Xu hướng

Top 20 địa điểm vui chơi Hà Nội không thể bỏ qua vừa đẹp vừa thú vị

Ngày đăng: 16.03.2023 - 15:28

Hà Nội quá hấp dẫn đối với khách du lịch và người dân địa phương do có bề dày lịch sử, văn hóa, ẩm thực, những nét độc đáo và những điểm hấp dẫn tiềm ẩn. Dưới đây là một số địa điểm vui chơi Hà Nội không thể bỏ qua mà du khách ghé xem khi đến thăm thành phố nghìn năm tuổi này.

1 Phố cổ Hà Nội

Điểm thu hút chính của nhiều khách du lịch đến thăm thủ đô của Việt Nam là đi dạo trên các đường phố cổ có lịch sử hàng nghìn năm, nơi lưu giữ dấu vết thăng trầm của thời gian mang nặng ký ức lịch sử, hay nét văn hóa Hà thành.

Khu phố cổ Hà Nội là tên một khu dân cư xuất hiện từ thời Lý - Trần, nằm ở phía đông kinh thành Thăng Long, kéo dài đến bờ sông Hồng - ngày nay là khu vực phía bắc và phía tây của quận Hoàn Kiếm.

Phố cổ Hà Nội là một khu vực sầm uất quyến rũ, nơi tồn tại song song với sự nhộn nhịp đương thời của những chiếc xe máy chạy vù vù, những người bán hàng rong và thương mại sôi động. Đây là cơ hội tuyệt vời để ngắm nhìn cuộc sống đường phố nhộn nhịp của Hà Nội. Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse (phố Nhà Thờ), một điển hình của kiến trúc tân Gothic và là di tích của chế độ Thực dân Pháp, được xây dựng vào năm 1886 và nằm ở trung tâm khu phố cổ.

Địa chỉ: trung tâm quận Hoàn Kiếm, gần Hồ Hoàn Kiếm.

nha-o-pho-co-ha-noi-se-khong-qua-4-tang-1657025311-1

Phố cổ Hà Nội

nhung-goc-pho-hoai-co-ha-noi-14-1543284510-width640height436-1657037937-1

Phố cổ Hà Nội
 

2 Hồ Hoàn Kiếm

Nằm ngay trung tâm thủ đô Việt Nam, Hồ Hoàn Kiếm hay còn được gọi là “Hồ Gươm”, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, những giá trị văn hóa và lịch sử.

Đền Ngọc Sơn và bờ hồ được nối với nhau bằng một công trình kiến trúc tuyệt đẹp là cầu Thê Húc, nổi bật bởi màu đỏ tươi. Là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội, cầu Thê Húc là biểu tượng của kiến trúc Phật giáo và được ví như "cây cầu nơi ánh sáng hấp thụ". 

Đền Ngọc Sơn là nơi thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và thần Văn Xương Đế Quân, một vị thần được nhân dân và đạo sĩ tôn sùng là vị thần cai quản công lao của nhân dân. Ngoài ra, trong chùa còn có điện thờ Phật, điện thờ chung, Tam tòa Thánh Mẫu,.. Điều này phản ánh quan niệm tam giáo đồng nguyên của người Việt thời bấy giờ: Phật giáo, Nho giáo và Lão giáo.

Địa chỉ: Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

images1826355-ha-noi-dat-ga-tau-dien-ngam-nam-canh-ho-guom-la-ra-1-1657175384-1

Hồ Hoàn Kiếm

cau-the-huc-den-ngoc-son-1657175391-1

Hồ Hoàn Kiếm

3 Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi được xây dựng để lưu giữ thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh sau khi ông qua đời nhằm giữ gìn lâu dài thi hài Hồ Chí Minh để sau này người dân cả nước, nhất là người dân miền Nam, khách quốc tế có thể tới viếng.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một quần thể lớn nằm trong Vườn hoa Thành phố, nơi có Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như một số bảo tàng và di tích. Thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh được lưu giữ trong nhà trưng bày của lăng, một công trình kiến ​​trúc bằng đá hoa cương. Bảo tàng Hồ Chí Minh, cũng là một phần của khu phức hợp, cung cấp một bộ sưu tập đa dạng bao gồm các hiện vật thuộc về cá nhân Hồ Chí Minh và vô số kiến ​​thức về lịch sử cách mạng Việt Nam. Chùa Một Cột và ngôi nhà sàn được bảo tồn tốt, nơi Hồ Chí Minh trước đây đã sống, là một trong những điểm tham quan đáng chú ý.

  • Giá vé vào cửa của lăng Chủ tịch với du khách nước ngoài là 25.000đ/lượt, và 25.000đ vé tham quan khu nhà sàn Bác Hồ, nơi khi xưa Bác từng ở. Đối với người Việt Nam, không mất vé vào cửa.

Địa chỉ: 2 Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội 100000

di-lang-bac-mac-do-gi2-yody-vn-1657175034-1

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
 

lang-chu-tich-ho-chi-minh-1657175156-1

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

4 Văn Miếu Quốc Tử Giám

Hà Nội có một kho tàng mang đậm dấu ấn lịch sử đặc biệt là Văn miếu Quốc tử giám - trường đại học quốc gia đầu tiên. Vua Lý Thánh Tông đã cho lập Văn Miếu vào năm 1070 như một ngôi đền để tôn vinh học giả Khổng Tử của Trung Quốc.

Quần thể di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám hiện tọa lạc trên khu đất có diện tích 5331 m2, gồm nhiều công trình kiến ​​trúc lớn nhỏ khác nhau bao gồm Hồ Văn, Văn Miếu, Đại Trung Môn, Khuê Văn Các, Giếng Thiên Quang, Bia Tiến sĩ, Đại Thành Môn, Nhà Thái học.

Văn Miếu lưu giữ nét truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam , đây cũng là điểm hẹn “xin chữ” của người dân thủ đô trong những ngày tết truyền thống với ước mong năm mới an lành; hoặc trong những mùa thi quan trọng.

  • Giá vé dành cho người lớn là 20.000đ và vé trẻ em là 10.000đ.

Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

thuyet-minh-ve-van-mieu-quoc-tu-giam-1657175466-1

Văn Miếu Quốc Tử Giám

van-mieu-quoc-tu-giam-o-dau-nemtv-6-1657175477-1

Văn Miếu Quốc Tử Giám

5 Di Tích Lịch Sử Nhà Tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò, còn được gọi là Maison Centrale, là biểu tượng cho ý chí kiên cường và sự hy sinh của họ vì lý tưởng cộng sản. Đó là một nhà tù nổi tiếng với những hình phạt vô nhân đạo với nằm ngay thủ đô.

Bảo tàng Nhà tù Hỏa Lò lần đầu tiên được chính quyền thực dân Pháp xây dựng vào cuối thế kỷ 19 để làm nơi giam giữ các nhà cách mạng Việt Nam và bất kỳ nhà chống đối Pháp nào khác. Hồ sơ cho thấy trong những năm 1930, có khoảng 2000 tù nhân được giam giữ trong cơ sở này, ban đầu được thiết kế chỉ để chứa 450 người. Được nhiều du khách quốc tế biết đến là nhà tù nơi giam giữ tù binh Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam (hay còn gọi là Chiến tranh chống Mỹ tại Việt Nam). John McCain là nhà tù nổi tiếng nhất đến từ nước ngoài. Máy chém của Pháp cũng được trưng bày cùng với các phòng giam chung, xà lim biệt giam và sân trong khuôn viên nhà tù.

  • Giá vé tham khảo: 30.000đ/người

Địa chỉ:1 Hỏa Lò, Hoàn Kiếm, Hà Nội

nha-tu-hoa-lo-1657175589-1

Di Tích Lịch Sử Nhà Tù Hỏa Lò

ben-trong-nha-tu-1657175634-1

Di Tích Lịch Sử Nhà Tù Hỏa Lò
 

6 Hoàng thành Thăng Long

Nhà Lý Việt Nam đã xây dựng Hoàng thành Thăng Long vào thế kỷ XI để đánh dấu nền độc lập của Đại Việt. Nó đã từng là trung tâm sức mạnh quân sự chủ chốt của đất nước này và vẫn đóng một vai trò chiến lược quan trọng cho đến những năm 1960 và Chiến tranh Việt Nam.

Trong suốt lịch sử của Việt Nam, Thành cổ đã có rất nhiều thay đổi đáng kể và đã gồng mình lên qua một số cuộc chiến tranh phá hoại. Năm 2004 khi Hoàng thành Thăng Long mở cửa đón khách tham quan thì một di tích đặc biệt cũng đồng thời được phục hồi và giới thiệu với mọi người, đó là di tích nhà D67. Tòa nhà được Bộ Tư lệnh Công binh thiết kế và xây dựng vào tháng 4-1967 trên diện tích hơn 600m2 với tên gọi đầy đủ là Nhà Hầm Quân ủy Trung ương.

Năm 2010, Hoàng thành Thăng Long đã được thêm vào danh sách các Di sản Thế giới Tự nhiên của UNESCO. Nhiều hiện vật văn hóa và khảo cổ học vô giá từ khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long. Một số di tích tiêu biểu được khai quật và gìn giữ tới thời điểm hiện tại có thể kể đến như: Kỳ Đài, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu… Những hiện vật này mô tả rõ ràng và đầy đủ sự phát triển nghệ thuật, cấu trúc và văn hóa trong mỗi triều đại.

  • Giá vé người lớn: 30.000đ/người
  • Học sinh, sinh viên và người trên 60 tuổi: 15.000đ/người
  • Trẻ em dưới 15 tuổi, người thuộc chính sách đặc biệt, người có công với cách mạng: Miễn phí

Địa chỉ:19C Hoàng Diệu, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội 100000

kinh-thanh-thang-long-2-1657175801-1

Hoàng thành Thăng Long

cua-bac-1657176056-1

Hoàng thành Thăng Long

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là một nơi không thể bỏ qua đối với những người yêu lịch sử, là một trong những nơi lưu giữ, trưng bày các giá trị tốt đẹp về văn hóa của 54 dân tộc Việt.

Với tổng diện tích hơn 4 ha, gồm ba khu triển lãm chính: khu triển lãm Đông Nam Á, khu triển lãm ngoài trời và khu trưng bày trong tòa nhà Trống Đồng. Một loạt các cuộc triển lãm được sắp xếp tuyệt vời kể câu chuyện về các nền văn hóa đa dạng của Việt Nam ở đó. Đông đảo các dân tộc thiểu số được mệnh danh là quê hương Việt Nam được vinh danh với những cuộc triển lãm hiện vật và nghệ thuật tuyệt đẹp như đồ kim loại, chạm khắc gỗ và quần áo truyền thống.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội

  • Giá vé tham quan bảo tàng: 40.000đ/lượt
  • Giá vé tham quan dành cho sinh viên: 15.000đ/lượt
  • Giá vé tham quan dành cho học sinh: 10.000đ/lượt

veve-may-bay-khuyen-mai-pleiku-di-ha-noi-3-1657176274-1

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

bt-3-1657176457-1

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
 

8 Nhà hát lớn Hà Nội

Tương tự Opéra Palais Garnier, Nhà hát Lớn Hà Nội, được xây dựng trong 10 năm kể từ năm 1911 bởi hai kiến trúc sư người Pháp. Tòa nhà nguy nga trở thành một trong những thắng cảnh hàng đầu ở Hà Nội.

Mặt chính nhà hát nổi bật nhờ hàng cột theo thức Ionic La Mã, các trang trí cầu kỳ, các thanh đỡ uốn lượn, các cửa sổ hình chữ nhật hay cuốn vòm, tất cả đều giàu tính điêu khắc và mang nét Baroque nổi trội. Riêng phần mái đón lối vào cho người đi xe hơi ở hai mặt bên lại theo phong cách Art Nouveau. Ở phía trên nhà hát, hệ mái lợp ngói đá đen đem lại cảm giác về tinh thần Tân cổ điển Pháp. Tất cả những hòa trộn này đưa đến ấn tượng về một công trình kiến trúc Tân cổ điển kiểu chiết trung với những giá trị không chỉ về mặt kiến trúc mà còn về nghệ thuật trang trí. Nhà hát Opera tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa giải trí, múa lân, múa đương đại, các buổi hòa nhạc của dàn nhạc và các sự kiện của chính phủ.

Địa chỉ: 1 Tràng Tiền, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

nha-hat-1657176584-1

Nhà hát lớn Hà Nội
 

18-4-b-1657176592-1

Nhà hát lớn Hà Nội

9 Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội hay gọi tắt là Nhà thờ lớn - có tên chính thức là Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse,  là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội. 

 Nhà thờ lớn được thiết kế bởi bàn tay của những người thợ tài hoa. Với phương pháp thiết kế Châu Âu và Gothic, nhà thờ được xây dựng theo khuôn mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris. Cổng và cửa chính được tạo hình vòm nhọn, đặc trưng của phong cách Gothic. Mái vòm lớn uốn cong hướng lên trên tạo không gian trên cao. Điểm nhấn chính giữa là ô cửa sổ tròn tinh xảo hình bông hoa. Với gam màu trầm, chủ yếu mang phong cách Châu Âu xen lẫn nhiều hoa văn mang hình ảnh Việt Nam khiến hai bên lối đi của nhà thờ trở nên hấp dẫn, thu hút du khách đến chiêm ngưỡng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo. 
 

Nhà thờ Lớn ở Hà Nội sau hơn một năm tiến hành tu sửa thì đến nay công trình này chính thức xuất hiện khoác lên mình “chiếc áo mới” thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Địa chỉ: 40 Nhà Chung

nha-tho-lon-ha-noi-xuat-hien-dien-mao-lanh-leo-nhieu-nguoi-tranh-cai-trai-chieu-1657176875-1

Nhà thờ Lớn Hà Nội
 

dem2-1303-1404288029-1657176836-1

Nhà thờ Lớn Hà Nội

10 Làng cổ Đường Lâm

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 5 km về phía Tây, làng Đường Lâm thuộc thị xã Sơn Tây của thủ đô vẫn còn lưu giữ nhiều nét đẹp lịch sử, văn hóa. Nó có 956 ngôi nhà cổ, bao gồm những ngôi nhà được xây dựng vào năm 169, 1703 và khoảng năm 1850.

Đường Lâm, một ngôi làng Bắc Việt điển hình với nhiều nét cổ kính được lưu giữ, mang đến một nơi nghỉ ngơi cuối tuần yên tĩnh và hoài cổ.

Khi nghĩ đến một làng quê điển hình vùng đồng bằng sông Hồng, bạn sẽ nghĩ ngay đến những hình ảnh thân quen, yên bình của cây đa, giếng nước, đình làng, cổng làng. Tất cả những nét hoài cổ ấy đều có thể tìm thấy ở Đường Lâm, một trong những địa danh văn hóa lâu đời nhất của Việt Nam.

Địa chỉ:địa phận huyện Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 44km.

10-diem-den-khap-viet-nam-cho-nguoi-hoai-co-ivivu-1-1657177028-1

Làng cổ Đường Lâm
 

aad30a8d5acc4fbe9b9785a9bc6afff4-1657177036-1

Làng cổ Đường Lâm

11 Đài quan sát Lotte

Đài quan sát Lotte ở tầng 65, cao 267m so với mặt đất với không gian rộng, chúng tôi có Khu ảnh ở tầng B1, Quầy ảnh và ảnh ở Skywalk ở tầng 65 để bạn có thể chụp và mua ảnh, bao gồm cả khung ảnh.

Đài quan sát Sky Walk - Lotte Center Hanoi mang đến cái nhìn bao quát về Hà Nội với góc nhìn toàn cảnh 360 độ. Từ độ cao 272m, Sky Walk sẽ mở ra hình ảnh cả thành phố đang nằm dưới chân bạn, mang đến trải nghiệm mới lạ và thú vị.

Từ độ cao 272m, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp hiện đại và yên bình của thành phố Hà Nội. Một Hà Nội hiện ra vừa nhỏ vừa rộng lớn trước mắt bạn. Nhìn kỹ hơn, để thấy những điều quen thuộc, để khám phá những điều mới mẻ và yêu Hà Nội hơn.

  • Giá vé: 180.000/ người

Địa chỉ: Lotte Center Hà Nội, Tầng 65, 54 P. Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

toa-nha-lotte-center-viet-nam-3-1657177387-1

Đài quan sát Lotte
 

img-1246-385ce-1657177397-1

Đài quan sát Lotte

12 Nhà hát Múa rối Việt Nam

Múa rối nước là một loại hình nghệ thuật truyền thống mang bản sắc văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Nó ra đời, phát triển và đa dạng cách đây hơn một nghìn năm ở vùng đồng bằng sông Hồng. Nhờ những màn biểu diễn độc đáo trên mặt nước mà nghệ thuật múa rối này nổi tiếng và được đánh giá cao trên toàn thế giới. Thời kỳ đầu, múa rối nước thể hiện cuộc sống thường ngày của dân làng như làm ruộng, đánh cá, lãng mạn và trẻ em vui chơi. Giờ đây, chủ đề của các vở kịch cũng được chọn lọc từ các truyền thuyết, thần thoại và giai đoạn lịch sử cổ đại.

Nhà hát múa rối Việt Nam - Trung tâm nghệ thuật múa rối lớn nhất của cả nước với chức năng bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu truyền thống. Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, nơi hội tụ những nhà nghiên cứu, tác giả, đạo diễn, hoạ sỹ tạo hình, trang trí mỹ thuật và nghệ sỹ biểu diễn múa rối hàng đầu của Việt Nam

  • Giá vé: 100.000- 200.000

Địa chỉ: 361 Đ. Trường Chinh, Ngã Tư Sở, Thanh Xuân, Hà Nội

mua-roi-1-1657177507-1

Nhà hát Múa rối Việt Nam
 

img4196-768x512-1657177516-1

Nhà hát Múa rối Việt Nam

13 Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Bảo tàng này được mở cửa vào năm 1966. Là một trong những cơ sở văn hóa và học tập quan trọng nhất của đất nước, Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Việt Nam (tiếng Việt: Museum of Fine Arts of Vietnam) đã trở thành một địa điểm yêu thích của du khách khi đến Hà Nội. . Bảo tàng nổi tiếng với các phòng trưng bày được trang trí đẹp mắt. Bảo tàng trưng bày một bộ sưu tập kho tàng nghệ thuật độc đáo có từ mọi thời đại của đời sống dân tộc, từ thời tiền sử, cổ điển đến sử thi của thiên tài sáng tạo Việt Nam hiện đại. Khi đến thăm bảo tàng này, du khách sẽ hiểu rõ hơn về nghệ thuật của một trong quốc gia cộng sản trên thế giới.

  • Giá vé: 40.000/người

Địa chỉ: 66 P. Nguyễn Thái Học, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

imager-8015-1657177636-1

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
 

bt-7-1657177705-1

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

14 Cầu Long Biên

Cầu Long Biên, tên gọi ban đầu là Cầu Paul Doumer bắc qua sông Hồng ở Hà Nội. Là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất ở Việt Nam, cây cầu này do công ty Daydé & Pillé của Paris của Pháp xây dựng vào năm 1903.

Toàn bộ thân cầu được làm bằng thép với kết cấu thép phân lớp chặt chẽ, thiết kế rất hài hòa và ấn tượng. Nhìn từ xa, cầu Long Biên như một con rồng khổng lồ uốn lượn vừa hiền hòa vừa mạnh mẽ sừng sững hiên ngang giữa dòng sông Hồng khổng lồ.

Cầu Long Biên là nhân chứng lịch sử quan trọng đã chứng kiến ​​những mốc son lịch sử hào hùng qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và sau đó là cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ của dân tộc ta.

Địa chỉ:2VV6+P92, Cầu Long Biên, Ngọc Thụy, Hoàn Kiếm, Hà Nội

france-wants-to-repair-vietnam-s-century-long-long-bien-bridge-2-1657177913-1

Cầu Long Biên
 

cau-long-bien-7-1657177928-1

Cầu Long Biên

15 Hồ Tây

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Nội và là địa điểm mang tính biểu tượng của thủ đô Việt Nam là Hồ Tây (hay còn gọi là Hồ Tây - Tây Hồ). Đối với những ai chán nhịp sống đương đại, Hồ Tây Hà Nội chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất do vẻ đẹp yên tĩnh và thanh bình của nó.

Hồ Tây không chỉ đẹp bởi làn nước mênh mang trong xanh, gợn sóng mà còn bởi vẻ đẹp thơ mộng bởi sắc hồng thơm của hoa sen, sắc tím của hoa bằng lăng mỗi khi hè về. Vào mỗi buổi sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn, nhiều người thích đi dạo quanh hồ để hít thở không khí trong lành hoặc tập thể dục trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới hoặc trở về nhà. Khi mặt trời lặn hay khi màn đêm buông xuống cũng là lúc Hồ Tây trở thành nơi tụ họp bạn bè, nơi gặp gỡ, lưu giữ những kỉ niệm yêu thương của bao người.

Địa chỉ:phường Nhật Tân, quận Tây Hồ

ho-tay-1657178043-1

Hồ Tây
 

dat-nen-phu-my-1-1-1657178123-1

Hồ Tây

16 Chùa Hương

Chùa Hương còn được gọi là Chùa Trong, nằm ở trung tâm của quần thể chùa Hương - một quần thể chùa chiền Phật giáo khổng lồ được xây dựng trên núi Hương Tích. Nó nằm cách Hà Nội 60 km về phía tây nam và được đặt tên từ những bông hoa mùa xuân mọc trong khu vực làm cho không khí của nơi này đỏ rực.

Chùa Huơng nổi tiếng nhất là 'Lễ hội Chùa Hương' kéo dài từ mùng 6 tháng Giêng tới hạ tuần tháng 3 Âm lịch.Lễ hội chùa Hương là nơi hội tụ của các hoạt động văn hóa dân tộc đặc sắc như chèo thuyền, leo núi, hát chèo, hát chầu văn, v.v. Vào những ngày lễ hội, chùa Hương tấp nập hàng trăm chiếc thuyền. Nét đặc sắc của lễ hội Chùa Hương là thú vui ngồi thuyền lạc vào cõi thần tiên của nhà Phật. Những người hành hương và khách du lịch tin rằng những hình thành thạch nhũ và nhũ đá bên trong hang động có thể ban cho người ta một điều may mắn!

  • Giá vé: vé tham quan là 80.000 đồng/khách và vé đò là 50.000 đồng/người.

Địa chỉ:xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, nằm ở ven bờ phải sông Đáy

chua-huong-3-1657247716-1

Chùa Hương
 

perfume-pagoda-festival-1657247726-1

Chùa Hương

17 Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng, thường được biết đến với cái tên 'Làng gốm sứ', là nơi sinh sống của nhiều gia đình nghệ nhân địa phương nổi trội về các thiết kế truyền thống cũng như hiện đại.Với lợi thế là vùng đất có nhiều đất sét đẹp, Làng gốm Bát Tràng làm ra những sản phẩm gốm sứ đẹp nhất Việt Nam.

Tại Làng Gốm Bát Tràng, bạn sẽ có cơ hội khám phá những con ngõ nhỏ tham quan các xưởng nhỏ với những người dân địa phương thân thiện, ấm áp, những người thích chia sẻ nghề thủ công của họ. Tại đây, bạn không chỉ có thể mua các sản phẩm gốm sứ như lọ hoa, đĩa và bát, mà còn có thể xem chúng được làm và học hỏi, trải nghiệm tự nặn gốm với giá từ 40.000 - 60.000 đồng/ người.

Địa chỉ: Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

du-lich-lang-gom-bat-trang-1-1657247847-1

Làng gốm Bát Tràng
 

vietnam-family-tours-to-bat-trang-ceramics-village-600x400-1657247875-1

Làng gốm Bát Tràng

18 Phố Tạ Hiện

Được biết đến nhiều với cái tên 'Giao lộ Quốc tế', phố Tạ Hiện ở Hà Nội là nơi giao thoa giữa văn hóa phương Tây và phương Đông. Nơi đây được mệnh danh là Phố Bia Hà Nội vì loại bia siêu nổi tiếng. Không có nơi nào tốt hơn Phố Tạ Hiện để khám phá cuộc sống về đêm năng động của Hà Nội.

Một thiên đường bia và đồ ăn, con phố đông đúc này có đầy những con hẻm nhỏ với các nhà hàng sang trọng, cửa hàng vỉa hè và những người bán hàng địa phương bán bia giá cả phải chăng và các món ăn ngon của Việt Nam.

Phố Tạ Hiện không chỉ là nơi của những con cú đêm và những người mê bia;nơi đây còn là một thiên đường để khám phá một số món ăn Việt Nam kỳ lạ. Các món ăn đường phố Hà Nội ngon nhất có thể được tìm thấy ở đây, và nếu bạn là một tín đồ ăn uống, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội hấp dẫn này để thưởng thức.

Địa chỉ: Tạ Hiện, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Vietnam

ha-noi-cac-quan-an-tai-pho-co-dong-kin-khach-trong-ngay-dau-mo-ban-sau-21h00-600x400-1657247472-1

Phố Tạ Hiện
 

pho-tay-001-1657247557-1

Phố Tạ Hiện

19 Làng lụa Vạn Phúc

Làng lụa Vạn Phúc của Hà Nội đã được giới thiệu với thế giới tại một cuộc triển lãm lụa quốc tế tại Marseille, Pháp vào những năm 1930. Làng nghề truyền thống của Việt Nam này ngay lập tức trở thành một điểm nhấn trên thị trường quốc tế do chất lượng tơ lụa và tính chất mịn, nhẹ của hàng dệt.

Ban đầu nó chỉ là một nhà sản xuất và may đo thời trang cao cấp cho các thành viên hoàng gia triều Nguyễn của Việt Nam. Làng lụa Vạn Phúc là một trong những làng lụa lâu đời nhất, với chất lượng hàng dệt may cao cấp. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, họ đã mở rộng các sản phẩm lụa như lụa thêu, lụa bóng truyền thống, lụa nhăn và lụa hai lớp, tất cả đều có các màu sắc rực rỡ và đẹp mắt khác nhau. Làng lụa tập trung các cửa hàng với khung dệt sản xuất cơ giới hóa bên cạnh một số khung dệt thủ công cổ xưa. Các mặt hàng thường chỉ nằm ở mức 100.000 – 500.000 VNĐ.

Địa chỉ: phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km

lang-lua-van-phuc-1-1657248517-1

Làng lụa Vạn Phúc

051300-3-1657248525-1

Làng lụa Vạn Phúc

20 Vườn quốc gia Ba Vì

Nép mình ở trung tâm của ba đỉnh núi, Vườn Quốc gia Ba Vì cách Hà Nội khoảng 63 km và có thể đi đến bằng phương tiện công cộng cũng như cá nhân.

Bạn có thể khám phá vườn quốc gia bằng đi bộ đường dài, đặc biệt là một lên đỉnh Tản Viên, nơi du khách và khách hành hương đến viếng đền thờ Thần Núi. Điểm thu hút chính ở Vườn quốc gia này là tầm nhìn từ các đỉnh núi. Sau một chặng leo núi khó khăn,tại đỉnh núi, bạn sẽ được thưởng ngoạn tầm nhìn đầy cảm hứng về toàn cảnh Việt Nam và Thung lũng sông Hồng bên dưới.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn tham quan nhà thờ cổ Ba Vì, thiên Sơn suối Ngà, nhà kính xương rồng, khu du lịch Ao Vua, và đặc biệt ngắm nhìn mùa Hoa Dã Quỳ Ba Vì. Mùa hoa được mệnh danh là “mùa đông nở rộ” bởi chỉ nở vào tháng 10-11, khi miền Bắc sắp bước vào ngày đông giá rét. Hoa dã quỳ dại ở Ba Vì cao hơn và có màu vàng đậm hơn hoa hướng dương dại ở Đà Lạt. Đặc biệt, hoa ở đây có một vẻ đẹp riêng, nhất là khi được ngắm hoa trong không gian mây đen của núi Ba Vì.

Giá vé:

  • Người lớn: 60.000/người
  • Người già, khuyết tật : 30.000/người
  • Học sinh, sinh viên : 20.000/người

Địa chỉ:39QR+W8J, Vườn Quốc Gia Ba Vì, Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

vuon-quoc-gia-ba-vi-1-1-1657248788-1

Vườn quốc gia Ba Vì

img-3254-6665-1657248856-1

Vườn quốc gia Ba Vì

Trên đây là những địa điểm vui chơi Hà Nội nên ghé thăm khi đặt chân tới đây, hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ chọn được cho mình những trải nghiệm phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc!
 

Tin khác cùng mục

Tổng quan về Du lịch

Kinh nghiệm đi du lịch: mua vé, đặt phòng, đường đi, ăn uống... Gợi ý chọn mua các đồ dùng, dụng cụ cần chuẩn bị cho các chuyến dã ngoại, du lịch được Siêu thị điện máy Nguyễn Kim tổng hợp sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Ngoài ra bạn cũng sẽ tìm được những review các nhà hàng ăn ngon, voucher ăn uống giá tốt, địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn tại các khu vực.

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1