Trẻ em

So sánh máy hút sữa Avent và Medela: Máy hút sữa nào tốt cho bé?

Ngày đăng: 29.11.2022 - 08:31

Có nhiều mẹ băn khoăn so sánh máy hút sữa Avent và Medela trong quá trình chọn mua sản phẩm. Thực tế thì Avent và Medela là 2 thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm máy hút sữa. Bởi vậy, làm thế nào để biết nên mua máy hút sữa Avent hay Medela? Các bạn hãy tham khảo bài viết so sánh chi tiết máy hút sữa cho bé của 2 thương hiệu để có những quyết định dễ dàng hơn nhé!

So sánh máy hút sữa Avent và Medela nên mua loại nào tốt hơn?

1. Xuất xứ thương hiệu máy hút sữa Avent và Medela

so-sanh-may-hut-sua-medela-va-avent2
Xuất xứ của 2 laoij máu

Giống nhau:

Điểm giống nhau là cả Avent và cả Medela đều là những sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng, có độ phủ rộng trên thị trường trong và ngoài nước. Cả hai sản phẩm đều đạt những tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Châu Âu nên rất được nhiều người tin dùng.

Khác nhau:

Avent

Medela

Xuất xứ từ Anh Quốc

Thuộc thương hiệu Philips với 30 năm lịch sử hình thành và phát triển.

Xuất xứ từ Thuỵ Sĩ

Thuộc thương hiệu Medela với hơn 50 năm hình thành và phát triển.

Cả hai thương hiệu Philip Avent và Medela đều có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu vì thế mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng cho các con của mình mà không phải lo lắng về chất lượng

2. So sánh về thiết kế và chất liệu

Giống nhau:

  • Đều là hai sản phẩm thuộc dòng thương hiệu nổi tiếng nên có những thiết kế tiên tiến và hiện đại mang tính cải cách trong việc sản xuất máy hút sữa.
  • Cả hai sản phẩm đều được thiết kế nút tăng, giảm chế độ giúp mẹ có thể dễ dàng thay đổi chế độ cho phù hợp nhất.
  • Cùng với đó là thiết kế thông minh có thể điều chỉnh giọt và có đèn sáng mang lại sự tiện lợi khi dùng.
  • Điểm giống nhau trong thiết kế nữa là cả hai đều được thiết kế linh hoạt có thể vận hành bằng cả điện năng và cả pin được. 
  • Cả máy hút sữa Medelamáy hút sữa Avent đều được làm từ chất liệu an toàn, không chứa chất độc hại, đảm bảo tiêu chuẩn của thị trường Châu Âu.
  • Phần bình và thân máy hút sữa là chất liệu Polyepropylene, cao cấp không chứa BPA nên rất an toàn cho trẻ.
  • Phần núm ty được làm từ chất liệu Silicon y tế  không chứa BPA mang lại cảm giác mềm mại như núm ty của mẹ đem đến bé cảm giác chân thực, tự nhiên hơn khi bú.

Khác nhau:

So sánh máy hút sữa Avent và Medela thì mỗi thương hiệu đều sở hữu cho mình ưu thế về thiết kế độc quyền khiến người dùng có sự yêu thích riêng dành cho mỗi hãng.

Avent

Medela

Phần phễu silicon thiết kế dạng bông hoa 5 cánh, giúp giảm ma sát và giảm đau, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi dùng.

Đồng thời giúp bảo vệ kích thước vòng 1, tránh chảy xệ

Máy hút sữa Medela không có phần phễu hình cánh hoa.

Về phần dây hút: Ngắn hơn so với Avent nên khả năng chống trào ngược tốt hơn

Máy hút sữa Medela có phần dây hút hơi dài so với Avent

Pít tông: Máy hút sữa Avent được thiết kế thêm bộ phận pít tông đẩy ngăn không cho không khí vào trong.

Máy hút sữa Medela lại ghi điểm với phần đế bình sữa

Có thêm tấm chắn ở ngoài sữa hút và bình sữaThiết kế phần đế bình giúp cố định bình sữa hiệu quả

3. So sánh về chức năng, tính năng 

Máy hút sữa Medela rất hữu dụng với các bà mẹ có vấn đề về sữa như bị tắc sữa, các mẹ có quỹ thời gian eo hẹp, muốn kích thích sữa về trong thời gian dài. Bởi máy có lực hút mạnh và nhanh, sữa về nhanh và nhiều hơn. Tùy cơ địa mẹ có thể chọn loại nhiều lực hút giúp điều chỉnh dễ dàng.

Máy hút sữa Avent sẽ mang đến cho các mẹ cảm giác thoải mái, thư thái mỗi khi hút sữa, như vậy cũng sẽ giúp sữa ra nhiều hơn. Avent cực kỳ thích hợp với các mẹ muốn sử dụng chế độ massage chuyên nghiệp.

so-sanh-may-hut-sua-avent-va-medela-3-1-1637591364
Medela và Philips Avent đều được trang bị công nghệ hút sữa 2 giai đoạn

Cả Medela và Philips Avent đều được trang bị công nghệ hút sữa 2 giai đoạn. Nó được mô phỏng để quá trình hút sữa giống với khi bé bú mẹ tự nhiên nhất.

Khi bắt đầu hoạt động, cả Medela và Philips Avent đều tự động bật chế độ massage giúp gọi sữa về và để bầu ngực mẹ làm quen với lực tác động. Tuy nhiên, ở máy hút sữa Medela, sau 2 phút sẽ tự chuyển sang chế độ hút, nếu bạn muốn trở lại chế độ massage thì bấm lại nút chuyển chế độ một lần. Với máy hút sữa của Philips Avent không có chức năng tự động chuyển chế độ mà phải bấm chọn, khá bất tiện.

4. Lực hút của 2 máy hút sữa Avent và Medela

Lực hút của  cả hai dòng máy hút sữa này đều được nhà sản xuất chia nhỏ để mẹ có thể lựa chọn được chế độ phù hợp với cơ thể của mình.

So sánh về lực hút của các loại máy hút bằng điện thì Philips Avent phân rõ các cấp độ lực hút và đèn hiển thị nên mẹ dễ dàng sử dụng. Còn Medela thì chia thành núm vặn điều khiển và màn hình điều khiển thông minh.

Máy hút sữa Avent

Máy hút sữa Medela

Phân cấp rõ ràng từng cấp độ hút, đồng thời thiết kế đèn Led hiển thị nên mẹ cũng dễ dàng biết mình đang sử dụng cấp độ nào để ghi nhớ cho lần sử dụng tiếp theo.

Máy hút sữa Medela có nhiều mẫu mã, mỗi mẫu lại có thiết kế cách chỉnh lực hút riêng biệt.

Lực hút của Medela được nhận biết qua núm vặn điều khiển và màn hình hiển thị thông minh.

5. Thời gian bảo hành của máy hút sữa Avent và Medela

Về thời gian bảo hành thì hai hãng có chính sách khá giống nhau từ 1 - 2 năm và tùy thuộc vào từng loại máy. Với thời gian bảo hành đủ dài trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ thì các mẹ yên tâm sử dụng nhé.

6. Các loại máy hút sữa Avent và Medela

Nhìn một các tổng thể thì máy hút sữa của Philips Avent và Medela đều chia thành 3 loại là máy hút sữa bằng tay, máy hút sữa đơn, máy hút sữa đôi. Tuy nhiên, khi so sánh máy hút sữa Avent và Medela về chủng loại sẽ thấy máy hút sữa Medela đa dạng hơn, nhiều lựa chọn hơn.

7. Mức giá của máy hút sữa Avent và Medela

Giá của máy hút sữa cả Avent và Medela đều dao động trong khoảng từ 3.000.000 – 10.000.000 VNĐ. Tùy vào loại sản phẩm mà đôi khi sản phẩm của thương hiệu Philips Avent có giá nhỉnh hơn. Tuy nhiên, sự chênh lệch không đáng kể. Bạn có thể dựa vào nhu cầu của bạn thân để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

8. Hạn chế của 2 loại máy hút sữa Avent và Medela

Giá cả chính là hạn chế lớn nhất của cả hai thương hiệu Philips Avent khi mà mức thu nhập của người dân Việt còn thấp thì không phải ai muốn cũng có thể mua được.

Nếu mẹ bị tắc tia sữa thì máy hút sữa của Avent không phải là lựa chọn tối ưu, sản phẩm chỉ phù hợp dành cho các mẹ bận rộn.

Hạn chế của thương hiệu Medela nằm ở dòng máy hút sữa Medela Pump rút gọn chỉ sản xuất để dùng cho thị trường Mỹ với nguồn điện chỉ 110V, nên khi sử dụng ở Việt Nam cần sử dụng thêm bộ chuyển đổi dòng điện.

9. Đánh giá của người dùng về 2 loại máy hút sữa Avent và Medela

Thương hiệu Medela

Review của mẹ Sóc: Bản thân mình khá thích Medela Pump vì lực hút mạnh kích sữa rất hiệu quả. Mình thuộc kiểu không có sữa dồi dào nhưng sau khi dùng thì bé cũng thoải mái ti sữa mẹ. Phụ kiện của dòng này rẻ nên bạn có thể mua 2 - 3 bộ phụ kiện thay để để không phải rửa quá nhiều đặc biệt đêm khuya. Tuy nhiên, điểm trừ của nó là thiết kế to, khá ồn và phải cắm điện nên khác rất tiện khi mang đi làm, du lịch, đi chơi.

so-sanh-may-hut-sua-avent-va-medela-2-1-1637591383
Thương hiệu Medela

Review của chị Lan Anh - Nhân viên văn phòng về máy Medela Freestyle: Em này với mình là chân ái. Thiết kế nhỏ gọn hơn các dòng khác, máy chạy êm, lực hút vừa phải. Nói chung mình không chê gì được. Các bạn có điều kiện nên sắm một em nhé.

Review của chị Hạnh về Medela Pump: Dòng này thì quá nổi tiếng về kích sữa, nên chị em nào đang ít sữa sau sinh hay mất sữa nên tham khảo nhé. Em sau khi tham khảo cũng quyết định rinh về và không hối hận chút nào. Máy hút mạnh, hút cạn sữa nên kích sữa về nhiều một cách hiệu quả. Nhưng với mẹ nào có da và đầu ti nhạy cảm thì nên cân nhắc nhé, sẽ gây đau đó.

Thương hiệu Phiplips Avent

Review của mẹ Cam về máy hút sữa Philips Avent Snow: Avent Snow thực sự tuyệt vời, một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo nhất mình từng mua trong sự nghiệp nuôi con. Máy chạy êm, có chế độ massage, đặc biệt dùng cả bằng điện và pin nên thoải mái tha lôi đi mọi nơi, mọi lúc.

so-sanh-may-hut-sua-avent-va-medela-4-1-1637592061
Thương hiệu Phiplips Avent

Thêm một review khác của chị Mỹ - Hải Phòng về máy Avent Snow: Ấn tượng đầu tiên là thiết kế đẹp. Sau đó, là chức năng massage rất thoải mái giúp những người lần đầu sử dụng như mình làm quen dễ dàng. Khả năng hút sữa sâu và cán sữa. Tuy nhiên, bình trữ sữa dung tích khá nhỏ nên với mẹ có nhiều sữa sẽ phải thay bình trong khi hút sữa. Hút ban đêm không cần bật điện nên rất tiện.

Review của chị Minh Hà: Mình dùng Avent từ bé lớn đến bé thứ 2 rồi vẫn luôn trung thành với sản phẩm này. Do nhỡ kế hoạch nên khi bé lớn chỉ 20 tháng mình đã sinh bé thứ 2. Vậy là tận dụng luôn được. Và đến bé thứ 2 mình mới thấy tác dụng của việc thời gian bảo hành lên đến 24 tháng có lợi ra sao. Vì máy của mình có trục trặc về lực hút, sau khi phản hồi đã được người bán cũng như hãng hỗ trợ bảo hành sửa chữa đến khi sử dụng bình thường. Để nói có nên mua hay không thì mình khuyên các bạn nên mâu nếu có dự định nuôi con bằng sữa mẹ lâu dài nhé.

Nên mua máy hút sữa Avent hay Medela?

Khi so sánh máy hút sữa Avent và Medela bạn sẽ thấy được những ưu và nhược điểm của mỗi thương hiệu mỗi dòng sản phẩm. Một những đặc điểm chung đó là sản phẩm của hai hãng đều có chất lượng tốt, chất liệu sản xuất cao cấp đều an toàn. Sẽ khó để mà nói được máy nào tốt hơn nhưng bạn có thể dựa vào nhu cầu bản thân và đặc điểm của sản phẩm để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho mình. Nếu bạn gặp tình trạng tắc sữa hay đầu ti ngắn thì máy hút sữa Medela sẽ hợp hơn. Còn những mẹ thích máy có chế độ massage nhiều hơn thì nên chọn Avent.

So sánh về máy hút sữa điện đôi Medela Swing Maxi và máy hút sữa điện đôi Philips SCF303/01

1. Về giá thành 

Máy hút sữa Medela Swing Maxi

so-sanh-may-hut-sua-avent-va-medela-7-1-1637591858
Máy hút sữa Medela Swing Maxi

Nơi mua tốt nhất

shopee

6.950.000 ₫

tiki

4.950.000 ₫

lazada

5.000.000 ₫

Máy hút sữa Philips SCF303/01

so-sanh-may-hut-sua-avent-va-medela-10
Máy hút sữa Philips SCF303/01

Nơi mua tốt nhất

shopee

9.700.000 ₫

tiki

9.700.000 ₫

lazada

8.924.000 ₫

Mức giá này không chênh lệch quá nhiều nên khi so sánh máy hút sữa Medela và Philip Avent về giá để quyết định mua thì nhiều mẹ sẽ nghiêng về Philips Avent SCF303/01.

2. Về thiết kế máy hút sữa Philips SCF303/01 và Medela Swing Maxi 

Điểm so sánh

Philips Avent SCF303/01

Medela Swing Maxi Flex

 

 

 

 

 

       Phễu hút

- Phễu hút của máy này có 1 size duy nhất là 24mm.

- Dạng 5 cánh hoa giúp ôm sát bầu ngực một cách mềm mại, nhẹ nhàng.

- Kết hợp công nghệ massage giúp bảo vệ bầu ngực và kích thích sữa về nhanh hơn.

- Kèm theo hai phễu với 2 size khác nhau: 24mm phù hợp với đa số người. Và size 21mm dành cho những mẹ có núm ti bé.

- Phễu hình bầu dục có khả năng xoay 360 độ

- Cổ phễu thiết kế tỉ mỉ, công phu cho mẹ thoải mái hút sữa ở nhiều tư thế nhưng sữa vẫn không bị trào ngược lại

 

 

 

 

Thân máy

-Thiết kế tone màu trắng

-Có phần đèn Led hiển thị chế độ sử dụng

Cấu tạo đầy đủ các nút như: nguồn tắt/mở, tăng, giảm, chuyển đổi chế độ massage và đặc biệt thêm nút dừng tiện lợi cho mẹ khi dùng.

-Thiết kế tone màu vàng nhạt nhẹ nhàng.

-Trên thân máy đầy đủ các nút chức năng, kí hiệu đèn Led nhấp nháy báo hiệu chế độ đang sử dụng.

2 phút đầu massage đèn sẽ nháy liên tục, sau  đó chuyển sang chế độ hút thì sẽ sáng cho đến khi mẹ dừng hút.

 

 Phụ kiện đi kèm.

Ngoài phụ kiện cơ bản đi kèm còn trang bị thêm túi xách cao cấp đa năng, tiện lợi khi cần mang đi xa

Phụ kiện cơ bản đi kèm thì còn được bổ sung thêm một phễu size nhỏ 21mm dành cho mẹ nào có núm ti bé.

 

Cấu tạo bình sữa và chân đế

Bình sữa Philips Avent SCF303/01 mới nhất có dung tích 125ml.

Không có thiết kế phần chân đế.

Bình sữa Medela Swing Maxi Flex có dung tích 150ml. 

Medela Swing Maxi Flex thì có đi kèm theo một bộ chân đế

3. Về cấu tạo bình sữa 

Khi so sánh máy hút sữa Avent và Medela thì sẽ thấy bình sữa của Philips Avent SCF303/01 có dung tích 125ml, còn bình sữa Medela Swing Maxi Flex có dung tích lớn hơn lên đến 150ml. Các mẹ nhiều sữa mà sử dụng máy hút sữa Avent có thể sẽ thấy bất tiện vì phải đổ sữa ra bình trữ rồi hút sữa tiếp.

so-sanh-may-hut-sua-avent-va-medela-6-1-1637591677
bình sữa Medela Swing Maxi Flex có dung tích lớn hơn lên đến 150ml.

4. Về tính năng của sản phẩm sau khi so sánh máy hút sữa Avent và Medela

Máy hút sữa Medela Swing Maxi có vẻ nổi trội hơn vì sử dụng được cho nhiều nhóm bà mẹ có vấn đề về sữa như bị tắc sữa hay các mẹ có công việc bận rộn. Trong khi, máy hút sữa Philips Avent 303/01 giúp bạn thoải mái để hút sữa một cách thư thái giúp lượng sữa sẽ ra nhanh hơn, và nhiều hơn. Mẹ nào thích chế độ massage thì Avent là lựa chọn hoàn hảo hơn đó nhé.

Trong khi Medela Swing Maxi Flex sẽ tự động chuyển đổi sang chế độ hút sau 2 phút massage thì Philips Avent thì phân biệt rõ giữa chế độ massage và hút riêng biệt với 4 mức massage và 4 hút với nút chuyển đổi ngay trên máy.

5. Về chính sách bảo hành của Medela và Philips Avent

Máy hút sữa Philips Avent SCF303/01 sẽ được bảo hành chính hãng 2 năm toàn cầu, còn máy hút sữa điện đôi Medela Swing Maxi Flex chỉ có thời gian bảo hành tại Medela Việt Nam là 1 năm.

Mua hàng chính hãng Medela và Philips Avent ở đâu?

Bạn có thể mua máy hút sữa Philips Avent và Medela tại các đại lý chính hãng hoặc cửa hàng chuyên bán đồ cho mẹ và bé. Ngoài ra, bạn cũng có thể mau online trên các trang thương mại điện tử uy tín như lazada, shopee, tiki… để nhận được ưu đãi hấp dẫn nhé.

1. Địa chỉ mua hàng chính hãng Medela

GIAN HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI LAZADA

GIAN HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

2. Địa chỉ mua hàng chính hãng Philips Avent

GIAN HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI LAZADA

GIAN HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

GIAN HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI TIKI

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đánh giá về hai thương hiệu máy hút sữa nổi tiếng nhất hiện nay là Philips Avent và Medela qua bài viết trên. Hy vọng rằng những so sánh máy hút sữa Avent và Medela sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhất với mình. 

Tin khác cùng mục

Tổng quan về Trẻ em

Quá trình mang thai, làm mẹ, cho con bú và nuôi dạy con chưa bao giờ là dễ dàng. Để giúp cho mẹ & bé - hai đối tượng luôn nhận được sự quan tâm và ưu ái của toàn xã hội có những trải nghiệm thỏa mái hơn. Siêu thị điện máy Nguyễn Kim đã nghiên cứu, thử nghiệm, trao đổi với các chuyên gia để tìm ra đươc những mặt hàng tốt nhất từ bỉm, sữa bột, máy hâm sữa, đồ chơi cho trẻ đến máy hút sữa, gối bà bầu.....Bạn không cần phải mua sắm tất cả mọi thứ mà chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp, cùng những kinh nghiệm, mẹo hay tin cậy mà bạn có thể tin tưởng.

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1