Trẻ em

Cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh? Top 8 thương hiệu nổi tiếng nhất

Ngày đăng: 06.01.2023 - 16:52

Cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh bú bình cần quan tâm đến nhiều yếu tố, từ thương hiệu núm bình sữa chất lượng, tính an toàn chất liệu, size núm ty theo độ tuổi với tốc độ chảy thích hợp,…

Núm bình sữa là loại núm ti hỗ trợ quá trình bé bú bình thoải mái và thuận tiện nhất. Các sản phẩm trên thị trường hiện nay được chú trọng về chất liệu an toàn, mềm mại, thiết kế mô phỏng tự nhiên giúp bé dễ dàng thích ứng khi bú bình.

Bài viết hôm nay của Chanhtuoi sẽ cung cấp chi tiết thông tin hướng dẫn ba mẹ cách chọn núm ti cho bé. Đặc biệt, review Top 8 thương hiệu núm bình sữa nổi tiếng nhất 2023, được các mẹ bỉm đặc biệt tin dùng.

Núm bình sữa là gì?

num-ti-cho-binh-sua
Sản phẩm núm ti đi kèm bình sữa hỗ trợ bé bú bình

Trong giai đoạn phát triển đầu đời, bé yêu đặc biệt quen thuộc với sản phẩm núm ti (hay núm ty). Những loại núm ti sử dụng cho bé hiện nay gồm: núm ti giả (hay còn gọi là núm vú giả, ty ngậm), núm trợ ti (hỗ trợ bé bú mẹ) và núm ti bình sữa (đi kèm bình sữa hỗ trợ bé bú bình).

Riêng với núm bình sữa, sản phẩm sử dụng thông dụng và không thể thiếu đối với bé bú bình trong giai đoạn cai bú mẹ, song song vừa ti mẹ vừa bú bình hoặc trẻ sơ sinh bú bình bởi những lý do đặc biệt.

Nguồn gốc của núm ti

Nơi mua tốt nhất

lazada

80.703 ₫

shopee

110.000 ₫

Núm ti cho bé sử dụng hiện nay đã được phát triển qua nhiều mẫu khác nhau. Từ những chiếc núm ti đầu tiên làm từ da động vật, núm vú bò vệ sinh và phơi khô đơn giản đến núm ti cao su (ra đời năm 1845).

Sản phẩm tiếp tục được nghiên cứu và phát triển đáp ứng tiêu chí dễ sử dụng, an toàn vệ sinh, chịu nhiệt độ cao khi khử trùng. Thiết kế van thông khí tích hợp ngay trên núm ti bình sữa giúp cân bằng áp suất, điều tiết dòng chảy sữa, ngăn chặn sặc sữa, đầy hơi, nôn trớ cho bé.

Đặc biệt, các mẫu núm ty nâng cấp, cải tiến hiện đại thiết kế mô phỏng tự nhiên giống ty mẹ, chất liệu silicon siêu mềm mại,... càng thông dụng và được ưa chuộng hơn.

Đến nay, trên thị trường đã có hàng chục thương hiệu núm vú bình sữa cho bé với nhiều nguồn gốc xuất xứ (Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức,...), sở hữu những ưu điểm riêng cạnh tranh và phục vụ nhu cầu người dùng ngày càng cao.

Tác dụng của núm ti cho bé

num-ti-di-kem-binh-sua
Thiết kế mềm mại của núm ti giúp bé bú bình hiệu quả

Nếu như những núm vú giả là các sản phẩm đơn lập, cho bé ngậm khi quấy khóc, mất bình tĩnh hoặc để bé dễ ngủ hơn thì với núm bình sữa, chúng đi kèm bình sữa (hoặc có thể là bình tập uống nước) để hoàn thành một nhiệm vụ nhất định.

Thiết kế đặc trưng của núm ti cho phép dòng sữa được chảy xuống đều đặn, bé có thể dễ dàng bú bình ngay cả tư thế đứng, ngồi hoặc nằm,... chống sặc, trớ sữa. Phần kích cỡ và tốc độ chảy khác nhau thích hợp cho từng độ tuổi nhất định.

Núm ti mềm bình sữa giống ti mẹ giúp bé dễ làm quen, thoải mái bú bình mà không từ chối.

Riêng đối với mẹ, sản phẩm cho phép bé bú sữa ngay khi không có mẹ ở bên những lúc đi làm, bận rộn, hoặc mẹ không có sữa. Nó cũng giúp các mẹ đỡ bị tổn thương đến phần đầu ti.

Hướng dẫn cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh

Khi chọn mua núm ti cho bé phù hợp sẽ giúp bé sử dụng dễ dàng, bú bình thoải mái cũng như tốt cho sự phát triển của cấu tạo hàm, nướu và mọc răng về sau. Tuy nhiên, để đảm bảo áp dụng cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh khoa học nhất thì không phải ba mẹ nào cũng nắm rõ.

Sau đây là tất cả các yếu tố ba mẹ cần chú ý khi chọn núm bình sữa cho trẻ sơ sinh.

1. Mua núm ti theo đúng mục đích sử dụng

num-ti-co-may-loai
Các loại núm bình sữa, bình tập uống nước và núm cho bé ăn dặm

Ba mẹ chọn mua đúng loại núm ti với chức năng phù hợp theo nhu cầu sử dụng của con. Bao gồm:

  • Núm bình sữa cho dòng sữa chảy qua, hỗ trợ bé bú bình thoải mái (đối tượng từ trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi đến bé 1, 2 tuổi).
  • Núm ti cho bình uống nước thích hợp bé từ 4 - 6 tháng tuổi (núm ti tập hút thường kèm theo ống hút bên trong bình.
  • Núm ăn dặm cho bé: Có thể là núm thìa, núm nhai trái cây, núm ăn trái cây cho bé từ 6 tháng tuổi. Lỗ trên núm vú dạng chữ Y-cut để thức ăn dạng sệt chảy qua.

2. Cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh theo đúng kiểu dáng bình sữa

num-ti-co-rong-co-hep
Các dòng núm ti lắp đặt tương ứng cho bình sữa cổ rộng hay cổ hẹp

Điều này đảm bảo quá trình lắp đặt ăn khớp, chắc chắn, không bị quá chật hay quá rộng gây rò rỉ sữa. Theo đó, tương ứng với loại bình sữa cổ rộng và bình sữa cổ hẹp, ta có loại núm ti cổ rộng và núm ti cổ hẹp.

  • Núm bình cổ hẹp: Đi kèm bình sữa cổ hẹp, kích thước nhỏ hơn. Trong quá trình cho bé bú bình sẽ dễ cầm nắm hơn, tuy nhiên việc vệ sinh là yêu cầu kỹ càng và cẩn thận hơn.
  • Núm bình cổ rộng: Phần miệng núm ti lớn hơn, gắn vừa vặn với cổ bình sữa cổ rộng. Với loại núm vú này, việc vệ sinh, tiệt trùng sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ngoài ra, bên cạnh núm bình sữa cổ tròn thì một số loại núm ty bình sữa cho bé cổ vuông, đặc trưng như núm ty Hegen.

3. Lựa chọn chất liệu núm bú cho bé

num-ti-silicon-cao-su
Chất liệu núm ti silicon hoặc cao su

Có 2 loại núm ti bình sữa ba mẹ quan tâm là núm silicon và núm ti cao su.

  • Núm ti silicon y tế đạt độ bền bỉ cao, chất liệu siêu mềm mại và đàn hồi. Khả năng chịu nhiệt đến 180 độ C..
  • Bình sữa núm cao su được đánh giá là mềm hơn so với silicon. Tuy nhiên khả năng chịu nhiệt thấp hơn, khoảng 120 độ C.

Đồng thời, ở một số thương hiệu có thể có mùi hôi cao su sau khi mua về. Phụ huynh cần chú ý vệ sinh, tiệt trùng kỹ càng trước khi cho bé sử dụng.

4. Núm ty cho trẻ sơ sinh dạng đứng hoặc nghiêng

num-ti-nghieng
Mẫu núm bình sữa nghiêng đặc trưng Hegen

Một trong những đặc điểm trong cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh mà không phải ba mẹ nào cũng biết chính là dáng bình sữa núm nghiêng hoặc núm thẳng truyền thống. Ngoài ra còn có loại bình sữa núm dẹt nổi bật của NUK Nature Sense, bình sữa Dodie,…

Đối với loại núm ti đứng, đầu núm nằm giữa và thẳng đứng là mẫu phổ biến hơn. Riêng với núm ty nghiêng độc đáo hơn, nổi bật nhất ở dòng bình sữa Chicco núm nghiêng, Hegen, Avent,…

Trong khi bé bú sữa, núm ti nghiêng tránh việc tia sữa chảy thẳng vào trong cổ khiến bé sặc sữa nếu nuốt không kịp. Loại núm nghiêng cũng thuận tiện cho bé bú bình ở nhiều tư thế khác nhau.

5. Thiết kế van chống sặc bình sữa tích hợp núm ti

num-ti-tich-hop-van-chong-sac
Thiết kế lỗ thông hơi và van chống sặc trên núm ty

Núm ty cho bé tích hợp sẵn van chống sặc, lỗ thông hơi giúp bé bú bình chống bị sặc sữa, đầy hơi, nôn trớ,... Đa số các loại núm ti hiện nay trên thị trường đều sở hữu thiết kế thông minh này.

Tất nhiên, hệ thống công nghệ van chống sặc ở từng thương hiệu không hoàn toàn giống nhau. Chẳng hạn bình Pigeon van khí AVS; van giữ sữa AirFree bình sữa Avent Classic,…

Riêng ở bình sữa Dr Brown’s có thêm van thông khí đặt bên trong bình, tạo nên dòng chảy tự nhiên "Nature flow" ngăn đầy hơi hiệu quả. Ba mẹ cũng có thể lắp hoặc không lắp chi tiết này.

6. Chọn size núm ty theo độ tuổi của bé và size bình sữa

num-ti-tu-van-chon-size
Các size núm ty thích hợp sử dụng cho từng giai đoạn phát triển nhất định của con

Tiêu chuẩn núm ti đi kèm bình sữa của từng thương hiệu là không giống nhau. Tên gọi các size núm ty cho bé thông dụng như: SS, S, M, L, Y, LL,... hoặc size số 0, 1, 2, 3, 4,... Mỗi size sẽ đạt mức tốc độ chảy sữa khác nhau, thích hợp sử dụng cho bé trong từng giai đoạn tháng tuổi nhất định. Ví dụ: 0m+, 1m+, 3m+, 6m+, 9m+, 12m+, 15m+,…

  • Size núm nhỏ có núm ti bình sữa chảy chậm, phù hợp với bé còn yếu về kỹ năng bú bình, nuốt sữa.
  • Núm bình sữa chảy nhanh có lỗ tiết sữa lớn, lượng sữa chảy nhanh thích hợp sử dụng khi bé đã lớn hơn, kỹ năng bú bình và nuốt sữa đã được cải thiện.

Thiết kế đầu núm vú đồng thời phù hợp với sự phát triển của bé, đặc biệt là kết cấu xương hàm, nướu và mọc răng về sau.

Vậy ba mẹ chọn mua size núm bình sữa phù hợp với độ tuổi của bé như thế nào? Đây chính là nguyên tắc cơ bản quan trọng đối với cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh. 

  • Núm ty cho trẻ sơ sinh (size núm ty nhỏ nhất SS, S, số 0 cho bé 0m+): Tốc độ chảy sữa chậm nhất đảm bảo bé không bị sặc sữa. Lỗ tiết sữa dạng lỗ tròn, 1 tia sữa cho tốc độ chảy dưới 100ml/10 phút.
  • Núm bình sữa cho trẻ từ 2 - 5 tháng tuổi: Lúc này, bé bắt đầu được làm quen với bình sữa, lượng sữa cần nạp vào cơ thể trong mỗi cữ bú cũng tăng lên. Ba mẹ chọn mua size núm ti từ S, M hoặc size số 2, 3 là phù hợp nhất. Tốc độ chảy sữa đạt từ 100ml -  150ml/10 phút.
  • Size núm ti cho bé từ 6 tháng tuổi: Giai đoạn này bé đã kiểm soát tốt lực bú và nuốt sữa nên ba mẹ cần tăng size núm ti lên L, LL hoặc Y (size số 4, 5) cho bé. Điều này cũng đáp ứng được nhu cầu “háu ăn” của bé cho khả năng phát triển cơ thể.
  • Núm bình sữa cho bé trên 9 tháng tuổi: Cách chọn núm ty cho bé từ 9 tháng tuổi nên ưu tiên loại núm vú bình sữa chảy nhanh hơn, các size lớn đạt tốc độ chảy khoảng từ 200ml/10 phút đến 200ml/5 phút là phù hợp nhất.

Đồng thời, thiết kế lỗ tiết sữa dạng chữ Y-cut thích hợp sử dụng cho bé ăn dặm với các thức ăn dạng sệt như cháo, súp, trái cây,…

Ba mẹ cũng không thể quên thời điểm tăng mức size núm ti cho bé nhằm đảm bảo quá trình phát triển cho cơ thể tối ưu. Xem chi tiết:

Review Top 8 thương hiệu núm bình sữa cho bé nổi tiếng nhất

Nhu cầu mua núm bình sữa của phụ huynh xuất hiện trong các trường hợp: Mua núm ti kèm bình sữa lần đầu tiên; mua núm ti thay thế khi bị hư hỏng, xuống cấp; tăng size núm ti theo sự phát triển của bé theo tháng tuổi nhất định.

Vậy, đâu mới là sự lựa chọn núm ti cho bé chất lượng và đáng tin cậy nhất?

Cùng Chanhtuoi khám phá ngay top 8 thương hiệu núm bình sữa nổi tiếng và được đánh giá tốt nhất hiện nay. Đối với từng loại sản phẩm, ba mẹ có thể tham khảo cách chọn size núm ty theo độ tuổi phù hợp.

1. Núm ti Moyuum Hàn Quốc

Núm bình sữa Moyuum là sản phẩm nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ bậc phụ huynh. Sản phẩm núm Moyuum có xuất xứ từ Hàn Quốc, chỉ duy nhất thiết kế cho bình sữa cổ rộng.

num-ti-moyuum
Mẫu núm ty Hàn Quốc Moyuum

Nơi mua tốt nhất

shopee

99.750 ₫

shopee

199.500 ₫

Ưu điểm: Chất liệu núm bình Moyuum silicon mềm mại như ti mẹ, không chứa BPA tuyệt đối an toàn. Thiết kế van lưu thông khí hỗ trợ ngăn ngừa không khí bên ngoài tràn vào khi bé bú, giúp bé không bị ọc sữa hay đầy bụng, khó chịu.

Các size núm ti bình sữa Moyuum cho bé bao gồm những loại nào và dành cho bé mấy tháng:

  • Núm Moyuum số 1: Có 1 lỗ sữa, cho bé 0 - 2 tháng tuổi
  • Núm Moyuum số 2: Có 2 lỗ tiết sữa cho bé từ 2 - 5 tháng tuổi
  • Núm Moyuum số 3: Núm Y cắt Moyuum hẹp, dành cho bé từ 5 - 8 tháng tuổi
  • Núm Moyuum số 4: Núm hình chữ Y rộng, thích hợp nhất cho bé từ 8 tháng tuổi trở lên.

Một số câu hỏi thường gặp:

1. Núm Moyuum có lắp vào bình Pigeon được không?

Theo thông tin tư vấn của một số đơn vị bán hàng cung cấp, ba mẹ có thể lắp núm Moyuum Hàn Quốc cho bình sữa cổ rộng Pigeon.

2. Núm Moyuum lắp bình Avent được không?

Tương tự như trên, có thể dùng núm ty Moyuum lắp vào bình sữa Avent cổ rộng nếu ba mẹ có nhu cầu.

3. Núm Moyuum lắp được bình nào?

Ngoài Pigeon và Avent là 2 thương hiệu bình sữa cho trẻ sơ sinh Chanhtuoi đã đề cập ở trên, núm bình sữa Moyuum còn lắp vừa vặn với bình sữa Lansinoh, Upis, Toom, Spectra…

Tuy nhiên, khuyến cáo từ các chuyên gia cho rằng ba mẹ nên mua đúng loại núm ti cùng thương hiệu khi lắp vào bình sữa cho bé. Điều này đảm bảo sự tương thích tuyệt đối, đồng bộ trong hoạt động cũng như vệ sinh, tiệt trùng,…

4. Núm Moyuum bị bẹp

Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy núm vú bú bình sữa đang xuống cấp. Ba mẹ nên kiểm tra và thay mới để không ảnh hưởng đến quá trình bú sữa cũng như sự phát triển răng, hàm của con.

2. Núm bình sữa Avent Anh Quốc

Núm ty bình sữa Avent là sản phẩm thứ 2 mà Chanhtuoi muốn giới thiệu đến ba mẹ. Đây là phụ kiện đi kèm bình Philips Avent, thương hiệu Anh Quốc chất lượng và uy tín hàng đầu hiện nay.

num-ti-avent
Các size núm vú Avent Philips

Vỉ 2 núm ti Philips Avent:

shopee

185.000 ₫

lazada

192.000 ₫

tiki

192.000 ₫

Ưu điểm: Ấn tượng nhất ở núm ty Avent phải kể đến thiết kế dạng xoắn ốc kết hợp với bóng khí hình cánh hoa bên trong, mục đích chống dẹt núm hiệu quả. Từ đó không làm gián đoạn đến quá trình bé bú sữa.

Đồng thời, núm ti silicon mềm mại, mô phỏng ti mẹ, đặc biệt ở mẫu Avent Natural giúp bé bú mút tự nhiên nhất. Van thông khí tích hợp bên trong núm vú giúp giảm đầy hơi và chướng bụng hiệu quả, mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho bé sử dụng.

Cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh đi kèm bình sữa Avent như thế nào? Sau đây là chi tiết các size núm ty theo độ tuổi Avent:

  • Núm ti Avent số 0: Tốc độ chảy sữa thấp nhất (cơ bản) dùng cho trẻ sơ sinh từ 1 tuổi.
  • Núm Avent số 1: Dùng cho bé sơ sinh từ 0 tháng tuổi.
  • Núm Avent số 2: Khuyên dùng cho trẻ đang bú mẹ và bú bình từ 1 tháng tuổi trở lên.
  • Núm Avent số 3: Núm ti siêu mềm khuyên dùng cho bé từ 3 tháng tuổi trở lên.
  • Núm ty Avent số 4: Thích hợp cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên.
  • Núm ty Avent số 5: Khuyên dùng cho trẻ từ 9 tháng tuổi trở lên.
  • Núm bình sữa Avent điều chỉnh tốc độ chảy sữa: Kkhuyên dùng cho trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi trở lên.
  • Núm Y Avent: Núm vú bình sữa có tốc độ chảy thức ăn đặc, cho trẻ từ 6 tháng tuổi.

Xem chi tiết: Núm Avent lắp được bình nào? Cách sử dụng núm ty Avent

3. Núm ty Pigeon Nhật Bản

Đây chính xác là thương hiệu núm ti nội địa Nhật Bản được yêu thích hàng đầu hiện nay bởi các ba mẹ bỉm sữa. Núm bình sữa thần thánh siêu mềm mại, thiết kế mô phỏng bầu sữa mẹ giúp bé dễ dàng làm quen và chịu bú bình ngay từ lần đầu tiên.

num-ti-pigeon
Bảng size núm ty Pigeon Nhật Bản cao cấp siêu mềm

Nơi mua tốt nhất

lazada

20.587 ₫

tiki

141.000 ₫

shopee

178.500 ₫

Đối với thương hiệu này có 2 loại: Núm Pigeon cổ rộng và núm Pigeon cổ hẹp. Khi mua, ba mẹ cần lưu ý mua đúng loại núm ti Pigeon tương ứng với kiểu dáng bình sữa đang sử dụng.

Ưu điểm: Trên núm vú đã được tích hợp công van chống sặc Pigeon AVS đạt hiệu quả rõ rệt, chống sặc sữa, đầy hơi, ba mẹ có thể yên tâm sử dụng cho cả bé sơ sinh đến trẻ trên 15 tháng tuổi.

Chi tiết các size núm ty Pigeon theo tháng tuổi như sau:

Đối với núm bình sữa Pigeon cổ rộng:

  • Size SS: Trẻ sơ sinh 0 - 1 tháng tuổi
  • Size S: Cho bé 1 - 3 tháng
  • Núm bình sữa size M: Bé từ 3 - 6 tháng
  • Size L cổ rộng: Bé 6 - 9 tháng tuổi
  • Size LL: Trẻ từ 9 tháng tuổi
  • Size 3L/LLL: Khuyên dùng cho bé từ 15 tháng

Đối với núm bình Pigeon cổ hẹp:

  • Size S cổ hẹp: Cho bé 0 - 4 tháng tuổi
  • Size M: Sử dụng cho trẻ 4 - 6 tháng tuổi
  • Núm vú Pigeon size Y: Thích hợp cho bé độ tuổi 6 - 9 tháng
  • Núm bình sữa size L: Trẻ từ 9 tháng tuổi trở lên
  • Size LL: Cho bé 12m+

Xem chi tiết:

4. Bình sữa Hegen núm nghiêng

Núm vú bình sữa thương hiệu nổi tiếng tiếp theo chính là núm bình Hegen cho trẻ sơ sinh đến giai đoạn lớn hơn, từ 6 tháng tuổi trở lên. Thiết kế núm ti thông minh, hiện đại nghiêng về một phía giúp sữa luôn đầy trong núm, ngăn bọt khí, giảm đầy hơi và giúp bé ti bình dễ chịu hơn.

num-ti-hegen
Đặc điểm núm bình sữa Hegen cổ vuông

Ưu điểm: Vòng thắt tạo ngấn ở cổ ti, bầu núm rộng và uốn cong tự nhiên giống như bầu sữa mẹ của núm bình sữa Hegen tạo hứng thú và kích thích bé ti bình. Đặc biệt, không gây tổn thương cho nướu và lợi của bé.

Các size núm bình Hegen tương ứng cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh mẹ lưu ý:

  • Số 0 (Size Extract Flow): Cho bé từ 0 - 1 tháng tuổi
  • Số 1 (size S): Thích hợp cho bé từ 1 - 3 tháng tuổi
  • Số 2 (size M): Sử dụng cho bé từ 3 - 6 tháng tuổi
  • Núm bình sữa số 3 (size L): Cho bé trên 6 tháng tuổi
  • Núm Y Hegen: Lỗ tiết sữa chữ Y-cut chống rò rỉ sữa hoặc thích hợp cho thức ăn dặm dạng sệt.

5. Núm bình sữa Wesser chính hãng

Sản phẩm bình sữa cho bé Wesser Nano kháng khuẩn nhận được sự tin dùng của nhiều bà mẹ bỉm sữa, kéo theo đó núm vú Wesser cũng được quan tâm và lựa chọn. Núm ti silicon y tế an toàn, mềm mại, giúp bé cảm thấy thoải mái và tự nhiên.

Ưu điểm: Núm bình sữa Wesser có thiết kế van khí chống đầy hơi, giảm lượng khí dư khi bé ti bình, chống đầy hơi và sặc sữa cho con. Có 2 loại thiết kế mà ba mẹ cần lưu ý chọn đúng khi mua chính là: núm bình Wesser cổ hẹp và núm Wesser cổ rộng.

num-ti-wesser
Núm vú Wesser bình sữa cổ hẹp silicon

Sau đây là thông tin size núm ty Wesser theo tháng:

Núm ty Wesser cổ hẹp:

  • Núm Wesser size S: Bé từ 0 - 3 tháng tuổi
  • Size M: bé từ 4 - 6 tháng tuổi
  • Size L: Cho trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên
  • Núm sữa Wesser size +: Sử dụng được cho bé từ 3 - 18 tháng tuổi

Núm ti bình Wesser cổ rộng:

  • Size S: Phù hợp cho trẻ sơ sinh từ 0 - 3 tháng tuổi
  • Size M: Cho bé từ 4 - 6 tháng tuổi
  • Núm ty Wesser cổ rộng size L: Cho trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên

6. Núm bình Comotomo Silicon siêu mềm

Núm bình sữa Comotomo là sản phẩm đi kèm bình sữa silicon Comotomo nổi tiếng được rất nhiều mẹ bỉm yêu thích hiện nay. Cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh, ba mẹ không thể bỏ lỡ thương hiệu nổi tiếng này.

Ưu điểm: Núm silicon Comotomo kiểu dáng cổ rộng và tất cả các size đều lắp vừa vặn cho 2 mức dung tích bình sữa là 150ml và 250ml.

num-ti-comototmo
Núm ty chất liệu silicon thiết kế giống bầu sữa mẹ Comototmo

Nơi mua tốt nhất

lazada

99.990 ₫

shopee

275.000 ₫

Trên núm Comotomo được trang bị 2 van thông khí 1 chiều giúp không khí dễ dàng lưu thông, ngăn việc trẻ vừa bú sữa vừa nuốt phải nhiều không khí vào trong bụng gây đầy hơi, khó tiêu hoặc nôn trớ sau khi bú.

Các size núm ti bình sữa Comotomo theo tháng tuổi:

  • Size 0m+:  Thiết kế 1 lỗ tia sữa, dùng cho bé từ 0 tháng tuổi
  • Size 3m+: Có 2 lỗ sữa tròn đầu núm ty, khuyên dùng cho bé từ 3 tháng tuổi
  • Size 6m+: Dành cho bé từ 6 tháng tuổi, thiết kế có 3 lỗ sữa đầu núm vú
  • Núm chữ Y Comotomo: Lỗ sữa dạng chữ Y-cut, chống rò rỉ sữa hiệu quả tuyệt đối, thích hợp cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên

7. Núm bình Dr Brown chuyên dụng

Sản phẩm núm ti bình sữa tiếp theo Chanhtuoi muốn giới thiệu đến ba mẹ chính là núm Dr Brown - mẫu núm ty silicon hoàn hảo thay thế ti mẹ. Sản phẩm thiết kế cao cấp hỗ trợ sự phát triển răng và nướu của trẻ nhỏ một cách tự nhiên với các rãnh thông minh tăng đàn hồi, chống xẹp núm.

num-ti-dr-brown
Các size núm bình Dr Brown cổ hẹp

Nơi mua tốt nhất

tiki

148.000 ₫

shopee

169.000 ₫

Ưu điểm: Van thông khí độc quyền của núm bình sữa DrBrowns’s đạt bên trong bình sữa vừa điều chỉnh áp suất, tạo dòng chảy sữa vô cùng tự nhiên, chống sặc và đầy hơi cho bé.

Đồng thời, hệ thống van khí nàu còn làm giảm quá trình oxy hóa trong sữa mẹ hoặc sữa công thức để giữ nguyên vẹn dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cho bé sử dụng. Nếu ba mẹ vẫn đang băn khoăn cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh thương hiệu nào tốt thì đây chính là đáp án.

Các size núm bình Dr Brown cổ hẹp có chế độ chảy phù hợp với bé ở từng giai đoạn:

  • Núm Dr Brown size 1: Dòng chảy chậm, phù hợp cho trẻ sơ sinh từ 0m+
  • Size núm Dr Brown số 2: Khuyên dùng cho trẻ từ 3 tháng tuổi
  • Size số 3: Tốc độ chảy sữa nhanh hơn cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên
  • Núm ti size số 4: Khuyên dùng cho bé từ 9 tháng tuổi trở lên
  • Núm ty Y-cut Dr Brown: Cho bé bú sữa từ 9 tháng tuổi trở lên, chống rò rỉ sữa hoặc cho bé ăn dặm.

8. Núm bình sữa Bebepick Hàn Quốc

Thương hiệu núm ti bình sữa cho bé xuất xứ Korea (Hàn Quốc) Bebepick được làm từ chất liệu silicon y tế an toàn. Ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cho bé.

cach-chon-num-ty-cho-tre-so-sinh-bebepick
Cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh: Núm ti Bebepick Hàn Quốc

Ưu điểm: Thiết kế van thông khí nằm trên thành núm ti, hỗ trợ bé bú bình dễ dàng, chống sặc cũng như giảm đầy hơi, khó tiêu.

Núm Bebepick có phần bầu ti rộng và tròn đầy mô phỏng tự nhiên bầu ngực mẹ, gần gũi với bé. Điều này càng giúp bé thsch ứng nhanh với bú bình ngay từ lần đầu tiên.

Có 5 size núm ti Bebepick phù hợp cho trẻ sơ sinh đến 9m+. Bao gồm:

  • Size SS (1 tia sữa nhỏ): Cho bé từ 0 - 1 tháng tuổi
  • Size S (1 tia nhỡ):  Bé 1 – 3 tháng tuổi
  • Size M (1 tia to): Trẻ 3 – 6 tháng tuổi
  • Size L (lỗ sữa chữ Y cắt nhỏ): Cho trẻ 6 – 9 tháng tuổi
  • Size XL (lỗ tiết sữa chữ Y cắt to): Bé từ 9 tháng tuổi trở lên

Ngoài 8 thương hiệu núm bình sữa tốt nhất được nhiều mẹ bỉm tin dùng kể trên, phụ huynh cũng có thể tìm hiểu thêm về một số dòng sản phẩm chất lượng khác như:

Ba mẹ có thể xem tất cả những sản phẩm núm ty cho bé bán chạy nhất trên các sàn TMĐT để dễ dàng tham khảo: Đi đến cửa hàng:

Hướng dẫn cách sử dụng núm ti bình sữa cho bé

num-ti-mua-loai-nao-tot
Hướng dẫn chọn mua núm ty cho bé bú bình

Ngoài việc cần lưu ý cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh về kích thước size núm ty theo độ tuổi, thời điểm cần tăng size núm cũng như tốc độ chảy thì việc sử dụng núm ti như thế nào đúng cách cũng vô cùng quan trọng.

Sau đây là một số thông tin Chanhtuoi đã tổng hợp để ba mẹ dễ dàng nắm rõ và áp dụng:

  • Hạn sử dụng của núm ti từ 3 - 5 năm (tùy từng thương hiệu sản xuất). Tuy nhiên, xét về thời gian mấy tháng thay núm bình sữa một lần thì 1 - 2 tháng/lần là mức hợp lý nhất.
  • Một số trường hợp xuất hiện dấu hiệu cần thay mới núm ty cho bé đột xuất: Bình sữa bị chảy sữa do núm ty bị cắn rách, lỗ tiết sữa quá lớn; núm bình sữa bị mốc, bám mùi hôi do vệ sinh, tiệt trùng không đúng cách; núm ti cao su ố vàng,…
  • Chú ý vệ sinh, khử trùng núm vú bình sữa đúng cách. Có thể kết hợp sử dụng nước rửa bình sữa chuyên dụng, chổi cọ rửa bình sữa,... để tăng hiệu quả.
num-ti-duc-lo
Thao tác đục lỗ núm ty bình sữa cần thực hiện tỉ mỉ và cẩn thận
  • Cách đục lỗ núm ti bằng dụng cụ đục lỗ chuyên dụng hoặc các sản phẩm thông dụng (kim khâu, kim bằng, đầu bút bi,…). Xem hướng dẫn chi tiết “Mách mẹ 4 cách đục lỗ núm ty".
  • Cách lắp núm ty đúng cách khi sử dụng bình sữa dễ dàng. Tham khảo các bước thực hiện cụ thể:
    • Bước 1: Bóp cong núm ti và giữ chắc phần vách  
    • Bước 2: Đặt núm ti vào bên trong miệng bình, thả tay để núm ti bung ra
    • Bước 3: Cầm thân núm ty và kéo ngược lên để vành núm ti khớp chặt với miệng cổ bình sữa.
    • Bước 4: Dùng ngón tay ấn mạnh van dẫn khí cho chắc chắn van được mở.

Bài viết liên quan:

Hi vọng những thông tin Chanhtuoi chia sẻ trong bài viết hôm nay đã giúp ba mẹ có cái nhìn tổng quan nhất về phụ kiện núm ty đi kèm bình sữa cho bé. Đặc biệt, qua đây ba mẹ có thể dễ dàng áp dụng cách chọn núm ty cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ khoa học và phù hợp nhất!

Tin khác cùng mục

Tổng quan về Bình sữa

Chọn mua bình sữa, phụ kiện cho trẻ luôn là vấn đề được các mẹ bỉm quan tâm vì nó là sản phẩm mà bất kì em bé nào cũng cần dùng đến. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có quá nhiều mẫu mã đa dạng đến từ những thương hiệu lớn nhỏ khác nhau khiến các mẹ “bối rối” trong việc lựa chọn. Bạn không biết nên chọn mua bình sữa loại nào tốt cho bé, chất liệu nhựa hay thủy tinh, dung tích bình chứa bao nhiêu?
Siêu thị điện máy Nguyễn Kim sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp các mẹ có thể dễ dàng tìm được những sản phẩm phù hợp cho con yêu.

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1