Trẻ em

Kem dưỡng da cho bà bầu nên chọn loại nào? Các thành phần cực nguy hiểm nên tránh

Ngày đăng: 11.04.2023 - 16:10

Các mẹ bầu bí thường có làn da xấu đi rõ rệt, vì vậy mà kem dưỡng da cho bà bầu mới trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Khi mang thai, vì cơ thể mẹ thích nghi với sự thay đổi khi có bé yêu nên làn da có thể bị sần sùi, nổi mụn, nám, tàn nhang, thâm sạm ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Tuy nhiên các mẹ lại không được phép sử dụng mỹ phẩm tùy tiện vì sẽ ảnh hưởng đến con. Vì vậy, trong bài này tớ sẽ chia sẻ cho các mẹ những loại kem dưỡng da tốt nhất cực an toàn cho các mom bầu bí nhé. 

kem dưỡng da cho bà bầu

>>> Xem thêm:  Canxi cho bà bầu loại nào tốt? Cách sử dụng canxi hiệu quả nhất

Vì sao mẹ bầu cần dưỡng da trong thời  kỳ mang thai? 

Khi mang thai, đa phần da dẻ sẽ kém sắc, bị rạn, thâm sạm đi. Điều này khiến không ít chị em tự ti, mặc cảm, không dám mặc váy, mặc đồ ngắn tay ra đường. Không chỉ có vậy, nhiều người còn xuất hiện cả nám, tàn nhang, hay những vết ửng đỏ mà trước đó không hề có.

 

Chính vì vậy mẹ bầu nào cũng mong muốn cải thiện được làn da, trả lại vẻ đẹp mịn màng, hồng hào như trước lúc mang thai. Không có cách gì hiệu quả hơn bằng việc tìm kiếm những loại kem dưỡng da cho bà bầu thần kì, có hiệu quả với cơ địa của bản thân.

Nên chọn loại kem dưỡng da như thế nào?

Hiện nay trên thị trường bày bán nhan nhản những loại kem dưỡng da cho bà bầu với nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Chính vì có quá nhiều loại, nên mẹ bầu tỏ ra phân vân và không biết nên lựa chọn sản phẩm nào hiệu quả. Hãy chú ý đến các điểm sau khi chọn kem dưỡng da:

  • Chỉ nên chọn những loại có thành phần tự nhiên.

Hoặc những loại dầu dưỡng như argan, dầu cám gạo, dầu hạnh nhân… Khi sử dụng những loại dầu dưỡng này massage hàng ngày không những giúp cải thiện làn da, mà còn làm cho khí huyết lưu thông, rất tốt cho cả mẹ và thai nhi.

 
  • Tránh tuyệt đối kem trộn, kem trắng da không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Với những thành phần có trong đó, chắc chắn nó sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé cũng như gây ra cho mẹ nhiều bệnh khi mang thai.

Không sử dụng các loại kem dưỡng được quảng cáo và nhiều người tin dùng mà không tìm hiểu kĩ các thành phần có trong đó.

  • Chống chỉ định với các sản phẩm bác sĩ khuyên không nên sử dụng.

Lựa chọn các hãng nổi tiếng, có thương hiệu từ lâu và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Bạn nên tìm hiểu các địa chỉ trước khi mua hàng, tốt nhất hãy đặt hàng ở những trang web chính hãng, đừng ham rẻ để rước họa vào thân.

Các thành phần nguy hiểm có trong kem dưỡng da mẹ nên biết để tránh xa

Đây là thành phần được đánh giá hàng đầu trong việc trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên với các mẹ bầu bí thì không nên dùng có. Bởi nó có nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

  • Hương liệu

Hương liệu trong mỹ phẩm là thành phần khó có thể tránh khỏi. Nhưng đây lại là tác nhân lớn dẫn đến bệnh ung thư. Các mẹ cần để ý những loại hương liệu như parfum, perfume, eugenol, citronellol, linalool, limonene, geraniol và cinnamal. Với những thương hiệu lớn, mom cũng cần đọc kĩ các thành phần có trong đó. Nếu dính 1 trong các thành phần hương liệu trên, mom không nên do dự mà hãy đặt xuống nhé.

 
  • Retinoids

Đây được xem là dưỡng chất tuyệt vời cho da. Tuy nhiên, mấy ai ngờ rằng thành phần tưởng như vô hại này lại có thể dẫn đến biến dạng thai nhi nếu sử dụng quá nhiều. Thậm chí, bác sĩ cũng đã khuyên rằng nếu bạn đang trong quá trình dùng retinoids thì tốt nhất chưa nên có thai.

  • Hydroquinone

Lượng hóa chất có trong hydroquinone khi thấm vào da là quá lớn, lên tới 45%, nên mặc dù chưa biết nó gây ra tác hại như thế nào nhưng các chuyên gia vẫn khuyên bạn không nên dùng các loại kem dưỡng chứa thành phần này.

  • Thành phần chống nắng

Nếu những sản phẩm kem dưỡng da kiêm luôn vai trò là kem chống nắng hóa học thì mẹ nên xem xét lại các thành phần có trong đó. Chắc chắn sẽ bao gồm octisalate, octocrylene, avobenzone, homosalate, oxybenzone, oxtinoxate, oxtocrylene…Đây là những thành phần có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và bé. Nếu có thể, hãy tìm hiểu kĩ các sản phẩm kem chống nắng lành tính tốt cho bà bầu và sử dụng kem dưỡng riêng.

Với những thành phần kể trên, chắc chắn bạn sẽ phải kiểm tra và xem xét thật kĩ xem nó có xuất hiện trong các sản phẩm mình đang sử dụng hay không. nếu có thì đừng tiếc mà hãy bỏ ngay, vì chắc chắc ít nhiều chúng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và sự phát triển của trẻ.

thanh-phan-my-pham-ngay-hai-cho-me-bau-1

Top 7 kem dưỡng da cho bà bầu tốt nên mua

1. Kem Dưỡng Da Thiên Nhiên Mộc An Anti Aging Cream

Mang thai không chỉ gây ra 1 số vấn đề về sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến nhan sắc. Tình trạng nám da, nếp nhăn, lão hoá nhanh xảy ra với rất nhiều mẹ bầu. Trong giai đoạn này, kem dưỡng da thiên nhiên cấp nước, tái tạo làn da - Anti Aging Cream Mộc An là món quà tuyệt vời từ thiên nhiên giúp làn da của mẹ tươi trẻ và sáng mịn trở lại. 

kem-duong-da-cho-ba-bau

Ưu đãi tốt nhất

280.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Công dụng:

  • Chiết xuất tinh dầu hạt nho với những phân tử siêu nhỏ giúp thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì của da, tăng cường độ ẩm và nuôi dưỡng da mịn màng.
  • Tăng cường độ ẩm và hàng rào bảo vệ da nhờ phức hợp của chiết xuất lô hội và dầu Rosehip
  •  Vitamin E và B3 làm tăng cường sự liên kết trao đổi chất dưới da, giúp củng cố độ đàn hồi của da, cho da săn chắc, mịn màng. 

Thành phần: 

Nước cất, Chiết xuất lô hội, Dầu Rosehip, Dầu nho, Chiết xuất cam thảo, Tinh dầu ngọc lan tây, Sáp nhũ hóa an toàn, PE9010 (0.5%).

Khi sử dụng kem dưỡng da Anti Aging Cream trong thời gian dài, mẹ bầu sẽ thấy làn da được sáng lên, khỏe mạnh và căng tràn sức sống. Chất kem mỏng, mát và nhẹ thoáng, thấm rất nhanh trên da, hoàn toàn không bị nhờn dính nên dùng được cả cho da mụn. 
 

Kem dưỡng này không chứa Paraben, không làm trắng da hóa học...an toàn cho mọi loại da, kể cả mẹ bầu, mẹ bỉm sữa và trẻ nhỏ.

2. Kem Chống Rạn Da Cho Bà Bầu Palmer's Massage Cream For Stretch Marks

Kem chống rạn da khi mang thai Palmer's Massage Cream for Stretch Marks là giải pháp xua tan nỗi lo lắng của phụ nữ về làn da bị rạn do mang thai và sau khi sinh.

palmer-s-massage-cream-for-stretch-marks-1

Ưu đãi tốt nhất

369.000 VNĐ

Xem tại Lazada

209.000 VNĐ

Xem tại Shopee

310.000 VNĐ

Xem tại Tiki

300.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Công dụng:

  • Giúp cải thiện sự xuất hiện của các vết rạn da với một sự kết hợp độc đáo của bơ ca cao nguyên chất , Vitamin E , Shea Butter và Bio C- Elast ™ . Bio C- Elast ™ là sự kết hợp hiệu quả cao của Collagen, Elastin , Centella Asiatica ,dầu hạnh nhân và dầu Argan . Sự kết hợp phong phú này giúp cải thiện độ đàn hồi và mềm dẻo của da kéo dài trong và sau khi mang thai.
  • Kem chống rạn da Palmer's Cocoa Butter Formula được sử dụng hiệu quả cho các vết rạn khu vực dễ bị như bụng , hông , đùi và ngực. Cùng sử dụng cho vết rạn da hoặc có sự thay đổi lớn về cân nặng.
  • Kem ngăn ngừa và giảm vết rạn khi mang thai Palmer's - Massage Cream for Stretch Marks là giải pháp xua tan nỗi lo lắng của phụ nữ về làn da bị rạn do mang thai và sau khi sinh.
  • Với 100% thành phần thiên nhiên lành tính, sản phẩm sẽ cung cấp độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi để ngăn ngừa và giảm dần những vết rạn trên da một cách an toàn.
  • Dễ thẩm thấu, phù hợp dùng cho vùng bụng, đùi, mông hay ngực của phụ nữ trong giai đoạn mang thai từ tháng thứ 5 của thai kỳ.
  • Theo nghiên cứu lâm sàng từ Palmer's cho thấy kem Ngăn ngừa và giảm rạn da Palmer's có tác dụng cải thiện 97% độ đàn hồi trên da phụ nữ và 100% an toàn cho Bé.

Thành phần sản phẩm:

  • Bơ cacao
  • Collagen
  • Elastin
  • Chiết xuất vitamin E.

3. Kem dưỡng da Mustela

Đây là sản phẩm được rất nhiều mẹ bầu trên thế giới săn lùng vì độ hiệu quả và lành tính của nó.

kem-duong-mustela-cold-cream-1

Kem dưỡng da cho bà bầu Mustela

Ưu đãi tốt nhất

650.000 VNĐ

Xem tại Lazada

850.000 VNĐ

Xem tại Shopee

750.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

 

 

 

Công dụng:

Sản sinh collagen đến 60%, giảm thiểu và khắc phục tình trạng rạn da ở bà bầu, chống viêm nhiễm.

Thành phần:

Peptide (chiết xuất từ quả bơ) giúp giải tỏa căng thẳng, tăng độ đàn hồi của da. Galactoarabinan, một thành phần chuyên dụng trong chăm sóc vết rạn da đã được cấp bằng sáng chế, được chiết xuất từ cây Larch, thúc đẩy tính đàn hồi, giữ cho da mềm mại và giúp da chống lại sự giãn nở trong suốt thai kỳ. Sáp ong và bơ đậu mỡ cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng lâu dài, mang lại cho da cảm giác mềm mượt, mịn màng.

Cách sử dụng:

Mẹ chỉ cần lấy một lượng nhỏ kem ra tay và massage theo hình tròn khoảng 15 phút tại những vùng da cần dưỡng. Nên dùng từ 2 đến 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Kem dưỡng da cho bà bầu Andalou Beta Hydroxy Recovery Cream

andalou-beta-hydroxy-recovery-cream-1

Kem dưỡng da Andalou Naturals Clear Skin Argan Stem Cell Recovery Cream

Ưu đãi tốt nhất

560.000 VNĐ

Xem tại Shopee

599.900 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

 

Công dụng:

  • Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Andalou- một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Mỹ. Đây là sản phẩm được rất nhiều mẹ bầu săn lùng vì thành phần có trong đó 100% từ tự nhiên, lành tính, an toàn, thân thiện với mọi làn da, được kiểm nghiệm sạch sẽ và kĩ càng ở cả khâu gieo trồng đến sản xuất.
  • Nhìn vào hình thức bên ngoài, ta thấy sản phẩm mang màu xanh dịu mát, thiết kế đơn giản. Chất kem mỏng, nhẹ, không gây bết, dính. Bạn có thể thoải mái sử dụng kem mà không bị bí bách, khó chịu.

Thành phần: 100% từ tự nhiên, organic.

5. Kem dưỡng đêm Kiehl’s Super Multi Corrective Cream

Kem dưỡng đêm Kiehl’s Super Multi Corrective Cream là sản phẩm hàng đầu của mọi chị em trong việc chống lão hóa, mờ thâm, rạm, vết nhăn, bật tone hiệu quả.

kem-duong-dem-kiehl-s-super-multi-corrective-cream-2

Kem dưỡng đêm Kiehl’s Super Multi Corrective Cream

Ưu đãi tốt nhất

1.850.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.427.850 VNĐ

Xem tại Shopee

1.750.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

 

 

Công dụng:

  • Giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa rõ rệt trên da.
  • Làm da săn chắc, mềm mịn, giữ các đường nét trên khuôn mặt không bị chảy xệ và kết cấu da được cải thiện rõ rệt.
  • Công thức được kiểm nghiệm giúp da trông khỏe và trẻ trung hơn.
  • Không chứa parabens, hương liệu và phù hợp cho cả da nhạy cảm.

Thành phần:

Tất cả các thành phần có trong sản phẩm đều từ tự nhiên, tuyệt đối không sử dụng chất tạo màu, hương liệu, paraben… Bạn hãy yên tâm sử dụng vì nó vừa mang lại hiệu quả cao, không gây khó chịu lại không hại đến sức khỏe. Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần lấy một chút kem và thoa lớp mỏng nó đã có thể thẩm thấu vào da. Chính vì vậy, một hũ kem dưỡng da cho bà bầu này bạn có thể sử dụng trong suốt thời gian mang thai.

6. Kem Dưỡng Da Mặt Cho Bà Bầu The Inkey List Bakuchiol Moisturizer

The Inkey List Bakuchiol Moisturizer là sản phẩm kem dưỡng da mặt cho bà bầu đến từ nước Mỹ rất được nhiều bà bầu tin tưởng lựa chọn. 

the-inkey-list-bakuchiol-moisturizer-1

Ưu đãi tốt nhất

380.000 VNĐ

Xem tại Lazada

320.000 VNĐ

Xem tại Shopee

420.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

 

 

Công dụng:

The INKEY List Bakuchiol là một sản phẩm thay thế tự nhiên cho retinol, giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Với các thành phần có nguồn gốc từ thực vật và có đặc tính chống oxy hóa, sản phẩm giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và làm đều màu da. Dầu sacha inchi và squalene cung cấm độ ẩm và nuôi dưỡng da.

Thành phần

  • Bakuchiol 1% có nguồn gốc thực vật tự nhiên, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Squalane dưỡng ẩm nhẹ.
  • Dầu Sacha Inchi nuôi dưỡng da bằng omega-3.

Hướng dẫn sử dụng:

Sử dụng trong quy trình dưỡng da sáng và tối, thoa đều một lượng kem dưỡng bằng hạt đậu lên toàn bộ vùng mặt.

7. Kem chống rạn da cho bà bầu Pigeon Body Massage Cream Nhật

Kem chống rạn da Pigeon của Nhật Bản được các mẹ bầu hết lòng ca ngợi bởi hiệu quả không thể ngờ trong việc phòng ngừa, đẩy lùi các vết rạn da, mà công thức sản phẩm lại cực kỳ an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Thành phần kem chống rạn da Pigeon chứa Cocoa Butter, Vitamin E cùng với collagen và elastin sẽ giữ gìn cho các bà bầu chúng mình một làn da đẹp và căng mịn màng như thời con gái.

kem-tri-ran-da-sau-sinh-pigeon-japan

Ưu đãi tốt nhất

330.000 VNĐ

Xem tại Lazada

330.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Công dụng:

  • Bổ sung cho làn da của mẹ bầu lượng collagen bị thiếu hụt, nhờ vậy mà khắc phục được những vết rạn da khó ưa trong quá trình mang thai.
  • Sản phẩm có khả năng chăm sóc và nuôi dưỡng toàn diện mang đến cho các mẹ một làn da mịn màng tự nhiên. Thành phần với vitamin E – dưỡng chất “quốc dân” trong việc giữ ẩm cho da và hạn chế tình trạng khô da cho các chị em phụ nữ khi mang thai
  • Công thức hoàn toàn lành tính đối với sức khỏe của cả bà mẹ và thai nhi, do đó các bạn có thể yên tâm sử dụng suốt thai kỳ mà không sợ sản phẩm gây tác hại gì đến em bé.

Hướng dẫn sử dụng:

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trước và sau sinh con. Lấy một lượng kem Pigeon vừa đủ rồi massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ lên các vùng da của cơ thể nghi ngờ bị rạn da, hoặc những chỗ đã có vết rạn như ngực, bụng, mông và đùi.

Liều lượng: bôi kem 2 lần mỗi ngày vào sáng – tối và cần kiên trì thoa đều đặn hàng ngày từ tháng mang thai thứ 3 trở đi.

Mách mẹ bầu dưỡng da tại nhà

Ngoài các loại kem dưỡng da cho bà bầu nêu trên, các mom có thể sử dụng những nguyên liệu an toàn ngay trong bếp để dưỡng trắng, trị thâm, rạn hiệu quả theo những tip sau đây:

1. Công thức lòng trắng trứng gà với bột café:

Sử dụng 2 hỗn hợp này bạn sử dụng theo tỉ lệ 1:1, trộn đều rồi xoa lên vùng da bị rạn, bị thâm. Nó sẽ thực sự có hiệu quả nếu bạn kiên trì và dùng đều đặn. Sau khi hỗn hợp khô rồi, hãy rửa sạch lại bằng nước và quan sát chuyển biến, chắc chắn vết rạn quanh bụng, đùi sẽ mờ dần.

2. Sử dụng dầu dừa:

Chúng ta đều biết dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho phụ nữ. Khi mang thai, nó còn phát huy nhiều công dụng tuyệt vời hơn nữa. Bạn có thể massage dầu dừa hàng ngày, đặc biệt chú trọng đến những vùng da có triệu chứng thâm rạn. Nếu da dầu, bạn có thể trộn một vài giọt dầu dừa với sữa tắm và sử dụng để tránh đổ dầu.

3. Dùng nước và sữa:

Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng sữa pha cùng nước để tắm hàng ngày. Ngoài ra, cần bổ sung cả bên trong, hãy uống nhiều nước mỗi ngày.

kem dưỡng da cho bà bầu

Các loại kem dưỡng da hầu hết đều không có tác dụng ngay lập tức, bạn phải kiên trì mới mong đạt được kết quả tốt nhất. Đừng quên sử dụng chế độ ăn uống hợp lý kết hợp ngủ nghỉ và giữ tinh thần thoải mái để có làn da mịn màng ngay cả sau khi sinh. Chúc các mom tìm được lọ kem dưỡng da cho bà bầu thích hợp nhất với mình. Và tất nhiên phải luôn xinh rạng ngời trong suốt 9 tháng thai kỳ nhé.

Tin khác cùng mục

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1