cực chất

Bạn đang phân vân chưa biết phối giày Jordan cổ thấp với trang phục gì vì có quá nhiều mẫu mã khác nhau? Hãy xem ngay một số bí kíp phối đồ đơn giản mà hiệu quả với giày Jordan cho nam và nữ ngay dưới đây nhé!

1. Phối đồ với giày Jordan cổ thấp cho nam

Giày Jordan cổ thấp sẽ phù hợp cho cả các các bạn nam có chiều cao khiêm tốn. Vì vậy, bạn có thể tự do lựa chọn trang phục mix với loại giày này.

1.1. Phối giày Jordan cổ thấp với áo phông 

Áo phông là item mà các bạn nam có thể phối thành nhiều phong cách khác nhau. Khi kết hợp áo phông với giày Jordan cổ thấp, bạn nên lựa chọn một chiếc quần jogger với một đôi tất cổ cao trông bạn sẽ cá tính hơn đấy. 

phoi-do-voi-giay-jordan-p9309
Phối giày Jordan cổ thấp với áo phông 

1.2. Phối giày jordan cổ thấp với quần short

Đây là outfit đặc biệt phù hợp với các bạn nam đam mê các môn thể thao ngoài trời như bóng rổ, cầu lông, chạy bộ,…nhất là trong thời tiết mùa hè nóng nực.

Set đồ này không chỉ mang tới cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu khi hoạt động mà còn giúp bạn trông trẻ trung và năng động hơn. Ngoài ra, cách phối giày Jordan với quần jeans cũng giúp các bạn “nấm lùn” ăn gian được một chút chiều cao, không còn tự ti khi đi ra ngoài cùng bạn bè.

phoi-do-voi-giay-jordan-20
Phối giày jordan cổ thấp với quần short

2. Phối đồ với giày Jordan cổ thấp cho nữ

Với các bạn nữ muốn thể hiện sự cá tính của mình, hãy tham khảo một số cách mix đồ với giày Jordan cổ thấp dưới đây. 

2.1. Phối giày Jordan cổ thấp với quần jeans rách

Không còn hình ảnh “bánh bèo”, yếu đuối nữa, với set đồ này bạn sẽ hoàn toàn lột xác với hình ảnh một cô gái mạnh mẽ, cool ngầu.

Chỉ với một chiếc quần jeans rách kết hợp với một chiếc áo phông hay áo croptop là bạn đã có ngay cho mình một outfit nổi bật cho ngày mới rồi.

Ngại gì mà không thử ngay set đồ này để thể hiện gu thời trang riêng của mình nhé!

phoi-do-voi-giay-jordan-21
Phối giày Jordan cổ thấp với quần jeans rách

2.2. Phối giày Jordan cổ thấp với quần jogger

Đây là phong cách được rất nhiều bạn nữ diện khi đi học hay đi chơi với bạn bè bởi tính trẻ trung, năng động và thời thượng. 

Giày Jordan kết hợp với quần jogger cũng phù hợp với những cô nàng thích phong cách thể thao muốn thể hiện cá tính mạnh mẽ của mình.

Để có được một bộ outfit hoàn hảo, bạn có thể phối quần jogger với một chiếc áo croptop khoe phần eo, một chiếc túi xách đeo chéo và một chiếc mũ. Bạn nên lựa chọn giày Jordan sáng màu để khéo léo khoe đôi giày của mình nhé! 

phoi-do-voi-giay-jordan-22
Phối giày Jordan cổ thấp với quần jogger

Cách kết hợp giày Jordan cổ cao cho nam nữ đẹp & cực chất

Giày Jordan cổ cao có phần cổ ngắn hơn nên khi lựa chọn trang phục để mix, bạn nên để ý một chút. Dưới đây là một số tips phối đồ với giày Jordan cổ cao dành cho cả nam và nữ.

1. Mix đồ với giày Jordan cổ cao cho nam

Giày Jordan cổ cao được thiết kế với phần cổ qua mắt cá chân giúp giữ ấm và bảo vệ cổ chân của bạn. Khi phối đồ với kiểu giày này, bạn nên cân nhắc lựa chọn cho mình một chiếc quần có chiều dài hợp lý để phần cổ giày không bị che đi nhé!

1.1. Phối giày Jordan cổ cao với quần kaki

Nếu bạn là một chàng trai thích phong cách trang trọng, lịch sự nhưng pha chút phóng thoáng, bạn có thể kết hợp giày Jordan với một chiếc quần kaki đơn giản.

Để làm nổi bật đôi giày của mình, bạn nên chọn quần kaki dáng ngắn, màu sắc basic như màu be hoặc màu nâu sáng, cộng thêm một chiếc áo sơ mi hoặc áo thun năng động đảm bảo bạn sẽ trở thành “soái ca” ngay lập tức.

phoi-do-voi-giay-jordan-23
Phối giày Jordan cổ cao với quần kaki

1.2. Phối giày Jordan cổ cao với quần short 

Với quần short, bạn có thể kết hợp với cả giày Jordan cổ cao và cổ thấp. Set đồ này còn giúp nhiều bạn nam “chân ngắn” hack chiều cao thêm vài cm nữa đó.

Tuy nhiên khi phối quần short với giày Jordan cổ cao bạn không nên đi tất dài vì nó sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu đặc biệt là khi hoạt động dưới thời tiết oi bức.

phoi-do-voi-giay-jordan-24
Phối giày Jordan cổ cao với quần short 

1.3. Phối giày Jordan cổ cao với áo phông

Đây là một trong những cách phối đồ với giày Jordan cổ cao đơn giản nhất mà bạn không nên bỏ qua khi chuẩn bị ra ngoài tụ tập bạn bè hay dạo phố. Bạn có thể kết hợp áo phông với một chiếc quần jeans rách hay quần quần jogger cùng một đôi giày Jordan cổ cao sáng màu. Set đồ này mang đậm chất đường phố, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái tự tin trong từng bước đi.

phoi-do-voi-giay-jordan-25
Phối giày Jordan cổ cao với áo phông

1.4. Phối giày Jordan cổ cao với áo hoodie

Áo hoodie kết hợp cùng giày Jordan cổ cao là một trong xu hướng thời trang cực kỳ hot trong những năm gần đây. Phong cách này sẽ đặc biệt phù hợp với thời tiết mùa đông se lạnh giúp bạn vừa có thể giữ ấm cho cơ thể vừa thể hiện được gu thời trang thời thượng của mình.

phoi-do-voi-giay-jordan-26
Phối giày Jordan cổ cao với áo hoodie

1.5. Phối giày Jordan cổ cao với áo vest

Cách kết hợp này dường như gây ra nhiều tranh cãi vì có ý kiến cho rằng giày Jordan là biểu tượng cho phong cách thể thao đường phố nên không thể kết hợp với trang phục sang trọng như áo vest.

Tuy nhiên, outfit này lại được nhiều người nổi tiếng yêu thích bởi sự mới lạ và trẻ trung. Vì vậy, đừng ngại gì mà không chọn cho mình một chiếc áo vest kết hợp với giày Jordan cổ cao nhé!

phoi-do-voi-giay-jordan-27
Phối giày Jordan cổ cao với áo vest

2. Phối đồ với giày Jordan cổ cao cho nữ

Các bạn nữ cũng có thể thể hiện độ ngầu và chất chơi của mình với giày Jordan cổ cao mix với một số trang phục dưới đây.

2.1. Phối giày Jordan cổ cao với quần jogger và áo croptop

Nếu bạn đang phân vân không biết nên kết hợp giày Jordan cổ cao với trang phục gì thì đây là một ý tưởng phối đồ sáng tạo giúp bạn trông cá tính, năng động hơn. 

Ngoài ra, quần jogger đi với giày Jordan cổ cao vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa đem đến cho bạn cảm giác thoải mái, tự do trong quá trình chơi thể thao.

phoi-do-voi-giay-jordan-28
Phối giày Jordan cổ cao với quần jogger và áo croptop

2.2. Phối giày Jordan cổ cao cùng váy body

Với những cô nàng có lợi thế về chiều cao và dáng chuẩn, một chiếc váy body kết hợp cùng giày Jordan cổ cao sẽ giúp họ khéo léo khoe được đường cong của mình.Vì thế, đây là cách phối đồ cực kỳ thông minh mà bạn không nên bỏ qua nhé!

phoi-do-voi-giay-jordan-29
Phối giày Jordan cổ cao cùng váy body

2.3. Phối giày Jordan cổ cao cùng quần da/ quần legging

Cách phối đồ này không chỉ giúp các cô nàng có bắp chân to khéo léo che khuyết điểm mà còn giúp họ trông cao hơn. 

Bạn có thể kết hợp quần bó với một chiếc áo form rộng hoặc áo khoác kaki để thêm phần năng động, cá tính hơn.

phoi-do-voi-giay-jordan-30
Phối giày Jordan cổ cao cùng quần da/ quần legging

2.4. Phối giày Jordan cổ cao với áo giấu quần

Có thể nhiều bạn ngại mặc áo giấu quần vì không tự tin về đôi chân của mình. Tuy nhiên hãy thử phối giày Jordan với một chiếc áo giấu quần, bạn sẽ thấy mình khác biệt ngay lập tức đấy! Cách này không chỉ hack chiều cao mà còn giúp bạn trông cute hơn.

phoi-do-voi-giay-jordan-31
Phối giày Jordan cổ cao với áo giấu quần

2.5. Phối giày Jordan cổ cao màu cam/đỏ cực đẹp

So với các màu khác thì màu cam/đỏ sẽ phù hợp hơn với các bạn nữ. Giày Jordan cam/đỏ sẽ làm bạn nổi bật giữa đám đông khi kết hợp với một chiếc áo phông trắng hoặc đen kèm thêm một phụ kiện màu cam theo phong cách “ton sur ton”. Vì vậy hãy sắm ngay một đôi để bổ sung vào bộ sưu tập giày của bạn nhé!

phoi-do-voi-giay-jordan-32
Phối giày Jordan cổ cao màu cam cực đẹp

Trên đây là một số tuyệt chiêuphối đồ với giày Jordan cho nam và nữ cực kỳ đơn giản. Hy vọng bạn sẽ phối được một set đồ ưng ý nhất!

Tin khác cùng mục

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1