Làm Đẹp

Review Top 10 serum trị mụn giảm thâm hiệu quả tốt nhất 2024

Ngày đăng: 15.07.2023 - 09:43

Hiện nay có nhiều cách để điều trị mụn trong đó sử dụng serum trị mụn luôn được đông đảo các bạn lựa chọn bởi tính hiệu quả và giá thành phù hợp. Tuy nhiên, không phải dòng serum nào cũng trị mụn tốt đâu nhé! Bạn cần phải chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Vậy nên nếu đang lăn tăn giữa nhiều dòng serum trên thị trường, hãy tham khảo bài viết dưới đây trước khi quyết định đặt mua sản phẩm nào nhé!

Sử dụng serum trong việc trị mụn có hiệu quả không?

Sản phẩm serum dùng để điều trị mụn là dạng tinh chất làm đẹp có kết cấu dạng lỏng và là sản phẩm chuyên dùng để điều trị các vấn đề về mụn như trị mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn viêm, trị thâm mụn…

serum-tri-mun

Các sản phẩm serum luôn được đánh giá là sản phẩm chăm sóc da cao cấp và có vai trò quan trọng đối với việc chăm sóc da và loại bỏ các nốt mụn trên da. Vậy sử dụng các lại serum trị mụn hiểu quả không? Để trả lời câu hỏi này mình sẽ liệt kê một số ưu điểm vượt trội của sản phẩm này nhé:

  • Thành phần chính được chiết xuất chủ yếu từ các thành phần thiên nhiên có lợi cho việc điều trị mụn. Các tinh chất thiên nhiên được cô đặc có tác dụng đánh bay mụn, tái cấu trúc tế bào, tăng cường độ ẩm, giúp da sản sinh collage, tăng độ đàn hồi và mềm mịn.
  • Giúp làm mờ xóa vết thâm sau khi khỏi mụn và xe khít lỗ chân lông, làm cho da luôn sáng bóng và mịn màng.
  • Điều tiết bã nhờn, diệt khuẩn và kháng viêm hiệu quả.
  • Ngoài tác dụng trị thâm, mụn cho da; serum có khả năng dưỡng ẩm và làm trắng da.

Tóm lại với những ưu điểm kể trên thì sử dụng serum điều trị mụn thực sự là một lựa chọn đúng đắn. Bạn có thể lựa chọn một loại serum phù hợp với làn da để trị mụn hiệu quả. Bạn nên sử theo theo đúng hướng dân và chỉ dẫn của bác sĩ để có một làn da tươi trẻ.

Tiêu chí để lựa chọn serum để trị mụn hiệu quả

serum-tri-mun

Nắm được công dụng cũng như sự cần thiết của dòng serum nhưng bạn chưa biết lựa chọn loại nào phù hợp với làn da của mình thì bạn có thể tham khảo một vài tiêu chí mình liệt kê dưới đây nhé:

Thương hiệu sản phẩm

Serum là loại tinh chất bôi và tác dụng trực tiếp lên da của bạn vì vậy khi mua sản phẩm bạn nên chọn của những thương hiệu có nguồn gốc rõ ràng, uy tín và chất lượng. 

Thông thường sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng và lâu đời là những sản phẩm an toàn và được kiểm chứng lâm sàng cũng như được cấp phép lưu hành.

Thành phần

Bạn nên ưu tiên chọn những loại serum có nguồn gốc từ thiên nhiên và serum phải không quá đặc. Vì da mụn vô cùng nhạy cảm nếu chọn serum có kết cấu quá đặc thì khi dùng có thể sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và khó thẩm thấm vào sâu bên trong. 

Ngoài ra nên chọn serum có thành phần kháng khuẩn sinh học vì thành phần này rất cần thiết có tác dụng loại bỏ tận gốc các loại nhân mụn tránh cho vi khuẩn trú ngụ trên da. 

Đặc biệt bạn cũng nên xem xét kỹ thành phần cấu tạo của sản phẩm để xem có chất nào nằm trong danh sách gây dị ứng hay mẫn cảm đối với làn da của bạn không.

Chọn Serum trị mụn theo từng loại da phù hợp

Trước tiên bạn cần xác định đúng tình trạng làm da của mình xem nó thuộc loại da nào? Là da dầu mụn, da khô mụn, hay là da hỗn hợp từ đó sẽ lựa chọn loại serum phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của mình.

Chọn serum cho da khô mụn

Da khô mụn rất dễ bị bong tróc, căng rát, và xỉn màu. Do đó bạn nên chọn các loại serum có chứa thành phần cấp ẩm, duy trì độ ẩm cho da có thể như: vitamin B5, glycerin, vitamin E, AHA….

Da khô sẽ dễ dẫn đến tình trạng lão hóa da sớm, vì vậy bạn cũng có thể lựa chọn các dòng serum có chứa thành phần cải thiện chống lão hóa da như retinol, Vitamin C, vitamin E, acid amin, peptide… vừa giúp trị mụn, dưỡng da, đồng thời kích thích việc sản sinh collagen, elastin. Từ đó, phục hồi trẻ hóa làn da, đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Serum cho da nhờn mụn

Nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn là dầu thừa, bụi bẩn, tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông gây nên tính trnag viêm nhiễm. 

Bởi vậy, với da nhờn mụn chị em nên chọn các serum có thành phần như: AHA, BHA, vitamin C, Retinol... để giúp loại bỏ tế bào chết, dầu thừa, đồng thời kiềm dầu, làm thoáng lỗ chân lông. Từ đó, ngăn ngừa mụn phát triển và tái phát. Đồng thời hỗ trợ tái tạo tế bào và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Serum nào cho da nhạy cảm

Đây là loại da khiến không ít chị em đau đầu vì khá “khó chiều” và rất dễ bị kích ứng. Do đó chị em nên ưu tiên các loại serum dành riêng cho da nhạy cảm, có nồng độ thấp, chiết xuất từ thiên nhiên lành tính. 

Đối với làn da nhạy cảm tuyệt đối không dùng các sản phẩm có chứa parabens, hương liệu, chất tạo màu… Những thành phần này rất dễ gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bạn.

Chi phí cho dòng serum này

Mỗi một loại sản phẩm thường sẽ có một số công dụng nhất định khác nhau. 

Có loại serum có tác dụng giảm nám tàn nhang, trị thâm nám, có loại thì giú trắng da, căng bóng , loại thì thiên về chống lão hóa, tăng cường cấu trúc tế bào, có loại lại trị sẹ, giúp se khít lỗ chân lông,.v.v Mỗi loại sẽ có mức giá khác nhau tùy vào công dụng và tùy vào thương hiệu sản xuất. 

Tuy nhiên nếu bạn mua serum để trị mụn thì bạn nên chọn sản phẩm có tác dụng chuyên sâu để đạt hiệu quả tốt nhất hơn là sản phẩm kết hợp quá nhiều thứ. Và thông thường thì serum có tác dụng điều trị mụn chăm sóc da tổn thương sau mụn  thường có giá cao hơn những loại kem dưỡng trị mụn thông thường khác. Bạn nên cân nhắc tài chính của mình để chọn mua và có thể sử dụng lâu dài.

Đánh giá Top 10 serum trị mụn tốt nhất hiện nay

1. Serum trị mụn Eucerin ProAcne – Super Serum

Sản phẩm thuộc thương hiệu Eucerin, thương hiệu mỹ phẩm chăm soc da đáng tin cây và được các bác sĩ, chuyên gia liễu khuyên dùng. Em này từ khi xuất hiện đã được rất nhiều các bạn trẻ săn đón.

serum-tri-mun

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 23

560.000 ₫

lazada-buy-now 24

573.000 ₫

tiki-buy-now 25

567.000 ₫

Thành phần nổi bật:

  • Lactic Acid: Đây cũng là một loại tẩy tế bào chết hóa học, có tác dụng phá vỡ liên kết của các lớp da sần sùi, đẩy bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, hỗ trợ làm sạch da, kích thích, tái tạo tế bào da mới, tăng cường phục hồi các vùng da bị tổn thương vì thế rất tốt cho da mụn. 
  • Decandiol: Chúng có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và giảm tình trạng viêm sưng ở các nốt mụn.
  • Glycerine: Là một thành phần dưỡng ẩm quen thuộc giúp giữ nước trong da, cho da mềm mại, cải thiện tình trạng khô căng sau khi rửa mặt và giúp da mịn màng lâu dài.
  • Cyclomethicone: Một chất nhũ hóa có kết cấu phân tử rất lớn nên sẽ không đi qua da mà nằm lại trên bề mặt để cho tác dụng dàn trải lớp serum, giảm nhờn dính, cho da thông thoáng hơn.
  • Sodium Chloride với công thứ hóa học NaCl: Có công dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da.
  • Sodium Stearoyl Glutamate: Là một nhóm acid amin có tác dụng giữ ẩm cho da, làm mềm da và giúp tinh chất thẩm thấu nhanh.

Công dụng:

  • Giảm mụn trứng cá và vi khuẩn gây mụn, hạn chế hình thành nhân mụn mới.
  • Làm sạch da, loại bỏ tế bào sần sùi, cải thiện bề mặt, mang đến làn da mịn màng hơn.
  • Cung cấp độ ẩm cho da mềm mại, có độ bóng mịn tự nhiên.
  • Làm dịu các nốt mụn viêm, giảm tình trạng châm chích khó chịu ở các nốt mụn.

Ưu điểm

Giảm mụn và thâm mụn hiệu quả trong thời gian ngắn.

Không làm khô da như các sản phẩm thông thường khác,

Khả năng thẩm thấu nhau không gây bít tắc lỗ chân lông.

Tái tạo bề mặt da, cải thiện sác da.

Se khít lỗ châm lông hạn chế mụn mới hình thành.

Nhược điểm

Serum có chứa hương liệu, với những ai có ác cảm với mùi hương hoặc dị ứng với thành phần này thì nên cân nhắc khi sử dụng

Hiệu quả giảm mụn ohari sử dụng trong thời gian lâu dài.

Giá thành khá cao.

2. Tinh chất trị mụn La Roche Posay Effaclar Serum Ultra Concentre

Được thành lập từ năm 1975, với hơn 40 năm phát triển, La Roche Posay đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với các tín đồ làm đẹp và được nhiều người ưa chuộng trên toàn thế giới.

Nếu bạn đang tìm một loại serum trị mụn an toàn cho da dầu thì La Roche Posay sẽ là cái tên không thể không nhắc đến. Đây là một trong những thương hiệu mỹ phẩm đình đám nhất hiện nay, được ví như là vị cứu tinh của làn da mụn và da dầu nhạy cảm.

serum-tri-mun

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 8

789.000 ₫

lazada-buy-now 9

848.000 ₫

tiki-buy-now 10

716.000 ₫

Thành phần chính:

  • Niacinamide (Vitamin B3) và axit: Có tác dụng tẩy tế bào chết, chống mụn đầu đen, mụn trứng cá, vết thâm do mụn và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to.
  • Salicylic Acid 1.5%: Làm sạch triệt để lỗ chân lông và ngăn tích tụ bã nhờn.
  • Glycolic Acid 3.5%: Giúp tái tạo da để làm sáng da và có hiệu quả trong việc che giấu các vết thâm do mụn.
  • LHA 0,45%: Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết vi mô, cho lỗ chân lông nhỏ hơn.

Công dụng nổi bật:

  • Tẩy tế bào chết hóa học, làm sạch da và lấy đi bụi bẩn từ bề mặt bên ngoài cho đến tận sâu bên trong.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo da, làn da mới sẽ được căng mịn, đàn hồi, săn chắc và khỏe mạnh hơn.
  • Tinh chất trị mụn La Roche-Posay Effaclar Ultra Concentre giúp hỗ trợ quá trình điều trị các loại mụn, kháng khuẩn, làm giảm sưng viêm và kích ứng trên da.
  • Cải thiện cấu trúc bề mặt da, giảm dần các khuyết điểm như da thâm sạm, không đều màu, dễ bị lão hóa.
  • Điều tiết lượng dầu thừa mỗi ngày tiết, cân bằng được lượng dầu ổn định giúp hạn chế bít tắc lỗ chân lông.
  • Sản phẩm thích hợp với các bạn da thường xuyên bị nổi mụn, mụn ẩn và đổ nhiều dầu (nên tránh với làn da quá mẫn cảm với cồn khô và hương liệu).

Ưu điểm

Tẩy tế bào chết hiệu quả cho làn da khiến da trở nên mịn màng hơn.

Hỗ trợ điều trị và đẩy nhân mụn hiệu quả.

Ngoài khả năng trị mụn, còn có tác dụng làm mờ thâm do mụn để lại.

Kết cấu của serum khá đặc dạng sệt nên sử dụng được lâu dài, ít hao.

Nhược điểm

Serum có chứa cồn khô và hương liệu nên không phù hợp với làn da mẫn cảm với thành phần này.

Vì là hãng mỹ phẩm cao cấp nên có giá thành khá cao.

3. The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% đến từ Canada này luôn là sản phẩm nằm trong top serum trị mụn “hot” trên thị trường nhiều năm qua. Vỏn vẹn trong vòng 10 năm, The Ordinary đã chinh phục được hầu hết khách hàng từ khó tính nhất bởi chất lượng tuyệt vời nhưng giá cả lại vô cùng bình dân.

serum-tri-mun

Niacinamide nổi bật với thiết kế hướng đến sự đơn giản, tinh tế với chai thủy tinh mờ màu trắng sang trọng.

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 12

198.000 ₫

lazada-buy-now 13

186.000 ₫

tiki-buy-now 14

279.000 ₫

Thành phần:

Bên trong thành phần của “nữ hoàng trị mụn” The Ordinary Niacinamide 10 + Zinc 1 có chứa nhiều thành phần trị mụn hiệu quả. Một trong số những thành phần tốt cho việc trị mụn phải kể đến như:

  • ZinC: Chất kháng viêm cho bề mặt da, kháng khuẩn sâu bên trong da. ZinC trong thành phần serum giúp ức chế tình trạng tiết bã nhờn, kích thích việc chăm sóc da khỏe mạnh, tái tạo làn da.
  • Niacinamide: Hoạt chất có tác dụng điều trị thâm mụn và tàn nhan trên da người sử dụng. Niacinamide còn mang đến tác dụng ngăn chặn lão hóa da.
  • Tamarindus Indica Seed Gum, Pentylene Glycol: Thành phần có tác dụng cấp ẩm cho làn da, ngăn chặn tác động của tia UV giúp da hoàn toàn khỏe mạnh.

Công dụng:

  • Giảm mụn, ngăn chặn sự hình thành mụn trở lại sau thời gian sử dụng The Ordinary Niacinamide 10 + Zinc 1.
  • Vết thâm do mụn thậm chí vết tàn nhang, đồi mồi trên da được cải thiện về màu sắc theo hướng mờ dần.
  • Da sáng màu hơn sau thời gian chăm sóc, điều trị mụn cùng serum.
  • Độ ẩm da được đảm bảo luôn ổn định, da dẻ luôn trong trạng thái mịn, đàn hồi tốt.

Ưu điểm

Không chứa mineral oil, cồn, paraben, hương liệu và các chất độc hại khác.

Giảm mụn sưng và giảm tiết dầu, từ đó da mặt ít nổi mụn hơn.Có tác dụng chống lão hóa.

Không gây châm chích da nên thích hợp với kể cả da nhạy cảm.

Giảm thâm nám, giúp da mặt sáng và đều màu hơn.

Nhược điểm

Có cảm giác da mặt hơi khô căng sau khi sử dụng đối với da khô và hỗn hợp thiên khô.

Chưa thấy rõ hiệu quả của việc chống lão hóa, giảm nếp nhăn.

Mùi hơi nồng đặc trưng khá khó chịu.

4. Serum trị mụn Caryophy Portulaca Ampoule Hàn Quốc

Em này có nguồn gốc từ thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc. Là một trong những sản phẩm trị mụn được giới trẻ ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay.

serum-tri-mun

Sản phẩm được thiết kế dưới dạng chai thủy tinh, dung tích 10ml giúp người dùng thuận tiện trong việc sử dụng.

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now

288.000 ₫

tiki-buy-now

328.000 ₫

shopee-buy-now

285.000 ₫

Thành phần chính;

 Serum đều chứa những chất an toàn và lành tính như:

  • Rau sam: là loại thần dược có khả năng chữa lành vết thương và điều trị mụn hiệu quả.
  • Rau má: Tính chất giúp giải độc và thanh nhiệt cơ thể tốt.
  • Lá nhân trần: Giải độc và điều trị các vấn đề về da hiệu quả. Ngoài ra còn 1 số thành phần khác như Cúc la mã, mật ong, tảo,..

Công dụng nột trội của Caryophy Portulaca Ampoule:

  • Làm sạch sâu bên trong.
  • Cân bằng độ ẩm giúp làn da mềm mại, sáng bóng.
  • Phục hồi độ đàn hôi và chống lão hóa da.
  • Cung cấp lượng dữơng chất dồi dao giúp sáng da
  • Trị thâm và sẹo hiệu quả.
  • Không có tác dụng phụ và phù hợp với mọi loại da.

Ưu điểm

Cấp ẩm, giúp làn da căng bóng, không nhờn bóng.

Không mùi nên phù hợp với làn da nhạy cảm, dị ứng với mùi hương.

Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, dễ sử dụng.

Hiệu quả điều trị mụn, làm mờ thâm giúp làn da trắng sáng hiệu quả sau 2-3 tuần sử dụng.

Serum trong suốt, dễ thẩm thấu, không gây cảm giác châm chích, khó chịu.

Nhược điểm

Trong thành phần sản phẩm có chứa cồn dù không đáng kể nhưng với những làn da “siêu nhạy cảm” cần cân nhắc hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.

Sản phẩm có dung tích khá nhỏ 10ml cho 1 lọ serum, vì thế sử dụng khá nhanh hết.

Giá thành khá đắt cho 1 lọ có dung tích khá ít.

5. Serum trị mụn Skin1004 Madagascar Centella Asiatica Ampoule

Đây là sản phẩm trị mụn nổi tiếng tại Hàn Quốc được mọi người rất yêu thích vì giàu tính chất tự nhiên và cho kết quả thấy rõ chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

serum-tri-mun

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 16

332.000 ₫

lazada-buy-now 17

332.500 ₫

tiki-buy-now 18

349.000 ₫

Thành phần:

  • Centella Asiatica Extract - Tinh chất rau má: Chứa nhiều hợp chất sinh học khác nhau, nổi tiếng với khả năng chống viêm, chữa lành vết thương, dưỡng ẩm và giảm thâm. Ngoài ra, còn làm giảm kích ứng, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa tình trạng lão hóa.
  • Glycerin: Vừa giúp giữ ẩm cho làn da, vừa giúp chống lại tình trạng kích ứng cũng như giúp hàng rào bảo vệ da luôn được duy trì ở trạng thái khỏe mạnh.
  • Butylene Glycol: Thành phần đa năng đảm nhận vai trò làm dung môi, kiểm soát độ nhớt và dưỡng ẩm..
  • Phenoxyethanol: Chất bảo quản được dùng để thay thế paraben nhờ đặc tính an toàn và nhẹ nhàng với làn da.
  • Cellulose Gum: Chất làm đặc và ổn định nhũ hóa cho serum.

Công dụng:

  • Bổ sung dưỡng chất giúp da thêm săn mịn và khỏe khoắn. Cung cấp nước và duy trì độ ẩm, giúp da thêm mềm và có sức sống.
  • Làm dịu các vết mẩn đỏ, có khả năng kháng viêm và chữa lành nên phù hợp để phục hồi làn da sau mụn, da đang bị tổn thương.
  • Cải thiện sắc tố da, giúp sáng da và giảm thâm sau mụn. Ngăn chặn và làm mờ các sắc tố nám mới hình thành, để da thêm đều màu.
  • Se khít lỗ chân lông, làm chậm quá trình lão hóa và bảo vệ da khỏi những tổn thương do tác động từ môi trường.

Ưu điểm

Serum có khả năng kiểm soát dầu nhờn và che khit lỗ chân lông.

Kết cấu lỏng như nước, trong suốt nên khả năng thẩm thấu nhanh, không để lại bất cứ lớp màn hay bóng dính gì trên da khi sử dụng.

Thành phần lành tính và an toàn không chứa hương liệu và được sản xuất tinh chế phù hợp với mọi loại kể cả da khô, da dầu hay da nhạy cảm.

Có tác dụng kháng viêm, giảm mụn và làm dịu da.

Nhược điểm

Chai có dung tích quá lớn và không có bản dùng thử.

Xuất hiện hàng giả hàng nhái nhiều. Bạn cần phải cẩn thận trước khi mua.

6. Serum Some By Mi Aha-Bha-Pha 30 Days Miracle 

Đây là bộ sản phẩm trị mụn từng làm mưa làm gió trên thị trường làm đẹp nhờ khả năng loại bỏ mụn chỉ sau 30 ngày sử dụng. Em này là một serum trị mụn mà bạn không được bỏ qua nếu bạn muôn sở hữu 1 làn da căng bóng, mịn màng.

 serum-tri-mun

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 20

258.000 ₫

lazada-buy-now 21

331.000 ₫

Thành phần chính:

  • AHA – BHA – PHA: Đây là bộ 3 hoạt chất trị mụn chính của em serum này, giúp loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, thông thoáng lỗ chân lông.
  • Niacinamide 2%: Điều tiết được lượng dầu trên da đặc biệt với các bạn da dầu, giảm viêm, hỗ trợ tăng sinh ceramide trong da, phục hồi màng bảo vệ da.
  • 10,000 ppm tràm trà: Giúp làm dịu da, kháng khuẩn, điều tiết bã nhờn, kiềm dầu và giảm sưng mụn.
  • Centella Asiatic 14,5% - chiết xuất rau má: Giúp làm dịu da, kháng khuẩn, củng cố hàng rào bảo vệ da, làm lành vết thương và thúc đẩy sản sinh collagen hiệu quả.
  • Glycerin: giữ độ ẩm cho da, giúp dưỡng da và phục hồi da.
  • Và còn một số thành phần chiết xuất từ thiên nhiên khác cũng: chiết xuất hoa cúc La Mã, cây diếp cá, dầu olive,…

Công dụng chính:

  • Giúp giảm bã nhờn và bóng dầu trên da.
  • Các thành phần có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm bài tiết bã nhờn và làm dịu da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn giảm hiện tượng viêm.
  • Tất cả những tác dụng này sẽ giúp vết mụn viêm xẹp đi, giảm tình trạng sưng đau đỏ, giảm lượng mủ, giúp cồi mụn khô nhanh và ngăn chặn sự lan rộng và bội nhiễm của mụn.
  • Sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng, không gây khô và bong tróc.
  • Làm sạch da, đồng thời kết hợp với khả giảm bài tiết dầu của những thành phần khác, tất cả giúp ngăn chặn tình trạng bít tắc, ngăn chặn các loại mụn đầu đen, mụn đầu trắng,mụn ẩn.
  • Ngăn ngừa thâm sẹo, phục hồi da sau mụn, chiết xuất rau má tăng cường sản sinh collagen giúp vết mụn nhanh ăn da non, được lấp đầy và ngăn chặn sẹo rỗ.

Ưu điểm

Trị được nhiều loại mụn như mụn mủ, mụn viêm, mụn bọc, mụn đầu đen,...

Phù hợp với mọi loại da. Với các bạn da nhạy cảm nên cân nhắc khi sử dụng em này vì thành phần có chứa BHA dễ kích ứng đối với da nhạy cảm.

Se khít lỗ chân lông, chống lão hóa da, tăng độ đàn hồi, cấp ẩm cho da giúp da mịn màng.

Không chứa parabens (chất bảo quản).

Có khả năng kiểm soát bã nhờn và loại bỏ các lớp tế bào chết, bụi bẩu sâu dưới da.

Nhược điểm

Serum này có mùi khá nồng

Có chứa Ethanol nên có thể gây kích ứng với da nhạy cảm.

7. Tinh Chất Thảo Dược Hỗ Trợ Giảm Mụn Derladie Herbal Ampoule For Blemish 30ml

Derladie được biết tới là dòng chuyên cung cấp những sản phẩm chăm sóc cho da mụn.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về mụn bọc, mụn đầu đen, mụn dậy thì,… mà đã thử qua rất nhiều serum trị mụn khác vẫn không thấy hiệu quả thì hãy thử trải nghiệm tinh chất serum Derladie Herbal Ampoule For Blemish trị mụn trong 14 ngày nhé.

serum-tri-mun

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 27

199.000 ₫

lazada-buy-now 28

239.000 ₫

tiki-buy-now 29

279.000 ₫

Thành phần chính:

Derladie đã nghiên cứu và và khai thác tối đa những lợi ích cây Phỉ – một loại cây bụi có đặc tính dịu nhẹ, cho phép nuôi dưỡng và chăm sóc da tận sâu bên trong. Trong đó, tinh chất thảo dược trị mụn Derladie Herbal Ampoule For Blemish được ví là siêu tinh chất giúp triệt để tình trạng mụn.

  • Tinh chất tràm trà: có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch sâu làn da và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Từ đó giúp làm xẹp mụn, khô cồi mụn nhanh chóng.
  • Rau sam: trong rau sam có chứa các thành phần như magie, canxi, các loại vitamin A và C có tác dụng diệt khuẩn, ngừa mụn, làm trắng da và chống lão hóa.
  • Rau má: có tác dụng kháng viêm, chống lão hóa, chống oxy hóa và cấp ẩm nhẹ nhàng cho làn da.
  • Trà xanh: công dụng của trà xanh là cải thiện sắc tố da, giúp mờ sẹo và tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn.
  • Hoa Cúc la mã: kháng viêm, ngăn ngừa mụn và làm dịu da tức thì, phục hồi da nhanh chóng, giảm sưng đỏ.
  • Chiết xuất từ hạt cây Phỉ: trong hạt cây Phỉ có chứa các thành phần như flavonoid, tanin, các chất chống oxy hóa có tác dụng giảm sưng, kháng viêm, trị mụn hiệu quả, cấp ẩm và chống lão hóa cho da.

Công dụng 

  • Kháng viêm, giảm bã nhờn, làm sạch các tế bào da chết, thông thoáng lỗ chân lông giúp ngăn ngừa tình trạng hình thành mụn trên da.
  • Giảm vết sưng viêm, xẹp mụn và làm khô cồi mụn nhanh chóng nhưng vẫn mang lại cảm giác ẩm mịn mà không gây khô da.
  • Cung cấp độ ẩm cho da, làm dịu các làn da đang tổn thương.
  • Có tác dụng ngăn chặn hình thành sẹo, các sắc tố gây thâm sạm nhờ các thành phần có trong rau má và rau sam.
  • Cùng một số thành phần thiên nhiên khác có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông, mang lại cho bạn một làn da căng mịn và săn chắc.

Ưu điểm

Kết cấu dạng ampoule dễ dàng thấm vào da, không gây bít tắc lỗ chân lông.

Cấp ẩm nhẹ nhàng cho da, giúp da mịn màng, săn chắc.

Thiết kế vừa bao bì đẹp mắt, tao nhã lại chắc chắn để dễ dàng bảo quản sản phẩm.

Ngăn ngừa sắc tố gây thâm nám cho da.

Giảm tình trạng sưng viêm, đỏ, gom cồi mụn hiệu quả.

Công thức không chứa cồn, không chứa hương liệu. Bảng thành phần lành tính, an toàn cho da nhạy cảm. Có mùi hương cây cỏ nhẹ nhàng, không gây khó chịu.

Nhược điểm

Hiệu quả trị mụn chưa quá mạnh mẽ đối với nốt mụn lâu. Cần kiên trì để thấy kết quả trên da.

Giá thành hơi cao.

8. Serum ngừa mụn mờ thâm Balance Active Formula Niacinamide 15% Blemish Recovery

Balance Active Formula là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Anh quốc nhưng có giá thành vừa phải hợp túi tiền mà vẫn đảm bảo chất lượng cao.

Serum trị mụn trắng da Niacinamide 15% Blemish Recovery 30ml của Balance Active Formula đang rất được hội mê làm đẹp ưa chuộng vì tác dụng vừa trị thâm mụn vừa làm sáng da.

serum-tri-mun

 

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 32

175.000 ₫

lazada-buy-now 33

133.000 ₫

tiki-buy-now 34

270.000 ₫

Các thành phần chính:

  • Niacinamide (nồng độ 15%): Là một dạng là vitamin B3 tự nhiên mang tác dụng ngừa mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, kiềm dầu, chống lão hoá, mờ thâm, sáng da... Đây được coi là một trong những thành phần rất có lợi cho da dầu mụn.
  • Panthenol (vitamin b5): Có tác dụng làm dịu da, giảm ửng đỏ, tăng cường khả năng phục hồi và dưỡng ẩm cho làn da. Đồng thời, hạn chế tình trạng mất nước, đổ dầu của da.
  • Propylene Glycol, Butylene Glycol: Có khả năng hút ẩm từ môi trường và cấp ẩm cho làn da luôn mềm mịn, mướt mát.
  • Betaine: Có tác dụng làm dịu các kích thích và tổn thương sẵn có trên da.

Công dụng chính của serum:

  • Củng cố và tái tạo lớp bảo vệ da. Chống lại tác hại từ các yếu tố môi trường
  • Giảm nhược điểm trên làn da, mụn đỏ và cải thiện sắc tố của da.
  • Giảm dầu thừa, nhờ đó giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Giúp giảm thâm và làm sáng da.
  • Chống lão hóa, giúp làm mờ sự xuất hiện các vết nhăn, vết chân chim.

Ưu điểm

Serum có kết cấu lỏng nhẹ nên thấm nhanh và sâu vào da.

Chữa lành các tổn thương từ sâu bên trong, ngăn chặn hiện tượng viêm da và nhiễm trùng khiến da tổn thương sâu hơn nữa.

Làm dịu da, giảm cảm giác viêm, đau và sưng.

Cải thiện màu da, giúp làn da sáng hồng từ sâu bên trong.

Ngăn chặn nguy cơ sinh mụn vượt trội.

Nhược điểm

Khả năng chống nhăn, làm chậm lão hóa chưa nhiều.

Chưa phù hợp với người có da chùng xệ.

Sản phẩm này xuất hiện hàng nhái giả trên thị trường rất nhiều, bạn nên cẩn trọng để tránh mua nhầm

9. Tinh chất trị mụn bí đao Cocoon

Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam với 100% thành phần chiết xuất từ các thực vật an toàn và độ lành tính cao sử dụng được cho cả da nhạy cảm. Đây là thương hiệu mỹ phẩm uy tín và chất lượng với các sản phẩm luôn hướng đến sự an toàn và thân thiện với thiên nhiên.

Serum trị mụn, trị thâm Cocon với thành phần từ thực vật lành tính từ khi ra mắt thị trường đã làm khuấy động các tín đồ làm đẹp vì sản phẩm thương hiệu thuần Việt mà tác dụng giảm mụn hiệu quả.

serum-tri-mun

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 37

265.000 ₫

lazada-buy-now 38

265.000 ₫

tiki-buy-now 39

225.250 ₫

Thành phần chính của tinh chất trị mụn Cocoon:

Serum bí đao có nguồn gốc thuần chay được chiết xuất từ các loại thực vật.

  • Bí đao: có tính chất mát giải nhiệt giúp kháng viêm làm dịu da giảm mụn.
  • Rau má: Chống lão hóa, hỗ trợ sản sinh collagen tái tạo làn da mới giúp da đàn hồi căng bóng, giảm các vết sưng đỏ.
  • Tinh dầu tràm trà: giúp kháng khuẩn chống viêm làm dịu da và giúp khô cồ mụn.
  • Niacinamide 7%: thu nhỏ lỗ chân lông kiểm soát lượng dầu thừa giảm tình trạng tiết dầu trên da.

Công dụng tinh chất bí đao Cocoon:

  • Giúp kháng khuẩn chống viêm hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị mụn.
  • Cấp ẩm cho da làm dịu và giảm sưng tấy đỏ.
  • Se khít lỗ chân lông điều tiết lượng dầu tiết ra, giúp da mịn màng.
  • Làm sáng và hỗ trợ làm mờ vết thâm do mụn để lại cho da sáng đều màu.
  • Trị mụn hiệu quả tối ưu nhất.

Ưu điểm

Hỗ trợ tốt trong điều trị mụn đặc biệt mụn trứng cá.

Làm sáng da và xoa mờ các vết thâm do mụn gây da.

Cấp ẩm nuôi dưỡng tận sâu bên trong, chống oxi hóa ngăn ngừa tình trạng lão hóa cho da giúp da căng bóng tươi trẻ hồng hào.

Thiết kế nhỏ gọn, vỏ chai có màu tối giúp bảo quản sản phẩm hiệu quả hơn hạn chế bị biến đổi chất do ánh sáng.

Sản phẩm không chất tào màu không phụ ra không pareben an toàn cho da kể cả da mụn nhạy cảm.

Giá thành sản phẩm rẻ.

Nhược điểm

Kết cấu khá lỏng nên sử dụng nhanh hết.

Sử dụng trên các vết thương hở sẽ hơi rát và châm chích.

Không có vòi hút serum khiến cho sản phẩm khó lấy khi sử dụng và không kiểm soát được lượng cần dùng.

10. Serum The Inkey List Niacinamide

Sản phẩm này đến từ thương hiệu The Inkey List đến từ Anh Quốc với nồng độ 10% Niacinamide và 1% Hyaluronic Acid, làn da phái đẹp sẽ được giảm dầu thừa đáng kể, cấp ẩm nhẹ nhàng, giảm mụn và thâm mụn hiệu quả.

Đây là serum trị mụn dành cho da khô khá tốt vì ngoài khả năng trị mụn nó còn có khả năng cấp ẩm cho da hiệu quả. 

serum-tri-mun

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 41

199.000 ₫

lazada-buy-now 42

187.000 ₫

tiki-buy-now 43

299.000 ₫

Thành phần:

  • Niacinamide 10%: giúp cải thiện màng bảo vệ da, giảm thâm mụn, kiềm dầu, điều tiết bã nhờn tốt cho da,…
  • Glycerin: giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da, tăng cường sức mạnh cho các tế bào lipid, góp phần chống kích ứng và điều trị tình trạng da khô vô cùng hữu hiệu.
  • Propanediol: một chất làm mềm và dưỡng ẩm an toàn. Bên cạnh đó, thành phần này còn làm tăng hiệu quả bảo quản của sản phẩm.
  • Butylene Glycol: tăng cường độ ẩm, cải thiện khả năng thẩm thấu và giảm độ nhớt cho công thức.
  • Squalane: một loại dầu tự nhiên đi kèm khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp da mịn màng và căng bóng mà không phải trải qua cảm giác nặng nề hay nhờn dính.
  • Leuconostoc/​Radish Root Ferment Filtrate: rễ củ cải lên men có tác dụng kháng khuẩn, được dùng như một chất bảo quản tự nhiên.
  • Hyaluronic Acid (1%): một hoạt chất đình đám được ví như “miếng bọt biển” nhờ khả năng giữ nước vi diệu. Không chỉ nổi tiếng về công dụng dưỡng ẩm, HA còn đóng vai trò là một chất bảo vệ, giúp da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.
  • Citric Acid: làm đều màu da, thông thoáng lỗ chân lông, điều trị mụn hiệu quả.

Công dụng chính:

  • Kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu da hỏi các nốt mụn sưng đỏ, cải thiện tình trạng mụn nhẹ.
  • Kiềm dầu, điều tiết bã nhờn trên da và se khít lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hoá và ngăn ngừa oxy hóa da.
  • Cấp ẩm cho da nhờ chứa các thành phần có khả năng dưỡng ẩm tốt.

Ưu điểm

Mức giá hạt dẻ, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Sản phẩm có base gốc dầu nên hạn chế được tình trạng khô rát và ửng đỏ.

Thành phần lành tính, thiên về cấp ẩm, điều tiết dầu và cân bằng sắc tố da.

Khả năng dưỡng ẩm, làm mờ thâm và dưỡng da khỏe mạnh được đánh giá cao.

Kết cấu serum thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác nhờn dính nặng mặt.

Nhược điểm

Thiết kế phần nắp cũng không tiện dụng.

Không quá nổi bật về khả năng hỗ trợ điều trị mụn.

Hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông và chống lão hóa không thật sự rõ ràng.

Trên đây Siêu thị điện máy Nguyễn Kim đã chia sẻ cùng bạn đọc Top 10+ những loại serum tốt nhất hiện nay về dành cho da đang gặp vẫn đề về mụn cũng như những ưu điểm và nhược điểm còn tồn tại của mỗi sản phẩm.

Hy vọng sau bài viết bài bạn đã tìm được cho mình một loại serum trị mụn phù hợp nhất để cùng đồng hành trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ làn da.

Tin khác cùng mục

Tổng quan về Kem chống lão hóa

Serum có khả năng chăm sóc da chuyên sâu và toàn diện hơn các sản phẩm khác. Công dụng của serum sẽ phát huy tốt nhất khi bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng da và sử dụng chúng đúng cách.

Những thông tin mà Siêu thị điện máy Nguyễn Kim cung cấp trong trang này chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn.

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1