Làm Đẹp

Collagen là gì và có tác dụng như thế nào đối với cơ thể bạn?

Ngày đăng: 11.09.2021 - 12:03

Collagen là gì?

Collagen được biết đến là một trong những hợp chất quan trọng trong cơ thể bạn, chúng thường được nhắc đến là một chất có tác dụng cực kỳ quan trọng trong việc làm đẹp da, giúp da của các chị em luôn căng bóng, trẻ trung và đầy sức sống. Tuy nhiên bạn đã thật sự hiểu Collagen là gì và cách sử dụng của nó như thế nào chưa?  Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé! 

1. Collagen là gì và tác dụng?
collagen-la-gi

1.1. Collagen là gì?

Collagen là một loại chất được sản sinh trong cơ thể con người, giúp cho con người luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Thành phần chiếm tỷ lệ cao nhất trong collagen nhất chính là Protein. Collagen cũng được coi là một hợp chất chứa nhiều protein nhất trong cơ thể chúng ta. Khi muốn hình dung về collagen, bạn hãy tưởng tượng nó như một loại keo dán, giữ cho các tế bào trong cơ thể liên kết với nhau hơn. Nó có chức năng xây dựng các khối cơ quan xương, da, cơ, gân và dây chằng. Trong các bộ khác của cơ thể như mạch máu, giác mạc và răng cũng có collagen.

1.2. Tác dụng của collagen là gì ?

  • Collagen có thể cải thiện sức khỏe làn da

Tác dụng đầu tiên của Collagen đó là cải thiện sức khỏe da. Bên cạnh đó, collagen còn có lợi cho độ đàn hồi và hydrat hóa.Khi cơ thể bạn già đi, nó sẽ sản xuất ít collagen hơn, điều này làm cho da bạn khô hơn, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Bạn có thể sự dụng lại collagen peptide chuyên dụng góp phần làm chậm quá trình lão hóa da. Theo như nghiên cứu mới nhất thì sau 12 tuần sử dụng collagen mỗi ngày sẽ giúp tăng độ ẩm cho da và giảm độ sâu nếp nhăn đáng kể. Sở dĩ có được công dụng này vì nhờ có các chất bổ sung collagen kích thích cơ thể tự sản sinh collagen.

  • Giúp giảm đau khớp

Tác dụng tiếp theo của collagen đó chính là khả năng làm giảm đau xương khớp. Khi cơ thể bạn giảm lượng collagen do rối loạn tuổi tác và gây ra nguy cơ phát triển các rối loạn thoái hóa khớp như viêm xương khớp tăng lên. Chính vì thế, việc bạn bổ sung collagen có thể giúp cải thiện các triệu chứng của xương khớp và giảm đau khớp tổng thể rất hiệu quả.

  • Có thể ngăn ngừa mất xương

Có lẽ ít người biết được collagen có khả năng tạo cấu trúc và giúp xương chắc khỏe. Tuổi cao khiến collagen giảm và gây ra loãng xương. Collagen sẽ làm cho sự phân hủy xương trong cơ thể bị ức chế nên có thể giảm loãng xương.

  • Có thể tăng khối lượng cơ

Có một sự thật là cơ thể chúng ta có một tỷ lệ lớn mô cơ được cấu tạo từ collagen. Collagen trong cơ sẽ giúp tăng cường khối lượng cơ ở những người bị chứng suy giảm cơ bắp, tình trạng mất khối lượng cơ xảy ra theo tuổi tác. Theo chuyên gia thì bạn có thể tăng sức mạnh cơ bắp khi uống 15g collagen mỗi ngày cùng với tập thể dục đều đặn.

  • Tăng cường sức khỏe tim mạch

Collagen còn có tác dụng rất lớn khi giúp bạn tránh khỏi nguy cơ về bệnh tim mạch. Nếu không có collagen thì các động mạch có thể trở nên yếu đi nhiều và gây xơ vữa động mạch và có khả năng dẫn đến đau tim và đột quỵ.

collagen-la-gi

2. Một số loại collagen là gì?

2. 1. Peptide Collagen là gì?

Collagen Peptide là một loại collagen thông thường trong dạng thủy phân. Nó chính là một chuỗi ngắn các amino axit. Chuỗi này có những phân tử cực nhỏ nên có thể thấm nhanh vào tận lớp trong cùng của da. Nhiệm vụ chính của Collagen Peptide chính là tái sinh các biểu bì da và cải thiện những tế bào đã hư tổn lâu ngày. Không chỉ thế, loại ccollagen này còn có tác dụng ngăn chặn sự co cơ và đàn hồi các nếp nhăn. 

collagen-la-gi
peptide collagen là gì?

Vì sao cần có Collagen Peptide? 

Collagen peptide là một phần không thể thiếu đối với cơ thể của chúng ta, giúp da luôn tươi trẻ và không bị tấn công bởi các tia cực tím gây nám, tàn nhang, đốm nâu, đồi mồi, … Không chỉ vậy, collagen peptide còn có tác dụng giúp cho da có sự đàn hồi, trẻ hóa và không bị lão hóa. Không chỉ vậy, nó còn có khả năng kết dính toc, giúp bạn có một mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh mà không còn gặp tình trạng khô xơ hay gãy rụng nữa. Đối với hệ xương khớp, collagen là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho xương chắc khỏe, hạn chế các bệnh liên quan đến gan, giải độc và kiểm soát cân nặng khá tốt. Collagen Peptide còn đóng vai trò là một loại axit amin có khả năng điều chỉnh huyết áp và độ cứng động mạch; bổ sung collagen peptide sẽ kiểm soát tốt lượng cholesterol HDL, hỗ trợ tốt các vấn đề tim mạch. Bên cạnh đó, nó giúp cho cơ thể bạn có sức đề kháng tốt.

2.2. Ha collagen là gì?

Collagen chiếm 70% thành phần của da, giúp da săn chắc, đàn hồi. Một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ phụ thuộc vào số lượng và chất lượng của sợi collagen. Khi collagen bị thiếu hụt hoặc thoái hóa, da sẽ nhanh chóng xuất hiện 5 dấu hiệu sạm, nhăn, khô, chùng, nhão. Sau tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện rõ rệt, bổ sung collagen là cách đơn giản để khắc phục tình trạng này.

HA (Hyaluronic Acid) là chất dưỡng ẩm nội sinh tự nhiên của cơ thể, có dạng gel, phân bổ hơn 50% ở da. Khi HA đầy đủ, làn da căng mịn, tươi sáng và ẩm mượt; khi thiếu HA, da trở nên sạm đi, khô và thô ráp. HA lan tỏa và lấp đầy các khoảng trống của tế bào da. Nhờ đó, các nếp nhăn mờ dần, đôi môi và làn da trở nên căng mọng và ẩm mượt; các quầng mắt, hốc mắt trở nên đầy đặn hơn.

Hiện nay việc cấy HA collagen đang được nhiều người ưa chuộng. Cấy HA Collagen là phương pháp làm đẹp mang đến hiệu quả nhanh chóng, an toàn. Phương pháp này được thực hiện bằng cách tiêm một lượng Axit Hyaluronic vào những vùng da giúp căng đầy vùng da, làm cho nó trở nên mặt căng bóng. Bổ sung Ha là một cách để giúp da sản sinh lượng collagen đã bị thiêu hụt do tuổi tác và môi trường sống gây nên. 

collagen-la-gi

2.3. Hydrolyzed collagen là gì?

Hydrolyzed Collagen là một tên gọi khác của Collagen Peptide – một dạng Collagen thủy phân. Đặc điểm của nó là có màu trắng nhạt, dạng bột, có mùi nhẹ và tan được trong nước. Hydrolyzed Collagen là kết quả thu lại được sau quá trình thủy phân enzyme và còn thường được tìm thấy nhiều ở xương, da và môi liên kết của động vật. Hydrolyzed Collagen có chứa đến 20 loại amino acids và các vitamin vô cùng quan trọng. Trong số đó có Glycine, Proline và Hydroxyproline là 3 amino acids chiếm đến 50% tổng lượng amino acids. Nhờ vào tổ hợp độc đáo này mà đã khiến cho Hydrolyzed Collagen trở thành một nguồn “dinh dưỡng” cục kỳ có giá trị hiếm được tìm thấy ở một dưỡng chất nào khác. Tất cả những gì bạn cần biết về Hydrolyzed collagen đều được cung cấp ở mục collagen peptide.

3. Những lưu ý khi sử dụng collagen

Collagen có tác dụng hiệu quả trong cuộc sống của chúng ta như vậy nhưng khi sử dụng collagen, bạn cần phải hết sức cẩn thận. Vậy khi dùng collagen, bạn cần lưu ý đến những điều gì? Sau đây là một số lưu ý cho bạn.

  • Bạn nên uống collagen vào mỗi buổi sáng khi vừa thức dậy và mỗi buổi tối trước khi ngủ. Lý do bạn nên uống vào thời điểm này vì đây là thời điểm quá trình trao đổi chất và sản sinh tế bào diễn ra mạnh mẽ.
  • Uống khi đói thay cho nước lọc vì collagen phải đi qua hệ thống tiêu hóa trước khi thực hiện chức năng nuôi dưỡng tế bào da. Nếu dạ dày đang tiêu hóa thức ăn thì acid có trong dạ dày sẽ hòa tan collagen, lượng collagen sẽ giảm, cơ thể khó hấp thụ hết lượng collagen nạp vào.
  • Uống kết hợp với nước trái cây để lấn át đi mùi tanh từ loại collagen có nguồn gốc từ biển.
  • Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi sử dụng collagen để hạn chế tối đa tác dụng phụ có thể xảy ra.

Trên đây là những gì bạn cần biết về collagen và vai trò của nó đối với sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Collagen là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Hãy cung cấp cho mình lượng collagen đầy đủ cho cơ thể mình sau khi tìm hiểu collagen là gì.

Tin khác cùng mục

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1