Làm Đẹp

Coenzyme q10 trong mỹ phẩm - Thần dược cho làn da ít ai biết đến

Ngày đăng: 19.10.2022 - 13:35

Có rất nhiều thành phần trong các loại mỹ phẩm và gần không phải ai cũng có thể nhận biết được hết. Coenzyme q10 trong mỹ phẩm là một trường hợp như thế. Mặc dù là một chất cực có tốt cho làn da nhưng thường cái tên này lại không được ghi nhớ và để lại nhiều ấn tượng. Hãy tìm hiểu xem Coenzyme q10 trong mỹ phẩm là như thế nào nhé!

Coenzyme q10 trong mỹ phẩm - Có thực sự là thần dược?
Coenzyme trong mỹ phẩm là gì?

Coenzyme q10 trong mỹ phẩm là gì?

Coenzyme q10 (viết tắt là CoQ10) là dạng enzyme tự nhiên trong cơ thể và là một trong những chất chống oxy hoá hiệu quả. Coenzyme Q10 giống như một vitamin tan trong dầu, nó thể hiện trong mỗi tế bào của con người.

Coenzyme q10 là một thành phần quan trọng để tăng cường cho hoạt động của các enzyme, nó có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với các enzyme mà chúng hỗ trợ. Coenzyme q10 được tổng hợp bởi cơ thể, khi còn trẻ thì hàm lượng Coenzyme q10 càng cao và bắt đầu giảm dần sau tuổi 20.

unnamed-1-5Coenzyme q10 trong mỹ phẩm có tác dụng như thế nào?

Coenzyme q10 còn được cho rằng có thể giúp các enzyme làm việc tốt hơn trong việc hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, giúp các quy trình khác của cơ thể diễn ra trơn tru hơn, đồng thời bảo vệ tim và cơ, xương cững chắc. 

Chính vì tất cả những lý do đó, mà Coenzyme q10 trở thành thành phần được nhiều hãng mỹ phẩm sử dụng, chiết xuất trong các sản phẩm giúp trẻ hóa, chống lão hóa cho da, sửa chữa tổn hại và làm khỏe hơn những tế bào da đang bị tổn thương, kích thích sản sinh collagen, chống lại quá trình oxy hóa.

 

Công dụng của Coenzyme q10 trong mỹ phẩm

Coenzyme q10 trong mỹ phẩm thường dùng cho da gì?

Coenzyme q10 được đánh giá là lành tính và sử dụng được cho hầu hết mọi loại da. Tùy tình trạng da mà có liều lượng dùng và cách dùng khác nhau.

Tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi dùng cũng như tìm hiểu xem coenzyme q10 kết hợp như thế nào với chu trình dưỡng da của bạn. Đặc biệt là các bạn da nhạy cảm hoặc da đang bị tổn thương.

coenzyme-q10-va-nhung-loi-ich-chong-lao-hoa-hieu-qua-cho-da-b

Coenzyme q10 trong mỹ phẩm cực lành tính kể cả cho làn da nhạy cảm

Coenzyme q10 trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Khả năng chống oxy hóa mạnh 

Coenzyme q10 có khả năng chống oxy hóa mạnh, góp phần quan trọng hỗ trợ cơ thể trong việc chống các gốc tự do; nó có tác dụng giống với các chất chống oxy hóa khác như: beta caroten, vitamin E, vitamin C... để cho tác dụng tối ưu. Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm sẽ tác động trực tiếp giúp ngăn ngừa và giảm nếp nhăn trên da hiệu quả.

Coenzyme q10 hỗ trợ cho các tế bào da chống lại quá trình oxy hóa. Do đó đây là một thành phần vô cùng hữu ích trong các loại kem chống lão hóa, kem dưỡng da và kem chống nắng.

Hỗ trợ chống lão hóa da

Khi sử dụng Coenzyme q10 trên da, nó xuyên qua các lớp tế bào của da giúp cải thiện các nếp nhăn hình thành do quá trình lão hóa gây nên. Tế bào Kerotinocyte tạo nên phần lớn các tế bào da người và Coenzyme q10 đã được chứng minh để bảo vệ các tế bào da khỏi tác hại oxy hóa gây ra bởi tia cực tím.

Như các bạn cũng đã biết Coenzyme q10 là thành phần có sẵn trong làn da và mất dần theo thời gian. Do vậy việc bổ sung Coenzyme q10 cho da sẽ giúp da giảm được tình trạng lão hóa cũng như các triệu chứng do lão hóa gây ra, da sẽ chắc khỏe, tươi tắn hơn.

Giúp giảm tác hại của ánh sáng mặt trời

Coenzyme q10 có khả năng chống oxy hóa một cách mạnh mẽ, bảo vệ khỏi quá trình oxy hóa và gốc tự do một cách hiệu quả nhất vậy nên cũng có khả năng chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, hạn chế làn da bị tổn thương cũng như bị đổi màu.

Da chúng ta dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Bởi lẽ, tia tử ngoại sẽ sản sinh ra gốc tự do, gây tổn hại đến cấu trúc DNA và tế bào. Vậy nên các bạn chú ý sử dụng các sản phẩm giúp hồi phục da, tăng cường các chất dinh dưỡng và chăm sóc, bảo vệ da.

thuc-pham-chong-tac-hai-cua-tia-uv-2018-06-12-14-24-1

Coenzyme q10 trong mỹ phẩm có tác dụng bảo vệ da

Giúp da trắng sáng, đều màu

Một trong những tác dụng của thành phần Coenzyme q10 đối với da có thể kể đến nữa đó chính là giúp cho da luôn được trắng sáng, tốt cho những người có làn da ngăm hoặc không đều màu. 

Coenzyme q10 trong mỹ phẩm còn cung cấp độ ẩm cho da vô cùng tốt, thấm vào da rất nhanh, không làm bết dính khó chịu trên da. Coenzyme q10 sản sinh collagen – elastin để giúp cho làn da luôn được khỏe mạnh, tươi trẻ.

Tăng cường hoạt động của tế bào

Coenzyme q10 trong mỹ phẩm giúp tăng cường hoạt động cho các tế bào một cách tốt nhất. Tế bào trong da có nhiệm vụ là đào thải chất độc ra bên ngoài, hấp thu các chất dinh dưỡng vào bên trong do vậy nếu các tế bào hoạt động một cách khỏe mạnh nhất thì làn da của bạn sẽ luôn chắc khỏe.

Tế bào cần năng lượng để sửa chữa tổn thương và duy trì sự khoẻ mạnh. Các tế bào da có nhiệm vụ đào thải các chất độc, giúp da dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng. Khi các tế bào già đi, quá trình đó sẽ chậm lại khiến da trở nên kém săn chắc và xuất hiện nếp nhăn.

Thành phần Coenzyme q10 có nhiệm vụ bảo vệ và nuôi dưỡng các enzyme trong tế bào, giúp các tế bào duy tì hoạt động và hoạt động tốt mỗi ngày.

Coenzyme q10 trong mỹ phẩm có lợi hay hại cho da của bạn?

Hiện nay chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp được cái tên Coenzyme q10 trong các loại mỹ phẩm đặc biệt là đối với các loại kem dưỡng da của Nhật Bản.

coenzyme-q10-than-duoc-khong-the-thieu-trong-kem-duong-da-nhat-ban-1-1

Thường thấy Coenzyme q10 trong mỹ phẩm do độ lành tính cao

Mỹ phẩm Nhật Bản từ trước đến nay đều luôn đề cao chất lượng, an toàn cho người sử dụng, do vậy mà không tự nhiên mà các nhà sản xuất lại sử dụng Coenzyme q10 để làm nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm.

Coenzyme q10 là một thành phần được đánh giá là khá lành tính, nó không chỉ được sử dụng làm nguyên liệu trong nhiều loại mỹ phẩm mà bạn vẫn hoàn toàn kết hợp cới các sản phẩm chắm sóc da khác mà không sợ bị kích ứng. 

Chúng ta hay thấy Coenzyme q10 trong mỹ phẩm như các sản phẩm dưỡng da, kem chống lão hóa, kem chống nắng vì có thể bảo vệ các tế bào da khỏi những tác hại bởi tia cực tím, xuyên qua các lớp tế bào của da giúp cải thiện được các nếp nhăn hình thành do quá trình lão hóa gây nên.

Ngoài tác dụng cải thiện sức khỏe, Coenzyme q10 còn được sử dụng trong rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da do đặc tính chống lão hóa, duy trì làn da khỏe mạnh, cung cấp đủ dưỡng chất cho tóc và móng tay. 

Lưu ý khi sử dụng Coenzyme q10 trong mỹ phẩm

Coenzyme q10 có gây kích ứng không?

Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm được đánh giá là khá lành tính. Tuy nhiên thực tế vẫn có một vài trường hợp kích ứng khi sử dụng sản phẩm có thành phần Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy CoQ10 sẽ ngăn chặn enzyme tạo ra sắc tố da – Tyrosinase. Vì vậy, CoQ10 có thể gây ảnh hưởng không tốt với những bệnh nhân mắc bệnh bạch biến.

coenzyme-q10-chong-lao-hoa-vu-khi-bi-mat-cho-lan-da-khong-tuoi-7-1

Cách sử dụng Coenzyme q10 trong mỹ phẩm hiệu quả

Coenzyme q10 có tác dụng tốt khi kết hợp với các thành phần dưỡng da khác. Đặc, khi kết hợp Coenzyme q10 với retinol thì đem lại hiệu quả rất tích cực. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng trước khi ra ngoài để bảo vệ làn da trước tia UV. Đồng thời, sử dụng CoQ10 vào ban đêm để chăm sóc da khỏi các tác động từ ánh mặt trời.

Qua bài viết này, hi vọng bạn đã hiểu thêm về một thành phần nữa trong các loạt mỹ phẩm. Có sự xuất hiện của Coenzyme q10 trong mỹ phẩm là một dấu hiệu tốt đó nha, từ nay hãy chú ý đến Coenzyme q10 khi chọn mỹ phẩm bạn nhé!

Tin khác cùng mục

Tổng quan về Làm Đẹp

Mỹ phẩm làm đẹp là nhu cầu luôn được quan tâm ở mọi đối tượng. Tại đây, đội ngũ của Siêu thị điện máy Nguyễn Kim với chuyên môn và kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên, đề xuất về cách thức, giải pháp và gợi ý sản phẩm mỹ phẩm phù hợp cho bạn.

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1