Trẻ em

Bể bơi phao cho bé có tốt không? Top những bể bơi cho bé tốt nhất hiện nay.

Ngày đăng: 10.12.2021 - 21:29

Bể bơi phao hay hồ bơi phao là sản phẩm mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng nó đã góp phần mang lại nhiều niềm vui thích thú cho bao nhiêu bạn nhỏ trong những ngày hè oi nóng. Nó đã trở thành món quà tuyệt vời vào mùa hè cho cả gia đình, một phần kỉ niệm đẹp của tuổi thơ.

Tuy nhiên, thị trường hiện nay lại có đến hàng trăm loại bể bơi phao khác nhau khiến bạn băn khoăn đặt ra loạt các câu hỏi như: hồ bơi phao là gì? Có nên dùng hồ bơi phao cho bé không? Tiêu chí lựa chọn bể bơi cho bé như thế nào? Những sản phẩm bể bơi nào tốt nhất hiện nay? Mời bạn đón đọc bài viết dưới đây để đi tìm lời giải đáp cho những thắc mắc trên nhé.

be-boi-phoi-1

Bể bơi bằng phao là một hồ bơi mini dành cho trẻ nhỏ

Bể bơi phao là gì?

Bể bơi phao là một dạng bể bơi trẻ em có kích thước mini, được sản xuất từ chất liệu nilon hoặc cao su kết hợp với nhựa dẻo, nhựa PVC có khả năng bơm hơi để thổi phồng lên và trữ lượng nước khá lớn làm thành một hồ bơi cho bé. Sản phẩm được thiết kế có độ đàn hồi tốt, êm ái, nhiều màu sắc, hoạt tiết bắt mắt phù hợp với trẻ nhỏ.

Hồ bơi phao được thiết kế với chiều cao lý tưởng đủ để bé không bị ngã ra ngoài mà vẫn thoải mái vui chơi bên trong. Sản phẩm có thể gấp gọn lại sau khi xì hơi, dễ dàng bảo quản và tiện lợi.

Phân loại một số bể bơi cho bé

Thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm bể bơi phao cho bé, được phân thành nhiều loại khác nhau dựa vào thiết kế, kiểu dáng, kích cỡ…như sau:

  • Bể bơi xếp tầng: Loại bể bơi có 2 hoặc 3 tầng riêng biệt với van xả khí riêng ở mỗi tầng. Đa số những bể này có thiết kế khá nông, diện tích đa dạng.
  • Bể bơi có mái che: Loại bể bơi này thiết kế đặc biệt thêm phần mái che phía trên, giúp che nắng, che mưa gió khi được đặt ngoài trời, cho bé thoải mái vui chơi.
  • Bể bơi có cầu trượt phao: Đây là dạng bể bơi kết hợp với cầu trượt dạng phao có kích thước khá lớn giúp bé vận động, vui chơi, trượt nước. Sản phẩm phù hợp với trẻ từ 3 tuổi trở lên.
  • Bể bơi hình con vật ngộ nghĩnh: Là loại bể bơi được thiết kế lồng ghép giữa bể bơi và nhân vật hoạt hình hoặc con vật ngộ nghĩnh

Nhưng phổ biến nhất là phân loại theo chiều cao, sau đây là phân loại theo chiều cao (độ nông sâu) thì có các sản phẩm như sau:

  • Bể bơi phao 2 tầng: phù hợp với trẻ từ sơ sinh  đến 2 tuổi.
  • Bể bơi phao 3 tầng: phù hợp với bé từ 2 tuổi trở lên.
  • Bể bơi phao 4 tầng phù hợp với các bé lớn hơn từ tiểu học
  • Bể bơi phao 5 tầng phù hợp với trẻ lớn và cả người lớn trong gia đình.
be-boi-phoi-2png

 Bể bơi bằng phao cho bé được nhiều gia đình lựa chọn

Có nên mua bể bơi phao cho bé?

Để trả lời cho câu hỏi trên thì chúng ta sẽ cùng nhau phân tích những tác dụng tuyệt vời của bể bơi cho bé nhé.

Mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bé:

Mùa hè nóng nực, oi bức, bé sẽ cảm thấy thích thú khi được chơi đùa trong bể bơi phao một cách thoải mái. Cảm giác tự do nghịch nước, té nước vào nhau như thể đang được đi tắm biển, tắm ở bể bơi công cộng thật là thích. Vừa giúp bé có chỗ vui chơi, vừa giúp bé rèn luyện sức khỏe.

Bể bơi phao mang lại độ an toàn cho bé

So với việc cho bé tắm ở bể bơi công cộng, tắm biển thì việc tắm ở bể bơi phao tại nhà sẽ đảm bảo an toàn hơn nhiều. Bé sẽ không sợ những tình trạng như sóng cuộn, đất cát..hay có ở biển gây nguy hiểm cho bé nữa. Các sản phẩm hồ bơi phao cho bé đều được thiết kế đủ cao để bé có thể nô đùa thoải mái mà không sợ quá tầm với, ngã ra ngoài.

Sản phẩm tiện lợi, dễ sử dụng

Bể bơi phao dễ dàng sử dụng, lắp đặt và tiện lợi. Chỉ cần một khoảng đất trống, bơm căng hơi lên và xả nước vào là có ngay chỗ cho các bạn nhỏ vui chơi.

Sau mỗi lần sử dụng, chỉ cần xả nước và gấp gọn là xong. Bạn dễ dàng mang đi xa nếu muốn. Thật tiện lợi phải không nào?

Tiết kiệm chi phí

So với việc xây dựng một bể bơi cố định hoặc việc thường xuyên cho trẻ đi tắm ở bể bơi công cộng, tắm ở bãi biển thì việc bỏ ra vài ba trăm nghìn để sở hữu một chiếc phao bơi sẽ giúp cho bố mẹ tiết kiệm được một khoản phí rất lớn.

Tiêu chí lựa chọn một chiếc bể bơi phao

Để lựa chọn được một chiếc bể bơi phao cho bé, bố mẹ cần tham khảo những tiêu chí sau đây:

Dựa kích thước, chiều cao phù hợp với độ tuổi của bé.

Bể bơi phao có thể dùng được từ bé sơ sinh tới 3 tuổi, vì vây độ nông sâu cần được chú ý để đảm bảo an toàn cho trẻ.

  • Với trẻ dưới 3 tuổi: Nên chọn loại bể bơi có độ sâu từ 25-35cm rộng 65cm trở lên.
  • Với bé từ 5 tuổi: Nên chọn loại bể bơi có chiều sâu khoảng 50cm trở lên, rộng khoảng 3m

Dựa vào thiết kế hồ bơi phao trẻ em.

Hầu hết các loại bể bơi phao hiện nay đều có thiết kế  mẫu mã đa dạng và phong phú. Bên cạnh những thiết kế cơ bản như bể bơi hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật với các kích cỡ khác nhau thì còn có thêm những thiết kế phá cách nhằm mang lại một sản phẩm đẹp, bắt mắt phù hợp với lứa tuổi nhỏ như: bể bơi có mái che, bể bơi có cầu trượt, bể bơi hình thú ngộ nghĩnh. Bố mẹ có thể dựa vào sở thích của trẻ để lựa chọn sản phẩm trẻ thích nhất.

Dựa vào thiết kế phần đáy có đệm

Cần lựa chọn những bể bơi phao có thiết kế phần đáy được lót đệm sẽ giúp bé được an toàn hơn khi sử dụng ở trên mặt bằng có chất liệu cứng như bê tông.

Ngược lại, nếu những bể bơi phao phần đáy không có lót đệm thì bố mẹ cần chú ý địa điểm đặt cần được bằng phẳng, mềm ví dụ như sân cỏ, thảm cỏ để đảm bảo an toàn cho bé.

Lựa chọn sản phẩm có chất liệu chịu nhiệt tốt.

Do chất liệu tạo thành bể bơi là nilon, cao su, nhựa dẻo nên dễ bị biến dạng hoặc hư hỏng khi để ngoài trời nắng, hay tiếp xúc với nguồn nước nóng gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của bé cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Vì vậy, bố mẹ cần lựa chọn loại bể bơi có chất liệu tốt để có khả năng chịu nhiệt tốt

Dựa vào giá thành sản phẩm.

Tuỳ thuộc vào từng loại, từng thiết kế khác nhau của các hãng sản xuất khác nhau mà có mức giá khác nhau. Thông thường những thiết kế bể bơi phao đơn giản như vuông hoặc tròn sẽ có mức giá rẻ hơn những loại thiết kế nhiều chi tiết như cầu trượt, mái che…Hoặc tuỳ thuộc vào dung tích của bể mà có các mức giá khác nhau. Cha mẹ cần dựa vào nhu cầu thực tế để lựa chọn sản phẩm phù hợp, tránh lãng phí.

Top 9 loại bể bơi cho bé bằng phao tốt nhất nên mua hiện nay

1. Bể bơi Intex có cầu trượt

Bể bơi Intex nói chung và hồ bơi Intex có cầu trượt là dòng bể bơi cao cấp được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm đang có hàng ngàn lượt mua và đánh giá 5 sao trên các trang thương mại điện tử. Intex còn là thương hiệu nổi tiếng có xuất xứ từ Mỹ, được nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn của Châu Âu. Sản phẩm được sử dụng chất liệu nhựa PVC cao cấp có độ đàn hồi cao, chịu được lực tốt và cho tuổi thọ sản phẩm cao. Dòng bể bơi này được thiết kế đặc biệt với phần cầu trượt nhiều màu sắc bắt mắt và hình thú ngộ nghĩnh như: Hình câu cá, khủng long, mái che, vòi phun nước.

be-boi-phoi-3
Ưu đãi tốt nhất

1.050.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.390.000 VNĐ

Xem tại Shopee

1.312.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Đánh giá bể bơi Intex có cầu trượt.

Ưu điểm

Nhược điểm

Thiết kế đẹp mặt, tiện lợi

Nhiều loại để lựa chọn : bể 3 tầng 1m8, bể 4 tầng 2m1 với nhiều chi tiết vui mắt.

Kích thước rộng rãi, thoải mái cho bé chơi

Chất liệu an toàn, không gây hại cho sức khỏe của bé

Thời gian bảo hành dài : 18 tháng

Mức giá khá cao, khó tiếp cận nhiều đối tượng người dùng

2. Bể bơi cho bé sơ sinh Doctor Dolphin thành cao 

Đây là chân ái với những gia đình có bé nhỏ, bé sơ sinh từ 1 tháng tuổi muốn tạo không gian giúp bé vui chơi và rèn luyện sức khỏe. Sản phẩm này khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Thiết kế của sản phẩm này rất ưu ái cho các bé sơ sinh đến 3 tuổi. Với thiết kế dạng bể bơi thành cao có kích thước: chiều cao 80cm, dày 0.05mm rất bền cùng với chất liệu nhựa trong suốt đẹp mắt mà vẫn đảm bảo được bố mẹ dễ dàng theo dõi hoạt động của bé.

Bộ sản phẩm gồm: bể dựng thành cao, phao cổ, bơm phao cổ, van xả nước, miếng dán sơ cua đi kèm. Chất liệu của sản phẩm là nhựa PVC cao cấp, an toàn, bền bỉ, không dễ thủng và cho tuổi thọ cao. Thiết kế thông minh hiện đại với 8 giá đỡ lồng ghép một cách tỉ mỉ, chắc chắn và bền đẹp.

be-boi-phoi-4
Ưu đãi tốt nhất

465.000 VNĐ

Xem tại Lazada

398.000 VNĐ

Xem tại Shopee

666.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Đánh giá bể bơi cho bé sơ sinh Doctor Dolphin

Ưu điểm

Nhược điểm

Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi.

Phù hợp từ bé sơ sinh

Chất liệu an toàn, không gây hại sức khoẻ

Sản phẩm bền bỉ, chắc chắn

Vạch chia ml giúp bố mẹ định lượng nước dễ dàng

Lắp ráp, sử dụng dễ dàng

 

 

Mức giá khá cao

3. Bể bơi phao Summer Sea 3 tầng 2m1

Là sản phẩm bể phao bơi 3 tầng đạt tiêu chuẩn ISO 9001 : 2008 rất phù hợp dùng cho bé từ 3 tuổi trở lên và có thể dùng được cả gia đình. Với thiết kế 3 tầng nên bể bơi này khá rộng rãi, kích thước 210*145*65cm khi được bơm căng lên như một bãi biển thu nhỏ tại nhà. Mỗi tầng có một van bơm khác nhau rất thuận tiện để điều chỉnh mực nước. Sản phẩm được trang trí nhiều màu sắc hài hoà, bắt mắt với nhiều hình thù ngộ nghĩnh đáng yêu mang lại không gian vui chơi đầy sắc màu cho trẻ. Ngoài ra, sản phẩm này còn được người tiêu dùng đánh giá là chất lượng tốt, giá thành rẻ .

be-boi-cho-be

Bể bơi phao Summer Sea SL 2m1 mang cả không gian biển về nhà

Ưu đãi tốt nhất

499.000 VNĐ

Xem tại Lazada

458.000 VNĐ

Xem tại Shopee

399.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Đánh giá Bể bơi phao Summer Sea 2m1

Ưu điểm

Nhược điểm

Kích thước rộng rãi, tạo sân chơi thoải mái cho bé.

Chất liệu an toàn, bền bỉ.

Thiết kế màu sắc hình thù đẹp, bắt mắt.

Tiện lợi, dễ dàng sử dụng, gấp gọn sau khi sử dụng

Mặt đáy thiết kế chống trơn trượt tốt

Van bơm xả khí lắp ở mỗi tầng, tiện lợi khi sử dụng.

Mức giá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Tặng kèm bơm điện

Hạn chế về chiều rộng, chỉ dùng cho trẻ dưới 3 tuổi.

4. Bể bơi cho bé Bestway cầu vồng 4 tầng 

Bể bơi phao Bestway cho bé  là một dòng bể bơi phao cao cấp đạt tiêu chuẩn chất lượng Mỹ. Chất liệu chủ yếu bằng nhựa PVC an toàn, bền bỉ, không bị phai màu khi sử dụng. Kích thước đường kính 1.57 m * Cao 46cm có thể bơm, xì hơi nhanh chóng và cuộn gấp nhỏ thuận tiện mang đii mọi nơi hoặc dễ dàng cất gọn khi không dùng tới. Phần đáy có nệm nước mềm mại mà rất an toàn. Đặc biệt, van bơm hơi và van xả khí thiết kế thông minh, tiện ích và dễ dàng sử dụng. Đặc biệt khi không chơi nước, bố mẹ đổ đầy bóng vào cho bé chơi như nhà bóng, hoặc cho các đồ chơi khác vào cho bé chơi

best
Ưu đãi tốt nhất

289.000 VNĐ

Xem tại Lazada

219.000 VNĐ

Xem tại Shopee

188.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Đánh giá bể bơi Bestway 5117.

Ưu điểm

Nhược điểm

Kích thước rộng rãi phù hợp cho cả gia đình

Chất liệu nhựa PVC an toàn, độ bền cao

Thiết kế thông minh, dễ dàng sử dụng

Tuổi thọ sản phẩm cao, lên tới 6 năm

Lắp đặt và thu gọn dễ dàng.

Giá thành bể bơi cho bé Bestway khá cao.

5. Bể bơi phao Summer Baby 1m2

Đây là một sản phẩm của thương hiệu OEM nổi tiếng xứ Trung đang được đông đảo nhiều người lựa chọn và tin dùng cho bé yêu nhà mình. Kích thước sản phẩm khá rộng rãi: 120cmx85cmx35cm cho bé một sân chơi thoải mái. Chất liệu chính của sản phẩm là nhựa PVC an toàn, không chứa chất độc hại, có độ đàn hồi tốt êm ái cho bé thoải mái vận động. Sản phẩm là loại bể bơi 3 tầng có khả năng chịu lực tốt, dễ bơm hơi, dễ xả nước, dễ gấp gọn sau khi dùng. Summer Baby được nhiều người dùng đánh giá là dòng bể bơi phao có giá bán khá mềm nhưng chất lượng không thua kém gì nhiều so với các loại khác.

be-boi-phoi-7
Ưu đãi tốt nhất

399.000 VNĐ

Xem tại Lazada

325.000 VNĐ

Xem tại Shopee

757.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Đánh giá bể bơi cho bé Summer Baby

Ưu điểm

Nhược điểm

Không gian bể rộng rãi sử dụng được cho bé từ 3 tuổi trở lên

Chất liệu an toàn, độ bền cao, đàn hồi tốt

Sản phẩm không có mùi hay bị phai màu khi sử dụng

Thiết kế thông minh có van ở mỗi tầng thuận tiện khi sử dụng

Giá thành bình dân, phù hợp nhiều đối tượng người dùng

 

Chưa ghi nhận phản hồi từ người dùng.

6. Bể bơi phao hình con vịt Munchkin

Một thiết kế ngộ nghĩnh đáng yêu lấy cảm hứng từ những chú vịt con dễ thương được nghiên cứu bởi thương hiệu Munchkin INC của Hoa kỳ và sản xuất tại Trung Quốc. Sản phẩm được thiết kế đẹp, bắt mắt với gam màu vàng chủ đạo. Kích thước sản phẩm  79*48cm nhỏ gọn, tiện lợi khi dùng và gấp gọn sau khi sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm có mức giá rẻ giúp bố mẹ tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn có một sân chơi bổ ích cho bé khi vào hè.

be-boi-phoi-8
Ưu đãi tốt nhất

224.500 VNĐ

Xem tại Lazada

200.000 VNĐ

Xem tại Shopee

99.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Đánh giá bể bơi con vịt Munchkin

Ưu điểm

Nhược điểm

Thiết kế đẹp theo hình dáng vịt con

Kích thước nhỏ gọn, tiện lợi

Dễ dàng sử dụng, gấp gọn, vệ sinh

Chất liệu an toàn, không gây hại sức khỏe bé.

Giá thành rẻ.

Bể bơi nhỏ nên chỉ dành cho 1 bé mỗi lần chơi.

7. Bể bơi cho bé Intex 57482

Cũng như những bể bơi phao khác, chất liệu cơ bản là nhựa PVC dẻo dai, an toàn không bị biến dạng hay bị thay đổi màu sắc. Sản phẩm có kích thước rộng rãi:163cm*107cm*46cm sau khi bơm có sức chứa với 4 trẻ nhỏ hoặc 2 trẻ nhỏ 2 người lớn cùng nhau. Lớp đáy có độ dày 0.30mm tạo sự êm ái cho bé cũng như phù hợp với nhiều chất liệu mặt bằng kể cả nền bê tông.
Ngoài ra, lớp đáy được in nhiều hoạ tiết như một đại dương thu nhỏ, tha hồ cho bé khám phá và vui chơi. Sức chịu nhiệt của sản phẩm bể bơi phao Intex 57482 tốt, mẹ có thể cho nước ấm ở 35-40 độ C vào mùa đông cho bé tắm mà không sợ bé lạnh hay sợ bể bị biến dạng, hư hỏng. Thật là tuyệt vời đúng không!
be-boi-phoi-10
Ưu đãi tốt nhất

567.000 VNĐ

Xem tại Lazada

599.000 VNĐ

Xem tại Shopee

469.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Đánh giá Bể bơi phao Intex 57482

Ưu điểm

Nhược điểm

Thiết kế rộng rãi

Chất liệu bền đẹp, an toàn

Thiết kế van xả khí tiện lợi

Màu sắc hài hoà, hoạ tiết đẹp

Lớp đáy mềm, an toàn

Giá thành rẻ, bình dân với nhiều người.

 

Có hàng giả, hàng nhái kém chất lượng trên thị trường.

Kích thước khá nhỏ, chỉ phù hợp với 1 bé.

9. Bể bơi 3 chi tiết cho bé Intex

Thêm một sản phẩm nữa của thương hiệu Intex nổi tiếng lọt top những bể bơi cho bé đáng mua nhất. Bộ bể bơi 3 chi tiết gồm có: 1 bể bơi, 1 bóng, 1 phao bơi. Kích thước sản phẩm: 132*28 khá rộng rãi và có thể cho từ 2 bé chơi một lúc. Bể được thiết kế hình tròn, xung quanh thành có 3 lớp giúp bảo vệ bé trong cả lúc nô đùa với nước. Trọng lượng bể chỉ 800g, nhỏ gọn, tiện lợi và dễ gấp gọn bảo quản.

be-boi-phoi-11
Ưu đãi tốt nhất

169.000 VNĐ

Xem tại Lazada

150.000 VNĐ

Xem tại Shopee

194.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Đánh giá Bể bơi 3 chi tiết cho bé Intex

Ưu điểm

Nhược điểm

Thiết kế đẹp mắt, hoạ tiết nhiều màu sắc

3 chi tiết cho bé thoải mái vui chơi

Chất liệu an toàn, bền bỉ.

Dễ dàng sử dụng, tiện lợi

Giá rẻ phù hợp với nhiều người.

Lớp đáy không có đệm hơi nên chỉ thích hợp với thảm cỏ.

Hướng dẫn cách sử dụng bể bơi phao cho bé và một số lưu ý cần thiết.

Để nâng cao chất lượng sử dụng cũng như tuổi thọ của sản phẩm, ngoài việc lựa chọn đúng sản phẩm thì bố mẹ cần biết cách sử dụng đúng. Dưới đây là một số lưu ý cần thiết khi sử dụng.

  • Khi bơm bể cần lưu ý không khí bên trong phải đạt 80-90% để đảm bảo an toàn cho bé. Trường hợp bơm ít quá thì sẽ tạo ra áp  suất lớn tác động vào không khí dễ làm rách bể.
  • Với tất cả các sản phẩm bể bơi phao đều có 2 van: van xả, và van xả siêu tốc nên khi lắp đặt cần lưu ý lắp van xả trước, sau đó là lắp van siêu tốc.
  • Với những bể bơi nhiều tầng, bố mẹ cần lưu ý vào chiều cao và độ tuổi của be để bơm số tầng cũng như cho lượng nước phù hợp để đảm bảo an toàn.
  • Mặt bằng để đặt bể bơi cần rộng rãi, bằng phẳng và thoáng mát.
  • Không nên để bể bơi những địa hình kém bằng phẳng, trơn trượt, gần vật nhọn, cây cối sẽ làm rách hoặc thủng bể, mất an toàn khi sử dụng.
  • Sau mỗi lần dùng bể bơi cần được vệ sinh sạch sẽ giúp nâng cao tuổi thọ sản phẩm
  • Tuỳ thuộc vào độ tuổi và sức khoẻ mà bố mẹ căn thời gian cho bé ở trong bể phù hợp nhất.
  • Cần bảo quản, cất giữ bể nơi thoáng mát, tránh chuột bọ, côn trùng cắn và ánh nắng trực tiếp.

Bể bơi phao cho bé mua ở đâu?

Thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán bể bơi phao cho bé. Tuy nhiên, bố mẹ cần lựa chọn những địa chỉ uy tín, chính hãng để mua được sản phẩm đạt chất lượng.

Hoặc để tiện lợi hơn, bố mẹ có thể chọn mua trên các trang web của siêu thị mẹ bé như: Shop trẻ thơ, Con Cưng, BiboMart,.. hoặc các trang thương mại điện tử như : Tiki, Lazada, Shopee…

Bài viết trên đây chia sẻ khá đầy đủ thông tin về bể bơi phao cho bé. Hi vọng, qua bài viết này các mẹ sẽ hiểu hơn về bể bơi phao cũng như lựa chọn sản phẩm bể bơi cho bé phù hợp nhất với nhà mình.

Tin khác cùng mục

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1