Công Nghệ

Review bàn phím Ducky - hãng bàn phím cơ đình đám được săn đón

Ngày đăng: 10.08.2022 - 16:09

Bàn phím Ducky - Bàn phím cơ hiện nay không chỉ phổ biến với những người thường xuyên gõ máy hay chơi game mà nó còn trở thành đồ dùng sưu tập đặc biệt cho những người nhiều đam mê. 

Để sắm 1 bàn phím cơ theo đúng mong muốn và sở thích của mình thì trước hết bạn phải tìm hiểu những hãng bàn phím cơ khác nhau đúng không nào? Và trong bài viết này, bạn sẽ được hiểu rõ các thông tin về bàn phím cơ, đặc biệt là bàn phím Ducky - đang "làm mưa làm gió" trên thị trường phụ kiện gaming hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

1. Bàn phím Ducky của nước nào?

Ducky đang là thương hiệu bàn phím cơ của Ducky Channel International Co. đặt trụ sở tại Đài Loan và được thành lập chính thức vào năm 1998. Đây có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong số những bàn phím cơ hàng hiếm. 

Không giống nhiều thương hiệu lớn khác như Corsair, Razer,..bàn phím cơ của Ducky theo đuổi phong cách thiết kế truyền thống đơn giản nhưng bắt mắt

Ducky đã trở thành một công ty sản xuất không ngừng nỗ lực cung cấp cho người dùng bàn phím cơ học với chất lượng cao nhất ngày từ những ngày đầu tiên. Cho đến nay, Ducky là một trong những nhà sản xuất bàn phím cơ hàng đầu trên thế giới và có vị trí đứng trong lòng khách hàng trong việc cung cấp những sản phẩm mang tính sáng tạo.

Ducky đã thiết lập quan hệ đối tác kinh doanh tại hơn 30 quốc gia, vì thế không gì là khó hiểu rằng Ducky đã tạo dựng được tên tuổi trên toàn cầu. Thương hiệu mong muốn tiếp tục mở rộng, mang đến cho người tiêu dùng ở mọi nơi trên thế giới một kênh mua sắm và trải nghiệm các sản phẩm riêng mang tên Ducky.

Trong tương lai, hứa hẹn thương hiệu sẽ hướng tới những tầm cao lớn hơn nữa, không ngừng tìm ra cách để đưa ra các sản phẩm giúp người dùng tối ưu hóa trải nghiệm đánh máy của họ. Ducky luôn quan niệm rằng: "Cho dù bạn đang làm việc hay giải trí, hãy để những ngón tay của bạn được thoải mái nhất có thể."

2. Lịch sử hình thành thương hiệu bàn phím Ducky

Từ khi thành lập vào năm 1998 đến nay, Công ty Ducky Channel International Co., Ltd trải qua chặng đường 14 năm trên thị trường công nghệ và dần thể hiện chỗ đứng của mình. Phải mất 10 năm (từ 1998 đến năm 2008) thì thương hiệu Ducky mới được hình thành và công ty mới trở thành một trong những nhà sản xuất thiết bị ngoại vi lớn tại Đài Loan. 

Vào năm 2009, đánh dấu cột mốc cho sự thành công của Ducky khi cho ra đời thế hệ bàn phím Year Of The Ox được nhiều người ưa chuộng, đến nay tiếp nối chuỗi tăng trưởng với nhiều sản phẩm đa dạng hơn, có cả phiên bản giới hạn cho bạn lựa chọn. Tiêu biểu là vào năm 2020, 2021 có nhiều dòng sản phẩm độc đáo như:

Năm 2020

  • 24/11: One 2 RGB White Christmas
  • 17/11: Year Of The Rat keyboard
  • 29/10: Creator Mecha Mini
  • 13/07: Ducky Feather
  • 07/07: Ducky Premicord
  • 27/06: Mecha SF Radiant Series
  • 19/05: Mecha Llama
  • 02/05: HyperX x Ducky One 2 Mini
  • 15/01: One 2 Phantom

Năm 2021

  • 29/12: Ducky Secret M Retro Optical mice
  • 03/11: One 3 series (QUACK Mechanics)
  • 29/10: Ducky x SOU.SOU One 2 (limited edition)
  • 01/10: LuckyDuckies NFT
  • 04/08: Ducky x PILI One 2 (limited edition)
  • 18/06: One 2 Mini Blackout (MK excl)
  • 24/03: One 2 SF Iodine
  • 15/03: Ducky Shield Deskmat
  • 25/01: One 2 Rosa

3. Bàn phím cơ Ducky có giá bao nhiêu?

Bàn phím cơ Ducky có mẫu mã khá đa dạng và chất lượng cũng khác nhau, vì thế sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là khoảng giá của 2 dòng sản phẩm được ưa chuộng hiện nay:

  • Bàn phím cơ Ducky One 2 có giá tầm khoảng 2.400.000 VND - 3.300.000 VND
  • Bàn phím cơ Ducky One 3 có giá tầm khoảng 3.190.000 VND - 4.490.000 VND

Đặt mua bàn phím cơ Ducky tại Shopee

Đặt mua bàn phím cơ Ducky tại Lazada

4. Bàn phím cơ Ducky có tốt không, nên mua không?

Ưu điểm

Thiết kế

Bàn phím cơ Ducky có thiết kế và kiểu dáng gọn gàng, tính di động cao. Người dùng có thể dễ dàng đặt bàn phím ở những không gian hẹp, hoặc để tiết kiệm diện tích cho những trang thiết bị khác.

Thiết kế khung bezel với kiểu dáng bắt mắt, toàn bộ bàn phím Ducky được phủ những màu sắc khác nhau để phù hợp với mọi đối tượng và mọi lứa tuổi, góp phần mang đậm dấu ấn cá nhân.

Giá đỡ bàn phím tích hợp với 3 mức chỉnh độ nâng khác nhau giúp người dùng thoải mái khi thao tác. Cổng kết nối USB Type-C có thể tháo rời, hạn chế được các lỗi đứt gãy khi di đặt trong balo, túi xách để mang đi.

Chất lượng 

Chất lượng của bàn phím cơ Ducky cực kỳ tốt và cao cấp, đúng là "tiền nào của nấy". Từ chất liệu là nhựa cho đến công nghệ sử dụng giúp bàn phím mang lại một cảm giác gõ phím có thể nói là rất “sướng tay”, vừa nhẹ nhàng êm ái, nhưng vẫn tạo cảm giác phản hồi lại lực nhấn rất thực cho người dùng.

Tuổi thọ bàn phím

Độ bền (tuổi thọ) chính là 1 lý do cực kỳ quan trọng khiến cho các bàn phím cơ vượt trội hơn các loại bàn phím thông thường. Với khả năng chịu tải trọng khoảng 30 triệu đến hơn 50 triệu lần bấm của mỗi nút phím với các switch Cherry MX, Topre,… bàn phím cơ rất xứng đáng với số tiền bạn phải bỏ ra để sở hữu chúng. 

Đặc biệt hơn là thường bàn phím cơ Ducky sẽ đi kèm với chế độ bảo hành 2 năm của những nhà sản xuất, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng thành phẩm của bàn phím cơ.

Trong khi đó, các bàn phím thông thường có màng cao su chỉ chịu tải được tầm 3 - 5 triệu lần bấm là bắt đầu xuất hiện lỗi “double click” hay nút phím không nhạy. Điều này gây khá nhiều khó khăn cho người sử dụng, đặc biệt là những người thường xuyên dùng bàn phím để đánh máy như nhà văn, nhà báo hoặc nhân viên văn phòng.

Cảm giác gõ phím

Đầu tiên và cũng là lý do dễ dàng nhận thấy ở bàn phím cơ Ducky đó chính là cảm giác bấm. Ở các bàn phím thông thường có màng cao su tổng hợp Membrane, người dùng phải tốn khá nhiều sức cũng như thời gian để bấm nút phím xuống toàn bộ hành trình thì máy tính mới nhận được, dẫn đến việc bạn đánh máy rất chậm. 

Nhưng ở các bàn phím cơ Ducky, với thiết kế theo switch Cherry MX, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm cảm giác như được “múa trên những phím đàn” khi chỉ cần bấm đủ lực là được. Điều này giúp gia tăng tốc độ bấm nhanh hơn nhiều lần so với những bàn phím màng cao su. 

Đa dạng kích cỡ, tùy chọn

Có bao giờ bao giờ bạn đã tự hỏi mình rằng bạn thực sự cần tất cả phím trên bàn phím hiện tại của mình? Hãy cân nhắc về nó, có thể bạn sẽ không thực sự sử dụng bàn phím số hoặc chỉ mơ ước rằng bàn phím của bạn nhỏ hơn để phù hợp với môi trường làm việc của bạn. 

Đừng lo lắng nhé! Bàn phím cơ Ducky sẽ mang đến điều tuyệt vời là chúng có nhiều kích cỡ số lượng phím khác nhau. Kích thước của bàn phím cơ Ducky được phân làm 4 loại:  mini, SF, TKL, Fullsize, giúp người dùng dễ dàng chủ động trong việc lựa chọn bàn phím. 

Sở hữu dàn đèn LED đa dạng

Bàn phím có đèn LED cũng là 1 lý do khiến không ít người dấn thân vào con đường sưu tầm bàn phím cơ. Với bàn phím cơ Ducky, nếu bạn không phải là một tín đồ yêu thích màu sắc RGB thì bạn vẫn có thể tắt chúng đi. Hay đơn giản hơn, bạn có thể chọn bàn phím cơ Ducky có LED nhẹ hay LED đơn sắc hoặc không LED đều được. 

Bạn có thể tham khảo các bàn phím cơ Ducky đã để lại nhiều ấn tượng nổi bật bởi dàn đèn LED nổi bật với nhiều phiên bản khác nhau qua từng năm như Ducky Shine hay đơn giản hơn là Ducky One - dòng sản phẩm luôn đứng đầu trong top bán chạy.

Đối tượng phù hợp

Bàn phím cơ Ducky phù hợp cả việc chơi game và làm việc (đặc biệt là công việc văn phòng, môi trường nhiều người như quán bar, karaoke, cà phê,...), mang lại cảm giác gõ cực kỳ đầm và êm tai, tạo ít tiếng ồn hơn, cho các trải nghiệm trở nên mượt mà hơn.

Thoải mái gỡ phím, tùy biến theo phong cách riêng của bạn

Đây còn được xem là lý do cực kỳ quan trọng khiến cho nhiều bạn trẻ mong muốn sở hữu 1 chiếc bàn phím cơ. Với bàn phím cơ Ducky sẽ có các khung phím tương đương nhau, bạn cần thay đổi các nút phím là sẽ có 1 chiếc bàn phím hoàn toàn mới mang đậm phong cách cá nhân của mình. 

Điều này sẽ giúp bạn không bao giờ cảm thấy quá nhàm chán khi nhìn chiếc bàn phím của mình, tạo hứng thú trong làm việc, vui chơi. Cũng có rất nhiều cộng đồng trao đổi để mua bán keycap trên mạng xã hội, vì vậy nếu được hãy sắm cho mình vài bộ keycap để thay đổi nhé!

Nhược điểm

Có một số dòng sản phẩm bàn phím của Ducky hoàn toàn tương thích với hệ điều hành Windows tuy nhiên sẽ dễ gặp rắc rối khi sử dụng trên Linux vì "cụm dãy phím số" sẽ không hoạt động. Trên hệ điều hành MacOS, các cụm phím như “Print Screen”, “Pause/ Play” và “cụm phím số” sẽ trở nên "đình công", bạn nên cân nhắc nhé!

Bàn phím cơ Ducky là bàn phím kết nối có dây, nên những ngày di chuyển nhiều nơi khác nhau có thể sẽ hơi bất tiện nếu bạn quên mang theo dây kết nối và vì thế dẫn đến không sử dụng được, do đó nếu bạn thuộc tuýp người "não cá vàng" thì nên lưu ý để có trải nghiệm tốt.

Mọi người thường nói "Giá tiền đi đôi với chất lượng". Với bàn phím cơ Ducky cũng vậy, điểm hạn chế khiến nhiều người "e dè" là giá thành sản phẩm khá cao, nhưng đổi lại chất lượng thì tương đối cao, xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

ban-phim-ducky-1658407146

Bàn phím cơ Ducky có tốt không, nên mua không?

5. Mua bàn phím Ducky ở đâu?

Mặc dù bàn phím cơ Ducky có cái "nôi" bắt nguồn từ Đài Loan nhưng thương hiệu này đã phủ sóng khá rộng rãi ở Việt Nam. Cho nên, bạn có thể dễ dàng tìm mua tại nhiều cửa hàng online và offline, tuy nhiên cần lựa chọn những nơi uy tín.

Đặt mua bàn phím cơ Ducky tại Shopee

Đặt mua bàn phím cơ Ducky tại Lazada

6. Chế độ bảo hành bàn phím cơ Ducky tại thị trường Việt Nam

Thường thì thời hạn bảo hành bàn phím cơ Ducky tại thị trường Việt Nam dao động trong khoảng từ 1 - 2 năm và chế độ sẽ sửa chữa lại sản phẩm hoặc 1 đổi 1 tùy cửa hàng mà bạn mua sản phẩm. 

Hy vọng rằng với những chia sẻ thực tế trên đây sẽ phần nào cung cấp cho bạn đọc góc nhìn đa chiều về bàn phím Ducky. Chúc bạn sớm tìm và sở hữu cho mình 1 chiếc bàn phím phù hợp nhất với mong muốn của bản thân nhé! 

Tin khác cùng mục

Tổng quan về Máy tính

Không phải ai cũng có đủ kiến thức về công nghệ để chọn mua các sản phẩm Laptop, máy tính, linh kiện tốt và phù hợp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản phẩm khiến cho việc lựa chọn càng khó khăn hơn. Hiểu được vấn đề đó, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim đã xây dựng hệ thống bài viết về cách chọn mua cùng những gợi ý về sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1