Trẻ em

Đai đỡ bụng bầu là gì? Có nên sử dụng không? Đai đỡ nào tốt cho bà bầu

Ngày đăng: 26.04.2023 - 10:23

Đai đỡ bụng bầu là sản phẩm hỗ trợ chị em trong quá trình thai kỳ, giảm thiểu các cơn đau lưng khó chịu đồng thời nó còn hỗ trợ bảo vệ cho cả mẹ và bé. Nhưng rất nhiều mẹ bầu băn khoăn về hiệu quả sử dụng cũng như tính an toàn của sản phẩm. Nếu đang có ý định mua đai đỡ cho thai phụ hãy tham khảo bài viết này trước khi quyết định nhé!

Đai đỡ bụng bầu là gì? Có cần thiết không?

Đai đỡ bụng bầu hay còn có những cách gọi khác là đai nâng, đai đeo bụng bầu. Sản phẩm chủ yếu được làm từ chất liệu vải co giãn mềm mịn, quây tròn quanh bụng giúp hỗ trợ nâng đỡ và ổn định bụng bầu. Thông thường đai nâng bụng bầu được sử dụng vào thời điểm giữa và cuối thai kỳ, khi bụng bắt đầu tăng dần về kích thước. Đai nâng bụng bầu là sản phẩm rất cần thiết trong quá trình mang bầu. Hãy điểm qua những lợi ích của sản phẩm này nhé.

Hạn chế những cơn đau lưng

Đai nâng bụng bầu có thiết kế tiện lợi tinh tế giúp dàn đều lực đỡ thai nhi ra hai bên hông, giảm áp lực lên vùng bụng và cột sống, hạn chế cơn đau lưng. Đây là ưu điểm vượt trội mà hầu hết những mẹ bầu có sử dụng đai đều có thể cảm nhận được.

đai đỡ bụng bầu

Giúp đi lại thuận tiện

Việc có sản phẩm nâng đỡ bụng giúp mẹ bầu di chuyển dễ dàng hơn bởi sản phẩm hỗ trợ tạo cảm giác thăng bằng. Nhờ sự hỗ trợ tuyệt vời này, rất nhiều bà bầu mới có thể tự tin di chuyển.

Bảo vệ thai nhi

Một công dụng vô cùng hiệu quả mà đai nâng bụng bầu mang lại đó là bảo vệ thai nhi, giúp bé có được tư thế nằm thoải mái, không bị xoay đạp lung tung gây nên hiện tượng dây rốn quấn quanh cổ.

Cách dùng đai đỡ bụng an toàn cho mẹ và bé

Đai nâng bụng bầu là trợ thủ đắc lực không chỉ giúp nâng đỡ thai nhi mà còn giúp mẹ có thể tự tin diện các trang phục đồ bầu mà vẫn gọn gàng. Tuy nhiên có rất nhiều mẹ vẫn chưa biết cách sử dụng sản phẩm này sao cho hiệu quả. Dưới đây là cách dùng an toàn nhất mà bạn có thể tham khảo.

Thời gian sử dụng

Với các bà bầu, thời gian sử dụng đai không nên quá 3 tiếng một lần tránh lạm dụng. Việc đeo đai trong thời gian dài sẽ dễ gây cảm giác bí tức khó chịu. Đặc biệt với những làn da nhạy cảm rất dễ nổi mẩn đỏ.

đai đỡ bụng bầu

Trường hợp có bệnh nền

Với những thai phụ có bệnh nền, bạn cần tham khảo trước ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia để đảm bảo không gặp bất kỳ vấn đề gì khi sử dụng. Đặc biệt với những ai có bệnh huyết áp không ổn định, có bệnh về tuần hoàn máu thì tuyệt đối không nên sử dụng.

Kết hợp các động tác khi sử dụng

Bạn có thể tận dụng đai nâng bụng bầu kết hợp cùng các bài tập luyện cơ ngang giúp mẹ bầu tăng cường sức khỏe dẻo dai trong quá trình mang thai. Lưu ý rằng bạn chỉ nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng dành riêng cho bà bầu thôi nhé.

Top đai đỡ bụng bầu, đai nâng bụng bầu tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm đai nâng bụng bầu đến từ nhiều thương hiệu khác nhau khiến mẹ bầu băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào. Dưới đây là một số đai đỡ đụng được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhất mà bạn có thể tham khảo.

Đai Đỡ Bụng Bà Bầu KuKu S7504

KU.KU Duckbill là thương hiệu nổi tiếng của Đài Loan nổi tiếng với sản phẩm đai dành cho bà bầu được sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế.

Đặc điểm sản phẩm:

  • Sản phẩm được làm từ chất liệu vải bông đàn hồi vô cùng mềm mại, thoáng khí, khi dùng không bị khó chịu hay gây kích ứng cả với làn da nhạy cảm.
  • Đai nâng bụng bầu có mặt vải mịn, độ bền tốt, giặt nhanh khô nên bạn có thể sử dụng thường xuyên và vệ sinh nó mà không mất nhiều thời gian.
  • Sản phẩm có công dụng chủ yếu đó là bảo vệ bụng khỏi xệ, ngăn ngừa cong vẹo xương cột sống, phòng chống rạn da bụng.

 

Cảm nhận người dùng:

  • Sản phẩm được làm từ chất liệu vô cùng êm ái, vì vậy khi đeo không có cảm giác nặng nề khó chịu. Rất nhiều mẹ bầu chia sẻ rằng khi có thêm đai nâng bụng, mặc các loại trang phục đồ bầu cũng cảm giác tự tin hơn.
  • Đai đeo bụng bầu là sản phẩm hỗ trợ tuyệt vời cho những tháng cuối của thai kỳ, giúp mẹ bầu không bị mệt mỏi, khó chịu. Đặc biệt sản phẩm có thể đẩy lùi hiện tượng đau lưng, đau nhức toàn thân.

đai đỡ bụng bầu

Ưu đãi tốt nhất

255.000 VNĐ

Xem tại Lazada

260.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Đai nâng bụng bầu Mothers Baby

Mothers Baby là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc mẹ bầu và thời kỳ sau sinh. Một trong những sản phẩm chất lượng nhất của hãng được nhiều người lựa chọn đó là đai đỡ bụng bầu.

đai đỡ bụng bầu

Ưu đãi tốt nhất

836.000 VNĐ

XEM TẠI SHOPEE

845.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Đặc điểm sản phẩm:

  • Sản phẩm thiết kế freesize với vòng bụng từ 67 đến 97cm, có thể dùng được cho cả trước và sau khi sinh.
  • Sản phẩm giúp bảo vệ phần bụng và thắt lưng, giúp giảm gánh nặng cho vùng thắt lưng, điều chỉnh hình thể và ngăn chặn khí lạnh tác động đến vùng bụng, bảo vệ thai nhi.
  • Đai đỡ bụng rộng rãi được làm từ chất liệu mềm mại, an toàn. Đồng thời đai cũng nhẹ nhàng ôm lấy bụng mẹ tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.
  • Theo như nhà sản xuất cung cấp, đai đỡ bụng bầu còn có công dụng giảm nguy cơ nhau thai quấn cổ, chống rạn bụng.

Cảm nhận người dùng:

  • Đai có thiết kế gọn nhẹ, khi mang vào người mình có cảm giác như đỡ được mấy cân trước bụng, tình trạng đau lưng, đau khớp giảm thiểu đáng kể.
  • Cả mẹ và bé đều được bảo vệ an toàn bởi đai, đặc biệt sản phẩm vô cùng tuyệt vời khi sử dụng vào mùa đông.

Đai nâng bụng bầu Caremother

Caremother chuyên sản xuất các sản phẩm cho mẹ bầu, trong đó đai nâng bụng bầu Caremother nằm trong top những sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất. Sản phẩm là công cụ hỗ trợ đắc lực cho mẹ bầu trong suốt thời kỳ mang thai.

đai đỡ bụng bầu

Ưu đãi tốt nhất

319.000 VNĐ

XEM TẠI SHOPEE

 
 

 

Đặc điểm sản phẩm:

  • Đai đỡ bụng bầu giúp hỗ trợ trọng lượng bụng đang phát triển, khiến cho mẹ bầu cảm thấy thoải mái và hạn chế các tình trạng đau mỏi lưng, xương chậu.
  • Đai còn có công dụng giúp bé có được tư thế nằm thoải mái trong bụng và không xoay ngang dục dẫn đến tình trạng nhau thai quấn cổ. Bạn có thể yên tâm rằng sản phẩm tuyệt đối không làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.
  • Các mẹ có thể tận dụng đai đỡ bụng làm gen bụng sau khi sinh em bé vì sản phẩm có thể điều chỉnh kích thích.

Cảm nhận người dùng:

  • Chất liệu vải mềm mại là điều đầu tiên mà các bà bầu cảm nhận được khi sờ vào đai đeo bụng. Độ thấm hút mồ hôi tốt, giặt nhanh khô, khả năng co giãn hiệu quả.
  • Từ khi sử dụng đai nâng bụng bầu Caremother, phần thắt lưng dưới trở nên nhẹ nhàng không còn quá nặng nề như trước.
  • Đặc biệt mình thấy có ít sản phẩm đai bụng có thiết kế size như Caremother, mẹ bầu có thể lựa chọn size phù hợp với kích thước bụng minh.

Đai nâng bụng bầu Mummycare

Sản phẩm đai nâng bụng bầu Mummycare thuộc phân khúc bình dân nhưng nhận được vô số đánh giá và rất nhiều lời khen từ phía người tiêu dùng. Đai giúp làm giảm áp lực thai nhi, tạo cảm giác dễ chịu nhẹ nhàng cho mẹ.

đai đỡ bụng bầu

Ưu đãi tốt nhất

345.000 VNĐ

XEM TẠI SHOPEE

 
 

 

Đặc điểm sản phẩm:

  • Đai đỡ bụng hỗ trợ trọng lượng bụng đang phát triển của mẹ, giúp mẹ bầu giảm thiểu tình trạng đau mỏi toàn thân.
  • Ngoài ra đai còn hạn chế được những tác dụng lực dồn nén vào chân, cột sống, xương chậu vô cùng hiệu quả.
  • Đai còn được thiết kế miếng dán điều chỉnh kích thước, vì thế khi bụng to ra mẹ cũng không lo bị trật ra ngoài đai đâu nhé.
  • Sản phẩm giúp bé có thể nằm thoải mái trong bụng mẹ, bảo vệ con và tránh động thai. Đai còn có thể dùng được sau sinh giúp mẹ bầu nhanh về dáng, chống chảy xệ, thay thế nịt bụng

Cảm nhận người dùng:

  • Đai nâng bụng bầu giúp cải thiện tuần hoàn máu, hạn chế tình trạng sưng phù chân hiệu quả. Đặc biệt nhiều mẹ còn cho hay rằng, sản phẩm còn hỗ trợ làm mất hiện tượng chuột rút.
  • Đai được làm từ vải dệt co giãn, dùng ngay dưới lớp quần áo ngoài của mẹ. Nhiều người chia sẻ rằng từ khi sử dụng đai, cơ thể trở nên nhẹ nhàng, bớt đau mỏi hơn rất nhiều

Medela đai đỡ bụng bầu Supportive Belly Band

Đai đeo bụng bầu Supportive Belly Band là sản phẩm có xuất xứ từ Thụy Sĩ và nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực từ phía người tiêu dùng. Khi vào thị trường Việt Nam, Medela nhanh chóng thu hút bà bầu và trở thành sản phẩm được nhiều người lựa chọn.

đai đỡ bụng bầu

Ưu đãi tốt nhất

531.000 VNĐ

Xem tại Lazada

590.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

Đặc điểm sản phẩm:

  • Đai có thiết kế vải liền mạch, có khả năng co giãn rất tốt, đường may không sử dụng miếng nối nhờ vậy tạo được sự thoải mái cho bà bầu.
  • Đai hỗ trợ mẹ bầu đi lại một cách dễ dàng, tự tin. Đặc biệt sản phẩm khiến cho bà bầu trở nên thon gọn, lựa chọn các loại trang phục cũng không mất quá nhiều thời gian.
  • Sản phẩm giúp chống đỡ lưng, ngăn ngừa các cơn đau, nhờ khả năng co giãn tốt nên mẹ bầu có thể dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với kích thước bụng mình.

Cảm nhận người dùng:

  • Đai đeo bụng bầu giảm thiểu cảm giác khó chịu nặng nề khi mang bầu. Nhiều mẹ bầu chia sẻ rằng từ khi có đai Medela hỗ trợ, mọi thao tác vận động di chuyển trở nên dễ dàng hơn.
  • Đai mặc rất thoáng, không bị bí bách cũng như không gây dị ứng cho da nhạy cảm. Các mẹ có thể dùng cho mùa hè và cả mùa đông đều được.
  • Ngoài ra khá nhiều mẹ bầu tận dụng sản phẩm làm đai nịt bụng sau sinh, để tập yoga lấy lại vóc dáng.

Trên đây là những sản phẩm đai đỡ bụng bầu chất lượng nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn. Hi vọng mẹ bầu có thể nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp nhất!

Tin khác cùng mục

Tổng quan về Chăm sóc thai kỳ

Một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện là điều mà các mẹ bầu luôn mong muốn, chăm sóc thai kỳ cần có sự tỉ mỉ và quan tâm đến từng cử chỉ. Vậy làm sao để chăm sóc sức khỏe thai kỳ được tốt nhất? Chế độ dinh dưỡng, chăm sóc da, theo dõi sức khỏe... ra sao? Hãy tham khảo những kiến thức, kinh nghiệm được chia sẻ từ Siêu thị điện máy Nguyễn Kim nhé.

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1