Công Nghệ

Sạc không dây là gì? Dùng được cho điện thoại nào? Sản phẩm nào tốt nhất?

Ngày đăng: 10.08.2022 - 15:12

Sạc không dây cho điện thoại là thiết bị rất HOT thời gian gần đây vì tính năng tiện lợi cùng thiết kế khá độc đáo. Nếu bạn là tín đồ của công nghệ đang tìm hiểu về sạc điện thoại không dây thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Những điều cần biết về sạc không dây cho điện thoại

Sạc điện thoại không dây là gì? Hoạt động thế nào?

Sạc không dây được định nghĩa là sản phẩm có tính năng sạc pin cho điện thoại, mà bạn chỉ cần đặt điện thoại lên một mặt đế sạc (đã được cắm điện), hoàn toàn không sử dụng dây cáp để kết nối như thông thường.

sạc không dây

Cơ chế hoạt động như thế nào?

Sản phẩm gồm có bộ sạc cảm ứng với 2 cuộn dây cảm ứng chính. Một dây được đặt trong đế sạc để tạo ra dòng điện xoay chiều từ bên trong. Dây còn lại sẽ nằm trong các thiết bị di động cần sạc như điện thoại thông minh, máy tính bảng… Hình dạng của cuộn dây cảm ứng đôi khi là một tấm phẳng gắn vào điện thoại, cũng có thể là một mạch nhúng bên trong điện thoại, hoặc vỏ kiêm pin thay thế có một cuộn dây sạc bên trong.

Khi kết nối với nguồn điện thì sạc sẽ hoạt động theo cơ chế điện từ trường. Dòng điện xoay chiều sẽ được chuyển hóa thành dòng điện một chiều bởi các mạch thu trên điện thoại. Lúc này điện thoại sẽ được sạc pin thông qua đế sạc mà không cần sử dụng dây cáp kết nối.

Sạc điện thoại không dây sử dụng được trên smartphone nào?

Tính đến thời điểm hiện tại thì các dòng điện thoại thông minh có hỗ trợ sử dụng sạc không dây gồm: iPhone 8, iPhone X, Xs, Xs Max, Samsung Galaxy S6, S6 Edge, S6 Active, Google Nexus 6, Nokia Lumia 930, Sony Xperia Z4v, Motorola Droid Turbo.

Ưu nhược điểm của sạc không dây

Ưu điểm:

  • Thiết kế gọn gàng, đẹp mắt và dễ sử dụng điểm nổi bật nhất của sản phẩm.
  • Giúp giảm thiểu các tai nạn trong khi sạc điện thoại nhờ thay đổi thói quen vừa dùng điện thoại vừa sạc của người dùng.
  • Hạn chế các rủi ro về chập điện, cháy nổ so với dùng sạc có dây.
  • Bảo vệ độ bền của điện thoại một cách tối da, chống bụi, chống nước hiệu quả.
  • Sản phẩm sẽ tự động ngắt khi sạc đầy pin.

sạc không dây

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn so với sạc có dây và bạn phải bỏ ra chi phí khá đắt đỏ chứ không kèm theo điện thoại.
  • Thời gian sạc pin lâu là nhược điểm khiến người dùng thấy bất tiện.
  • Chỉ sử dụng được các thiết bị có phần mặt lưng bằng kính hoặc nhựa.
  • Tuổi thọ pin suy giảm nhanh do luôn phải giữ ở trạng thái sạc.
  • Không thể di chuyển điện thoại trong khi sạc do máy lúc nào cũng phải đặt tiếp xúc với đế sạc.

Nên dùng sạc điện thoại không dây hay có dây?

Đến thời điểm hiện tại khi mà sạc điện thoại không dây đang trở thành xu hướng thì vẫn có những ý kiến xung quanh việc có nên dùng hay không. Còn để quyết định có nên dùng nó hay không thì bạn cần xem xét vào các yếu tố cần và đủ của chính chiếc điện thoại cũng như nhu cầu của bản thân.

Dù sạc điện thoại không dây mang đến những lợi ích không thể chối từ thì nó vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Như việc phải chờ quá lâu để kết thúc quá trình sạc, để cố định điện thoại trong khi sạc, thất thoát điện năng trong quá trình sạc. Nếu bạn là người có sở thích trải nghiệm những sản phẩm công nghệ mới mẻ thì sản phẩm không dây là lựa chọn không tồi chút nào đâu nhé.

Gợi ý Top 9 sản phẩm sạc không dây tốt nhất

1. Đế Sạc Đa Chức Năng Cho Apple Watch & Iphone & AirPods US02

Đế sạc đa chức năng US02 là sản phẩm của thương hiệu USLION nổi tiếng của Trung Quốc. Sản phẩm giúp bạn sạc đồng thời cả 3 thiết bị cùng lúc gồm Iphone/Ipad, Apple Watch, AirPods rất tiện lợi.

sạc không dây

Ưu đãi tốt nhất

499.000 VNĐ

Xem tại Lazada

490.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 

Thiết kế sang trọng với màu xám đen rất cuốn hút của sạc khiến bạn không thể rời mắt. Ngoài ra, với thiết kế thông minh thì bạn có thể đặt điện thoại dọc hay ngang trong quá trình sạc đều được. Chất liệu nhôm cao cấp bền đẹp, chắc chắn cùng thảm cao su chống trượt giữ máy luôn ổn định trong suốt quá trình sạc.

Nhờ khả năng sạc đồng thời nhiều thiết bị cùng lúc thì đây là một trong những dòng sạc được đánh giá ổn trong mức giá rẻ. Bên cạnh đó, em này được khen ngợi rất nhiều thiết kế đẹp mắt, sang chảnh của mình nên rất xứng đáng để bạn trải nghiệm đó nhé.

2. Đế Sạc Không Dây Apple MagSafe Charger Hỗ Trợ Sạc Nhanh 15W MHXH3

Apple MagSafe có thực sự là bộ sạc đáng mua hay không? Sản phẩm này được biết đến là dòng sạc được hãng đề xuất sử dụng cho iPhone 12 mới nhất gồm phần sạc và phần dây cáp đầu Type C.

sạc không dây

Ưu đãi tốt nhất

1.150.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.150.000 VNĐ

Xem tại Shopee

1.309.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

MagSafe là thiết bị sạc chuẩn Qi với công suất tối đa lên đến 15W. Về thiết kế thì mình thích ngay từ lần đầu em này được giới thiệu, đẹp kiểu "chanh sả" cực kỳ.

Một điểm khác biệt của MagSafe so với các sản phẩm cùng loại là nó có lực hút mạnh nên giữ đúng vị trí sạc giúp nó dễ dàng nhận sạc, thậm chí khi lấy điện thoại ra khỏi sạc bạn sẽ phải tì vào để có điểm tựa lấy ra. Nhờ điểm này mà bạn có thể nghe điện thoại và nhắn tin trong khi sạc mà không ảnh hưởng đến quá trình sạc.

Tuy nhiên, theo phản hồi từ người dùng thì sạc tỏa nhiệt khá lớn cộng thêm mức giá thực sự "chát" khiến người mua thường đắn đo có nên lựa chọn em này.

3. Sạc Nhanh Không Dây 6 in 1, 10W CAPARIES CPRV04-Qi, Wireless Quick Charge, chuẩn Qi Apple

Đây là dòng sạc không dây thông minh sử dụng được với nhiều điện thoại khác nhau và sạc được cả Apple Watch, AirPods cùng một lúc.

sạc không dây

Ưu đãi tốt nhất

550.000 VNĐ

Xem tại Lazada

650.000 VNĐ

Xem tại Shopee

465.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Sản phẩm được giới thiệu là có khả năng phản hồi rất nhanh chỉ sau 0.1 giây đặt điện thoại vào là sạc. Ngay cả khi bạn dùng ốp lưng thì vẫn sạc được bình thường.

Về tính thẩm mỹ thì em này không được đánh giá cao cho lắm tuy nhiên về sự tiện lợi hầu hết mọi người công nhận. Khi mà thực hiện 6 chức năng chỉ trong một thiết bị sạc, hầu như mọi thành viên cũng như mọi thiết bị tương thích với sản phẩm đều sử dụng được loại sạc này.

Giá thành phải chăng cũng là điểm cộng của sạc nhanh không dây 6 in 1. Bên cạnh đó, sản phẩm có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn đó nhé.

Một số lưu ý khi bạn sử dụng dòng sạc này là nếu điện thoại có kim loại, popsocket, thẻ tín dụng đều sẽ làm ảnh hưởng đến sạc. Hoặc ốp lưng có chứa kim loại như Pitaka, Evutec, Spigen QNMP sẽ kích hoạt tính năng tự động phát hiện kim loại và ngắt quá trình sạc.

4. Đế sạc không dây Energizer 15W kèm cáp MicroUSB - WCP105BK

Nếu bạn là con dân đam mê công nghệ nhưng Apple MagSafe thì lại quá tầm với thì đế sạc nhanh không dây Energizer là một sự thay thế có thể xem tương đối ổn để trải nghiệm. Đặc biệt, sản phẩm này tương thích với nhiều thiết bị điện thoại thông minh khác nhau.

sạc không dây

Ưu đãi tốt nhất

399.000 VNĐ

Xem tại Lazada

410.000 VNĐ

Xem tại Shopee

389.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Điều mình ấn tượng về Energizer WCP105BK là thiết kế siêu mỏng chỉ 7mm và kích thước nhỏ vừa lòng bàn tay. Nhờ đặc điểm này mà nó rất nhỏ gọn, tiện lợi giúp bạn có thể sử dụng được trong khi sạc. Tuy nhiên, chỉ dùng trong trường hợp cần thiết còn không nên vừa sạc vừa sử dụng vì bạn cũng biết việc làm này có hại nhiều hơn lợi.

Bạn chỉ cần đặt điện thoại lên sạc trong điều kiện đã cắm điện sạc sẽ nhận và thực hiện quá trình sạc trong tích tắc.

Ngoài ra, bạn có thể thấy thiết kế vòng cao su ở giữa của sạc có tác dụng chống trơn trượt cũng như giữ điện thoại đúng vị trí rất hiệu quả.

Giá của em này thì khá mềm chỉ bằng 1/4 giá của Apple MagSafe chính hãng.

 

5. Sạc nhanh không dây 20W mặt kính sang trọng 2 in 1 Baseus

Nếu Air Power của Apple từng làm mưa làm gió khi nó xuất hiện nhưng bạn chưa có cơ hội để sở hữu nó thì hãy chọn cho mình sạc không dây Baseus 2 in 1. Sản phẩm sẽ không làm bạn phải thất vọng khi đã sử dụng đâu nhé.

sạc không dây

Ưu đãi tốt nhất

288.000 VNĐ

Xem tại Lazada

559.000 VNĐ

Xem tại Shopee

514.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Đây là dòng đế sạc nhanh không dây chuẩn Qi dùng cho cả điện thoại và tai nghe. Sản phẩm được thiết kế với một bên là sạc điện thoại hình dạng đĩa tròn, một bên để sạc tai nghe. Nhìn tổng thể sạc có thiết kế khá đơn giản nhưng cũng rất đẹp mắt và không hề kém sang chút nào nhé. Ngoài ra, bề mặt của sạc được phủ một lớp silicone giúp chống xước điện thoại rất hữu dụng.

Em này thì được đánh giá là sạc nhanh hơn các dòng không dây khác với công suất tối đa có thể lên đến 18W. Hệ xử lý thông minh có thể nhận dạng ra các loại thiết bị khác nhau và tự điều chỉnh dòng điện cho phù hợp.

Nhận diện thiết bị nhanh, bạn chỉ cần đặt điện thoại lên là sẽ tự động sạc. Đồng thời, có thể sạc ngay cả khi sử dụng ốp lưng hoặc bao da có độ dày dưới 8mm.

Sản phẩm được tích hợp bộ vi xử lý thông minh có khả năng chống quá nhiệt, quá tải đảm bảo hiệu suất sử dụng cao và an toàn cho thiết bị cũng như người dùng một cách hoàn hảo nhất.

Cảm quan về chất lượng và giá cả của sản phẩm này thì mình đánh giá đây là sạc nhanh không dây đáng để bạn mua nhé.

 

6. Sạc Không Dây MagSafe WK DESIGN 15W Dành Cho iPhone 12/12Pro/12Pro Max

WK là một trong những thương hiệu con thuộc công ty Remax đến từ HongKong, Trung Quốc. MagSafe WK DESIGN 15W là dòng sạc tương thích với các thiết bị có hỗ trợ sạc chuẩn Qi.

sạc không dây

Ưu đãi tốt nhất

250.000 VNĐ

Xem tại Lazada

339.000 VNĐ

Xem tại Shopee

479.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Bộ sạc có cấu tạo mỏng nhẹ, dễ sử dụng và tiện lợi khi mang theo. Sản phẩm được thiết kế để đảm bảo căn chỉnh đúng vị trí MagSafe trên điện thoại. Nhìn chung nó khá đơn giản và không có các chi tiết thừa nên dễ dàng để bạn có thể sử dụng khi đang sạc.

Sạc có thể đạt đến công suất tối đa là 15W nên hiệu suất sạc cao hơn giảm sự thất thoát trong khi sạc.

7. Đế sạc nhanh không dây N7000

N7000 là đế sạc không dây được săn lùng khá nhiều trong một thời gian dài. Dù độ "hot" của nó đã có chút giảm nhiệt nhưng vẫn được người dùng đánh giá tốt trong mức giá ở thời điểm hiện tại.

sac-khong-day-9-1

Ưu đãi tốt nhất

157.000 VNĐ

Xem tại Lazada

250.000 VNĐ

Xem tại Shopee

214.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Sản phẩm được sử dụng hoàn toàn là màu đen mang đến vẻ ngoài sang trọng với thiết kế kiểu dáng rất chắc chắn. Bên dưới đế sạc có 4 miếng silicone có khả năng chống trơn trượt và giúp sạc đứng vững hơn.

Hệ thống mạch chip thông minh có khả năng điều chỉnh nhiệt độ khi sạc và quạt tản nhiệt bảo vệ điện thoại một cách tối ưu.

Sạc nhanh hơn đến 72% và tiết kiệm thời gian sạc đến 40%, mang đến hiệu suất sạc tốt hơn.

Giá thành rẻ là ưu điểm giúp em này được người dùng lựa chọn rất nhiều.

Trên đây là Top 9 sạc không dây tốt nhất hiện nay được người dùng đánh giá cao trên các diễn đàn cũng như trang thương mại điện tử. Mong rằng sẽ giúp bạn có được gọi ý phù hợp với nhu cầu của mình.    

Tin khác cùng mục

Tổng quan về Dịch vụ giải trí gia đình

Bạn đang có nhu cầu mua Thiết bị - Phụ kiện số chính hãng, giá tốt: Tai nghe Iphone, tai nghe Samsung, Loa bluetooth, Bao da, ốp lưng, Cáp sạc, củ sạc, pin dự phòng, đồng hồ thông minh, giá đỡ điện thoại… nhưng băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào chất lượng. Tham khảo những gợi ý sản phẩm phù hợp từ Siêu thị điện máy Nguyễn Kim nhé!

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1