Làm Đẹp

Kem chống muỗi cho bé có hiệu quả không? Nên chọn kem chống muỗi nào an toàn

Ngày đăng: 13.09.2023 - 10:48

Trong những giao mùa như hiện nay, các loại côn trùng, muỗi sinh sôi rất nhanh. Chúng tấn công tất cả chúng ta đặc biệt là trẻ em. Việc sử dụng các loại kem chống muỗi cho bé, để bảo vệ sức khỏe của bé là điều cần thiết!

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm chống muỗi khác nhau, có dòng chiết xuất từ thiên nhiên, hóa chất để chống muỗi đốt. Tuy nhiên khi chọn kem chống muỗi cho trẻ thì mẹ nên cẩn thận hơn một chút. Hãy tham khảo bài viết này để chắc chắn mình chọn được 1 sản phẩm tốt nhé!

kem chống muỗi cho bé

 

TIÊU CHÍ CHỌN KEM CHỐNG MUỖI CHO BÉ

Thành phần

Để tránh gây ra những tác dụng phụ hay dị ứng đối với bé, trước khi chọn mua kem chống muỗi, bố mẹ cần xem xét kĩ các thành phần trong sản phẩm. Trên thị trường hiện nay, kem chống muỗi gồm có 2 loại: kem chống muỗi với thành phần tự nhiên và thành phần hóa học. Bố mẹ nên tìm hiểu những loại kem chống muỗi cho bé có nguồn gốc tự nhiên. Bởi đối với các sản phẩm kem chống muỗi thành phần hóa học, có chứa một hợp chất có tên gọi là DEET. Đây là một loại hợp chất vô cùng độc hại, có khả năng gây tổn thương cao đối với não của trẻ. Gây ra những triệu chứng co giật, lú lẫn hoặc gây tổn thương hệ thần kinh và hô hấp của bé.

kem chống muỗi cho bé

 

Bố mẹ không nên chọn các sản phẩm kem chống muỗi có hợp chất Deet

Thế nên, bố mẹ hãy tuyệt đối không nên mua những loại kem chống muỗi không ghi rõ thành phần. Các sản phẩm kem chống muỗi với thành phần tự nhiên chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bé. Có rất nhiều loại cây trong tự nhiên có chức năng phòng chống muỗi như hoa cúc, sả, bạc hà, hoa oải hương,… từ đó sẽ có vô số sản phẩm đáp ứng nhu cầu để các bậc phụ huynh chọn lựa cho con trẻ.

Lưu ý, các bậc phụ huynh hãy cảnh giác đối với các sản phẩm kem chống muỗi được giới thiệu, xách tay từ nước ngoài. Những loại sản phẩm này thường có thông tin bằng tiếng nước ngoài như Nhật, Hàn,… các mẹ khó có thể biết chính xác được các thành phần trong kem cũng như hướng dẫn sử dụng.

Nên sử dụng kem chống muỗi cho bé ở độ tuổi nào?

Bố mẹ thường bỏ qua thông tin này vì nghĩ là không cần thiết. Nhưng độ tuổi của bé chính là tiêu chí đầu tiên được đặt ra khi chọn kem chống muỗi cho trẻ. Bởi kem chống muỗi là sản phẩm bôi tiếp xúc trực tiếp lên da của trẻ.

Để an toàn, cần tránh các loại kem hoặc xịt chống muỗi đối với bé dưới 6 tháng tuổi. Theo những nghiên cứu và khảo sát cho thấy, trẻ em dưới 2 tuổi tuyệt đối không được sử dụng các loại kem chống muỗi có chứa DEET, trẻ em dưới 12 tuổi chỉ được sử dụng các loại kem chống muỗi với hàm lượng DEET dưới 10 phần trăm.

Nhưng đặc biệt đối với các loại kem chống muỗi cho bé với những thành phần tự nhiên thì có thể đảm bảo an toàn cho các bé, nhất là các bé dưới 4 tuổi.

TOP KEM CHỐNG MUỖI AN TOÀN NHẤT CHO BÉ

1. Kem chống muỗi Chicco

Đây là sản phẩm của thương hiệu Chicco, đến từ Ý. Với 70 năm nghiên cứu, Chicco Italy luôn mang tới cho xã hội những sản phẩm tốt nhất, được tin dùng trên toàn châu Âu và thế giới. Do đó mẹ có thể hoàn toàn an tâm về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm

kem chống muỗi cho bé

 

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 6

268.000 ₫

lazada-buy-now 7

309.000 ₫

tiki-buy-now

305.000 ₫

- Thành phần: Kem có chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa cồn, không chất tạo màu, không Parabens an toàn cho trẻ sơ sinh, mẹ bầu và các thành viên trong gia đình. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm không gây dị ứng cho da kể cả trẻ nhỏ và được cấp giấy phép lưu hành trên hơn 100 quốc gia (Mỹ, Nhật, EU và các nước khác).

- Cảm nhận khi dùng:

  • Kem chống muỗi Chicco hoạt động theo cơ chế mùi hương. Có nghĩa là bạn chỉ cần bôi tại một vài điểm để mùi hương lan tỏa khắp cơ thể. Như vậy là đã có thể bảo đảm muỗi sẽ tránh xa. Hiện tại các sản phẩm bạn cần thoa kem lên những vị trí có nguy cơ bị muỗi tấn công. Như vậy khá tốn mà lại chưa hiểu quả 100%?
  • Các bạn có thể tưởng tượng với cùng một dung tích thì kem chống muỗi Chicco có thời gian sử dụng gấp 4 đến 5 lần so với những sản phẩm khác mà lại an toàn và hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Đối tượng sử dụng: Tất cả mọi người từ trẻ sơ sinh đến mẹ bầu đều dùng được nhé!

2. Xịt chống muỗi và côn trùng Skin Vape

Tên đầy đủ của sản phẩm là Skin Vape Mosquito Repellent của nhãn hiệu Skin Vape đến từ Nhật. Đây là một trong những loại xịt chống muỗi bán chạy nhất tại Nhật, các mẹ có thể cho con dùng thử nhé!

kem chống muỗi cho bé

 

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now 10

96.000 ₫

shopee-buy-now 11

110.000 ₫

tiki-buy-now 12

130.000 ₫

- Thành phần:

  • Nồng độ Deet 10% an toàn với bé, hiệu quả chống muỗi và côn trùng rất tốt
  • Bổ sung chất dưỡng ẩm chiết xuất từ thực vật kết hợp cùng acid Hyaluronic Na giúp da mềm mượt, căng mịn, không bị khô
  • Độ pH trung tính (pH6) tương thích với làn da của bé

- Cảm nhận khi dùng:

  • Thiết kế sản phẩm dạng vòi xịt phun sương tiện lợi khi dùng, bạn có thể mang theo trong các chuyến du lịch
  • Mùi hương dễ chịu. Hiện tại Xịt chống muỗi Skin Vape có 2 phiên bản với 2 mùi hương khác nhau, màu xanh tượng trưng cho hương chanh tươi mát và màu hồng tượng trưng cho hương đào quyến rũ giúp cho mọi người dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp.
  • Hiệu quả chống muỗi, chống côn trùng được khoảng 4-5 tiếng. Nếu bé tham gia các hoạt động vui chơi ra nhiều mồ hôi thì sau 3 tiếng mẹ nên xịt lại cho một lần nhé!
  • THành phần sản phẩm an toàn, xịt lên da nhanh thẩm thấu, làn da bé mềm mịn, không bị khô.
  • Sản phẩm phfu hợp với các bé từ 6 tháng tuổi trở lên

3. Xịt chống muỗi Muhi

Đây cũng là dòng sản phẩm kem chống muỗi đến từ Nhật. Muhi là sản phẩm của công ty Ikeadamohando, một nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu Nhật Bản. Các sản phẩm của Muhi như dòng siro Muhi, miếng dán hạ sốt, xịt chống muỗi, kem/lăn bôi muỗi đốt…đều rất được ưa chuộng trên các diễn đàn mẹ và bé.

kem chống muỗi cho bé

 

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 14

140.000 ₫

lazada-buy-now 15

138.000 ₫

tiki-buy-now 16

148.000 ₫

- Thành phần: Sản phẩm chiết xuất từ những nguyên liệu hữu cơ, có tác dụng trong thời gian dài. Thành phần không chứa tẩm màu, chất tạo mùi hay gây dị ứng cho da. Độ pH của sản phẩm là pH6 tương thích với làn da bé. Đặc biệt trong kem chống muỗi cho bé Muhi còn có chất dưỡng ẩm từ nguồn gốc thực vật nên sau khi xịt, da bé sẽ luôn mềm mại nhé!

- Đánh giá:

  • Sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đến từ thương hiệu uy tín của Nhật nên các bạn có thể an tâm
  • Thành phần tự nhiên, an toàn, không có chất tẩm màu, tạo mùi, không khiến da bé bị kích ứng
  • Độ pH an toàn với làn da trẻ nhỏ
  • Có thể xịt trực tiếp lên da hoặc những đồ dùng xung quanh đều được
  • Thích hợp với các bé từ 6 tháng tuổi trở lên

4. Xịt chống muỗi Pediakid

Đây là sản phẩm của thương hiệu Ineldea, đến từ Pháp. Xịt chống muỗi Pediakid có nguồn gốc từ các loại thảo mộc tự nhiên, lành tính.

Sản phẩm không chứa các hoạt chất chống muỗi mạnh như Deet, Picadirin có thể dùng an toàn cho trẻ sơ sinh từ 3 tháng tuổi. Sản phẩm từng đạt chứng nhận Ecocert Sas 32.600 với thành phần hoàn toàn tự nhiên rất an toàn cho bé.

kem chống muỗi cho bé

 

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 18

230.000 ₫

lazada-buy-now 19

213.000 ₫

Thành phần chính bao gồm: chiết xuất hoa cây phong lữ và các loại tinh dầu thiên nhiên có tác dụng khử trùng và chống viêm như: sả, bạch đàn, trà, bạc hà, hoa oải hương… giúp bảo vệ bé khỏi muỗi và côn trùng đốt cũng như làm dịu, giảm sưng và ngứa ngáy cho bé khi đã bị đốt

Xịt chống muỗi Pediakid có mùi tinh dầu hoa cam dịu nhẹ, rất dễ chịu, mẹ có thể xịt trực tiếp lên da bé hoặc xịt vào những đồ vật xung quanh không gian sống của bé để đem lại hiệu quả tốt nhất

Hiện tại, theo các chuyên gia, bác sĩ nhi khoa Pháp khuyên dùng xịt chống muỗi Pediakid với các bé từ 3 tháng tuổi nhé!

5. Xịt chống muỗi Babyganics

Babiganics là thương hiệu rất nổi tiếng với các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Nếu bạn đang tìm một loại kem chống muỗi cho bé an toàn, có thành phần hoàn toàn tự nhiên thì hãy mua ngay xịt chống muỗi Babiganics về dùng thử nhé!

Kem chống muỗi cho bé

 

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 21

319.000 ₫

lazada-buy-now 22

319.000 ₫

- Thành phần:

  • Thành phần 100% tinh dầu tự nhiên như đỗ tương, sả, bạc hà, hương thảo, phong lữ…hiệu quả, an toàn và nhẹ nhàng với da trẻ sơ sinh
  • Không chứa hoạt chất Deet và các chất độc hại: sunfate, Phthalates, thuốc nhuộm, nước hoa nhân tạo…

- Đánh giá:

  • Sản phẩm của thương hiệu lớn của Mỹ, nguồn gốc, xuất xứ đảm bảo
  • Thiết kế tiện dụng, dạng bình xịt, sử dụng dễ dàng
  • Có thể xịt trực tiếp lên da bé hay xịt vào quần áo, các đồ dùng xung quanh cũng đem lại hiệu quả bảo vệ rất tốt
  • Thành phần chính là tinh dầu nên khi mới xịt, bạn sẽ cảm thấy da hơi bị nhờ rít
  • Phù hợp với cả trẻ sơ sinh có làn da nhạy cảm từ 6 tháng tuổi

6. Kem bôi chống muỗi Pigeon

Các sản phẩm của thương hiệu Pigeon rất quen thuộc với người dùng Việt Nam. Pigeon có rất nhiều sản phẩm tốt như bình sữa, bình tập uống nước, sữa tắm, khẩu trang cho bé… trong đó kem chống muỗi Pigeon cũng nhận được đánh giá tốt của người dùng.

Kem chống muỗi cho bé

 

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 24

165.000 ₫

lazada-buy-now 25

168.000 ₫

Thành phần chính của kem chiết xuất từ lá đào, squalane dưỡng ẩm cho da trẻ luôn mềm mại. Kem không chứa cồn, paraben, chất tạo màu, tạo mùi an toàn với trẻ em.

Kết cấu kem dạng gel thẩm thấu nhanh, không gây bết dính cho da, không làm bé khó chịu.

Sản phẩm thích hợp dùng cho các bé từ 6 tháng tuổi trở lên

7. Xịt chống muỗi cho bé Ecocare

Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, đã được kiểm định bởi các tổ chức Uy tín như: Cơ quan Thanh Tra Kỹ Thuật Đức, Cơ quan kiểm định thuộc Vương Quốc Anh. Và xuất đi nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nga, Đức, Cannada, Singapore.

xit-duoi-con-trung-tren-da

 

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now 27

87.000 ₫

shopee-buy-now 28

89.000 ₫

tiki-buy-now 29

89.000 ₫

Thành phần:

Sản phẩm nguồn gốc 100% tự nhiên, bao gồm các loại tinh dầu: Tinh dầu sả chanh, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà. Các loại tinh dầu tinh dầu thiên nhiên của Sả, Bạc Hà, Khuynh Diệp đã được biết có nhiều tác dụng trong chăm sóc cơ thể, dưới góc độ chống côn trùng tổ hợp các tinh chất này rất có hiệu quả và an toàn nhất với làn da em bé.

Mẹ có thể yên tâm lựa chọn cho con một sản phẩm nguồn gốc Việt Nam an toàn, bảo vệ làn da con khỏi côn trùng suốt cả ngày.

Cảm nhận khi sử dụng sản phẩm:

  • Chai xịt 50ml nhỏ gọn, thích hợp mang đi chơi, đi du lịch
  • Mùi hương tinh dầu tự nhiên rất dễ chịu
  • Hiệu quả chống muỗi và côn trùng 5-6 tiếng
  • Thành phần sản phẩm an toàn, khi xịt hoặc thoa lên da nhanh thẩm thấu, không làm khô da bé.
  • Sản phẩm phù hợp với các bé từ 3 tháng trở lên.
  • Mình đã dùng nhiều sản phẩm của Ecocare từ nước  giặt, nước rửa chén hữu cơ. Giờ dùng xịt chống muỗi cho bé cũng vô cùng yên tâm.

8. Kem chống muỗi cho bé S-Quito

S Quito Free là một thương hiệu nội địa dẫn đầu về ngành hoá mỹ phẩm của Đức, được chứng nhận an toàn của nhiều tổ chức y tế thế giới. Sử dụng kem chống muỗi S-Quito là phương pháp phòng tránh, chống muỗi hiệu quả nhất giúp các bé yêu có thể thỏa sức vui chơi suốt cả ngày mà không lo sợ bọn muỗi và con trùng tấn công.

kem chống muỗi cho bé

 

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 31

145.000 ₫

lazada-buy-now 32

165.000 ₫

Thành phần chính của sản phẩm được chiết xuất từ tự nhiên 100% cây cỏ thực vật, không có thuốc nhuộm, không có chất bảo quả, an toàn cho làn da của bé.

Kết cấu kem dạng lotion mềm mịn, thấm thấu nhanh, không nhờn dính, có thể dùng với làn da nhạy cảm nhé!

Hiệu quả chống muỗi tốt, có thể bảo vệ làn da của trẻ khỏi muỗi đốt được 4 tiếng, 2 tiếng đối với các loại côn trùng khác.

Cách sử dụng khá đơn giản, chỉ cần mở lắp, lấy một lượng kem vừa đủ thoa lên vùng da hở cần được bảo vệ khỏi muỗi, côn trùng là được.

9. Kem chống muỗi Bio Bio Baby

Kem chống muỗi Bio Bio Baby dành cho bé được sản xuất tại Ý theo tiêu chuẩn Châu Âu nên rất đảm bảo về chất lượng, các bố mẹ nên sử dụng sản phẩm cho các bé yêu của mình.

kem chống muỗi cho bé

 

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 34

281.000 ₫

tiki-buy-now 35

290.000 ₫

- Thành phần: Kem chiết xuất tự nhiên từ những loại kem bơ hữu cơ, hoa cúc la mã organic, dầu trái bơ, Shea butter và dầu Jojoba. Các thành phần này an toàn đã được Hiệp hội Mỹ phẩm Hữu cơ của Ý ICEA chứng nhận về độ an toàn.

- Công dụng:

  • Bảo vệ làn da bé bỏng của trẻ trước những tác động từ môi trường bên ngoài như khói bụi, gió, ánh nắng,…
  • Kem làm dịu những nốt muỗi đốt, các vết phỏng, bỏng, mẩn ngứa.
  • Cung cấp dưỡng ẩm trị da nứt nẻ

Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp các bạn chọn được 1 loại kem chống muỗi cho bé hiệu quả nhất, để đảm bảo sức khỏe cho bé! Nếu cần tư vấn gì thêm mọi người hãy comment dưới bài viết nhé!

Tin khác cùng mục

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1