Làm Đẹp

Review top 10 kem chống nắng cho da khô an toàn cho chị em

Ngày đăng: 29.03.2023 - 16:46

Kem chống nắng cho da khô là một sản phẩm vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da của chị em, đặc biệt là đối với những cô nàng sở hữu làn da khô. Để bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ ánh nắng mặt trời, việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp da được bảo vệ và duy trì trạng thái của da, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là điều cực kỳ quan trọng bởi vậy dù có bận rộn đến đâu bạn cũng nhất định không được quên chăm sóc da với kem chống nắng. Bài viết dưới đây Siêu thị điện máy Nguyễn Kim review sẽ chia sẻ tới bạn top 9 loại kem chống nắng cho da khô an toàn và hiệu quả nhất, các bạn hãy theo dõi bài viết để lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp với mình nhé!

kem chống nắng cho da khô
Kem chống nắng cho da khô

Cách nhận biết tình trạng da khô

Khi nghiên cứu về các sản phẩm chăm sóc da, việc nhận biết tình trạng da khô là điều cực kỳ quan trọng. Làn da của chúng ta được chia thành 4 loại phổ biến bao gồm: Da thường, Da khô, Da dầu và Da nhạy cảm. Mỗi loại da sẽ có một cách chăm sóc riêng biệt không giống nhau. Việc chọn sản phẩm không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của làn da và dẫn đến những tổn thương ở bên trong tế bào cũng như ảnh hưởng các hoạt động điều tiết của da.

Một số cách nhận biết làn da khô đơn giản như sau:

  • Da khô có hiện tượng thô ráp và dễ bị bong vảy trên bề mặt da. 
  • Nếu bạn có làn da khô, bạn sẽ thường cảm thấy da luôn trong tình trạng hơi căng và kết cấu da không đồng đều giữa các liên kết tế bào, thường xuyên xuất hiện cảm giác ngứa da. Khi sờ lên bề mặt da không thấy được độ mềm mịn da phải có mà thay vào đó là cảm giác sần sùi, khô là nhiều. 
  • Làn da khô không tiết nhiều dầu, vì vậy sau một ngày bạn có thể dùng giấy thấm dầu nhưng lượng dầu tiết ra thì rất ít và chỉ xuất hiện ở một vài điểm.
  • Khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là kem chống nắng, bạn nên tìm hiểu kỹ về tính chất của sản phẩm và xác định rõ tình trạng da của mình để chọn được sản phẩm phù hợp nhất giúp mang lại kết quả tốt cho da.

Tóm lại, khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là kem chống nắng, bạn nên tìm hiểu kỹ về tính chất của sản phẩm và xác định rõ tình trạng da của mình để chọn được sản phẩm phù hợp nhất giúp mang lại kết quả tốt nhất cho da.

Có mấy loại kem chống nắng? Cách phân biệt các loại kem chống nắng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng với tính chất khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu người dùng như kem chống nắng dạng xịt, kem chống nắng dạng gel sữa, sữa chống nắng và còn nhiều loại khác nữa.

Tuy nhiên, chúng ta có thể chia chúng thành 2 loại chính là kem chống nắng vật lýkem chống nắng hóa học.

Vậy kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học khác nhau như thế nào? Các bạn hãy cùng mình đi phân biệt các đặc điểm của chúng nhé!

1. Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng vô cơ có khả năng phản xạ lại các tia UV, không cho tia UV xuyên qua da. Thành phần chính trong kem chống nắng vật lý thường có Zinc Oxide và Titanium Dioxide… Kem chống nắng vật lý có tên tiếng anh là Sunblock.

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý:

Kem chống nắng vật lý tạo ra một lớp vỏ bọc bảo vệ da, giúp ngăn chặn và phản xạ lại tia UV, khiến chúng không để đi xuyên qua da. Lớp kem nằm trên da như một áo giáp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Ưu điểm

Ưu điểm: Kem chống nắng vật lý là dạng kem chống nắng lành tính và ít gây kích ứng nhất cho da, phù hợp với cả da nhạy cảm đến cực kỳ nhạy cảm.

Sau khi thoa có thể ra ngoài luôn mà không cần đợi kem ngấm vào da.

Bảo vệ da toàn diện khỏi tia UVA và UVB

Bảo vệ da bền vững dưới tác động của môi trường.

Nhược điểm

Do có thành phần chính là Titanium Dioxide và Zinc Oxide nên khi apply kem chống nắng vật lý da thường lên tông màu.

Kết cấu kem đặc, điều này khiến một số khách hàng không thích.

Dễ bị trôi nếu da tiết nhiều mồ hôi khi hoạt động ngoài trời nhiều hoặc tiếp xúc với nước.

2. Kem chống nắng hóa học

Sản phẩm kem chống nắng hóa học là kem chống nắng được điều chế từ những thành phần hóa học. Thay vì phản xạ lại tia UV, ngăn không cho tia UV xuyên qua da như kem chống nắng vật lý, nó sẽ hấp thụ các tia UV để phân hủy và xử lý trước khi chúng gây nguy hại cho da. Thành phần chính trong kem chống nắng hóa học thường có: avobenzone, oxybenzone, Tinosorb, octylcrylence…Kem chống nắng hoá học có tên tiếng anh là Sunscreen.

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng hóa học:

Kem chống nắng hóa học hoạt động như một miếng lọc tia UV, bảo vệ da toàn diện bằng cách hấp thụ, xử lý và phân huỷ các tia này trước khi chúng có thể làm tổn hại đến da. Kem chống nắng hóa học gồm nhiều thành phần khác nhau, mỗi thành phần sẽ có khả năng ngăn được một loại tia UVA hoặc UVB.

Ưu điểm

Kem chống nắng hóa học thường có kết cấu mỏng, nhẹ nên ít gây bít tắc lỗ chân lông., thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày.

Vì thành phần thường có avobenzone, oxybenzone nên không gây vệt trắng trên da và không gây bóng nhờn.

Phù hợp với da mụn, da dầu.

Nhược điểm

Kém bền vững dưới tác động của môi trường, vì thế thời gian bôi lại kem chống nắng hóa học sẽ nhanh hơn so với vật lý.

Do có thành phần hóa học, nên khi bôi lên mắt có thể sẽ gây khó chịu hoặc cay mắt.

Cần phải đợi 15-20 phút để kem có tác dụng trên da rồi mới đi ra ngoài được.

Kem chống nắng hóa học dễ gây kích ứng cho da đặc biệt là da nhạy cảm

Các bạn nên nhớ: Dù có dùng nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền hay không nhưng nếu không dùng kem chống nắng, việc skincare của bạn sẽ đổ sông đổ bể hết.

Bởi khi da tiếp xúc trực tiếp với tia UV trong ánh nắng mặt trời mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào sẽ khiến cho da dần dần xuất hiện các vấn đề về lão hóa như tàn nhang, sạm, nám và các nếp nhăn. Đặc biệt là da khô, làn da dễ bị lõa hóa nhanh nhất bởi thiếu nước nếu không dùng kem chống nắng thì sẽ càng nguy hiểm bởi phải chịu tác động từ tia UV và các tác nhân gây hại khác. 

Thế nên đừng để làn da xinh đẹp của bạn phải chịu nhiều tổn thương như vậy. Dùng kem chống nắng càng sớm, làn da bạn càng trẻ, khỏe, mịn màng và rạng rỡ.

Gợi ý top kem chống nắng cho da khô cực hiệu quả 

1. Sữa chống nắng La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400

Kem chống nắng La Roche Posay cho da khô là dòng sản phẩm có khả năng chống nắng phổ rộng, bảo vệ da toàn diện trước tác hại từ tia UVA/UVB.

Sản phẩm an toàn với mọi loại da, đặc biệt được chuyên gia đánh giá là kem chống nắng cho da khô nhạy cảm có thể dùng khi gặp vấn đề với ánh nắng do cơ địa hoặc tác nhân bên ngoài.

Sữa chống nắng La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400
Sữa chống nắng La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400

Nơi mua tốt nhất

shopee

479.000 ₫

lazada

479.000 ₫

Thiết kế 

Kem chống nắng dạng sữa La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid Shaka Protect Tech SPF50+ PA++++ 50ml có thiết kế mới lạ với dạng chai đứng, phần đầu nhỏ giúp dễ dàng lấy đủ lượng sử dụng cho mỗi lần.

Trên thân bao bì ngoài của sản phẩm được in đầy đủ tên sản phẩm và thông tin chi tiết giúp khách hàng dễ dàng tham khảo để chọn đúng dòng chống nắng phù hợp.

Kết cấu, mùi hương

  • Sản phẩm sở hữu kết cấu dạng sữa, lỏng nhẹ, mỏng mịn, thấm nhanh qua da, không gây nhờn rít và bóng dầu 
  • Mùi hương hơi có mùi cồn 1 xíu

Ưu điểm

Ưu điểm Công nghệ đột phá với màng lọc Mexoplex độc quyền giúp chống nắng và ngăn ngừa tia UVB và UVA gây tác hại lên da như bỏng rát, kích ứng với ánh nắng

Khả năng kháng nước cao, giảm tình trạng bị cay mắt khi sử dụng.Chống thấm nước, mồ hôi và cát cực kỳ hiệu quả

Thành phần dưỡng chất và vi lượng dồi dào chiết xuất từ nước khoáng núi lửa theo công nghệ độc quyền của hãng.

Nước khoáng La Roche-Posay và Glycerin có trong sản phẩm sẽ giúp xoa dịu, chống nóng cho da cũng như hỗ trợ dưỡng ẩm hiệu quả. Các thành phần dưỡng chất có trong sản phẩm không chỉ mang lại hiệu quả chống nắng tối ưu mà còn giúp chăm sóc làn da nhạy cảm toàn diện từ bên trong.

Sản phẩm phù hợp để chống nắng mọi loại da đặc biệt là do khô vì có khả năng cân bằng độ ẩm không làm da bị khô, dùng được cho mặt và cả da vùng mắt.

Nhược điểm

Nên dùng đủ liều lượng bởi dùng nhiều quá sẽ có cảm giác dính khó chịu và lâu khô trên da

2. Kem chống nắng cho da khô Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel 90g

Kem chống nắng Anessa cho da khô giàu dưỡng và chống nắng cực hiệu quả được lựa chọn rất nhiều vào những ngày hè nắng gắt. Đó chính là loại kem chống nắng màu vàng đồng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare đặc biệt thích hợp với mọi đối tương từ vận động viên, người làm việc ngoài trời đến người làm trong văn phòng. Nếu sử dụng vào mùa hè thì sẽ càng thấy rõ được công dụng và sự tuyệt vời của loại kem chống nắng này.

 Kem chống nắng cho da khô Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel 90g
 Kem chống nắng cho da khô Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel 90g

Nơi mua tốt nhất

shopee

575.000 ₫

lazada

575.000 ₫

Thiết kế

  • Kem chống nắng cho da khô Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare SPF50+ PA++++ được thiết kế đơn giản và sang trọng với lớp vỏ nhựa màu vàng đồng cứng cáp, cầm chắc tay. Phần nắp vặn dạng xoắn ốc chắc chắn, không lo làm đổ sản phẩm khi mang theo di chuyển nhiều.
  • Trên thân tuýp in đầy đủ logo thương hiệu, tên sản phẩm và các thông tin khác như công dụng, thành phần,...giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu.
  • Đặc biệt, đầu lấy kem được hãng thiết kế với độ rộng vừa phải, chỉ cần bóp nhẹ vào thân của tuýp kem là sẽ lấy được một lượng kem vừa đủ ra tay mà không sợ lãng phí.

Kết cấu, mùi hương

  • Kem chống nắng dành cho da khô Anessa có kết cấu dạng Gel mỏng nhẹ và mát mịn khi apply lên da, kem chống nắng lập tức thấm vào da và phát huy tác dụng.
  • Hoàn toàn không bết rít hay bóng nhờn, hạn chế tối đa tình trạng bí tắc lỗ chân lông và vẫn có thể dễ dàng rửa sạch bằng sữa rửa mặt.
  • Mùi hương hơi có mùi cồn

Ưu điểm

Chống nắng cực tốt: Với chỉ số chống nắng SPF50+, PA++++, đây là loại kem chống nắng Anessa cho da khô được đánh giá như một loại kem chống nắng thể thao lý tưởng, giúp bạn hoạt động như vận động viên dưới nắng mà vẫn có làn da khỏe mạnh, đẹp đẽ.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen với công nghệ tự động tăng cường bảo vệ phản ứng với mồ hôi, nước và độ ẩm trong không khí chống lại tia cực tím trên da. Đồng thời, giúp cho làn da thêm phần rạng rỡ, khỏe mạnh hơn.

Dưỡng da tốt: Trong công thức thành phần của kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel SPF50+ có tới 50% thành phần dưỡng da. Không chỉ là bảo vệ, đây còn là loại kem chống nắng giúp nuôi dưỡng làn da của bạn thêm mịn màng, tươi trẻ.

Dễ dàng rửa sạch với sữa rửa mặt: một trong những ưu điểm của kem chống nắng Anessa màu vàng đồng này đó là  khả năng chống nước khoảng 80 phút và dễ dàng làm sạch nhẹ nhàng với sữa rửa mặt.

Thích hợp để làm lớp kem lót vừa dưỡng ẩm vừa chống nắng hoàn hảo

Sản phẩm không gây mụn và kích ứng, không chất tạo màu, được chuyên gia da liễu kiểm định nghiêm ngặt trên da phụ nữ châu Á.

Nhược điểm

Thiết kế 90g khổ hơi to nên hơi bất tiện khi mang theo

Giá thành hơi cao so với một số loại kem chống nắng hiện nay

Không lý tưởng với làn da trẻ em

3. Kem chống nắng nâng tông Innisfree Tone Up Watering Sunscreen SPF 50+ PA++++ 50ml

Kem chống nắng vật lý lai hóa học innisfree Tone Up Watering Sunscreen SPF 50+ PA++++ giúp bảo vệ da, mang lại hiệu quả nâng tông tự nhiên và dưỡng sáng đồng thời nhờ dẫn xuất Vitamin C. Làn da còn trở nên mịn màng hơn nhờ khả năng dưỡng ẩm của kem.

Innisfree Tone Up Watering Sunscreen SPF 50+ PA++++ 50ml
Kem chống nắng cho da khô Innisfree Tone Up Watering Sunscreen SPF 50+ PA++++ 50ml

Nơi mua tốt nhất

shopee

360.000 ₫

Thiết kế

  • Vẫn trung thành với mẫu mã đặc trưng là dạng tuýp có nắp mở khá dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng.
  • Sản phẩm có màu hồng nhẹ nhàng, nữ tính trên thân có hình hoa hướng dương là logo đặc trưng của sản phẩm giúp chúng nổi bật và cuốn hút hơn.

Kết cấu, mùi hương

  • Khi thoa lên da, bạn sẽ thấy chất kem hơi đặc, không bị chảy, không gây nặng mặt hay nhờn dính trên da. Bên trong thành phần sản phẩm còn chứa thêm chiết xuất nghệ và hạt chia giữ độ ẩm cho da.
  • Đặc biệt, đây là loại kem chống nắng nâng tone cho da khô giúp khuôn mặt của bạn trông tươi tắn hơn và khỏe mạnh hơn.
  • Kết cấu kem dạng đặc giúp người sử dụng dễ lấy, không bị chảy kem, mùi hương của kem rất dễ chịu, không làm nổi mụn khi sử dụng, không làm khô da.

Ưu điểm

Kem chống nắng, với chỉ số SPF 50+ PA++++, giúp bảo vệ da mạnh mẽ. Kết cấu kem mỏng nhẹ, nhanh thấm vào da. Phù hợp cho mọi loại da, từ da khô, da hỗn hợp, đến da dầu.

Nâng tông tự nhiên và dưỡng sáng từ bên trong: kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ và tiệp vào da, mang đến hiệu ứng nâng tông tự nhiên, có thể thay thế kem nền để có lớp trang điểm tự nhiên.

Tạo lớp nền sáng trong và mọng nước: Để tối giản hóa quy trình trang điểm, có thể dùng kem chống nắng làm lớp nền trang điểm, đặc biệt vào mùa hè hay khi phải mang khẩu trang thường xuyên. Kem chống nắng mang đến lớp nền sáng trong, mỏng nhẹ và vô cùng ẩm mượt.

Dưỡng sáng từ bên trong và làm đều màu da nhờ dẫn xuất vitamin C.

Nhược điểm

Bị lên tone da một chút nên nhìn rõ lớp kem chống nắng hơn

4. Kem chống nắng Vichy Ideal Soleil Anti-Aging

Kem chống nắng Vichy cho da khô Ideal Soleil Anti-Aging là dòng sản phẩm bảo vệ da khỏi tia UVA & UVB với 2 màng lọc Mexoryl SX – XL độc quyền giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UVB và tia UVA, nuôi dưỡng da khỏe mạnh bằng nguồn khoáng núi lửa Vichy và cải thiện vấn đề da nhờ các thành phần thiên nhiên an toàn, hiệu quả.

Kem chống nắng bảo vệ, giảm lão hóa Vichy Capital Soleil 3in1 Anti-Aging SPF50 50ml
Kem chống nắng bảo vệ, giảm lão hóa Vichy Capital Soleil 3in1 Anti-Aging SPF50 50ml

Nơi mua tốt nhất

shopee

519.000 ₫

lazada

529.000 ₫

 Thiết kế

  • Các dòng sản phẩm nhà Vichy luôn hướng đến thiết kế tối giản mà vẫn thu hút được khách hàng. Hầu hết các sản phẩm chống nắng của Vichy đều được thiết kế đơn thuần với bao bì vỏ da cam tươi mát cùng phần tên thương hiệu chữ V được in nổi bật.
  • Vỏ tuýp kem được thiết kế vát chéo với phần nắp khá chắc chắn, kích thước các dòng sản phẩm của Vichy cũng khá nhỏ gọn, dễ mang theo khi di chuyển.

Kết cấu, mùi hương

  • Vichy Ideal Ideal Soleil Anti-Ageing SPF50 có chất gel thấm nhanh, khô ráo tức thì cho làn da mịn mượt mà không gây nhờn rít
  • Về mùi hương thì nhẹ nhàng, không rõ mùi lắm

Ưu điểm

Phù hợp với nhiều loại da và tình trạng da mặt: da dầu hoặc thiên dầu, nám, tàn nhang,…

Hỗ trợ phục hồi và tái tạo hàng rào bảo vệ da.

Cải thiện làn da xỉn màu, mệt mỏi do stress, ô nhiễm...

Không chứa paraben, silicon, không gây kích ứng, nhân mụn trứng cá

Đây là dòng kem chống nắng 3 in 1 với sự kết hợp cả hóa học và vật lý nên chất kem mỏng, nhẹ giúp thấm nhanh vào da để bảo vệ da khỏi tia UV.

Có tác dụng như một lớp kem nền mỏng giúp che đi các khuyết điểm nhỏ trên da nên các bạn có thể yên tâm sử dụng nhé.

Chống tia UVA + UVB  toàn diện ngăn sạm da, lão hóa sớm và ung thư da

Giữ cân bằng độ ẩm cho da, giúp da luôn tươi tắn sáng mịn

Các vết nhăn, vết chân chim cũng được cải thiện đáng kể sau một thời gian sử dụng

Giảm hẳn các vệt đốm nâu trên da sau 1 tháng sử dụng

Nhược điểm

Kem chống nắng này nhanh khô nên phải tán đều trên da thật nhanh không sẽ để lại vệt trắng hoặc vón cục

Chất kem hơi dày, cần tẩy trang kĩ vào cuối ngày để da không bị bít tắc lỗ chân lông

5. Kem chống nắng Skin Aqua cho da khô 

Kem chống nắng dành cho da khô Sunplay Skin Aqua Silky White Gel là dòng kem chống nắng đặc biệt chỉ dành cho các nàng có làn da khô. Thành phần của sản phẩm được chiết xuất từ Vitamin C và trà xanh có tác dụng trong việc làm mờ, dưỡng da sáng mịn hơn.
Kem chống nắng Skin Aqua cho da khô 
Kem chống nắng cho da khô Skin Aqua

Nơi mua tốt nhất

shopee

104.000 ₫

lazada

82.000 ₫

Thiết kế

  • Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua có thiết kế màu hồng rất xinh, dạng chai nhựa cứng, thon gọn và cầm rất chắc tay.
  • Miệng lấy sản phẩm cũng rất dễ dàng.

Kết cấu, mùi hương

  • Em này có kết cấu dạng gel lỏng, hơi vàng nhẹ.
  • Kem chống nắng skin aqua cho da khô có mùi hương trà xanh thanh mát. 
  • Khi thoa lên da thì điểm khiến mình không hài lòng đó là lâu thấm và khá nhờn dính. Cho dù trước đó mình không dám dưỡng ẩm nhiều, chỉ dùng một ít toner thôi. Có lẽ vì định hướng chính của em này là dưỡng ẩm cho da nên mới vậy. và ngay ngoài bao bì cũng đã ghi rõ nên các bạn chú ý nhé.

Ưu điểm

Ưu điểm Có chỉ số chống nắng cao, tăng cường được khả năng bảo vệ cho làn da.

Giữ ẩm cho da khô

Thành phần lành tính

Giá rẻ

Nhược điểm

Chỉ phù hợp với bạn nào có da khô đến rất khô, ít khuyết điểm

Hiệu ứng trên da không đẹp

Có hương liệu

Hơi nhờn dính, thẩm thấu lên da khá lâu.

6. Kem Chống Nắng Dưỡng Trắng Nâng Tone Cell Fusion C Toning Sunscreen 100 SPF50+/ PA++++

Kem chống nắng Brightening Tone Up Sunscreen 100 SPF50+/ PA++++ bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, cải thiện độ đàn hồi, làm mờ các vết thâm, nám, sạm và nâng tông da. Có thể dùng thay kem lót trang điểm mỗi ngày.
Cell Fusion C Toning Sunscreen 100 SPF50+/ PA++++
Cell Fusion C Toning Sunscreen 100 SPF50+/ PA++++

Nơi mua tốt nhất

shopee

408.000 ₫

Thiết kế

  • Trên vỏ hộp ghi tên sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, bảng thành phần,… Và có một giấy dán ghi thông tin bằng tiếng Việt. Phía sau vỏ hộp được ghi bằng tiếng Hàn.
  • Tuýp kem có chữ màu đỏ – đây là điểm phân biệt giữa kem chống nắng dòng Laser Sunscreen với những dòng khác của thương hiệu. Trên vỏ tuýp chai cũng in những thông tin tương tự vỏ hộp bằng tiếng Anh.
  • Đặc biệt, chỗ lấy kem nhỏ chứ không to như những loại khác. Nên có thể điều chỉnh dễ dàng lượng kem chống nắng theo ý muốn mà không sợ bị lố tay. 
  • Bao bì có màu sắc khá ấn tượng, khác biệt so với các dòng trước đó.

Kết cấu, mùi hương

  • Với texture dạng kem màu trắng, khá lỏng, mỏng, nhẹ nên kem dễ thấm vào da chỉ vài phút sau khi bôi.
  • Lúc mới bôi kem lên, mình thấy da được nâng hẳn 1 tone và da căng bóng rõ rệt. Mình để kem suốt 2 tiếng thì không có hiện tượng bị mốc da mặc dù đây là một loại kem chống nắng vật lý. 

Ưu điểm

Bảo vệ da toàn diện trước tác hại của tia UVA và UVB với chỉ số chống nắng ấn tượng - SPF 50+ PA+++, chống nắng cho da suốt 12 giờ, giúp vô tư hoạt động ngoài trời mà không sợ quên thoa lại kem như các sản phẩm thông thường khác

Ngăn cản sự hình thành hắc sắc tố melanin (nguyên nhân hàng đầu gây sạm da, nám, tàn nhang, mụn, nếp nhăn,…)

Bảo vệ da nhạy cảm, da sau điều trị laser, da bị tổn thương hoặc đang trị liệu, giúp da hồi phục nhanh hơn.

Thẩm thấu nhanh, không để lại cảm giác bết dính, nhờn rít trên da. Chất kem mát mịn, không gây bóng nhờn, không bí tắc lỗ chân lông nên không gây mụn.

Che phủ mọi khuyết điểm, đem lại làn da trắng sáng bật tông.

Kháng nước tuyệt đối, không lo kem bị trôi khi đổ mồ hôi hoặc các hoạt động tiếp xúc với nước.

Nhược điểm

Sau khoảng 4 tiếng da sẽ bị xỉn màu.

Giá thành cao.

Thành phần chứa Silicone nên nếu bạn dị ứng với thành phần này thì nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

Sản phẩm có mùi hóa học nhẹ nhưng không quá nồng.

7. Sữa chống nắng Shiseido GSC The Perfect Protector 50ml

Sữa chống nắng Shiseido GSC The Perfect Protector là dòng sản phẩm của Shiseido được sản xuất theo công nghệ WetForce tiên tiến, có khả năng bảo vệ da hiệu quả hơn khi tiếp xúc với nước. Hơn nữa, sản phẩm chứa hợp chất Enzyme kích hoạt, Thiotaurine, chiết xuất Rose Apple Leaf,...giúp chống lại các tổn hại cho làn da, ngăn ngừa tia UV, bảo vệ da ngay khi tiếp xúc với nước và mồ hôi.
Sữa chống nắng Shiseido GSC The Perfect Protector 50ml
Sữa chống nắng Shiseido GSC The Perfect Protector 50ml

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.250.000 ₫

lazada

1.250.000 ₫

Thiết kế

  • Shiseido Hada Senka Mineral Water UV Gel SPF 50/PA+++ có dung tích là 40ml nên rất nhỏ gọn, dễ mang theo khi đi du lịch nên vô cùng tiện lợi. Sản phẩm lấy tông màu xanh làm chủ đạo tạo cảm giác mát mắt.
  • Phần nắp vặn rất chắc chắn để kem không bị đổ ra ngoài. Đầu lấy kem nhỏ giúp người sử dụng dễ dàng điều chỉnh lượng kem cần lấy.
  • Tuy nhiên, đây là sản phẩm đến từ Nhật Bản nên hầu như mọi thông tin như: thành phần, cách sử dụng,…đều viết bằng tiếng Nhật khiến người sử dụng khó khăn trong việc tiếp cận thông tin mà hãng muốn giới thiệu.

Kết cấu, mùi hương

Kem có dạng sữa màu trắng khá lỏng nên dễ dàng thoa đều lên da. Mình bôi lên mặt tầm 3-4 phút là kem thấm vào da ngay. Khi bôi các bạn nhớ massage và vỗ nhẹ để kem thấm sâu vào da hơn. Kem hầu như không có mùi hương nên các bạn khó chịu với mùi mỹ phẩm có thể yên tâm nhé.

Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn, cầm khá chắc tay.

Khó bị rửa trôi bởi mồ hôi.

Hầu như không có mùi hương.

Kiềm dầu cho da khá ổn.

Giá thành khá rẻ và dễ tìm mua

Không quá nâng tông da.

Chất kem lỏng thấm nhanh vào da và không gây bết dính. 

Chỉ số chống nắng cao, phù hợp dùng hàng ngày.

Nhược điểm

Có thành phần Alcohol

Kết cấu dạng sữa lỏng nên dùng nhanh hết.

8. Kem chống nắng Centella Air-fit Suncream Plus SPF50+ PA++++

Kem chống nắng cho da khô Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit Suncream SPF50+ PA++++ của Skin1004 với chất kem mỏng nhẹ có màu giúp che phủ nhẹ khuyết điểm cho da.

Công thức đa năng vừa chống nắng vừa đều màu da lại dưỡng ẩm chính là sản phẩm mà những cô nàng da mụn hay da dầu nhạy cảm cần vì không cần sử dụng quá nhiều bước lỉnh kỉnh.
Kem chống nắng Centella Air-fit Suncream Plus SPF50+ PA++++
Kem chống nắng Centella Air-fit Suncream Plus SPF50+ PA++++

Nơi mua tốt nhất

shopee

297.500 ₫

lazada

276.000 ₫

Thiết kế
  • Thiết kế dạng chai nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người. Vòi xịt tiện lợi, dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng sản phẩm sử dụng
  • Dung tích 118ml sẽ giúp sử dụng trong thời gian dài.
Kết cấu,mùi hương
Kết cấu loại này tương đối đặc, có màu trắng đục. Vì có khả năng thâm thấu nhanh nê không hề gây cảm giác bết dính, khó chịu trên da.

Ưu điểm

Ưu điểm Khả năng dưỡng ẩm da tốt, da đủ ẩm căng mịn trong suốt cả ngày.

Giàu vitamin B,C và polyphenol có khả năng chống oxi hóa, phục hồi, làm dịu da, kháng viêm, giảm thâm, giúp da trắng sáng mịn màng, hỗ trợ điều trị mụn.

Chất kem có màu giúp che phủ khuyết điểm nhẹ, cho da đều màu, mịn màng

Niacinamide là một chất dưỡng sáng da an toàn có khả năng làm tăng hệ miễn dịch của da, điều tiết bã nhờn, bảo vệ da khỏi tác hại tia UV, ức chế melanin giúp da sáng khỏe

Chống nắng tối ưu với chỉ số lên tới SPF 50+ và PA ++++ ngăn ngừa và bảo vệ da khỏi tia UV hiệu quả.

Với công thức lành tính không chứa dầu và đặc biệt là không có Parabens an toàn cho da, nhất là làn da mụn, da nhạy cảm

Bảng thành phần lành tính, không cứa hương liệu, không chứa dầu, không gây mụn trên da. Thích hợp với mọi loại da không chỉ riêng da khô.

Kiểm soát dầu nhờn trên da, ngăn ngừa tình trạng da bóng nhờn.

Nhược điểm

Chỉ số chống nắng không quá cao, chỉ SPF 30. Chỉ số này chưa đủ để bảo vệ da trong các hoạt động ngoài trời lâu hay đi biển.

9. Kem chống nắng dưỡng da Perfect Diary SPF50+

Là loại kem chống nắng cho da khô với chỉ số SPF 50+ và PA++++ nên sẽ giúp bảo vệ da một cách toàn diện nhất.

Ngoài ra còn giúp cho da ổn định độ ẩm. Cải thiện tình trạng da bị khô căng, sần sùi không mong muốn.

Kem chống nắng dưỡng da Perfect Diary SPF50+
Kem chống nắng dưỡng da Perfect Diary SPF50+

Nơi mua tốt nhất

shopee

229.000 ₫

lazada

279.000 ₫

Thiết kế

  • Bao bì của kem chống nắng Perfect Diary được thiết kế tương đối đơn giản và tinh tế với dạng tuýp nhựa màu trắng nhám và nắp đậy màu kim loại.
  • Tuýp kem chống nắng được thiết kế có dung tích 60ml và nhìn khá nhỏ gọn.
  • Trên thân vỏ tuýp có logo của hãng, biểu tượng mặt trời màu vàng và một vài thông tin được hãng cung cấp trên thân tuýp

Kết cấu, mùi hương

  • Kết cấu dạng kem lotion màu trắng sữa, kết cấu khá lỏng và thấm nhanh vào da.
  • Có mùi hương thoang thoảng, không quá nồng, nhưng với những bạn dễ kích ứng bởi hương liệu thì hãy cân nhắc trước khi dùng nhé! 

Ưu điểm

Cấp ẩm và dưỡng chất cho da hiệu quả

Nâng tone da và hỗ trợ kiềm dầu

Thẩm thấu nhanh, dễ tệp vào da và không gây bết dính

Không chống nước và dễ bị trôi khi da tiết nhiều mồ hồi và làm việc ngoài trời

Bảo vệ làn da tránh khỏi các tác động của ánh nắng mặt trời và tia UV gây hại cho da

Nhược điểm

Khả năng bảo vệ da chưa cao, nghiêng nhiều về dưỡng ẩm

Chỉ có 1 dung tích để lựa chọn

Lời kết

Có một câu nói luôn được dùng để khích lệ chị em phụ nữ rằng: "Đã là phái nữ thì đừng bao giờ quên đi việc chăm sóc bản thân", chúng ta nên dành chút thời gian để chăm sóc sức khỏe cũng như làn da của mình. Bất kể là da khô hay da dầu, là da khỏe hay da yếu thì cũng cần được chăm sóc và bảo vệ thường xuyên, đều đặn.

Bài viết mà mình vừa chia sẻ với các bạn ở trên là tổng hợp những thông tin chính xác và mới nhất về 9 sản phẩm kem chống nắng dành cho da khô được đánh giá cao và sử dụng rất nhiều bởi các chị em phụ nữ. Ngoài những nội dung về sản phẩm mình đã chia sẻ, mình muốn nhắn nhủ tới các bạn rằng “Việc chăm sóc da không chỉ dừng lại ở việc sử dụng sản phẩm tốt mà còn phải phù hợp với từng loại da và tình trạng da của bản thân. Bởi vậy, đừng quá quan tâm đến giá cả của sản phẩm, quan trọng hơn hết là sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chỉ số phù hợp với làn da của bản thân. Và quan trọng nhất chính là có thể không sử dụng các loại mỹ phẩm nhưng nhất định phải sử dụng kem chống nắng hàng ngày”.

Đây là bài viết mình chia sẻ riêng về các loại kem chống nắng dành cho da khô. Nếu muốn tham khảo các bài viết khác bạn có thể tìm kiếm ngay trên website của Siêu thị điện máy Nguyễn Kim để có thêm thông tin về các sản phẩm khác. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về “Kem chống nắng cho da khô” của mình. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm phù hợp với làn da của bạn nhé!

Tin khác cùng mục

Tổng quan về Kem chống nắng

Kem chống nắng là một người bạn rất quan trọng với làn da của bạn và nên được sử dụng hàng ngày. Kem chống nắng là sản phẩm có chứa tác nhân bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng của các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời và bức xạ, được thể hiện bằng chỉ số SPF (Sun Protection Factor) và PA.

Bạn đã hiểu về kem chống nắng da mặt và biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình chưa? Hãy để Siêu thị điện máy Nguyễn Kim giúp bạn nhé!

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1