Trẻ em

Top 10+ sữa cho bé 1 tuổi tăng cân, tăng chiều cao toàn diện

Ngày đăng: 25.05.2023 - 18:16

Sữa cho bé 1 tuổi là giải pháp tiện lợi cho mẹ trong quá trình chăm sóc con ở giai đoạn đã biết đi. Nếu mẹ chưa biết lựa chọn dòng sữa nào cho bé cung cấp đủ chất dinh dưỡng thì hãy tham khảo các sản phẩm sữa tốt cho bé 1 tuổi ở bài viết này nhé. Đây là những sản phẩm được đánh giá cao và đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bé, giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh từ bữa ăn đầu tiên.

Mục lục
Xem thêm

Vì sao mẹ nên sử dụng sữa cho bé 1 tuổi?

Trẻ ở mỗi giai đoạn sẽ có nhu cầu dùng sữa khác nhau. Chính vì thế việc chọn sữa cần đáp ứng đúng nhu cầu và độ tuổi của trẻ để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để bé phát triển tốt nhất về mọi mặt. Tuy nhiên, việc đổi sữa không phải cứ theo phong trào mà mẹ cần phải dựa vào độ tuổi của bé, nhu cầu hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, tránh việc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa còn non nớt của con mình.

sua-cho-be-1-tuoi-co-tot-khong
Có nên sử dụng sữa bột cho bé 1 tuổi?

Đối với bé từ 1 - 3 tuổi, nhu cầu về dinh dưỡng là rất quan trọng. Trong đó, sữa chứa các dưỡng chất cần thiết như DHA, canxi và choline, có tác dụng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của bé. DHA là chất dinh dưỡng giúp cho sự phát triển não bộ và võng mạc, trong khi canxi tham gia phát triển hệ xương và răng của bé.

Ngoài ra, choline cũng là một dưỡng chất quan trọng để giúp cho trí não của trẻ phát triển tốt hơn. Chính vì vậy, cha mẹ cần chú ý đảm bảo các dưỡng chất này trong chế độ dinh dưỡng cho bé để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển tốt nhất cho con.

Vậy tại sao mẹ nên bổ sung sữa công thức cho bé 1 tuổi và trên 1 tuổi? Sau đây là những lợi ích và công dụng vượt trội của sữa phát triển toàn diện cho bé 1 tuổi:

  • Sữa bột mang lại sự tiện lợi cho việc cho bé ăn: Bạn chỉ cần pha nước với bột và lắc đều là có ngay sữa cho bé. Bạn không phải lo lắng về thời gian hay địa điểm khi bé đói.
  • Sữa công thức chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho bé: Nếu không thể cho bé ăn sữa mẹ, bạn vẫn có thể đảm bảo bé nhận đủ các chất dinh dưỡng quan trọng và vitamin giống như sữa mẹ với sữa bột.
  • Giúp bạn kiểm soát lượng sữa cho bé: Bạn có thể dễ dàng biết được bé cần ăn bao nhiêu sữa bằng cách đo lượng bột. Nếu cho bé ăn quá ít hoặc quá nhiều sữa, bé có thể bị khó chịu hoặc ăn quá nhiều. Nếu cho bé ăn sữa mẹ, bạn khó có thể biết được lượng sữa mà bé đã ăn.

Review Top 10+ sữa cho bé 1 tuổi trở lên tốt nhất

Trẻ từ 1 tuổi trở lên đã bước vào giai đoạn ăn uống đa dạng hơn, bên cạnh thức ăn chính, việc bổ sung sữa cũng cực kỳ quan trọng để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại sữa cho bé, khiến cho các bậc phụ huynh khó khăn trong việc lựa chọn sữa phù hợp và chất lượng tốt nhất cho con.

sua-cho-be-1-tuoi-nao-tot
Review các loại sữa công thức cho bé 1 tuổi

Trẻ trên 1 tuổi đã có thể dùng được nhiều loại sữa khác nhau: sữa công thức, sữa bột, sữa tươi,... nên mẹ hãy thay đổi sữa cho trẻ tùy vào khẩu vị, sở thích và tình trạng kinh tế của gia đình mình sao cho phù hợp. Ngay bây giờ, hãy cùng Siêu thị điện máy Nguyễn Kim khám phá về các loại sữa tốt nhất cho trẻ 1 tuổi, top sữa bột tốt nhất cho trẻ trên 1 tuổi nên mua nhé!

1. Sữa Vinamilk Dielac Grow 1+ cho trẻ trên 1 tuổi

Sữa Dielac là một sản phẩm thuộc tập đoàn Vinamilk nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Sữa Grow Plus đỏ cho trẻ 1-2 tuổi này được dành riêng cho bé kém ăn, giúp con phát triển kịp đà tăng trưởng với bạn bè cùng tuổi. Do có 2 loại là sữa bột và sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi nên đây được xem là một trong top sữa cho bé 1 tuổi tốt nhất được nhiều bà mẹ tin dùng, phù hợp sử dụng trong từng hoàn cảnh.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Trong Dielac Grow 1+ có chứa nhiều chất tốt cho sự phát triển của não bộ như: DHA, axit Linoleic, axit Alpha-Linolenic đã được khoa học chứng minh hỗ trợ bé ghi nhớ tốt, phản xạ nhanh.
  • Ngoài ra, với sự kết hợp của Taurine cùng Choline giúp phát triển giác quan để đôi mắt sáng khỏe hơn.
  • Sản phẩm còn được bổ sung thêm hệ xơ hòa tan Inulin và FOS, các chủng lợi khuẩn đường ruột như: Bifidobacterium, BB-12 rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cho trẻ.
  • Đặc biệt hơn, không chỉ có vật sữa Dielac Grow 1+ của Vinamilk còn chứa nhiều đạm, canxi, vitamin D3 để bé tăng cân và tăng chiều cao hiệu quả, ăn ngon miệng hơn từ đó sức đề kháng cũng được cải thiện.
sua-cho-be-1-tuoi-Vinamilk-Dielac-Grow-1+
Sữa cho trẻ 1 tuổi Vinamilk Dielac Grow 1+

Nơi mua tốt nhất

concung

355.000 ₫

shopee

385.902 ₫

2. Sữa NAN Optipro 3 HM-O cho bé 1-2 tuổi

Sữa Nan Optipro số 3 hộp 900g là sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ trên 12 tháng tuổi với công thức tiến tiến Protect Grow bổ sung năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt của trẻ trong thời kỳ tăng trưởng. Đặc biệt bổ sung Probiotics Bifidus BL là những vi sinh vật có lợi giúp hỗ trợ hệ miễn dịch của bé được tốt nhất.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sữa Nan Optipro 3 hộp 900g bổ sung Probiotics là những vi sinh vật có lợi giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại những vi khuẩn có hại xâm nhập từ bên trong.
  • Ngoài ra, Lipid Smart trong Nan Optipro 3 là hỗn hợp các chất béo chứa nhiều axit béo chưa no, phù hợp với những khuyến cáo của các tổ chức nhi khoa hàng đầu thế giới, đem lại những lợi ích lâu dài cho sức khỏe.
  • Nan 3 có thành phần DHA, ARA là hỗn hợp các chất béo gồm Omega 3, Omega 6, DHA, ARA giúp phát triển trí não và thị lực trong giai đoạn tăng trưởng của bé.
sua-cho-be-1-tuoi-Nan-Optipro-3
Sữa bột cho bé 1 tuổi tốt Nan Optipro 3

Nơi mua tốt nhất

shopee

435.000 ₫

kidsplaza

455.000 ₫

3. Sữa bột Physiolac 3 cho bé 1-3 tuổi

Physiolac số 3 là sữa cho bé 1 tuổi có tác dụng củng cố hệ miễn dịch đồng thời tăng cường trí não để bé phát triển hệ vận động tốt nhất. Công thức sữa đặc biệt phù hợp cho bé từ 1-3 tuổi, hỗ trợ phát triển toàn diện, bao gồm chiều cao, cân nặng, trí não và hệ miễn dịch.

Ưu điểm nổi bật:

  • Trong bảng thành phần có chứa GOS và FOS với tỉ lệ 90/10 kết hợp với đạm Casein, đạm hòa tan mang đến hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng tránh rối loạn tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch đường ruột 1 cách tốt nhất.
  • Ngoài ra, sữa Physiolac số 3 còn cung cấp 26 loại vitamin và khoáng chất trong đó có Inositol mang đến dinh dưỡng đầy đủ giúp con có sức đề kháng tốt để phòng tránh những loại bệnh thông thường.
  • Dòng sữa này cũng bổ sung các thành phần tốt cho thị lực và chiều cao của bé như: vitamin D, Canxi, Photpho,...
sua-cho-be-1-tuoi-Physiolac-3
Sữa cho trẻ 1 tuổi Physiolac số 3

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

435.000 ₫

1596423019-296

528.000 ₫

4. Sữa Morinaga số 2 cho bé từ 6-36 tháng

Sữa mát Morinaga số 2 đến từ Nhật Bản là dạng sữa cho bé từ 6-36 tháng tuổi được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn ISO 9001 và ISO 22000. Công thức dinh dưỡng cho loại sữa phát triển toàn diện cho bé 1 tuổi được nhiều mẹ lựa chọn.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Thành phần chính có trong dòng sữa này bao gồm: DHA, LActoferrin, Nucleotides, Lactulose, Raffinose, các loại vitamin (D3, E, B1, B2, B12, K, A,...) cùng nhiều khoáng chất khác cần thiết cho sự tăng trưởng toàn diện của bé.
  • Trong sữa Morinaga 2 có chứa các thành phần giúp bé kích thích não bộ hoạt động và phát triển như DHA, Taurine, Choline, hỗ trợ tăng khả năng tư duy và nhanh nhẹn về sau.
  • Ngoài ra, các vitamin cùng nhiều lợi khuẩn có trong sữa giúp cơ thể bé trở nên cứng cáp, hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, tránh được các bệnh đường ruột cũng như bệnh vặt khi thay đổi thời tiết.
  • Không chứa đường sucrose và các chất bảo quản, màu thực phẩm hay hương liệu nhân tạo.
  • Có hương vị ngọt dịu và thơm ngon, dễ uống cho bé.
sua-cho-be-1-tuoi-Morinaga
Review các loại sữa công thức cho bé 1 tuổi: Morinaga số 2

Nơi mua tốt nhất
1596423019-296

225.000 ₫

20230401-115804-1

475.000 ₫

shopee-buy-now

475.000 ₫

5. Sữa Meiji số 9: Sữa cho bé 1 tuổi - 3 tuổi

Meiji là dòng sữa Nhật được nhiều mẹ bỉm ở nhiều nước trên thế giới tin dùng, trong đó có Việt Nam. Dòng sản phẩm này đã được đánh giá cao về mức độ phát triển hệ miễn dịch, trí não và tốt cho hệ tiêu hóa. Công thức sữa Meiji số 9 là dòng sữa mát tăng cân cho bé trên 1 tuổi được ba mẹ đặc biệt tin dùng.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Trong thành phần của dòng sữa thanh mát này có chứa Nucleotides - một thành phần tự nhiên có trong sữa mẹ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ tốt hơn, hạn chế tiêu chảy khi uống sữa.
  • Không chỉ có chứa nhiều khoáng chất và vitamin, sữa Meiji còn giúp bé phát triển não bộ tốt nhất với hàm lượng DHA, ARA kết hợp cùng taurine, Choline, Omega 3, Omega 6,... mang đến sự phát triển trí não cùng thị giác tốt nhất.
  • Vị ngọt tự nhiên, không chứa các chất tạo ngọt hại, giúp bé tiêu hóa tốt và không bị táo bón.
  • Sản phẩm có dòng nội địa và dòng xuất khẩu. Ba mẹ có thể cân nhắc chọn mua cho bé.
sua-cho-be-1-tuoi-Meiji
Dòng sữa mát tăng cân cho bé trên 1 tuổi: Meiji số 9

Nơi mua tốt nhất

shopee

459.000 ₫

kidsplaza

459.000 ₫

concung

475.000 ₫

6. Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold 3 cho trẻ 1-3 tuổi

Sữa Royal Ausnz Premium Gold 3 là sản phẩm thuộc công ty GOTOP của Úc, tập đoàn này đã có hơn 160 năm trong lĩnh vực sữa và thương hiệu Royal Ausnz đã nhận được hơn 40 giải thưởng do hiệp hội công nghiệp sữa Úc trao tặng. Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold 3 là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Dòng sữa này có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu được nghiên cứu dựa trên vòng tròn dinh dưỡng khép kín Nutrition Ring Formula giúp bé tăng cân tự nhiên, phát triển toàn diện và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Ngoài ra, sữa Hoàng Gia Úc Premium Gold 3 còn được bổ sung GOS và FOS có khả năng cải thiện tình trạng biếng ăn, giúp trẻ hấp thu tốt dinh dưỡng từ đó tăng cân khỏe mạnh.
  • Bổ sung lactoferrin, sữa non và axit sialic giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các yếu tố gây bệnh cho trẻ.
  • Không chứa nguyên liệu biến đổi gen, chất bảo quản, chất tạo màu hay hương vị tổng hợp.
  • Nếu mẹ chưa biết nên lựa chọn sữa cho bé 1 tuổi như nào có thể tham khảo sản phẩm này nhé!
sua-cho-be-1-tuoi- Royal-Ausnz-Premium-Gold-3
Sữa tốt cho bé 1-3 tuổi tăng cân  Royal Ausnz Premium Gold 3

Nơi mua tốt nhất

shopee

680.000 ₫

lazada

680.000 ₫

7. Sữa Pediasure dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ 1-10 tuổi

Pediasure là thương hiệu sữa thuộc công ty Abbott Hoa Kỳ - một trong những đơn vị có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực sữa dinh dưỡng dành cho trẻ. Dòng sữa này đặc chế khoa học để cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân đối cho trẻ trên 1 tuổi đến 10 tuổi nhờ thành phần axit béo cần thiết, Choline, Taurine và các vitamin cùng khoáng chất. Nhờ vậy mà Pediasure luôn nằm trong top sữa cho bé 1 tuổi tốt nhất được nhiều bà mẹ tin dùng.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Cung cấp 37 dưỡng chất thiết yếu cho trẻ, bao gồm protein, canxi, sắt, vitamin và khoáng chất.
  • Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhờ chứa các thành phần như prebiotic FOS, probiotic Lactobacillus acidophilus và bifidobacterium lactis.
  • Kích thích tăng trưởng chiều cao và cân nặng cho trẻ nhờ chứa các thành phần như arginine, taurine và nucleotides.
  • Hỗ trợ phát triển não bộ và thị lực cho trẻ nhờ chứa các thành phần như DHA, ARA, coline và lutein.
  • Hệ phức hợp từ 3 nguồn đạm cùng hệ đường kép tiên tiến giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, từ đó cung cấp nguồn năng lượng cân đối để trẻ phát triển toàn diện.
  • Hệ chất béo được đặc chế khoa học rất giàu MCT, , DHA, các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp bé dễ tiêu hóa và hấp thu hơn.
  • Sữa Pediasure ứng dụng công thức tiên tiến mới cân bằng giữa chất dinh dưỡng và vi sinh vật có lợi, chất xơ có chức năng cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu như một bữa ăn của bé đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn. Sản phẩm này được đánh giá là sữa tốt cho bé 1-3 tuổi tăng cân và chiều cao tối ưu.
sua-cho-be-1-tuoi-Pediasure
Sữa tăng chiều cao cho bé 1 tuổi Pediasure

Nơi mua tốt nhất

lazada

585.000 ₫

shopee

622.000 ₫

concung

649.000 ₫

8. Sữa bột Enfagrow A+ Neuropro 3 - FL HMO cho bé 1-3 tuổi

Tiếp tục là một gợi ý sữa phát triển toàn diện cho bé 1 tuổi, sữa cho bé 1 tuổi tốt mà ba mẹ có thể chọn mua cho bé chính là Enfagrow A+ Neuropro 3 - FL HMO cho bé 1-3 tuổi. Sữa được sản xuất bởi công ty Mead Johnson Nutrition uy tín.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sữa bột Enfagrow A+ NeuroPro 3 có chứa 2’-FL HMO và công thức bổ sung MFGM, DHA, Choline và các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho chế độ ăn hàng ngày của trẻ.
  • Hệ chất 2’-FL HMO và FOS giúp tăng cường hệ vi sinh vật đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch. MFGM, một loại màng giàu dinh dưỡng, được bao quanh giọt chất béo trong sữa, đã được chứng minh là quan trọng đối với sức khỏe của trẻ, bao gồm cải thiện chức năng nhận thức, khả năng miễn dịch và sức khỏe đường ruột.
  • Bổ sung công thức NeuroPro, bao gồm DHA, ARA và MFGM Pro, giúp hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác của bé.
  • Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất trong sản phẩm hỗ trợ miễn dịch, tăng sức đề kháng và hỗ trợ phát triển thể chất. Sản phẩm không chứa đường sucrose, mang lại vị thanh mát cho trẻ.
  • Có vị thanh mát và thơm ngon, dễ uống cho bé.
sua-cho-be-1-tuoi-Enfagrow
Review các loại sữa công thức cho bé 1 tuổi: Enfagrow A+

Nơi mua tốt nhất

concung

489.000 ₫

shopee

494.000 ₫

9. Sữa bột Abbott Grow 3 (G-Power) cho trẻ từ 1-2 tuổi

Sữa bột Abbott Grow 3 (G-Power) là sản phẩm của hãng Abbott Hoa Kỳ, được sản xuất tại Singapore theo công nghệ hiện đại. Công thức sữa được thiết kế dành riêng cho trẻ từ 1 đến 2 tuổi, giai đoạn quan trọng cho sự phát triển thể chất và trí não của bé.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Abbott Grow 3 chứa hệ dưỡng chất G-Power giàu các dưỡng chất và protein chất lượng cao, bao gồm cả 9 acid amin thiết yếu, để giúp trẻ 1-2 tuổi phát triển tốt về thể chất và trí não.
  • Đây là sự bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn hàng ngày, giúp cải thiện sức khỏe của trẻ. Sản phẩm này cung cấp đầy đủ canxi và vitamin D, theo tỷ lệ thích hợp theo khuyến cáo của Châu Âu và Hoa Kỳ, hỗ trợ sự phát triển xương và chiều cao.
  • Hỗn hợp chất béo thực vật không chứa dầu cọ giúp tăng cường hấp thu canxi. Protein chất lượng cao giàu lysin giúp trẻ tăng trưởng tốt, hỗ trợ tăng cân và phát triển khỏe mạnh.
  • Các chất béo omega 3, 6 & 9, DHA, taurin giúp trẻ phát triển trí não và thị giác. Sản phẩm còn bổ sung GOS để tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa và các chất chống oxy hóa như beta-caroten, vitamin A, C & E để tăng cường sức đề kháng.
  • Có mùi thơm, vị dễ uống và dễ tiêu hóa cho bé.
sua-cho-be-1-tuoi- Abbott-Grow-3
Sữa tăng chiều cao cho bé 1 tuổi  Abbott Grow 3

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

295.000 ₫

20230401-115804-1

315.000 ₫

lazada-buy-now

336.000 ₫

10. Sữa similac cho bé 1 tuổi Eye-Q số 3 dinh dưỡng 5G mới

Sữa Similac 3 HMO dinh dưỡng 5G mới là một sản phẩm của thương hiệu Abbott - Công ty hàng đầu về dinh dưỡng và sức khỏe trên thế giới. Sữa Similac được nghiên cứu và phát triển dựa trên công nghệ tiên tiến và khoa học, nhằm cung cấp cho bé những dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Thành phần chứa 2'-FL HMO, một loại prebiotic tự nhiên tìm thấy trong sữa mẹ, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa cho bé.
  • Similac HMO số 3 cho trẻ 1-2 tuổi còn có hệ dưỡng chất IQ Plus, bao gồm các vi chất như Lutein, Vitamin E tự nhiên, DHA, AA, Omega 3, Omega 6, Taurin, Choline... giúp bé phát triển trí tuệ, thị giác và chiều cao.
  • Sữa Similac không chứa dầu cọ và có lượng protein chất lượng cao, giúp bé tăng cân khỏe mạnh.
sua-cho-be-1-tuoi-Similac-3
Sữa cho trẻ 1 tuổi Similac 3

Nơi mua tốt nhất

shopee

425.000 ₫

concung

515.000 ₫

kidsplaza

549.000 ₫

11. Sữa cho bé 1 tuổi Frisolac Gold 3

Frisolac Gold 3 là sản phẩm sữa nổi tiếng đến từ FrieslandCampina (Hà Lan) - Tập đoàn sữa hàng đầu thế giới với hơn 150 năm kinh nghiệm. Nhờ sở hữu công thức dinh dưỡng cân đối, đáp ứng tốt nhu cầu dưỡng chất của bé ở giai đoạn 1 tuổi, sữa hỗ trợ con phát triển tối ưu về cả chiều cao, cân nặng. Chính vì thế mà nhiều ba mẹ đã tin tưởng lựa chọn Frisolac Gold 3 để đồng hành cùng bé yêu nhà mình.

Frisolac Gold 3
Sữa Frisolac Gold 3 cho bé 1 tuổi trở lên

 

Công dụng sữa Frisolac Gold 3:

  • Quy trình xử lý nhiệt 1 lần (từ sữa tươi thành sữa bột), bảo toàn hơn 90% đạm mềm nhỏ tự nhiên - cấu trúc gần giống sữa mẹ. Nhờ đó, giúp bé tiêu hóa dễ dàng và hấp thu nhanh hơn các dưỡng chất thiết yếu so với sữa có quy trình thông thường, tạo điều kiện tốt để bé yêu phát triển chiều cao, cân nặng và thể chất tối đa.
  • Chất xơ GOS cùng 5 loại Nucleotides bảo vệ sức khỏe đường ruột, bé hấp thu nhanh, tăng trưởng tối đa, giảm nôn trớ do đầy bụng.
  • Nguồn sữa mát 100% nhập khẩu Hà Lan xoa dịu đường ruột, con êm bụng, êm giấc và bớt quấy khóc đêm. 
  • Vị sữa thanh nhạt tự nhiên gần giống sữa mẹ nhờ công thức sữa không chứa đường sucrose, kích thích bé uống sữa ngon miệng, phát triển khỏe mạnh từ bên trong.

12. Sữa viên Hikid cho bé 1 tuổi - Hikid Milk Chewable

Sữa viên Hikid Milk Chewable là một sản phẩm mới của thương hiệu ILDONG Foodis, một tập đoàn chuyên về thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu tại Hàn Quốc. Sản phẩm được thiết kế dưới dạng viên kẹo nhai tiện lợi, phù hợp cho các bé không thích uống sữa hoặc có nhu cầu bổ sung dinh dưỡng. Sản phẩm thích hợp cho bé 1-12 tuổi.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thiết yêu cho trẻ, giúp trẻ phát triển tốt nhất. Mỗi viên sữa chứa 12 vitamin và 10 loại khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ em một cách cân bằng.
  • Bổ sung hàm lượng canxi và vitamin D cao giúp hỗ trợ phát triển tối đa về chiều cao cho bé. Một viên sữa Hikid Milk Chewable tương đương với 90ml sữa bột pha, cung cấp 100mg canxi và 1mcg vitamin D.
  • Hàm lượng đạm có trong sữa cao gấp 5 lần so với sữa bột thường, giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng miễn dịch cho bé tốt nhất. Sữa Hikid Milk Chewable cũng cung cấp DHA và Taurin giúp trẻ phát triển tốt trí não.
  • Công thức sữa độc quyền với tổ hợp 7 loại lợi khuẩn, được cấp bằng sáng chế của ILDong giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Sữa Hikid Milk Chewable không chứa chất bảo quản, chất tạo màu hay hương liệu nhân tạo.
  • Mang lại nguồn dinh dưỡng cho những trẻ biếng ăn, kích thích bé ăn ngon miệng nhờ vào hàm lượng kẽm có trong sữa cao. Sữa Hikid Milk Chewable có vị ngọt dịu, thơm mùi sữa và dễ nhai.
sua-cho-be-1-tuoi-Hikid-Milk-Chewable
Sữa tăng cân cho bé 1 tuổi Hikid Milk Chewable

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

160.000 ₫

lazada-buy-now

425.000 ₫

13. Sữa Colosbaby cho bé 1 tuổi - Colosbaby Gold số 1

Sữa Colosbaby cho bé 1 tuổi là một trong top 10+ sữa cho bé 1 tuổi tốt nhất hiện nay. Đây là sản phẩm của thương hiệu Colosbaby - một thương hiệu sữa nổi tiếng và uy tín trên thị trường Việt Nam. Sữa Colosbaby số 1 được thiết kế đặc biệt cho bé từ 1 đến 2 tuổi, với công thức Colosbaby Gold số 1 chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của bé.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Bổ sung DHA, ARA và Colosstrum: giúp hỗ trợ phát triển não bộ, thị giác và hệ miễn dịch của bé.
  • Thành phần Canxi và Vitamin D: giúp hỗ trợ phát triển xương răng và hấp thu canxi tốt hơn.
  • Prebiotic FOS/GOS và Probiotic Lactobacillus: giúp hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất của bé.
  • Bổ sung Sắt và Vitamin C: giúp hỗ trợ sản xuất hồng cầu, ngăn ngừa thiếu máu và tăng cường sức đề kháng của bé.
  • Không chứa đường sucrose: giúp ngăn ngừa sâu răng và béo phì ở bé.
sua-cho-be-1-tuoi-Colosbaby
Sữa tốt cho bé 1-3 tuổi tăng cân: Colosbaby Gold 1

Nơi mua tốt nhất

concung

515.000 ₫

shopee

519.800 ₫

 

Mẹ lấy mã giảm giá hấp dẫn tại đây:

Kinh nghiệm chọn sữa cho bé 1 tuổi mẹ cần biết

Việc chọn sữa cho trẻ từ 1 tuổi trở lên còn dựa vào thể trạng của bé cho nên mẹ cần tìm hiểu để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho con của mình. Nếu còn băn khoăn mẹ hãy tham khảo một số kinh nghiệm chọn sữa cho bé trên 1 tuổi như sau nhé:

1. Chọn sữa tốt cho hệ tiêu hóa

Đối với trẻ nhỏ, lựa chọn được dòng sữa không gây táo bón hoặc tiêu chảy luôn khiến bố mẹ đau đầu.

Bố mẹ hãy tìm những sản phẩm có bảng thành phần đạt chuẩn, có đạm sữa mềm nhỏ tự nhiên để giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa. Ngoài ra, sữa cũng nên chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, giàu chất xơ (GOS, PureGOS…) để bảo vệ sức khỏe đường ruột và hỗ trợ hấp thu nhanh các dưỡng chất từ sữa, đồ ăn…

2. Lựa chọn loại sữa giàu năng lượng

Một trong những nguyên nhân khiến bé chậm tăng cân, gầy gò, hay ốm vặt  chính là thiếu chất dinh dưỡng. Đối với  những bé biếng ăn mẹ nên chọn những sản phẩm sữa tăng cân dành cho bé 1 tuổi có hàm lượng chất dinh dưỡng cao.

Mẹ có thể tham khảo thành phần của các loại sữa ở bao bì xem có đủ những dưỡng chất thiết yếu, vitamin và khoáng chất hay không?

3. Chọn loại sữa giúp trẻ ăn ngon miệng hơn

Nếu bé nhà bạn có hứng thú với việc ăn uống thì hệ tiêu hóa cũng sẽ hấp thu tốt chất dinh dưỡng từ đó tăng cân hiệu quả hơn. Chính vì thế khi lựa chọn top sữa cho bé trên 1 tuổi tốt nhất bạn nên tham khảo một số dòng kích thích vị giác để con cảm thấy con miệng và ăn nhiều hơn nữa.

4. Chọn dòng sữa hương vị thơm ngon

Trẻ trên 1 tuổi có thể uống sữa với nhiều hương vị khác nhau chính vì thế bạn có thể dựa vào sở thích của bé để tìm sản phẩm phù hợp. Lúc đó sẽ không còn sợ bé không chịu dùng sữa nữa bởi khi đã thích con sẽ tự tìm đến khi có nhu cầu.

5. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Sữa giả, sữa kém chất lượng trên thị trường luôn khiến bố mẹ lo lắng cho nên đừng tin vào những lời quảng cáo đường mật từ nhân viên bán hàng mà hãy tham khảo xem thương hiệu đó có được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá tốt hay không.

Cách cho bé uống sữa đúng cách và một số lưu ý

hdsd-sua-cho-be-1-tuoi
Mẹ cho bé uống sữa bột cho bé 1 tuổi đúng cách

Thật ra, nhiều người vẫn thường băn khoăn trẻ trên 1 tuổi nên uống sữa tươi hay sữa bột sẽ phù hợp hơn thì mẹ đừng lo, miễn là trong khả năng kinh tế của mình thì loại sữa nào cũng được nhé.

Đối với sữa tươi mẹ nên cho bé uống vào các bữa phụ, mỗi ngày chỉ nên uống 2-3 hộp có dung tích 180ml thôi nhé.

Còn đối với sữa bột, mỗi ngày cũng chỉ nên uống 2 ly để bé còn hấp thu thêm các chất dinh dưỡng từ thức ăn nữa, tránh cho uống quá nhiều sẽ dư thừa dưỡng chất trong cơ thể.

Một số lưu ý mẹ cần biết khi cho bé uống sữa hàng ngày như sau:

  • Không cho con uống quá nhiều sữa bởi cơ thể bé sẽ nhận quá nhiều calorie từ sữa rất dễ bị béo phì nếu kết hợp các thực phẩm hàng ngày.
  • Không được thêm đường vào sữa mà hãy để bé uống đúng với mùi vị của loại sữa đó để tránh bị sâu răng và một số bệnh lý khác nếu lượng đường trong cơ thể dư thừa.
  • Không được kết hợp sữa với cháo bởi tinh bột trong cháo sẽ tiêu diệt hết vitamin A có trong sữa, điều này khiến cho trí não chậm phát triển, cơ thể suy nhược.
  • Không nên uống nhiều loại sữa cùng 1 lúc mà chỉ nên dùng 2 loại sữa trong thời gian đầu mẹ muốn thay đổi sữa cho con mà thôi.
  • Không dùng nước quá nóng hoặc nước nguội để pha sữa.
  • Không uống sữa với thuốc sẽ khiến tốc độ hấp thu thuốc vào cơ thể bị ảnh hưởng
  • Không trộn sữa với nước trái cây, như vậy có thể khiến vitamin và khoáng chất bị mất đi dễ làm bé khó tiêu, đau bụng,…

Hỏi - Đáp về sữa cho bé trên 1 tuổi và cách sử dụng

1. Lượng sữa cho bé 1 tuổi bao nhiêu?  

Trên 1 tuổi, sữa mẹ đã không thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé cho nên mẹ cần bổ sung thêm sữa công thức, sữa tươi để con có đủ năng lượng hoạt động hàng ngày.

Theo viện nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị, bé trên 1 tuổi nên sử dụng 2-3 cốc mỗi ngày tương đương 460-700ml. Đối với sữa tươi nên sử dụng 2-3 hộp mỗi ngày tùy vào nhu cầu sử dụng của bé, không được uống quá mức độ đã khuyến cáo để tránh việc hệ tiêu hóa quá sức gây nên tình trạng táo bón cho trẻ.

2. Có nên cho trẻ trên 1 tuổi uống sữa tươi?  

Dĩ nhiên là đối với trẻ trên 1 tuổi mẹ đã có thể bổ sung thêm sữa tươi cho bé bởi trong sữa tươi có chứa hàm lượng chất đạm, canxi, phốt pho cao giúp trí não, xương, cơ và răng của bé phát triển tốt hơn.

Hơn nữa, việc sử dụng sữa tươi cho bé 1 tuổi sẽ rất tiện lợi vì độ tuổi này con đã bắt đầu biết đi và mẹ chỉ cần mang theo bên mình, khi cần có thể sử dụng ngay vừa cung cấp năng lượng cho bé vừa tiết kiệm thời gian.

3. Có nên cho bé trên 1 tuổi uống sữa dê không?  

Theo các nhà khoa học cho biết, ngay cả trẻ sơ sinh cũng có thể sử dụng được sữa dê bởi:

  • Sữa dê có chứa nhiều chất dinh dưỡng, đây là những chất cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải cung cấp từ thức ăn bên ngoài, nên khi uống 1 ly sữa dễ đã cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.
  • Trong sữa dê có chứa gần 80% tinh chất sữa, 20% váng sữa cùng nhiều vitamin vừa mang đến đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu vào cơ thể nhưng không bị đau bụng.
  • Sữa dê cho bé 1 tuổi còn chứa một lượng canxi dồi dào rất tốt cho sự phát triển của trẻ đồng thời chứa một loại chất khoáng là Selenium để đảm bảo hệ miễn dịch của trẻ luôn dồi dào.

4. Cách đổi sữa cho bé trên 1 tuổi như thế nào? 

Đổi đổi sữa cho bé trên 1 tuổi, mẹ có thể áp dụng theo 3 cách sau:

  • Cách 1: Pha lẫn sữa bò với sữa công thức với tỉ lệ bằng nhau, khi bé đã quen với sữa bò mẹ hãy tăng lượng sữa bò dần lên, cuối cùng là cai hẳn sữa công thức.
  • Cách 2: Dừng hẳn sữa công thức, để một thời gian ngắn sau đó chuyển hẳn sang sữa tươi, sữa bò.
  • Cách 3: Uống xen kẽ sữa tươi và sữa công thức trong thời gian đầu nếu mẹ lo lắng sữa tươi không cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Trên đây là một số dòng sữa dành cho bé trên 1 tuổi mà mẹ có thể thử thay đổi cho bé nếu đang có ý định này. Hi vọng cùng với những chia sẻ về sữa cho bé 1 tuổi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn sản phẩm thích hợp cho con yêu.

Tin khác cùng mục

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1